MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Cảm hứng trang phục cho nam giới với hoạ tiết hoa

Họa tiết hoa được sử dụng khá phổ biến trên áo sơ mi ngắn tay, áo phông,.. đặc biệt là vào mùa hè. Mùa xuân tới, hoạ tiết in hoa sẽ chiếm lĩnh cả những kiểu thời trang cổ điển khác – nghiêm túc hơn – dành cho nam giới. Sau đây là những kiểu trang phục in hoa có thể cánh mày râu nên bỏ thêm vào tủ đồ của mình cho mùa xuân tới, cùng những gợi ý phối đồ phù hợp.

Trong mùa này, hoa dâm bụt, lá cọ và dương xỉ có vẻ “thống trị” hơn hẳn so với những loại khác. Ngoài ra còn có Paisley - loài hoa mới chớm nở, thể hiện sự sang trọng của Ý, bên cạnh cái tên mới Chinoiserie - loài hoa phương Đông từng dành riêng cho đồ sứ.

Sơ mi ngắn tay

Món đồ hoa phổ biến nhất không thể không nhắc đến áo sơ mi ngắn tay. Cả thương hiệu giá cao và giá thấp đều có danh mục áo sơ mi Hawaii mùa hè, vì vậy thật dễ dàng để chọn một chiếc có màu sắc yêu thích của bạn. Chỉ cần nhớ quan trọng nhất là sự phù hợp; tìm một chiếc áo sơ mi vừa vặn qua ngực, không bó sát vào cánh tay và để ống tay áo cắt cao hơn khuỷu tay vài centimet.

Sau đó là lựa chọn cổ áo, có thể chọn cổ áo theo phong cách thập niên 50 đang quay lại thành xu hướng, đặc biệt trông rất hợp với áo khoác blazer màu trung tính.

Bên cạnh đó, chọn một chiếc áo phông màu trung tính mặc bên dưới để trung hoà cho hoạ tiết hoa náo nhiệt bên trên. Cuối cùng, chọn quần chinos hoặc quần short màu trung tính để có outfit an toàn nhất. 

Vest

Áo vest hoặc cả bộ vest in hoa - một lựa chọn khá nổi bật, kèm thêm chút lãng mạn cho mùa xuân tới.

Sau khi chọn được áo vest hoa, hãy phối với một chiếc áo sơ mi trung tính (màu trắng hoặc đen để trông tươi mới) với giày brogues bằng da hoặc một đôi giày thể thao màu trắng để tạo nên phong cách đường phố. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi bằng cách mặc một chiếc áo sơ mi hoa nổi bật bên dưới bộ vest màu trung tính – bỏ cà vạt để chiếc áo sơ mi hoa nổi bật bên dưới áo khoác.

Một bộ vest hoa chắc chắn là xu hướng nổi bật nhất trong mùa này, vì vậy, điều quan trọng là phải cân bằng tất cả những điều đó với các yếu tố nam tính – kính râm mát mẻ, mái tóc ngắn sắc nét và trên hết là sự tự tin.

Áo khoác bomber

Áo khoác bomber là item không thể thiếu của nam giới. Mặc dù kiểu dáng đẹp và tối giản sẽ trông trang nhã, nhưng những chiếc áo bomber in hoa đậm là một cách kết hợp các họa tiết vào chiếc áo khoác trung tính điển hình.

Áo khoác bomber có trọng lượng nhẹ, với đường cắt mỏng và vừa vặn. Do đó, bạn có thể thấy tính linh hoạt của áo khoác bomber hoa như một sự thay thế thú vị cho áo khoác vest bên ngoài quần dài, hoặc như một sự thay thế sành điệu cho một chiếc áo khoác jeans năng động bên ngoài quần jogger hay quần jean.

Hãy sử dụng các hoạ tiết dương xỉ hoặc cọ với màu sắc trầm; trong khi những người dũng cảm nên tìm đến hoa paisley hoặc hoa râm bụt và các màu cơ bản để có gu thẩm mỹ trang nhã hơn.

Phụ kiện

Hãy thử những đôi giày thể thao cổ thấp in họa tiết để tạo điểm nhấn. Có thể sử dụng khăn quàng cổ và túi ô vuông in hoa từ những loại vải nhẹ và dễ tạo kiểu để tô điểm cho những bộ đồ may đo kín đáo. Cà vạt đính hoa tạo thêm hương thơm mùa xuân cho bộ vest công sở nhàm chán.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.