MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Amanoi hợp tác cùng Fujifilm Việt Nam: Khi nghệ thuật nhiếp ảnh giao hòa cùng vẻ đẹp thiên nhiên nguyên bản và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp

Amanoi, biểu tượng nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất tại Việt Nam, chính thức công bố hợp tác cùng Fujifilm Việt Nam nhằm tôn vinh vẻ đẹp nguyên bản của thiên nhiên, kiến trúc và triết lý sống cân bằng thông qua lăng kính nghệ thuật.

Amanoi nhìn từ trên cao | Nguồn: Nhiếp ảnh gia Đinh Minh Toản (Kop Đinh)

Xuất phát từ những giá trị chung về sự tinh tế, chất lượng và tính nguyên bản, Amanoi và Fujifilm Việt Nam đã cùng kiến tạo một hành trình sáng tác độc quyền kéo dài 4 ngày, quy tụ 6 nhiếp ảnh gia hàng đầu, dưới sự đồng hành chuyên môn của các chuyên gia đến từ Fujifilm Việt Nam. Trong suốt hành trình sáng tác tại Amanoi - nơi hội tụ giữa thiên nhiên hoang sơ của Vườn Quốc gia Núi Chúa và không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp, các nhiếp ảnh gia đã sử dụng những thiết bị nhiếp ảnh Fujifilm để khắc họa những khoảnh khắc giao hoà giữa con người, kiến trúc, văn hoá bản địa và cảnh sắc thiên nhiên nguyên bản. 

Nắng sớm tại Nhà hàng chính | Nguồn: Nhiếp ảnh gia Vũ Bảo Khánh

Đây không đơn thuần là một chuyến retreat, mà là một hành trình khám phá và sáng tạo nghệ thuật, nơi mỗi khuôn hình là sự giao thoa giữa cảm xúc, góc nhìn cá nhân và giá trị thẩm mỹ sâu sắc. Các nhiếp ảnh gia đã ghi lại từ bình minh trên đỉnh Goga, kiến trúc hòa quyện thiên nhiên của khu nghỉ dưỡng, cho đến những khoảnh khắc đời thường giàu cảm xúc tại làng chài hay vườn nho địa phương – tất cả tạo nên một bức tranh sinh động và đầy chất thơ về vùng đất Ninh Thuận (nay thuộc Khánh Hòa). Nhiếp ảnh gia Chu Việt Hà chia sẻ: “Mỗi góc máy ở Amanoi đều gợi mở một câu chuyện – không chỉ về cảnh quan mà còn về sự tĩnh tại và chiều sâu văn hoá.”

Amanoi (do tập đoàn nghỉ dưỡng cao cấp Aman vận hành) từ lâu đã được biết đến với triết lý tĩnh tại, hài hòa - nơi mỗi vị khách tìm thấy sự cân bằng nội tại thông qua không gian, dịch vụ và trải nghiệm được thiết kế với sự lặng thầm nhưng sâu sắc. Trong khi đó, Fujifilm, với hơn 90 năm kinh nghiệm trong ngành công nghệ nhiếp ảnh, không chỉ góp phần nâng tầm trải nghiệm sáng tạo bằng công nghệ tiên tiến, mà còn luôn đồng hành cùng cộng đồng nghệ thuật thị giác toàn cầu như một người bạn sáng tạo đáng tin cậy. Sự hợp tác giữa Amanoi và Fujifilm Việt Nam không chỉ đánh dấu mối quan hệ hợp tác mới mẻ mà còn là cuộc gặp gỡ giữa hai thương hiệu cùng triết lý nâng niu vẻ đẹp nguyên bản, hướng tới sự tinh tế, trầm lắng nhưng đầy cảm xúc. 

Làm gốm Chăm - một hoạt động rất được yêu thích tại Amanoi | Nguồn: Nhiếp ảnh gia Chu Việt Hà

Bà Joy Arpornrat Kuekthong, Tổng Giám đốc Amanoi, chia sẻ: “Chúng tôi luôn tin rằng vẻ đẹp thiên nhiên, kiến trúc và con người sẽ được tôn vinh và chạm đến người xem sâu sắc hơn thông qua lăng kính của những tâm hồn nhạy cảm với nghệ thuật. Chúng tôi hy vọng hành trình trải nghiệm tại Amanoi đã mang đến cho các nhiếp ảnh gia cảm hứng sáng tạo, từ đó truyền tải đến người xem những cảm xúc chân thật và tinh tế nhất.”

Vịnh Vĩnh Hy nhìn từ Amanoi | Nguồn: Nhiếp ảnh gia Nguyễn Thanh Hải (Hải Piano)

Chân dung 6 nhiếp ảnh gia

6 nhiếp ảnh gia góp mặt trong dự án - Chu Việt Hà, Đinh Minh Toản (Kop Đinh), Vũ Bảo Khánh, Lê Quang Nhựt, Nguyễn Thanh Hải (Hải Piano), Nguyễn Lý Đông Hải (Danny Nguyen) - đều là những gương mặt tiêu biểu trong cộng đồng sáng tạo và nghệ thuật thị giác tại Việt Nam, với phong cách cá nhân hoá rõ nét, giàu chất thơ và thiên hướng khám phá. Bên cạnh vai trò nhiếp ảnh gia, họ còn là đại sứ, cố vấn hình ảnh cho nhiều thương hiệu lớn, tham gia các hoạt động triển lãm hoặc giảng dạy chuyên sâu trong ngành nhiếp ảnh. Mạng lưới người theo dõi trung thành của họ trải dài từ giới yêu nhiếp ảnh chuyên nghiệp đến nhóm yêu thích du lịch, phong cách sống và nghệ thuật thị giác.

Nhà hàng Beach Club tại Amanoi | Nguồn: Nhiếp ảnh gia Nguyễn Lý Đông Hải (Danny Nguyen)

Ông Mamoru Morota, Tổng Giám đốc Fujifilm Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự khi được đồng hành cùng các nhiếp ảnh gia hàng đầu ghi lại vẻ đẹp Việt Nam theo những cách rất riêng. Phim và nhiếp ảnh là những phương tiện mạnh mẽ giúp ký ức và cảm xúc thêm phần thăng hoa – và Fujifilm tự hào khi được góp mặt vào hành trình sáng tạo của các bạn,  đặc biệt trong dịp hợp tác ý nghĩa này cùng Amanoi.”

Bình minh ở làng chài Vĩnh Hy | Nguồn: Nhiếp ảnh gia Lê Quang Nhựt

Sự hợp tác giữa Amanoi và Fujifilm Việt Nam đánh dấu một cột mốc mới trong việc lan tỏa vẻ đẹp của Việt Nam qua lăng kính nghệ thuật, thúc đẩy cảm hứng cho những sáng kiến kết nối văn hoá - thiên nhiên và con người thông qua nhiếp ảnh. 

Về Amanoi
Tọa lạc tại vịnh Vĩnh Hy và thuộc địa phận vườn Quốc gia Núi Chúa, Amanoi được bao bọc bởi núi rừng với tầm nhìn trải dài có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh biển trời thơ mộng. Ôm trọn hơn 30 km đường bờ biển trong khu vực vịnh biển, Amanoi mang đến cảm giác riêng tư tĩnh tại, để khách nghỉ dưỡng cảm nhận được sự an yên, thư thái khi hòa mình trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ. Amanoi có 9 Pavilion, 22 Villa với hồ bơi riêng, 12 khu biệt thự Residence từ một đến năm phòng ngủ và hai Wellness Pool Villa được bố trí nằm riêng biệt ẩn mình giữa thảm thực vật xanh mướt.

Về Fujifilm Việt Nam
Thành lập vào năm 1934 tại Tokyo, Nhật Bản, trải qua hơn 90 năm phát triển, Fujifilm đã trở thành tập đoàn toàn cầu đa ngành, mở rộng lĩnh vực hoạt động từ hình ảnh, chăm sóc sức khỏe, điện tử và giải pháp kinh doanh, dựa trên phát triển công nghệ hình ảnh vượt trội.
Tại Việt Nam, chung một chí hướng cùng tập đoàn nhằm “Trao thêm nụ cười đến thế giới”, Fujifilm Việt Nam cam kết mang đến các giải pháp sáng tạo thông qua công nghệ và đổi mới, góp phần xây dựng một xã hội bền vững hơn và mang lại nhiều nụ cười hơn cho người dân Việt Nam.

Amanoi
Thôn Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, tỉnh Khánh Hòa
Tel: +84-259 3770 777
Email: [email protected]

Fujifilm Việt Nam
Tầng 19, Tòa nhà The Hallmark, số 15 Trần Bạch Đằng, phường An Khánh, TP.HCM
Tel: +84-283 9390 847 - +84-283 8290 038

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.