MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Lễ khởi động chương trình Liter of Light – Dance for Earth

Liter of Light – dự án sử dụng nguyên liệu từ rác thải nhựa tái chế để tạo nên những sản phẩm đèn năng lượng mặt trời thân thiện với môi trường đã được triển khai trên 31 quốc gia chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 08/12/2019, sự kiện được kết hợp với Liên hoan các nhóm nhảy quốc tế HIPFEST 2019 nhằm lan tỏa thông điệp vì môi trường đến cộng đồng một cách rộng rãi.

Thế giới hiện tại đang đối mặt với 270 TRIỆU TẤN rác thải nhựa toàn cầu, 99,5 TRIỆU TẤN rác thải nhựa ven bờ biển trong phạm vi 50km, 3% RÁC THẢI nhựa toàn cầu thải vào đại dương. Việt Nam đứng thứ 4 trên thế giới về rác thải nhựa với 1,8 TRIỆU TẤN rác thải nhựa đổ ra biển mỗi năm. 10%  tổn thương hệ san hô gây ra thiệt hại 1,3 TỶ USD hệ sinh thái mỗi năm.

Liter of Light là dự án sử dụng nguyên liệu từ rác thải nhựa tái chế để tạo nên những sản phẩm đèn năng lượng mặt trời thân thiện với môi trường, giá thành rẻ để hỗ trợ thắp sáng cho những vùng nông thôn nơi cuộc sống còn đang thiếu ánh sáng điện. Là ý tưởng được đánh giá cao trên toàn cầu, với trụ sở chính ở Philipins. Đến nay, Liter of Light đã thắp sáng hơn 1 triệu bóng đèn với hơn 2.5 triệu người được thụ hưởng. Chiến dịch cũng giành nhiều giải thưởng danh giá từ các tổ chức uy tín trên thế giới như UNESCO, giải thưởng Zayed Sustainability về giải pháp Bảo vệ môi trường, đặc biệt được chọn là câu chuyện truyền cảm hứng cho những giải pháp sáng tạo đột phá có tầm ảnh hưởng toàn cầu tại Hội nghị EXPO 2020 Dubai.

Buổi Lễ ra mắt có sự tham dự của ông Illac Angelo Diaz -Nhà sáng lập Liter of Light toàn cầu, ông Nguyễn Bách Việt – Nhà sáng lập Social Enterprise Liter of Light Việt Nam và đại diện các nhà tài trợ, các đơn vị đồng hành.

Ông Illac Angelo Diaz (ngoài cùng bên phải), ông Nguyễn Bách Việt (đứng thứ 2 từ trái sang) và đại diện các nhà tài trợ, các đơn vị đồng hành của Liter of Light tại Việt Nam.

Tại buổi lễ ra mắt, ông Illac Angelo Diaz chia sẻ câu chuyện ra đời của Liter of Light bắt nguồn từ mong muốn chế tạo những chai nhựa bỏ đi thành những vật dụng có ích cho cộng đồng như xây dựng nhà cửa hay thắp sáng cho những vùng nông thôn thiếu điện, đó là những ý tưởng sơ khai ban đầu đã làm nên Liter of Light với những tác động to lớn đến cộng đồng ngày hôm nay.

Ông Illac Angelo Diaz (trái) và ông Nguyễn Bách Việt (phải) chia sẻ về mục tiêu của dự án

Còn theo ông Nguyễn Bách Việt: “Liter of Light thực hiện việc đưa ánh sáng về cho các bà con ở vùng sâu vùng xa với những sản phẩm đèn năng lượng mặt trời bền vững, thân thiện hơn với môi trường bằng những nguyên liệu có sẵn tại địa phương do người dân địa phương tự lắp ráp.”

Ông Việt chia sẻ thêm “Chương trình sẽ được triển khai theo bốn hướng tiếp cận chính: Xây dựng platform online để đào tạo và phát triển năng lực, hướng dẫn người dân địa phương cách lắp ráp để họ có thể tự làm ra đèn năng lượng mặt trời phù hợp với nguồn nguyên có sẵn tại địa phương; Phát triển mô hình kinh doanh nhỏ cho địa phương bằng cách giao gia công lắp ráp đèn năng lượng mặt trời để tạo việc làm, thu nhập cho những người phụ nữ không có trình độ chuyên môn; Nghiên cứu công nghệ mới để ứng dụng tái chế rác thải nhựa thành nguyên liệu mới thân thiện với môi trường và phát triển bền vững hơn; Liên kết với các doanh nghiệp và các tổ chức cho chương trình CSR - tài trợ ngân sách, công sức và vật liệu”

Tại sự kiện ra mắt cũng đã diễn ra hoạt động thi lắp ráp đèn với sự tham gia của hơn 100 thí sinh, hoạt động nhằm tăng ý thức của người dân về giảm rác thải nhựa đồng thời mang đến trải nghiệm lắp đèn từ bo mạch một cách đơn giản mà cả các bạn nhỏ cũng có thể làm được. Chỉ trong vòng 10 phút, nhiều thí sinh đã tự tay ráp xong chiếc đèn hoàn chỉnh, một trong các thí sinh chia sẻ “Ban đầu khi tiếp nhận thử thách mình rất bối rối vì mình không có chuyên môn về kỹ thuật hay điện, tuy nhiên chỉ qua một vài hướng dẫn của Ban tổ chức, mình đã tự tay lắp được một chiếc đèn chiếu sáng, mình nghĩ nếu mình làm được thì những người dân và thanh niên ở các vùng sâu vùng xa cũng sẽ làm được”. Được biết, phần thưởng cho 5 thí sinh hoàn thành phần thi nhanh nhất là một bộ nút bấm thông minh mang thương hiệu VIoT. Trong thời gian tới, Liter of Light Vietnam sẽ bắt đầu cuộc hành trình đi về các địa phương của Việt Nam mà đầu tiên sẽ là Bình Phước để hướng dẫn, tài trợ nguyên liệu, hỗ trợ người dân địa phương lắp ráp đèn,  hiện thực hóa sứ mệnh thắp sáng cộng đồng.

Nhiều thí sinh trong đó có cả các em nhỏ  hào hứng tham gia hoạt động lắp đèn

Hoạt động lắp đèn diễn ra sôi nổi với sự tham gia của hơn 100 thí sinh.

Chiến dịch Liter of Light - Dance for Earth 2020 ra mắt tại Việt Nam với một chuỗi các hoạt động kêu gọi Bảo vệ môi trường thông qua các talk show truyền cảm hứng nói về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, các cuộc thi Hackathon để tìm kiếm những sản phẩm đèn năng lượng mặt trời được thiết kế, lắp ráp tối ưu nhất từ nguồn vật liệu thân thiện có sẵn tại địa phương. Đặc biệt, Dance for Earth sẽ diễn ra đúng vào dịp đánh dấu 50 năm kỷ niệm Ngày Trái Đất (Earth Day) vào tháng 4/2020, hứa hẹn sẽ khiến thông điệp Bảo vệ môi trường, Bảo vệ trái đất của sự kiện càng thêm ấn tượng.

Với sự hỗ trợ, đồng hành của các đối tác có chung sứ mệnh mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng như: Ngân hàng An Bình, Tập đoàn Sơn KOVA, Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển BSB, Mạng Lưới Cựu Du Học Sinh Quốc Tế - International Alumni Network  (iAN), Qũy khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam – Startup Vietnam Foundation (SVF) phối hợp cùng những bài nhảy sôi động của Hipfest 2019 đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng, tạo hiệu ứng lan tỏa nhằm truyền tải thông điệp Bảo vệ trái đất bằng việc tái chế rác thải nhựa.

Đại diện các bên ký biên bản ghi nhớ hợp tác về việc cam kết phối hợp triển khai Liter of Light tại Việt Nam

Với mục tiêu trên của Liter of Light, Ban tổ chức Liter of Light tại Việt Nam rất mong nhận được ngày càng nhiều sự quan tâm, tài trợ từ các doanh nghiệp có trách nhiệm với vấn đề An sinh xã hội, các nhà hảo tâm mong muốn Bảo vệ môi trường đồng hành cùng chúng tôi đem ánh sáng đến cho những bà con ở những vùng sâu vùng xa bằng những sản phẩm đèn năng lượng mặt trời được tạo ra từ những sản phẩm tái chế từ rác thải nhựa, góp phần Bảo vệ môi trường, Bảo vệ trái đất.

Men&life



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.