Phần lớn người mới có bằng A2 sẽ lựa chọn những mẫu môtô có dung tích động cơ từ 300 cc đến 500 cc, xy-lanh đơn hoặc xy-lanh đôi. Lợi thế của những mẫu xe này là có kích thước và cân nặng vừa phải, là lựa chọn hợp lý để làm quen trước khi lên những dòng xe phân khối lớn hơn. Trang Visordown đã điểm mặt 10 mẫu môtô đáng mua trong năm 2021, phù hợp cho người mới nhập môn.
Thế hệ mới của KTM 390 Duke có thiết kế hầm hố hơn, thừa hưởng nhiều đường nét từ "đàn anh" 1290 Duke R. Trang bị đáng chú ý trên xe gồm màn hình TFT 5,2 inch, phuộc upside down phía trước, phanh WP, hệ thống ABS do Bosch phát triển.
KTM 390 Duke vẫn trang bị động cơ xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 373 cc, cho công suất 43 mã lực và mô-men xoắn 37 Nm, hộp số côn tay 6 cấp. Đây cũng là mẫu môtô "nhập môn" rất được ưa chuộng tại Việt Nam, xe được phân phối chính hãng với giá 165 triệu đồng.
BMW G 310 R thế hệ thứ 2 đã được ra mắt hồi đầu tháng 11. Điểm mới của G 310 R là được bổ sung thêm bộ tăng tốc không tải tự động, bướm ga điện tử và bộ ly hợp chống trượt, đèn pha mới dạng LED 2 tầng với dãy đèn DRL ở giữa. Đèn xi-nhan dạng LED kích thước nhỏ hơn đời cũ.
Xe tiếp tục được trang bị động cơ DOHC, dung tích 313 cc, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất 34 mã lực tại 9.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 28 Nm tại 7.500 vòng/phút. Tại Việt Nam, BMW G 310 R thế hệ đầu tiên đang được bán với mức giá 149 triệu đồng, rẻ hơn 40 triệu đồng so với thời điểm được ra mắt cách đây 2 năm.
Thế hệ nâng cấp của Yamaha MT-03 ra mắt từ năm 2019 đã được tái thiết kế phần đầu, tinh chỉnh hệ thống treo, mặt đồng hồ LCD kiểu mới. Xe mang ngoại hình giống với những "đàn anh" MT-07, MT-09, góc cạnh và hiếu chiến hơn.
Yamaha MT-03 dùng chung động cơ với mẫu sportbike Yamaha R3. Đó là động cơ DOHC, 2 xy-lanh, dung tích 321 cc, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất 41,4 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn 29,6 Nm tại 9.000 vòng/phút, hộp số côn tay 6 cấp. Tại Việt Nam, Yamaha hiện phân phối MT-03 thế hệ cũ với giá 139 triệu đồng, đời xe mới vẫn chưa được bán ra.
Ra mắt lần đầu vào năm 2015, Yamaha YZF-R3 đã gặt hái được những thành công nhất định trong phân khúc của mình. Sang thế hệ 2019, mẫu sportbike được nâng cấp đáng kể ở ngoại hình, mang hơi hướm MotoGP hơn. Mẫu xe này được nhập khẩu tư nhân về Việt Nam hồi đầu năm, giá bán 129 triệu đồng.
Động cơ 321 cc trên Yamaha R3 2020 vẫn giữ nguyên thông số như đời xe trước. Hệ thống động cơ này sản sinh công suất tối đa gần 42 mã lực tại 10.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm tại 9.000 vòng/phút. Xe trang bị hộp số côn tay 6 cấp. Đây là một lựa chọn lý tưởng cho người mới nhập môn, đặc biệt là những ai yêu thích dòng sportbike.
Chiếc Continental GT 650 mang phong cách retro do Royal Enfield phát triển nhận được nhiều đánh giá tích cực kể từ khi ra mắt vào năm 2016. Xe mang kiểu dáng hoài cổ, tương tự mẫu xe đồng hương Triumph Bonneville. Giá bán rẻ cùng động cơ vừa phải, đây này là lựa chọn thích hợp cho tín đồ classic mới có bằng A2.
Royal Enfield Continental GT 650 sử dụng động cơ 4 kỳ, 2 xy-lanh dung tích 648 cc, SOHC, phun xăng điện tử. Động cơ này sản sinh công suất 47 mã lực tại 7.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 52 Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe được phân phối chính hãng tại Việt Nam, với giá bán 182 triệu đồng.
KTM 390 Adventure là "gương mặt" mới cạnh tranh trong nhóm môtô địa hình cỡ nhỏ, cùng với Kawasaki Versys 300X, Royal Enfield Himalayan. Nét thiết kế của KTM 390 Adventure có nhiều tương đồng với "đàn anh" KTM 790 Adventure. Mẫu xe này là lựa chọn thích hợp cho những ai thích off-road, khám phá.
KTM trang bị cho 390 Adventure động cơ tương tự 390 Duke, dung tích 373 cc, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 44 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 37 Nm tại 7.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số côn tay 6 cấp, đi kèm là bộ ly hợp chống trượt PASC.
Honda CB500X là mẫu môtô adventure tầm trung ra mắt thế giới vào năm 2013, hướng đến khách hàng mới chơi xe môtô phân khối lớn và yêu thích xe có thiên hướng địa hình. Từ đời 2019, Honda CB500X được sửa đổi đôi chút để mang đến vẻ mạnh mẽ và góc cạnh hơn, lấy cảm hứng từ đàn anh Africa Twin.
Xe được trang bị động cơ DOHC, 2 xy-lanh, dung tích 471 cc, công suất 47 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 43 Nm tại 7.500 vòng/phút. Tại Việt Nam, Honda CB500X ra mắt vào năm 2018 và hiện được phân phối với giá 188 triệu đồng.
Kawasaki Ninja 400 là mẫu xe thay thế cho "tiền nhiệm" Kawasaki Ninja 300 ABS trước đây. Thiết kế của Ninja 400 được lấy cảm hứng từ chiếc siêu môtô Kawasaki H2 cũng như một vài chi tiết từ Kawasaki ZX-10R. Đây là mẫu sportbike phù hợp cho người mới có bằng A2, cạnh tranh với Yamaha R3.
Kawasaki Ninja 400 được trang bị khối động cơ xy-lanh đôi dung tích 399 cc DOHC sản sinh công suất tối đa 44 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 38 Nm tại 8.000 vòng/phút. Hệ truyền động vẫn là loại hộp số 6 cấp côn tay và bộ ly hợp ướt đa đĩa. Kawasaki Ninja 400 ABS có giá bán tại Việt Nam từ 159 triệu đến 162 triệu đồng tùy phiên bản.
Honda CRF250L và CRF250L Rally là mẫu xe địa hình được ra mắt vào năm 2012. Thế hệ mới của mẫu xe này cũng đã được giới thiệu hồi tháng 11 với những nâng cấp ở ngoại hình và động cơ. Đây là một trong những mẫu xe phù hợp với người mới có bằng A2 đáng mua trong năm 2021.
Bên cạnh thiết kế thân xe mới, CRF250L 2021 được Honda trang bị bộ khung nhẹ hơn và cứng hơn đời cũ. Các công nghệ được bổ sung trên mẫu cào cào này là hệ thống treo với hành trình dài hơn, ABS cho 2 bánh với khả năng điều chỉnh để phù hợp cho việc đi off-road.
Honda CBR500R là mẫu sportbike tầm trung khá thành công, xe có kích thước vừa phải, tư thế lái dễ chịu và động cơ không quá khó kiểm soát. Chính vì thế nó khá "thân thiện" đối với những người lần đầu lái môtô phân khối lớn. Thiết kế của xe được thừa hưởng từ đàn anh CBR1000RR Fireblade, hầm hố và thể thao.
Giống như những "đàn anh", CBR500R trang bị bộ nồi chống trượt Slipper Clutch giúp cho việc lên số dễ dàng hơn và kiểm soát tình trạng bánh xe bị bó cứng tốt hơn. Cung cấp sức mạnh cho CBR500R là khối động cơ 471 cc, 2 xi-lanh song song, 8 van, làm mát bằng dung dịch. Giá bán của Honda CBR500R tại Việt Nam là 187 triệu đồng.
Theo Zing News
Bình Luận