MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bugatti Chiron Profilée - siêu xe “độc nhất vô nhị” trên thế giới

Chiron Profilée là siêu xe kết hợp tối ưu giữa sự nhanh nhẹn, hiệu suất và sự sang trọng. Chiếc xe chỉ có một trên đời, và không bao giờ có phiên bản thứ hai.

Với sự ra mắt của Chiron Pur Sport vào năm 2020, thế giới đã được hiểu rõ hơn về dòng xe Chiron. Với cánh gió sau cố định rộng 6 foot, tỷ số truyền ngắn hơn, bánh xe ma-giê tiên tiến và một loạt cải tiến khác, Pur Sport được thiết kế phù hợp di chuyển qua các góc cua. Dòng xe này đương nhiên vẫn bán rất chạy, nhưng một số khách hàng đã hỏi liệu có thể tạo ra một mẫu Chiron tích hợp các khía cạnh đặc trưng trong khi vẫn duy trì sự thanh lịch vượt thời gian của các mẫu như Chiron hay Chiron Sport hay không. Chính lúc này Chiron Profilée đã ra đời.

Rất hiếm khi các nhà sản xuất dành thời gian và công sức để một chiếc ô tô đạt đầy đủ thông số kỹ thuật sản xuất khi họ biết rằng chỉ có thể sản xuất một chiếc duy nhất. Nhưng Profilée đã được phát triển, thử nghiệm đầy đủ và vượt qua từng tiêu chuẩn chất lượng cao mà Bugatti áp dụng cho tất cả các xe của mình.

Thiết kế Profilée được đặt làm riêng, có phần đuôi cố định ở phía sau để thực hiện hai chức năng quan trọng. Thứ nhất, cánh đuôi đảm bảo sự ổn định và khả năng kiểm soát xe cho đến tốc độ tối đa 380 km/h của Profilée bằng cách tăng lực ép xuống trục sau. Thứ hai, xe sử dụng áp suất âm để hút không khí nóng ra khỏi khoang động cơ thông qua hai đường hầm bên trong ở độ cao lớn -cánh carbon nhiệt độ. Không khí truyền qua cả phần trên của cánh để tạo ra lực hướng xuống, nhưng cũng ở dưới cánh để hút không khí từ khoang động cơ.

Ở phía trước của chiếc siêu xe thể thao độc đáo này là các cửa hút gió rộng hơn và lưới tản nhiệt hình móng ngựa Bugatti mở rộng để giúp đưa nhiều không khí làm mát hơn vào các bộ tản nhiệt. Bộ chia phía trước hoạt động song song với gầm xe để tăng thêm lực ép xuống và tối đa hóa luồng không khí. Như với bất kỳ chiếc Bugatti nào, khả năng làm chủ luồng không khí để làm mát, giảm lực cản và lực ép xuống, đồng thời mang lại hiệu suất phi thường đã trở thành dấu ấn của những chiếc xe Bugatti hiện đại.

Profilée duy trì phần lớn tính năng của Pur Sport; đặc biệt là độ bám bên và khả năng tăng tốc tối đa. Nó được cung cấp sức mạnh bởi cùng sự phát triển 1.500 mã lực của động cơ Bugatti W16, với tỷ số truyền ngắn hơn 15% so với Chiron Sport. Profilée tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,3 giây và lên 200 km/h trong 5,5 giây. Nó có tốc độ tối đa 380 km/h so với 350 km/h của Chiron Pur Sport.

Profilée cũng được điều chỉnh khung gầm bao gồm thay đổi góc khum của bánh xe ở trục trước và trục sau. Lò xo cứng hơn 10% so với Chiron Sport và trục sau có độ khum âm hơn 50%, giúp cải thiện độ bám đường ở những khúc cua mà không làm mất đi cảm giác lái thoải mái. Nó là sự pha trộn của những đặc điểm tốt nhất của Pur Sport với thiết kế đẹp, thanh lịch.

Ngoại thất của Profilée được hoàn thiện bởi lớp sơn xanh Argent Atlantique. Phần dưới của chiếc xe được hoàn thiện bằng sợi carbon và nhuộm màu Bugatti Royal Carbon. Các bánh xe cũng độc nhất, được thiết kế, sản xuất và thử nghiệm đặc biệt cho Profilée, đồng thời được hoàn thiện với màu Le Patron để phù hợp với màu carbon của nửa dưới thân xe. Các chi tiết nhôm bóng phản ánh hình dạng nổi tiếng của lưới tản nhiệt móng ngựa Bugatti.

Nội thất của Profilée quen thuộc với những người sở hữu Chiron, được hoàn thiện thủ công tại Xưởng chế tạo của Bugatti ở Molsheim. Được thiết kế xung quanh các vật liệu đích thực và chất lượng cao, chẳng hạn như da, carbon hoặc nhôm nguyên khối, mỗi thành phần đều được gia công và tinh chế bằng tay trong nhiều giờ. Thiết kế theo hướng tối giản, đơn giản và đẹp nhất.

Tuy nhiên, Profilée trở thành chiếc Chiron đầu tiên được trang bị lớp hoàn thiện bằng da dệt ở nội thất, áp dụng cho bảng điều khiển, ốp cửa và bảng điều khiển trung tâm. Tổng cộng hơn 2.500 mét dải da được sử dụng để tạo ra lớp hoàn thiện phức tạp và đẹp mắt này. Profilée được trang bị ghế ngồi thoải mái bọc da màu Gris Rafale and Deep Blue, nổi bật với họa tiết chân bông "Air Parade". Lớp khảm khung anot màu đen trong bảng điều khiển trung tâm có chữ ký độc đáo của Profilée.

Về giá cả, công ty đấu giá xe RM Sotheby’s sẽ bán đấu giá chiếc xe vào đầu tháng 2/2023 và một phần số tiền thu được sẽ hướng tới mục đích từ thiện. Với mẫu Pur Sport giới hạn 60 chiếc, trị giá 3,6 triệu USD mỗi chiếc, do vậy giới thạo xe dự đoán Profilée giới hạn một chiếc sẽ có giá lớn hơn 3,6 triệu USD.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.