MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Automobili Pininfarina ra mắt B95: Hyper Barchetta, siêu xe điện mui trần đắt nhất hành tinh

Với sự xuất hiện của B95: Hyper Barchetta - một dấu ấn về kỹ thuật và thiết kế hứa hẹn sẽ định nghĩa lại thế giới siêu xe. Khi mặt trời lặn ở đường chân trời và những chiếc Bugatti và Ferrari cổ điển tô điểm cho đường lái xe của Tuần lễ Xe hơi Monterey năm nay, cũng là lúc bắt đầu với buổi ra mắt toàn cầu siêu phẩm B95: Hyper Barchetta từ nhà sản xuất Automobilei Pininfarina.

B95 không chỉ đơn thuần là một chiếc xe mà còn là một kiệt tác thiết kế, kết hợp tầm nhìn về di sản xe đua cổ điển với khả năng chạy điện thuần túy trong tương lai. Chiếc xe này là sự tôn kính đối với vẻ đẹp cổ, được thể hiện bằng thân xe mui trần, nhưng vẫn được coi là biểu tượng của nghệ thuật ô tô hướng tới tương lai.

Mang đậm triết lý thiết kế PURA của thương hiệu, B95 đạt được sự cân bằng giữa thiết kế xe đua cổ điển mang tính biểu tượng và thiết kế tương lai. Thân xe bao bọc toàn bộ chiều rộng, kể cả tấm chắn bùn phía trước, tạo cho chiếc xe dáng vẻ “cơ bắp” nhưng vẫn thanh lịch. Chiếc xe có những chi tiết tinh xảo mang lại chiều sâu và chất lượng cho thiết kế. Từ ghế lái cho đến bảng điều khiển đều được bọc da sang trọng. Thiết kế ghế ngồi lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua cổ điển, được hoàn thiện bằng cùng loại da của nội thất, mang lại sự thoải mái và bảo vệ cho người lái và hành khách một cách hoàn hảo.

Tính liên tục giữa vòm bánh xe và thân xe tạo ra sự phản xạ có kiểm soát từ thân xe, mang lại vẻ quyến rũ đa chiều. B95 đẹp mãn nhãn từ mọi góc nhìn. Tuy nhiên không chỉ có thiết kế ấn tượng, để giúp người lái xe an toàn trên đường trường hoặc đường đua mà không cần ngồi trong khoang lái kính, Pininfarina đưa vào những yếu tố thiết kế độc đáo cho Barchetta như không gian cabin chìm hơn, mái vòm phía sau đầu mỗi hành khách và màn hình khí động học điều chỉnh điện tử, được nhà sản xuất ô tô siêu sang tuyên bố là “loại đầu tiên trên thế giới”.

Paolo Dellachà, Giám đốc điều hành của Automobilei Pininfarina, cho biết: “Đây là chương thú vị nhất trong câu chuyện Automobilei Pininfarina cho đến nay – chúng tôi đang tiến thêm một bước lớn nữa. Việc giới thiệu B95 là bước thứ ba trong khối xây dựng thiết yếu cho thương hiệu của chúng tôi vào mùa hè này. Đầu tiên, chúng tôi giới thiệu Battista Edizione Nino Farina, lễ kỷ niệm độc quyền dành cho Nhà vô địch Thế giới Công thức 1 đầu tiên”.

Màn hình hàng không điều chỉnh điện tử đầu tiên trên thế giới đã tạo nên sự khác biệt cho B95. Những thiết kế bằng polycarbonate trong suốt này có thể được nâng lên hoặc hạ xuống, mang lại mức độ tùy chỉnh giúp duy trì tính toàn vẹn của thiết kế của ô tô. Những màn hình này lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu cổ điển, thực hiện với các giá đỡ bằng nhôm được thiết kế phức tạp và lộ ra ngoài.

Hơn nữa, chủ sở hữu có thể đặt mua mũ bảo hiểm riêng để phù hợp với thông số kỹ thuật của B95. Phụ kiện này không chỉ để trưng bày mà còn cho phép người lái trải nghiệm đầy đủ khả năng vận hành của chiếc siêu xe, cho dù đang lái xe yên tĩnh qua vùng nông thôn hay phóng hết ga trên đường đua.

Chia sẻ hệ thống truyền động tiên tiến tương tự như Battista hyper GT, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đầy 2 giây và đạt tốc độ tối đa trên 300 km/h. Đằng sau sức mạnh này là pin lithium-ion dung lượng cao 120 kWh tạo ra công suất cực đại 1400 kW (1900 PS). Nó sử dụng công nghệ Full Torque Vectoring trên năm chế độ lái riêng biệt để mang lại trải nghiệm lái phù hợp.

Theo truyền thống lớn của những chiếc xe siêu sang, chỉ có 10 chiếc B95 được sản xuất. Mỗi chiếc sẽ được tuyển chọn tỉ mỉ, đảm bảo không có hai chiếc xe nào giống hệt nhau. Pininfarina SpA cho biết, mỗi chiếc Barchetta sẽ có giá đáng kinh ngạc 4,4 triệu euro (4,78 triệu USD). Barchetta B95 thực sự đã tước vương miện của Aspark Owl với tư cách là EV đắt nhất hành tinh.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.