MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Những show thời trang nào bị hủy bỏ bởi dịch Covid-19?

Đại dịch Covid-19 khiến nhiều sự kiện thời trang trên toàn thế giới buộc phải hủy bỏ hoặc hoãn.

Tuần lễ thời trang Seoul: Dù dự kiến ​​tổ chức từ ngày 17 đến 21/3 tại Dongdaemun Design Plaza, tuần lễ thời trang Seoul đã bị hoãn vào cuối tháng trước sau khi số trường hợp mắc Covid-19 gia tăng chóng mặt tại xứ sở kim chi. Ảnh: Seoulfashionweek.

Tuần lễ thời trang Tokyo: Lẽ ra tuần lễ thời trang Rakuten Fashion Week Thu – Đông 2020 sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 21/3 thay vì phải hoãn vô thời hạn nếu như không bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Ngoài ra, vào ngày 29/2, Tokyo Girls Collection, một lễ hội thời trang lớn nhất Nhật Bản khác cũng đã không thể tổ chức theo cách thông thường vì không có khán giả đến xem. Ban tổ chức đã buộc phải phát trực tiếp buổi trình diễn trên Line. Ảnh: Hypebeast.

Buổi trình diễn BST Cruise 2021 tại San Francisco của Gucci: Hơn một tháng sau khi Gucci công bố buổi trình diễn BST Cruise 2021 sẽ diễn ra tại San Francisco vào 18/5 tới, nhà mốt này bất ngờ thông báo hủy bỏ show diễn vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh cho virus corona. Thương hiệu Ý cho biết sẽ quyết định thời gian diễn ra khi tình hình khả quan hơn. Ảnh: Gucci.

Buổi trình diễn BST Thu - Đông 2020 của Ralph Lauren tại New York: Nhà thiết kế Ralph Lauren đã quyết định hủy bỏ buổi trình diễn cuả mình trong khuôn khổ tuần lễ thời trang New York Fashion Week Thu – Đông 2020. Trước đó, ông từng tiết lộ sẽ tổ chức buổi trình diễn vào cuối tháng tư. Phát ngôn viên của Ralph Lauren chia sẻ với WWD rằng việc hủy bỏ buổi diễn là biện pháp phòng ngừa và thể hiện sự tôn trọng với đối tác và người tiêu dùng. Ảnh: Shutterstocks.

Buổi trình diễn Cruise 2021 của Max Mara ở Saint Petersburg: Max Mara là nhà mốt mới nhất xuất hiện trong danh sách các thương hiệu hủy bỏ buổi trình diễn vì Covid-19. Thương hiệu này công bố buổi trình diễn sẽ không được tổ chức tại thành phố Nga, đồng thời không có thêm thông tin khác. Ảnh: Max Mara.

Buổi trình diễn BST Cruise 2021 tại San Francisco của Versace tại Mỹ: Tuy chưa tiết lộ địa điểm chính xác, show trình diễn BST Cruise 2021 của Versace vào ngày 16/5 tại Hoa Kỳ đã phải hoãn mà chưa có lịch thay thế. Bên cạnh việc dừng tổ chức sự kiện thời trang để đảm bảo an toàn cho mọi người, thương hiệu xa xỉ này cũng đã quyên góp khoảng 143.500 USD cho Quỹ Chữ thập đỏ Trung Quốc nhằm chống lại dịch bệnh. Ảnh: Versace.

Buổi trình diễn Cruise 2021 của Giorgio Armani tại Dubai: Dự kiến ​​diễn ra tại Dubai vào 19/4, Giorgio Armani cũng là một trong những thương hiệu đã quyết định hoãn buổi trình diễn Cruise 2021 do sự bùng phát Covid-19. Ban đầu, sự kiện này nhằm đánh dấu buổi khai màn cho cửa hiệu của hãng đặt tại Dubai Mall, đồng thời kỷ niệm 10 năm cửa hiệu đầu tiên của Giorgio Armani tại Armani Hotel. Tương tự Versace, Armani cũng đã quyên góp 1,25 triệu euro cho 4 bệnh viện để chống lại sự bùng phát của virus corona. Ảnh: Giorgio Armani.

Buổi trình diễn Métiers d'Art 2020 của Chanel tại Bắc Kinh: Chanel đã thông báo hoãn lại buổi trình diễn Métiers Keyboard Rt 2020 sắp tới tại Bắc Kinh. Nhà mốt nước Pháp tuyên bố sau khi xem xét tình hình hiện tại và sẽ thay đổi đến một thời điểm muộn hơn cũng như thích hợp hơn. Ảnh: Chanel.

Buổi trình diễn Cruise 2021 của Prada tại Nhật Bản: Tuy được ấn định tổ chức vào ngày 21 tháng 5, Prada cũng rời thời điểm tổ chức show trình diễn Cruise 2021 đến "một thời điểm thích hợp hơn". Sự kiện này được tổ chức nhằm đánh dấu lần đầu tiên nhà mốt Ý tổ chức một buổi trình diễn tại đất nước mặt trời mọc. Ảnh: Prada.

Hội nghị thời trang Copenhagen: Thay vì diễn ra vào tháng 5 như thường lệ, hội nghị thời trang Copenhagen sẽ được rời lại đến tháng 10. “Mặc dù khó khăn, chúng tôi tin rằng đây là điều đúng đắn sau khi xem xét tình hình sức khỏe của người dân toàn thế giới”, ban tổ chức đưa ra thông báo. Ảnh: Getty Images.

Tuần lễ thời trang Thượng Hải: Ban đầu, ban tổ chức Tuần lễ thời trang Thượng Hải đề cập rằng họ sẽ đẩy lùi các show diễn Thu/Đông 2020 ngày 24/3 cho đến khi có thông báo mới. Tuy nhiên, thay vì chương trình trực tiếp, hơn 100 thương hiệu tiết lộ sẽ công bố các bộ sưu tập mới trên nền tảng trực tuyến thông qua trang thương mại điện tử Tmall của Tập đoàn Alibaba. Những người quan tâm có thể theo dõi qua chương trình phát trực tiếp và thậm chí đặt hàng thông qua các phòng mua sắm ảo. Ảnh: Hypebae.

Bên cạnh những sự kiện bị hủy bỏ hoặc hoãn lại, một số show thời trang vẫn được tiến hành theo lịch trình, cụ thể là các buổi trình diễn nằm trong khuôn khổ Cruise 2021 tại Italy bao gồm show Chanel's tại Capri ngày 7/5, Dior's ở Lecce vào 9/5 và Alberta Ferretti ở Rimini vào ngày 22/5. Ảnh: Getty Images.

Theo Zing

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.