MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

XõA Social Room – Nơi Sài Gòn được “ăn, uống, làm việc và xoã”

Giữa trung tâm quận 1 (cũ), đối diện toà nhà Bitexco – biểu tượng của Sài Gòn, một không gian mới đang nổi lên: XõA Social Room. Ngay từ lối vào, XõA đã khéo léo dẫn các vị khách qua một hẻm nhỏ mộc mạc, như thể đang rời khỏi phố xá rực rỡ, náo nhiệt để tiến vào cả một thế giới nghệ thuật và tiệc tùng – sự tương phản biến đổi thú vị!

Không đơn thuần là quán bar, cũng không chỉ là café hay bistro, nơi đây giống như một “nghệ thuật sắp đặt sống động” với ba tầng không gian được biến thành một hành trình khám phá nghệ thuật, văn hoá, ẩm thực và trải nghiệm cảm xúc.

“Eat. Sip. Work. XõA.”

Khẩu hiệu ngắn gọn này chính là DNA của XõA.

Buổi sáng, XõA mở ra một không gian lý tưởng để làm việc với những cảm hứng sáng tạo bên ly cà phê thơm lừng, ánh sáng vàng ấm và góc nhìn toàn cảnh “rất Sài Gòn”. Khi trưa đến, XõA lại khoác lên mình sắc thái bistro Ý với pizza nướng lò giòn rụm, pasta tươi, salad mát lành và chút rượu vang nhẹ. Buổi chiều là thời khắc Happy Hours – cocktail thủ công nâng ly, DJ low-key thả nhịp. Và khi đêm xuống, champagne bật nắp, whisky single malt sóng sánh, XõA bừng lên như một siêu câu lạc bộ đêm hiện đại, sống động và đầy cuốn hút.

Không gian Pop Art G Luxury

Song hành với nhịp cảm xúc và trải nghiệm thay đổi theo từng thời điểm trong ngày, XõA còn ghi điểm với không gian được thiết kế ấn tượng. Đó là một cuộc đối thoại giữa nghệ thuật Pop Art và sự sang trọng hiện đại. Mở đầu là Level 1 – Prelude to XõA, như một lời chào đầy tính gợi mở. Không gian được trang trí bằng Retro iMac ’99, đèn vàng ấm, các bức tường pop- art như đưa bạn vào một hộp thời gian sáng tạo. Đây là không gian café C workspace ban ngày: nhẹ nhàng, tiện để ngồi một mình với laptop hoặc gặp đối tác trong vibe thoải mái nhưng tinh tế.

Nối tiếp là Level 2 – Bistro G Social Hub, trái tim của XõA. Bếp pizza Napoli mở ngay lối vào, mùi bột nướng giòn thơm phức, quầy bar sáng rực với tequila Don Julio Blanco, và bàn dài khuyến khích mọi người chia sẻ món ăn. Đây là nơi bữa trưa trở thành không gian giao lưu và khi chiều xuống, nhạc Baile Funk bắt đầu khuấy động. Âm thanh Latin nhưng được remix hiện đại, Baile Funk chính là DNA về nhạc của XõA: sôi động, vui nhộn, sexy nhưng không ồn ào quá mức – một chất liệu mới lạ với cuộc sống về đêm ở Sài Gòn.

Đỉnh điểm trải nghiệm khép lại ở Level 3 – Wine G Spirit Room đầy thân mật, riêng tư với ánh sáng trầm, ghế bọc nhung, rượu champagne Bottega ánh vàng lấp lánh, tequila Don Julio Blanco được rót thẳng từ chai trong những chiếc ly thuỷ tinh. Đây là địa điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ thân hữu, hoặc bàn chuyện công việc trong bầu không khí riêng tư, sang trọng mà không phô trương.

Ăn ngon, uống sành – nhưng không xa xỉ cũng không xa cách

Thực đơn của XõA được thiết kế để cân bằng giữa chất lượng và sự gần gũi, với những món như: Pizza Napoli, pasta hải sản, salad Ý – chất lượng cao, hợp khẩu vị Việt nhưng không đội giá vô lý; Cocktail đặc trưng, hiện đại với những món thật xu hướng với rượu nền Don Julio Blanco – hiện đại, tươi mới, giá cả dễ tiếp cận cho nhóm bạn trẻ sành điệu; Champagne mang tinh thần thời thượng, tạo không khí tiệc tùng đúng nghĩa thay cho những lựa chọn đắt đỏ.

Vì vậy, tìm đến XõA Social Room, bạn có thể tận hưởng sự tinh tế trong một tâm thế thoải mái mà không cần “vung tiền” mới chạm đến sang trọng. Đây là sự sang trọng “đủ tử tế” để khiến bạn tự hào mời bạn bè, nhưng cũng “vừa túi tiền” để không ngần ngại quay lại nhiều lần.

XõA Social Room vì thế không chỉ là quán bar hay bistro mà là điểm hẹn mới chốn Sài Gòn với trải nghiệm đa tầng, đa vị giác. Ở đó, bạn có thể làm việc buổi sáng, ăn trưa bùng vị Ý, thưởng cocktail chiều, rồi bật champagne và nhảy Baile Funk đến tận khuya. Trong một thành phố vốn nổi tiếng vì tốc độ và sự đối lập, XõA chọn cách tôn vinh cả hai: sang trọng và gần gũi, tinh tế nhưng vẫn dễ tiếp cận. Đến với XõA, bạn không chỉ ăn, uống, làm việc, bạn còn XõA một cách đúng nghĩa.

Men&life



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”