MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Lễ khởi động chương trình Liter of Light – Dance for Earth

Liter of Light – dự án sử dụng nguyên liệu từ rác thải nhựa tái chế để tạo nên những sản phẩm đèn năng lượng mặt trời thân thiện với môi trường đã được triển khai trên 31 quốc gia chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 08/12/2019, sự kiện được kết hợp với Liên hoan các nhóm nhảy quốc tế HIPFEST 2019 nhằm lan tỏa thông điệp vì môi trường đến cộng đồng một cách rộng rãi.

Thế giới hiện tại đang đối mặt với 270 TRIỆU TẤN rác thải nhựa toàn cầu, 99,5 TRIỆU TẤN rác thải nhựa ven bờ biển trong phạm vi 50km, 3% RÁC THẢI nhựa toàn cầu thải vào đại dương. Việt Nam đứng thứ 4 trên thế giới về rác thải nhựa với 1,8 TRIỆU TẤN rác thải nhựa đổ ra biển mỗi năm. 10%  tổn thương hệ san hô gây ra thiệt hại 1,3 TỶ USD hệ sinh thái mỗi năm.

Liter of Light là dự án sử dụng nguyên liệu từ rác thải nhựa tái chế để tạo nên những sản phẩm đèn năng lượng mặt trời thân thiện với môi trường, giá thành rẻ để hỗ trợ thắp sáng cho những vùng nông thôn nơi cuộc sống còn đang thiếu ánh sáng điện. Là ý tưởng được đánh giá cao trên toàn cầu, với trụ sở chính ở Philipins. Đến nay, Liter of Light đã thắp sáng hơn 1 triệu bóng đèn với hơn 2.5 triệu người được thụ hưởng. Chiến dịch cũng giành nhiều giải thưởng danh giá từ các tổ chức uy tín trên thế giới như UNESCO, giải thưởng Zayed Sustainability về giải pháp Bảo vệ môi trường, đặc biệt được chọn là câu chuyện truyền cảm hứng cho những giải pháp sáng tạo đột phá có tầm ảnh hưởng toàn cầu tại Hội nghị EXPO 2020 Dubai.

Buổi Lễ ra mắt có sự tham dự của ông Illac Angelo Diaz -Nhà sáng lập Liter of Light toàn cầu, ông Nguyễn Bách Việt – Nhà sáng lập Social Enterprise Liter of Light Việt Nam và đại diện các nhà tài trợ, các đơn vị đồng hành.

Ông Illac Angelo Diaz (ngoài cùng bên phải), ông Nguyễn Bách Việt (đứng thứ 2 từ trái sang) và đại diện các nhà tài trợ, các đơn vị đồng hành của Liter of Light tại Việt Nam.

Tại buổi lễ ra mắt, ông Illac Angelo Diaz chia sẻ câu chuyện ra đời của Liter of Light bắt nguồn từ mong muốn chế tạo những chai nhựa bỏ đi thành những vật dụng có ích cho cộng đồng như xây dựng nhà cửa hay thắp sáng cho những vùng nông thôn thiếu điện, đó là những ý tưởng sơ khai ban đầu đã làm nên Liter of Light với những tác động to lớn đến cộng đồng ngày hôm nay.

Ông Illac Angelo Diaz (trái) và ông Nguyễn Bách Việt (phải) chia sẻ về mục tiêu của dự án

Còn theo ông Nguyễn Bách Việt: “Liter of Light thực hiện việc đưa ánh sáng về cho các bà con ở vùng sâu vùng xa với những sản phẩm đèn năng lượng mặt trời bền vững, thân thiện hơn với môi trường bằng những nguyên liệu có sẵn tại địa phương do người dân địa phương tự lắp ráp.”

Ông Việt chia sẻ thêm “Chương trình sẽ được triển khai theo bốn hướng tiếp cận chính: Xây dựng platform online để đào tạo và phát triển năng lực, hướng dẫn người dân địa phương cách lắp ráp để họ có thể tự làm ra đèn năng lượng mặt trời phù hợp với nguồn nguyên có sẵn tại địa phương; Phát triển mô hình kinh doanh nhỏ cho địa phương bằng cách giao gia công lắp ráp đèn năng lượng mặt trời để tạo việc làm, thu nhập cho những người phụ nữ không có trình độ chuyên môn; Nghiên cứu công nghệ mới để ứng dụng tái chế rác thải nhựa thành nguyên liệu mới thân thiện với môi trường và phát triển bền vững hơn; Liên kết với các doanh nghiệp và các tổ chức cho chương trình CSR - tài trợ ngân sách, công sức và vật liệu”

Tại sự kiện ra mắt cũng đã diễn ra hoạt động thi lắp ráp đèn với sự tham gia của hơn 100 thí sinh, hoạt động nhằm tăng ý thức của người dân về giảm rác thải nhựa đồng thời mang đến trải nghiệm lắp đèn từ bo mạch một cách đơn giản mà cả các bạn nhỏ cũng có thể làm được. Chỉ trong vòng 10 phút, nhiều thí sinh đã tự tay ráp xong chiếc đèn hoàn chỉnh, một trong các thí sinh chia sẻ “Ban đầu khi tiếp nhận thử thách mình rất bối rối vì mình không có chuyên môn về kỹ thuật hay điện, tuy nhiên chỉ qua một vài hướng dẫn của Ban tổ chức, mình đã tự tay lắp được một chiếc đèn chiếu sáng, mình nghĩ nếu mình làm được thì những người dân và thanh niên ở các vùng sâu vùng xa cũng sẽ làm được”. Được biết, phần thưởng cho 5 thí sinh hoàn thành phần thi nhanh nhất là một bộ nút bấm thông minh mang thương hiệu VIoT. Trong thời gian tới, Liter of Light Vietnam sẽ bắt đầu cuộc hành trình đi về các địa phương của Việt Nam mà đầu tiên sẽ là Bình Phước để hướng dẫn, tài trợ nguyên liệu, hỗ trợ người dân địa phương lắp ráp đèn,  hiện thực hóa sứ mệnh thắp sáng cộng đồng.

Nhiều thí sinh trong đó có cả các em nhỏ  hào hứng tham gia hoạt động lắp đèn

Hoạt động lắp đèn diễn ra sôi nổi với sự tham gia của hơn 100 thí sinh.

Chiến dịch Liter of Light - Dance for Earth 2020 ra mắt tại Việt Nam với một chuỗi các hoạt động kêu gọi Bảo vệ môi trường thông qua các talk show truyền cảm hứng nói về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, các cuộc thi Hackathon để tìm kiếm những sản phẩm đèn năng lượng mặt trời được thiết kế, lắp ráp tối ưu nhất từ nguồn vật liệu thân thiện có sẵn tại địa phương. Đặc biệt, Dance for Earth sẽ diễn ra đúng vào dịp đánh dấu 50 năm kỷ niệm Ngày Trái Đất (Earth Day) vào tháng 4/2020, hứa hẹn sẽ khiến thông điệp Bảo vệ môi trường, Bảo vệ trái đất của sự kiện càng thêm ấn tượng.

Với sự hỗ trợ, đồng hành của các đối tác có chung sứ mệnh mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng như: Ngân hàng An Bình, Tập đoàn Sơn KOVA, Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển BSB, Mạng Lưới Cựu Du Học Sinh Quốc Tế - International Alumni Network  (iAN), Qũy khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam – Startup Vietnam Foundation (SVF) phối hợp cùng những bài nhảy sôi động của Hipfest 2019 đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng, tạo hiệu ứng lan tỏa nhằm truyền tải thông điệp Bảo vệ trái đất bằng việc tái chế rác thải nhựa.

Đại diện các bên ký biên bản ghi nhớ hợp tác về việc cam kết phối hợp triển khai Liter of Light tại Việt Nam

Với mục tiêu trên của Liter of Light, Ban tổ chức Liter of Light tại Việt Nam rất mong nhận được ngày càng nhiều sự quan tâm, tài trợ từ các doanh nghiệp có trách nhiệm với vấn đề An sinh xã hội, các nhà hảo tâm mong muốn Bảo vệ môi trường đồng hành cùng chúng tôi đem ánh sáng đến cho những bà con ở những vùng sâu vùng xa bằng những sản phẩm đèn năng lượng mặt trời được tạo ra từ những sản phẩm tái chế từ rác thải nhựa, góp phần Bảo vệ môi trường, Bảo vệ trái đất.

Men&life



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.