MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

“Cục im lặng” - Khi thời trang Công Trí và nghệ thuật đương đại kết hợp

Ngày 12/12, tại he Sense by Alpha King đã diễn ra Họp báo chính thức giới thiệu Triển lãm Thời trang Nguyễn Công Trí và Nghệ thuật Đương đại “CỤC IM LẶNG” (Triển lãm “CỤC IM LẶNG”) .

Buổi triển lãm sẽ được tổ chức  trong ba ngày từ 27 đến 29 tháng 12 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC). Triển lãm “Cục im lặng” sẽ trưng bày mười bộ sưu tập tiêu biểu của nhà  thiết kế Nguyễn Công Trí, được sắp đặt và trình diễn thông qua mười sáng tạo nghệ thuật của mười nghệ sĩ trong nước và quốc tế, được đặt trong mười không gian đậm tính nguyên bản, qua đó tái hiện hành trình hai mươi năm của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí với thời trang.

“Khi im lặng, tôi thấy mình đầy sức mạnh. –  Nguyễn Công Trí

Suốt 20 năm sống trong thời trang, thành tựu trải dài của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí không chỉ khiến giới mộ điệu Việt Nam mà cả quốc tế phải ngưỡng phục. Thế nhưng trong suốt những năm ấy, Nguyễn Công Trí không “gạch chân tô hồng” các thành tựu mà thay vào đó là sự điềm đạm và im lặng làm việc. Giữa xã hội nhiều ảo giác ồn ào và hư danh lấp lánh, Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí đã thiết lập nên đế chế thời trang của mình bằng thái độ im lặng.

NTK Nguyễn Công Trí và các khách mời có mặt tại buổi họp báo 

20 năm dấn thân vào thời trang, từ những chập chững đầu tiên của một chàng trai trẻ tự mày mò khám phá về thời trang, cho đến vị thế hàng đầu và trở thành đại diện duy nhất từ Việt Nam đĩnh đạc và kiêu hãnh bước vào lãnh địa của thời trang cao cấp thế giới – Nguyễn Công Trí luôn là một KHỐI IM LẶNG nhất quán và nguyên chất. Tất cả những gì thuộc về anh đều là im lặng. Những ước mơ rực rỡ, hoang tưởng và điên cuồng của kẻ sáng tạo mang tên Nguyễn Công Trí – đã được kết tinh và thăng hoa trong IM LẶNG. 

Những thiết kế của Nguyễn Công Trí tựa như những tác phẩm nghệ thuật lóng lánh trong thế giới thời trang. Các sáng tạo của anh trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nhà thiết kế, giới mộ điệu và những nghệ sĩ trong giới nghệ thuật. Chính lí do này đã khiến anh tạo nên một Triển lãm Thời trang kết hợp với Nghệ thuật, thông qua bàn tay và góc nhìn của mười nghệ sĩ để thể hiện hành trình hai mươi năm với thời trang với chủ đề “CỤC IM LẶNG” – một “Tuyệt tác giấu kín” của mình. Với ý tưởng mới mẻ như vậy, đây sẽ là sự kiện lớn được mong chờ nhất trong năm.

Thanh Hằng và Hồ Ngọc Hà tham dự buổi họp báo

Triển lãm “CỤC IM LẶNG” mang đến mười điểm chạm nghệ thuật khác lạ được khơi nguồn từ các tác phẩm của Nguyễn Công Trí. Hành trình hai thập kỉ đắm mình trong thế giới thời trang của Nguyễn Công Trí được thể hiện qua các góc nhìn đương đại của mười nghệ sĩ, bao gồm: Nghệ sĩ Thị giác Ngô Đình Bảo Châu; Nghệ sĩ múa, Biên đạo múa Đương đại Ngô Thanh Phương; Kiến trúc sư VUUV; Nghệ Sĩ Thị Giác LU YANG; Nghệ sĩ Thị giác Trương Công Tùng; Nghệ sĩ, Nhà Giáo dục múa đương đại Alexander Tú; Nhiếp ảnh gia Hứa Như Xuân; Nghệ sĩ Thị giác Tùng Khỉ (Crazy Monkey); Nghệ sĩ Thị giác Truc-Anh và Đạo diễn, nhà Sản xuất phim Bảo Nguyễn. Ý niệm về mối liên kết giữa thời trang và nghệ thuật khi này được đẩy đến tận cùng, đem đến cho giới mộ điệu và người yêu nghệ thuật một trải nghiệm đậm tính duy mĩ.

Triển lãm “CỤC IM LẶNG” mở cửa cho khách mua vé tham quan theo các ngày cố định, bắt đầu từ 27/12. Vé được bán trên hai kênh Ticketbox.vn và ứng dụng VinID từ ngày 12/12/2019. Trong khuôn khổ Triển lãm, vào ngày 29/12, ban tổ chức thực hiện Talkshow giữa Nguyễn Công Trí cùng các nhân vật có tầm ảnh hưởng trong giới nghệ thuật. Họ sẽ cùng nhau trò chuyện về các lát cắt trong ngành và những chiêm nghiệm đúc kết từ cuộc hành trình duy mĩ cùng thời trang.

Triển lãm CỤC IM LẶNG được thực hiện bởi nhà thiết kế Nguyễn Công Trí cùng những người bạn thân thiết, đồng hành cùng anh trong suốt hai thập kỉ qua, đó là: Tổng Đạo diễn Việt Tú, Giám đốc Sáng tạo Hà Đỗ, Giám tuyển Dự án Arlette Quỳnh-Anh Trần, Giám đốc Sản xuất Dương Trần Bảo (BBright), Người kể chuyện Quỳnh Hương và MC Tùng Leo.

 Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.