MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Porsche Panamera 4 Sport Turismo, đẳng cấp từ dáng vóc thể thao

Với đường nét thiết kế đi cùng năm tháng kết hợp trang bị hiện đại và động cơ mạnh mẽ, Porsche Panamera tiếp tục thể hiện sự đẳng cấp và sang trọng của hãng xe Đức

Cập bến Việt Nam từ giữa năm 2019 sau hơn 2 năm ra mắt thị trường thế giới, Porsche Panamera 4 Sport Turismo là chiếc xe kén khách ngay cả ở phân khúc cao cấp. Bởi, từ lâu Porsche đã đại diện cho thương hiệu xe sang được xếp vào "chiếu trên" so với các hãng xe đồng hương Đức như Mercedes-Benz, BMW, Audi hay Lincoln và Cadillac của Mỹ, Lexus đến từ Nhật Bản.

Những chiếc xe của Porsche luôn có giá đắt đỏ hơn, được định vị ở phân khúc cao hơn ngay cả trong tâm trí khách hàng.

Xe Porsche được định vị ở phân khúc cao hơn xe sang và tất nhiên có giá đắt đỏ hơn

Về  Panamera 4 Sport Turismo, đây là phiên bản shooting beake 5 cửa của mẫu sedan lai coupe Panamera, được phát triển từ mẫu Sport Turismo concept giới thiệu từ năm… 2012. Thế nhưng, thiết kế của xe không hề lạc hậu theo năm tháng, đúng theo truyền thống của hãng xe Đức. Ngoại trừ phần đuôi xe dài nâng thể tích khoang hành lý lên 520 lít với thiết kế như một chiếc hatchback nhưng bổ sung cánh gió cỡ lớn tạo ra lực ép thêm 50 kg xuống mặt đường.

Điều này cần thiết bởi sức mạnh của chiếc Panamera 4 Sport Turismo không phải dạng vừa. Với động cơ V6 Turbo 3.0 lít sản sinh công suất 330 mã lực tại vòng tua máy từ 5.400 vòng/phút, mô men xoắn 450 Nm ngay tại 1.340 Nm, Panamera 4 Sport Turismo chỉ mất 5 giây để đạt vận tốc 100 km/giờ kể từ xe lăn bánh trước khi đạt vận tốc tối đa 259 km/giờ. Ấy thế mà xe chỉ tiêu thụ 7,8 lít nhiên liệu cho mỗi 100 km ở điều kiện sử dụng hỗn hợp, theo công bố của nhà sản xuất. Porsche còn cung cấp thêm 2 tùy chọn động cơ khác mạnh mẽ hơn cho bản “4S” nhưng chưa tung ra thị trường Việt Nam.

Panamera 4 Sport Turismo trang bị động cơ V6 Turbo 3.0 lít sản sinh công suất 330 mã lực

Chiếc Panamera 4 Sport Turismo mà người viết có dịp lái trải nghiệm trên cung đường TP.HCM đi Bà Rịa - Vũng Tàu có màu sơn xám ánh kim Vulcano Grey Metallic, tùy chọn mà khách hàng phải chi thêm 72,4 triệu đồng. Nếu muốn xe trang bị full option người mua phải chi trả thêm hơn 1 tỉ đồng, nâng tổng giá bán xe lên 6,688 tỉ đồng so với mức giá 5,335 tỉ đồng của bản tiêu chuẩn - số tiền chênh lệch đủ mua một chiếc sedan hạng D trong phân khúc xe phổ thông.

Ngay từ nước ga đầu tiên, chiếc Panamera 4 Sport Turismo này quả không làm người lái thất vọng bất chấp phần đuôi xe dài có vẻ nặng nề. Xe chuyển mình mạnh mẽ ngay sau những pha mớm ga, vô lăng nhẹ nhàng linh hoạt. Tầm nhìn từ vị trí ghế lái trên chiếc xe gầm thấp với mui và đuôi dài như Panamera 4 Sport Turismo đôi chút khiến những ai thường xuyên cầm lái xe SUV chưa quen ở phút giây đầu tiên, sự phấn khích cũng vơi đi ít nhiều khi xe len lõi giữa phố thị Sài thành.

Chiếc Panamera 4 Sport Turismo rất mạnh mẽ dù đuôi xe dài có vẻ nặng nề

Thoát khỏi những con phố đông đúc đến với cao tốc hướng về Bà Rịa - Vũng Tàu, chiếc Panamera 4 Sport Turismo như thoát khỏi “cũi sắt” vô hình giam hãm "quái thú" đến từ Đức, không quên chuyển sang chế độ lái Sport, điều mà bất cứ ai từng cầm lái Porsche cũng nên thử. Ngay lập tức, động cơ gầm lên, chân ga phản ứng tức thì, vòng tua máy lên cao mà chiếc xe chưa có dấu hiệu chuyển số, gia tốc mạnh mẽ đẩy chiếc xe lao nhanh về phía trước trên con đường thẳng tắp, cứ thế miết chân ga bỏ lại sau lưng những hàng cây cao su bạt ngàn hai bên đường, Panamera 4 Sport Turismo sinh ra để dành cho những chuyến đi là thế.

Tất nhiên, Porsche không chỉ mang tới sức mạnh cho Panamera 4 Sport Turismo. Bên cạnh thiết kế trường tồn với màu sơn xám ánh kim lịch lãm, sang trọng, xe cũng sở hữu không gian bên trong cao cấp không kém. Nội thất bọc da cao cấp với thảm lót sàn đồng màu và ghế chỉnh điện 14 hướng phía trước, ghế sau chỉnh điện 8 hướng với rèm che nắng. Bên cạnh đó là điều hòa tự động 4 vùng độc lập, hệ thống âm thanh vòm của Bose hay camera toàn cảnh 360 độ…

Nội thất đậm chất thể thao với hàng loạt trang bị hiện đại, cao cấp

Với thiết kế khác biệt, thể thao so với phần còn lại của thế giới xe sang, Porsche dù chưa thể với tới phân khúc của Bentley nhưng cũng định vị cho mình một phân khúc riêng. Với Panamera 4 Sport Turismo cũng không ngoại lệ, giá khởi điểm 5,335 tỉ đồng với chiếc sedan lai coupe Panamera rõ ràng khiến người tiêu dùng thông thường do dự. Nhưng biết đâu được, ngoài kia vẫn có không ít người yêu Porsche như cách dân chơi chi vài chục tỉ đồng để ngắm “bầu trời sao” trong một chiếc xe siêu sang Rolls-Royce thì sao.

Theo Thanhnien.vn



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.