MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Ambassadeur du Monde du Vin: Nâng tầm văn hoá rượu vang với sân chơi đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Khi ngành F&B chuyển mình ngày càng mạnh mẽ, niềm đam mê đối với những dòng vang chất lượng cũng ngày càng mãnh liệt, mở đường cho những trải nghiệm mới lạ và độc đáo

Văn hóa rượu vang tại Việt Nam đang nở rộ và làm say đắm khẩu vị của những người tiêu dùng sành điệu trên cả nước. Khi ngành F&B chuyển mình ngày càng mạnh mẽ, niềm đam mê đối với những dòng vang chất lượng cũng ngày càng mãnh liệt, mở đường cho những trải nghiệm mới lạ và độc đáo. Giữa bối cảnh sôi động ấy, cuộc thi "Ambassadeur du Monde du Vin" (AMV) ra đời, hứa hẹn sẽ trở thành một bước ngoặt quan trọng trong việc đưa văn hóa rượu vang Việt Nam lên một tầm cao mới.

Ambassadeur du Monde du Vin - Sân chơi cho những tâm hồn yêu vang

AMV không chỉ đơn thuần là một cuộc thi, mà còn là một sân chơi mở rộng chào đón tất cả những tâm hồn yêu vang, từ những người mới bắt đầu khám phá rượu vang đến những chuyên gia đã dày dặn kinh nghiệm. AMV hướng đến việc xây dựng một cộng đồng chung, nơi mọi người có thể cùng chia sẻ đam mê, kiến thức cùng tinh thần tôn trọng nghệ thuật chế biến và thưởng thức rượu vang.

Hội đồng Giám khảo quy tụ những chuyên gia quốc tế giàu kinh nghiệm sẽ đánh giá các phần dự thi một cách tỉ mỉ, đảm bảo sự công nhận và uy tín cao nhất cho các ứng cử viên tham gia. Sự hiện diện của những tên tuổi này đã giúp khẳng định tầm cỡ và tiềm năng vươn xa của AMV - không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn khu vực. Ông Sean Le, Nhà sáng lập AMV, chia sẻ: "Cuộc thi này là minh chứng cho sự vươn lên mạnh mẽ của ngành F&B Việt Nam. Chúng tôi rất vinh dự khi được chào đón các bậc thầy rượu vang của thế giới, không chỉ đến để thực hiện công việc Giám khảo chuyên môn mà còn để chia sẻ kiến thức đến các chuyên gia trong ngành công nghiệp rượu vang và những người đam mê thức uống này tại Việt Nam."

Ý tưởng về việc tổ chức một cuộc thi rượu vang quy mô toàn quốc đã được bà Jeannie Cho Lee ấp ủ từ hơn 20 năm trước. Sau hơn 30 năm sinh sống và làm việc tại Châu Á, chứng kiến sự bùng nổ của văn hóa rượu vang trên khắp các thị trường, bà bắt đầu hiện thực hóa một sân chơi chung cho những người đam mê và các chuyên gia trong ngành, với mục tiêu khiến rượu vang trở thành thức uống thú vị hơn và dễ tiếp cận hơn.

Chủ tịch Hội đồng Giám khảo - Bà Jeannie Cho Lee, với danh hiệu Master of Wine (Chuyên gia về rượu vang) và bằng Tiến sĩ Triết học, nhấn mạnh ý nghĩa của cuộc thi: "Lần đầu tiên tại Việt Nam, sự kiện này sẽ kết nối các chuyên gia, người tiêu dùng, giới truyền thông và các Sommelier (Chuyên gia tư vấn rượu vang) trong một hành trình khám phá và trân trọng rượu vang đầy ấn tượng." Mang trong mình sứ mệnh tìm kiếm và tôn vinh những tài năng trong ngành rượu vang Việt Nam, với quy mô và uy tín vượt trội, AMV đã hiện thực hóa tầm nhìn về một sự kiện rượu vang toàn quốc, là bệ phóng góp phần cho sự phát triển của ngành rượu vang trong nước, truyền cảm hứng và khơi dậy niềm đam mê cho thế hệ trẻ, góp phần nuôi dưỡng những người yêu vang và tràn đầy nhiệt huyết với thức uống này.

Nâng ly chúc mừng tương lai của ngành rượu vang Việt Nam

Ngành F&B Việt Nam đang trên đà bùng nổ mạnh mẽ với doanh thu vượt 590 nghìn tỷ đồng (23,6 tỷ USD) vào năm 2023. Các nhà phân tích dự đoán tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) sẽ là 10,25% cho đến năm 2027, dự kiến đạt mức 872,9 nghìn tỷ đồng (34,9 tỷ USD). Sự tăng trưởng này một phần được thúc đẩy bởi sự gia tăng của mức chi tiêu cho việc dùng bữa bên ngoài, trong đó doanh thu của các nhà hàng chiếm tới hơn 68% toàn ngành. Điều thú vị là doanh số bán đồ uống cũng đang tăng trưởng, hiện chiếm 16,52% thị phần. Thị trường rượu vang vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển. Mặc dù văn hóa thưởng thức rượu vang ngày càng phổ biến, các cuộc thi hiện có thường chỉ dành cho Sommelier, bỏ ngỏ một lượng lớn những người mới bắt đầu niềm đam mê với rượu vang. AMV là cơ hội không thể bỏ lỡ, để văn hóa rượu vang được phát triển toàn diện hơn tại Việt Nam, nuôi dưỡng tinh thần khám phá và học hỏi về rượu vang trong đông đảo người tiêu dùng hơn.

Cuộc thi đầy cảm hứng với nhiều giải thưởng đặc biệt

Không chỉ dừng lại ở sự công nhận từ các giám khảo quốc tế, những người thắng cuộc còn có cơ hội nhận được nhiều phần thưởng vô cùng đặc biệt, một trong số đó chính là chuyến tham quan một trang trại & hầm rượu vang danh tiếng tại Pháp. Trải nghiệm này sẽ mang đến những hiểu biết quý báu về quá trình sản xuất, nuôi dưỡng sự hiểu biết sâu sắc về rượu vang và giá trị nghệ thuật ẩn chứa trong từng chai rượu. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ nhận được 225.000.000 VND tiền mặt (tương đương với $9,000 Đô la Mỹ) và 18 chai rượu vang thượng hạng trị giá hơn 200.000.000 VND ($8,000 Đô la Mỹ). Sức hấp dẫn của cuộc thi được nâng lên nhờ vào sự hỗ trợ của các quý đối tác và nhà tài trợ, cũng như những người có cùng mong muốn nâng tầm văn hóa rượu vang Việt Nam. Ngoài bà Jeannie Cho Lee - Chủ tịch Hội đồng Giám khảo, Ban Giám khảo cuộc thi còn có sự đồng hành của Sommelier nổi tiếng Andreas Larsson (giải thưởng Sommelier xuất sắc nhất thế giới 2007), Doug Frost - một trong ba người duy nhất trên thế giới nắm giữ hai danh hiệu Master of Wine và Master Sommelier, cùng với Master of Wine Richard Hemming, và Yang Lu - Master Sommelier đầu tiên tại Trung Quốc. Thành tựu của họ thể hiện tài năng đa dạng trong ngành rượu vang toàn cầu.

Hãy hòa mình vào hành trình! 

Ban Tổ chức của AMV trân trọng mời các chuyên gia và những tâm hồn yêu vang cùng tham gia vào hành trình đầy hứa hẹn này. Với sự phát triển của lối sống hiện đại, nơi tinh túy ẩm thực được đề cao và kinh tế Việt Nam đang trên đà bứt phá, rượu vang hứa hẹn sẽ trở thành thức uống lý tưởng cho tất cả mọi người. 

Thông tin 3 vòng thi như sau:

Từ 7/6 đến 31/7/2024 : Đăng ký online 

8/9/2024: Nếm thử mù 

19/10/2024: Chung kết 

Truy cập amvawards.info để biết chi tiết về cách thức tham gia.

Men&life



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.