Giá bán không ngừng nhảy múa với danh sách dài option làm tiêu tốn không ít tiền của chủ xe giàu có.
Với giá thấp nhất 260.000 USD tại thị trường Mỹ, rất ít khi chủ xe Lamborghini chỉ bỏ ra từng đó số tiền. Ít nhất họ cũng chọn một vài option, bản đầy đủ có thể đẩy giá lên gấp rưỡi hoặc gấp đôi.
Chiếc Lamborghini Huracan dẫn động RWD thay thế cho Gallardo từ năm 2015. Phiên bản mới nhất sử dụng động cơ V12 5.2L sản sinh công suất 640 mã lực.
Bản này có rất nhiều option, tất nhiên với mức giá không hề rẻ. Khách mua phải trả từ 2.000 USD tới 6.600 USD cho bộ la-zăng 21 inch, tùy từng phiên bản.
Chọn màu sơn yêu thích sẽ tốn của chủ xe 14.000 USD, một số màu sơn ngoại thất có giá “chỉ khoảng” 9.800 USD.
Nâng cấp lên ghế bọc da tốn 2.600 – 4.700 USD. Kẹp phanh sơn màu tùy chọn từ 1.400 USD tới 2.400 USD. Gói thân xe màu đen có giá 2.000 USD.
Chưa hết, gương chiếu hậu chống chói tự động tốn thêm 1.100 USD. Nếu muốn mỗi gương một màu, chủ xe phải chi thêm 900 USD. Đặc biệt, sơn gương theo màu cờ Italy sẽ tốn 2.000 USD.
Danh sách chưa dừng lại ở đó. Nắp capo cá nhân hóa – 6.000 USD, khuếch tán sau sơn đen – 3.600 USD, hệ thống âm thanh cao cấp “Sensonum” – 3.800 USD. Nếu gắn ổ cứng cho hệ thống âm thanh sẽ thêm 600 USD.
Muốn xe hỗ trợ smartphone và hệ thống viễn tin, chủ xe phải chi thêm 3.600 USD. Ghế sưởi chỉnh điện có giá 3.200 USD, nâng cấp lên ghế xe đua sẽ tốn 7.200 USD.
Nếu muốn lắp thêm hệ thống đo lường hiệu suất hoạt động của xe, bao gồm camera trong và ngoài xe, chủ nhân mới phải chi thêm 5.300 USD.
Cùng chung kiểu dáng hầm hố và động cơ V10 mạnh mẽ với Huracan EVO Coupe, bản Spyder mui trần là lựa hàng đầu cho phong cách phóng khoáng của chủ xe.
Loạt option của Spyder tương tự bản Coupe ở trên, đương nhiên cũng đắt không kém. Riêng màu sơn ngoại thất chỉ có đen và trắng.
Tên xe cho biết đây là phiên bản dẫn động RWD của Huracan lái tất cả các bánh. Bản này cho trải nghiệm lái “thuần khiết” hơn với giá thấp hơn.
Ra mắt mùa xuân năm nay, Lamborghini Huracán EVO RWD được trang bị động cơ V10 5.2L sản sinh công suất 610 mã lực, cùng nhiều tùy biến kỹ thuật và đặc điểm khí động học.
Danh sách option ngắn hơn bản AWD Evo, chủ yếu là các tính năng cơ bản như kết nối smartphone với Apple CarPlay, kiểm soát hành trình, tùy biến nội thất.
Gói Life Style + Driver Pack bổ sung hệ thống nâng trước, báo động, giao diện smartphone, nắp động cơ trong suốt, phanh gốm, hệ thống treo từ trường thích ứng, khay giữ cốc và lựa chọn la-zăng.
Không thấy Lamborghini công bố chi phí gói tùy chọn này.
Xuất hiện từ năm 2019, mẫu xe thể thao đa dụng Lamborghini Urus là khởi đầu thuận lợi của hãng xe có trụ sở tại Sant’Agata Bolognese.
Lamborghini Urus vẫn được gọi là SUV đầu tiên của Lamborghini nhưng thực tế không phải vậy. Danh hiệu này thuộc về mẫu xe “Rambo Lambo” LM002 từ cuối những năm 80.
Tuy nhiên, Urus lại là mẫu xe duy nhất của Lamborghini được sử dụng cho mục đích di chuyển hàng ngày. SUV sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L, công suất 650 mã lực, dẫn động tất cả các bánh.
Danh sách option của Lamborghini Urus khá phong phú. Chẳng hạn, nâng cấp la-zăng – 5.051 USD, sơn kẹp phanh – 1.137 USD, bọc da nội thất theo yêu cầu – 2.526 USD.
Nhung chiec Lamborghini khien dai gia phai them muon hinh anh 11 lamborghini_urus.jpg
Gói tính năng trợ lái với màn hình head-up có giá 6.313 USD. Đáng chú ý, hầu hết tính năng đều có sẵn trên mẫu xe cấp thấp như Toyota Corolla.
Chưa hết, lắp cửa sổ trời toàn cảnh sẽ thêm 2.778 USD, sưởi kính lái – 903 USD, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen – 6.313 USD, cấu hình 4 ghế ngồi (mặc định 2 ghế) – 3.788 USD, ghế trước sưởi và thông gió – 3.157 USD, ghế sau sưởi – 631 USD, cốp điện rảnh tay – 827 USD.
Động cơ V12 6.5L của Aventador S Coupe cho công suất 729 mã lực. Có tới 41 màu sơn ngoại thất, 6 tùy chọn chất liệu ghế.
Khách mua có thể chọn màu sơn đặc biệt cho kẹp phanh với giá 1.400 USD. Chất liệu carbon cho một số chi tiết ngoại thất có thể tốn tới 19.200 USD.
Các bộ phận khác dùng sợi carbon cũng rất đắt đỏ, như nắp máy - 2.700 USD, nắp capô – 7.600 USD. Chỉ riêng nâng cấp la-zăng đã tốn 6.700 USD.
Hệ thống âm thanh cao cấp “Sensonum” có giá 4.200 USD, ghế sưởi chỉnh điện – 4.200 USD, ghế thể thao – 7.200 USD, vô lăng bọc da – 800 USD.
Gói nâng cấp khoang lái tốn 10.500 USD. Các tùy chọn khác gồm bộ mở cửa gara – 700 USD, phụ kiện cho người hút thuốc – 500 USD, bình cứu hỏa – 800 USD.
Phiên bản mui trần của chiếc Aventador coupe cho trải nghiệm lái phóng khoáng. Option cũng tương tự bản coupe ngoại trừ tấm phủ mui cứng – 2.100 USD và mui sợi carbon – 5.600 USD.
Sức mạnh của xe hơn hẳn bản S, động cơ đặt giữa cho công suất 770 mã lực, tăng tốc 0-96 km/h dưới 3 giây. Nhà sản xuất không cung cấp bất cứ option nào cho bản giới hạn này.
Cũng như bản coupe, model SVJ thêm một số tính năng nhưng không được liệt kê chi tiết.
Siêu xe khí động học ra mắt triển lãm Geneva Motor Show năm 2016 đúng vào dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà sáng lập Ferruccio Lamborghini.
Có hai biến thể coupe và roadster, Centenario được phát triển từ Aventador S Coupe với thân xe và nền tảng làm hoàn toàn bằng sợi carbon.
Cả hai biến thể sử dụng động cơ V12 6.5L công suất 770 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây. Siêu xe lái bằng bánh sau và được trang bị hệ thống treo của xe đua.
Chỉ có 40 chiếc được sản xuất, 20 bản coupe và 20 bản roadster, tất cả đều nhanh chóng có chủ.
Ra mắt tại triển lãm xe Frankfurt Auto Show 2019, Sian FKP 37 là siêu xe hybrid đầu tiên của Lamborghini.
FKP là từ viết tắt của cố chủ tịch Porsche, Ferdinand Karl Piech. Ông cũng đồng thời là cháu trai nhà sáng lập Ferdinand Porsche.
Thiết kế sành điệu và hoang dã của Sian FKP 37 cùng động cơ V12 cho sức mạnh 819 mã lực. Chỉ 63 chiếc được sản xuất với giá bán đắt đỏ.
Theo Zing
Bình Luận