PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Những xu hướng chăm sóc sức khỏe hàng đầu cho năm 2023

Đã bước vào quý cuối cùng của năm 2022 nhưng dường như ảnh hưởng của đại dịch vẫn còn kéo dài sau gần ba năm. Đối với nhiều người, COVID-19 đã thay đổi đáng kể cách họ nhìn nhận nhiều thứ về cuộc sống. Mọi người cũng thay đổi thói quen chăm sóc giúp tăng cường sức khỏe cho cả gia đình lẫn bản thân.

Mặc dù đại dịch ảnh hưởng đến mọi khía cạnh trong cuộc sống, và mọi người đang nhìn sức khỏe bằng một lăng kính hoàn toàn mới vì nó. Theo một khảo sát năm 2020, 80% người Mỹ trưởng thành cho biết họ có ý định lưu tâm hơn đến việc kết hợp và thực hành các bài tập về sức khỏe sau đại dịch. Tuy nhiên, chúng ta phải đặt câu hỏi, với những tác động lâu dài của COVID-19 vẫn còn, bao gồm khó khăn kinh tế và các biến cố khí hậu khắc nghiệt, điều này có ý nghĩa gì đối với sức khỏe “tổng thể” của chúng ta? Suy nghĩ và cách cư xử về sức khỏe của một người đã thay đổi như thế nào? Và làm thế nào chúng ta có thể tiếp cận nó một cách bền vững hơn?

Với sự trợ giúp của năm chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực từ thực phẩm đến thể dục, sau đây là sáu xu hướng được dự đoán sẽ đi đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe vào năm 2023.

Chăm sóc sức khỏe online

Mặc dù đại dịch đã đặt gánh nặng lớn lên các hệ thống chăm sóc sức khỏe trên toàn cầu, nhưng nó đã tạo ra một cách hoàn toàn mới và hiệu quả cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe: online. Việc sử dụng dịch vụ thăm khám qua video và giám sát từ xa đã giữ vai trò quan trọng trong khả năng tiếp cận của các nhà cung cấp dịch vụ y tế, nhằm điều trị các tình trạng không khẩn cấp, giảm bớt căng thẳng cho các chuyên viên y tế.

Vào tháng 2 năm 2020, chưa đến 1% tổng số lượt đặt trước của Zocdoc là dành cho chăm sóc sức khỏe từ xa. Đến tháng 5 năm 2020, tỷ lệ đó đã tăng vọt lên khoảng 30 - 40%. Ngoài ra, một cuộc khảo sát năm 2021 của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ cho thấy hơn 80% bệnh nhân được chăm sóc tốt hơn kể từ khi sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa, trong khi 62% bệnh nhân hài lòng hơn và 3/4 người Mỹ cho biết họ muốn tiếp tục dịch vụ này.

Tập trung đổi mới vào tái chế thực phẩm

Ngày càng có nhiều người tiêu dùng áp dụng lối sống “không lãng phí”, nhưng trong thời kỳ đại dịch – lãng phí thực phẩm vẫn là một vấn đề lớn. Đầu bếp Boris Ginet, chủ nhà hàng Risbo giải thích: “Mặc dù khái niệm này không mới đối với các đầu bếp, nhưng chắc chắn đại dịch đã thúc đẩy tôi thay đổi cách điều hành công việc kinh doanh”. Giờ đây, anh ấy tập trung vào việc “áp dụng khái niệm đó vào thực tế, trong nhà hàng của mình càng nhiều càng tốt”.

Từ việc tái sử dụng protein trong món bánh quay để tạo ra một “chiếc bánh đặc biệt” đến việc tiết kiệm những cọng rau mùi mà hầu hết chúng sẽ thêm vào để tạo hương vị cho nước sốt salsa verde tự làm và các món súp, có thể nói rằng đầu bếp Ginet đang đi trên con đường "thay đổi lâu dài - bền vững". Ginet cho biết đó là tư duy sẽ gây ra sức ảnh hưởng đáng kể vì nó cũng có thể được thực hiện tại nhà.

Phương pháp dễ thực hiện này có thể giúp hỗ trợ bảo tồn năng lượng, giảm thiểu tình trạng phí phạm lương thực và tạo thói quen lành mạnh, bền vững. Cùng với thời gian, chắc chắn nó sẽ giải quyết những thách thức về tính bền vững trong xã hội và cứu lấy trái đất thân yêu của chúng ta.

Tập thể dục 24/7 mọi lúc mọi nơi

Với việc các phòng tập thể dục và studio tạm thời đóng cửa trong thời gian đại dịch, các huấn luyện viên cá nhân, huấn luyện viên thể dục và chủ sở hữu các không gian chăm sóc sức khỏe truyền thống đã bị ảnh hưởng nặng nề, do đó họ phải chuyển sang các lớp học online. April Silverman, dạy pilates và là chủ sở hữu của April Nicole Studios ở Williamsburg, Brooklyn, chia sẻ rằng “các buổi tập online đã mở ra cách tiếp cận thuận tiện mới” cho công việc kinh doanh của cô ấy.

Đại dịch đã giúp nhiều người có lịch trình linh hoạt và nhiều thời gian hơn để tập trung và ưu tiên chăm sóc bản thân. Silverman cho biết: “Văn hóa xay nhanh chóng chuyển sang cách tiếp cận hướng đến sức khỏe hơn. Những người tiếp tục làm công việc bàn giấy ở nhà có thể tùy ý sử dụng thể dục ảo vì nó cho phép họ tiếp cận với “liều lượng” vận động ngắn hơn, nhanh hơn, riêng tư, nếu bạn muốn. Silverman nói, “sức khỏe,là một cách cần thiết để trở nên khác biệt đối với mọi người.

Thể dục sẽ không còn được coi là một hoạt động nhàn nhã, mà là một tiêu chuẩn cần thiết.

Jyll Hubbard- Salk, dạy yoga và là chủ sở hữu của Urban Asanas, đã mở rộng hoạt động kinh doanh kể từ sau đại dịch để cung cấp một không gian tập yoga toàn diện. Jyll cho biết: “Sứ mệnh của tôi sẽ luôn là mang đến những lợi ích của yoga và chăm sóc sức khoẻ toàn diện, đồng thời duy trì sức mạnh và sự đa dạng của cộng đồng mà chúng tôi phục vụ.”

Tập trung vào sức khỏe tinh thần

Tăng cường chăm sóc bản thân và làm việc tại nhà là xu hướng lớn nhất xuất hiện từ đại dịch. Nhưng thật không may, tỷ lệ trầm cảm và lo lắng tăng lên đáng kể, với 43% số người cảm thấy lo lắng hơn và 45% mắc chứng trầm cảm so với trước dịch. Tuy nhiên, mọi người đang dần tự tin đối mặt với các vấn đề sức khỏe tâm thần của họ để tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia.

Lia Avellino, đồng sáng lập của Spoke Circles (không gian chăm sóc sức khỏe tinh thần và cảm xúc), giải thích: “Ý tưởng về việc trị liệu đã được bình thường hóa hơn nhiều và đại dịch đã khiến mọi người cởi mở hơn về những khó khăn của họ".

Theo CDC, tỷ lệ người Mỹ trưởng thành trong độ tuổi 18-44 được điều trị sức khỏe tâm thần đã tăng từ 18,5% lên 23,2% chỉ trong 12 tháng qua. Chăm sóc sức khoẻ từ xa cũng được dự đoán sẽ được phát triển thành một phương pháp có thể mang lại lợi ích to lớn cho hành trình chăm sóc sức khỏe tâm thần.

Chăm sóc da "bền vững"

Mọi người ngày càng ưa chuộng việc tập trung vào quy trình chăm sóc da. Trong vài tháng đầu tiên bị cách ly, mọi người trang điểm ít hơn hoặc thậm chí không trang điểm, thay vào đó là chú trọng vào chăm sóc da.

Trong một nghiên cứu năm 2022, so với năm 2019, lượng mua đồ trang điểm giảm 19%, chỉ chiếm 16% thị trường toàn cầu, trong khi doanh số bán sản phẩm chăm sóc da tăng vọt — hiện chiếm 42% thị trường toàn cầu, dự kiến ​​sẽ tạo ra 177 tỷ đô la vào năm 2025 chỉ riêng Hoa Kỳ. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến tính bền vững, và hai sự thay đổi lớn có thể thấy ở nhiều công ty là sản xuất bao bì có thể tái sử dụng và sử dụng thùng rỗng tái chế.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Mintel, thị trường bao bì tái sử dụng cho các sản phẩm làm đẹp và mỹ phẩm đã tăng 65% từ tháng 6 năm 2020 đến tháng 5 năm 2021 chỉ riêng ở Hoa Kỳ — và dự kiến ​​sẽ tăng lên hàng năm.

Du lịch giải trí vì sức khỏe

Sau khi buộc phải tạm dừng du lịch, nhiều người đã lên kế hoạch sẽ thực hiện các chuyến du lịch hướng đến sức khỏe để phục hồi sức khỏe tinh thần và thể chất của họ trong tương lai. Đại dịch không chỉ gây ra sự chuyển đổi mô hình lớn trong ngành du lịch, mà mọi người còn có một cách nhìn mới, tập trung hơn vào việc “thực sự” cảm thấy tốt hơn.

Tanyka Renee, nhà tư vấn du lịch, đã đến thăm 111 quốc gia cho đến nay và thực sự cảm thấy du lịch là phương pháp rèn luyện sức khỏe cần thiết. Renee chia sẻ: “Gần đây, một số điểm đến mà khách hàng của tôi đã chọn là những điểm đến khá mới lạ. Chẳng hạn như đến Mexico tham gia các nghi lễ truyền thống của người Maya, đến Peru thăm các Pháp sư và đi du lịch một mình, đến Bali và Costa Rica tham gia thiền định hoặc thực hành đời sống tâm linh như yoga.” 

Một nghiên cứu năm 2021 cho thấy rằng du lịch có thể mang lại “kết quả tâm lý tích cực” trong hoàn cảnh tàn khốc và thậm chí du lịch có thể đóng vai trò như một phương tiện để đạt được sức khỏe tốt hơn. Do đó, trong thời kỳ hậu đại dịch, nhu cầu nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần của một người sẽ thúc đẩy mọi người tìm kiếm các phương pháp tiếp cận toàn diện đối với sức khỏe của họ, làm tăng nhu cầu du lịch chăm sóc sức khỏe tại mỗi quốc gia.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Top 3 sáng tạo mùa lễ hội từ MEMO PARIS cho mọi cô nàng cá tính

Khám phá ba sắc thái hương đặc biệt từ MEMO PARIS – Madurai, Inlé, và Inverness, với mỗi hành trình được chế tác tỉ mỉ để mang đến cảm xúc và ấn tượng chinh phục mọi cá tính.

Đón chào mùa lễ hội cuối năm 2024 cùng InterContinental Nha Trang

Chào đón mùa lễ hội cuối năm cùng InterContinental Nha Trang, dù bạn đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ Giáng sinh cùng gia đình hay gặp gỡ bạn bè qua trải nghiệm ăn uống, InterContinental Nha Trang đều có thể đáp ứng tất cả vào dịp Giáng sinh này.

Mùa Lễ Hội rực rỡ tại Radisson Blu Resort Phú Quốc

Radisson Blu Resort Phú Quốc mời du khách trải nghiệm chuỗi sự kiện Giáng sinh và Năm mới thông qua hai chủ đề Oceanic Yuletide (Giáng Sinh Đảo Thiên Đường) và Blu Enchantment (Vẻ Đẹp Xanh). Với bối cảnh thiên nhiên miền nhiệt đới tại Đảo Phú Quốc – trời trong, cát trắng, nắng vàng và đại dương xanh thẳm, mùa Lễ hội năm nay hứa hẹn là sự kết hợp độc đáo giữa các hoạt động lễ hội thú vị và nét thanh lịch từ biển cả.

Versace Eros: Khi nét quyến rũ nam tính lên ngôi

“Tôi hình dung về một người đàn ông mạnh mẽ, đầy đam mê, tựa như vị thần Hy Lạp. Hương thơm được tạo nên từ những nốt hương thể hiện sự gợi cảm và mạnh mẽ, lan tỏa sức hút không thể cưỡng lại.” - Donatella Versace

Sheraton Saigon Grand Opera Hotel mừng xuân Ất Tỵ 2025 với bộ sưu tập quà tết cao cấp

Nhân dịp Tết Nguyên Đán, Sheraton Saigon Grand Opera Hotel trân trọng ra mắt bộ sưu tập quà Tết cao cấp 2025 mang tên “Bách Gia Khởi Sắc” giới thiệu hai mẫu hộp sang trọng được thiết kế dựa trên hai gam màu may mắn của ngày Tết. Mang thông điệp ý nghĩa về sự tái sinh và gắn kết tình thân, mỗi hộp quà Tết trong bộ sưu tập như lời chúc phúc khởi sắc và an lành đến mọi nhà.

Caravelle Saigon kỷ niệm 65 năm hành trình phát triển

“Kể từ khi khai trương vào năm 1959, Caravelle Saigon đã nhanh chóng trở thành biểu tượng không thể thiếu của Sài Gòn – một địa điểm kết nối lịch sử, văn hóa và nhịp sống năng động của thành phố. Với kiến trúc sang trọng mang hơi thở hiện đại cùng những dịch vụ tiên phong như hệ thống điều hòa không khí và thang máy tiên tiến nhất thời bấy giờ, Caravelle đã đặt nền móng cho sự phát triển của ngành khách sạn tại Việt Nam.”

Đón Giáng sinh và Năm mới cùng mùa lễ hội trên mây tại Mercure Danang French Village Bana Hills

Mercure Danang French Village Bana Hills hân hoan đón chào mùa lễ hội cuối năm với chủ đề “Mùa lễ hội trên mây”. Khách sạn thiết kế các chương trình ẩm thực phong phú và ưu đãi nghỉ dưỡng cho kỳ nghỉ trọn vẹn của bạn.

Khám phá mùa lễ hội “Red Joy, White Wonder” tại Wyndham Danang Golden Bay

Khi mùa lễ hội gõ cửa, Wyndham Danang Golden Bay mở ra một hành trình mang sắc màu rực rỡ của niềm vui và những điều kỳ diệu. Tại đây, sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian sang trọng, ẩm thực tinh hoa và những trải nghiệm tràn đầy cảm xúc hứa hẹn sẽ làm say đắm mọi trái tim, biến mỗi khoảnh khắc thành kỷ niệm đáng nhớ tại khách sạn 5 sao dát vàng mang tính biểu tượng của Đà Nẵng.

Tuscany 150: Chìa khóa phong cách của phụ nữ hiện đại

Phụ nữ hiện đại không ngại thay đổi bản thân và luôn biết cách biến mình trở thành phiên bản hoàn hảo nhất. Và Tuscany 150 sẽ là một người bạn luôn đi cùng trong hành trình xây dựng phong cách mới của phụ nữ.

Khám phá bộ sưu tập "Parisienne" từ BDK Parfums – Hương thơm tinh tế, đậm chất Paris

Được thành lập bởi David Benedek vào năm 2016, bộ sưu tập đầu tiên của BDK Parfums – "Collection Parisienne" – là hành trình dẫn lối vào trái tim của Paris. Mỗi chai nước hoa trong bộ sưu tập này mang một câu chuyện riêng, gợi lên cảm xúc và ký ức về kinh đô ánh sáng đầy quyến rũ.

Trường Đại Học Lamarck : Quay ngược thời gian, hòa mình vào không khí của thập niên 20

Bạn có bao giờ muốn quay ngược thời gian và trải nghiệm một mùa Giáng sinh thật sự đặc biệt? Tại lễ hội của trường đại học Lamarck, điều đó sẽ trở thành hiện thực.

Triển lãm trang sức và đồng hồ xa hoa nhất năm - Salon Deluxe Vietnam 2024

Salon Deluxe Vietnam lần thứ 5 mang đến một trải nghiệm mua sắm xa hoa, đẳng cấp, nơi khách hàng có thể khám phá những tuyệt tác kim cương và đồng hồ độc đáo.

Ra mắt tính năng mới trên Showroom trực tuyến và các gói ưu đãi của Mercedes-Benz dịp cuối năm

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực xe sang tại Việt Nam bằng việc giới thiệu tính năng mới trên Cửa hàng trực tuyến Mercedes-Benz (Online Showroom - nền tảng thương mại điện tử) thông qua website chính thức của mình – cột mốc mới trong hành trình nâng cấp trải nghiệm mua xe của khách hàng. Bên cạnh đó, MBV cũng công bố chương trình ưu đãi cuối năm với nhiều khuyến mại hấp dẫn dành cho các mẫu xe nhân dịp mùa lễ hội đang đến gần.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon tưng bừng chào đón mùa lễ hội Giáng sinh & năm mới

Mùa lễ hội đến cũng chính là lúc Sài Gòn khoác lên mình chiếc áo mới lộng lẫy. Nơi đây được biết đến với cộng đồng Thiên Chúa giáo lớn rộng, luôn sôi động với nhiều chương trình hấp dẫn vào dịp lễ Giáng sinh và thu hút hàng ngàn du khách thập phương. JW Marriott Hotel & Suites Saigon tự hào giới thiệu chương trình lễ hội đặc biệt, hứa hẹn mang đến cho quý khách những trải nghiệm khó quên, cùng du khách tận hưởng không khí Giáng sinh ấm áp và khám phá những điều thú vị tại thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng dàn sao việt ghi dấu ấn mùa lễ hội tại MEMO PARIS

Mỗi mùi hương MEMO PARIS đều tái hiện mạnh mẽ về không gian nguồn cội của chính nó và luôn khiến dàn sao Việt phải trầm trồ bởi từng nốt hương độc đáo, đánh thức mọi giác quan.

Khởi động mùa lễ hội cùng lễ thắp sáng cây thông noel tại The Reverie Saigon

Vừa qua, The Reverie Saigon tưng bừng tổ chức Lễ thắp sáng cây thông Noel - mở màn cho chuỗi các hoạt động Giáng Sinh và chào đón Năm mới với mong muốn mang lại niềm vui và sự may mắn đến tất cả mọi người.

Versace Bright Crystal Parfum: Biểu tượng của sự tinh tế và quyến rũ

Khi nói đến Versace, người ta thường nghĩ ngay đến sự sang trọng, hiện đại và quyến rũ khó cưỡng. Versace Bright Crystal Parfum, phiên bản nâng cấp của dòng nước hoa kinh điển Bright Crystal, là minh chứng hoàn hảo cho những giá trị ấy. Nó không chỉ đơn thuần là một mùi hương, mà còn là lời khẳng định đẳng cấp của người phụ nữ hiện đại – mạnh mẽ, tự tin, và đầy sức hút.

Six Senses Ninh Van Bay và Quà mừng lễ hội: ưu đãi 40% cho kỳ nghỉ xa hoa cuối năm

Toạ lạc tại vùng vịnh biển ngọc ôm trọn khung cảnh ngoạn mục của núi đồi trùng điệp, Six Senses Ninh Van Bay là điểm đến đẳng cấp được vinh danh trong Top 11 Khu Nghỉ Dưỡng đẹp nhất Châu Á do tạp chí danh tiếng thế giới Condé Nast Traveler bình chọn.