PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Quang Vinh: An nhiên & Tự tại

Là một ca sĩ nổi tiếng nhưng thường tránh xa sự ồn ào, hào nhoáng; từ một người đam mê dịch chuyển trở thành một travel blogger chuyên nghiệp. Đó cũng là điều khiến nhiều khán giả dành sự trân trọng cho anh - ca sĩ Quang Vinh.

Khi Quang Vinh hát, bạn có thể cảm nhận được sự chân thành, thuần khiết và tự nhiên. Khi Quang Vinh làm vlog, bạn có thể tận hưởng cảnh đẹp trong không khí nhẹ nhàng, gần gũi. Và khi Quang Vinh trải lòng, bạn sẽ thấy một con người an nhiên và tự tại.

CÀNG CÓ NHIỀU SỰ TRẢI NGHIỆM, TỰ NHIÊN SẼ TOÁT LÊN VẺ LỊCH LÃM

Nhìn lại năm 2020 đầy sự kiện này, anh đã làm được gì và còn điều gì nuối tiếc?

Một năm thiên tai, dịch bệnh quá nặng nề cho cả Việt Nam và thế giới. Tất cả dự án và kế hoạch đặt ra đều phải thay đổi. Cũng may, tôi may mắn và linh hoạt được theo tình hình. Tôi sản xuất được một mùa “Quang Vinh Đi Việt Nam” (QVĐVN) gồm 20 tập qua 14 tỉnh thành, ra mắt MV “Lạnh từ trong tim” hoành tráng và đầu tư nhất sự nghiệp. Hiện tại, tôi đang tiếp tục sản xuất QVĐVN mùa 2 với 10 tập tiếp theo.

Còn điều gì nuối tiếc ư? Tôi không cảm thấy nuối tiếc gì, vì trong hoàn cảnh khó khăn nhất mình vẫn cố gắng giữ được tinh thần lạc quan để làm việc hết mình và tiếp tục cống hiến!

Đây là MV hoành tráng nhất sự nghiệp. Anh đã đầu tư như thế nào?

MV “Lạnh từ trong tim” này đánh dấu lần trở lại hoành tráng nhất, tâm huyết nhất và được đầu tư nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã thu âm liên tục hơn một tháng và chi hơn 2 tỷ đồng để ghi hình tại resort 5 sao đắt đỏ nhất Việt Nam. MV được lồng ghép nhiều câu chuyện tình nhỏ trong cùng một bức tranh lớn, vẽ nên “màu sắc” khác biệt trong tình yêu: chuyện yêu xa, chuyện tình đơn phương, chuyện người thứ ba, chuyện tình yêu đồng giới, chuyện tình yêu bị ngăn cách bởi sự sắp xếp của gia đình… Thông qua đó, tôi muốn gửi gắm một thông điệp ý nghĩa và cũng là lời chia sẻ, cảm thông và thấu hiểu của tôi đến những người đang yêu: tình yêu luôn chứa đựng nhiều cung bậc cảm xúc, có mảng màu sáng và tối đan xen. Mỗi người đều có một hoàn cảnh khác nhau và trong chúng ta không ai là hoàn hảo, vậy nên cũng chẳng có câu chuyện nào là hoàn hảo trọn vẹn. Thay vì than vãn và trách cứ, hãy chấp nhận những khiếm khuyết và cố gắng xây dựng thêm những khoảnh khắc hạnh phúc.

Mọi người thường nhận xét rằng anh rất hiền lành. Tính cách này có gây ra cho anh sự phiền toái hay mang đến sự thuận lợi gì hay không?

Thuận lợi là khán giả sẽ có thiện cảm và yêu thương mình, vì mình chỉ biết hát, ra sản phẩm thôi, đời tư không ồn ào. Tuy nhiên, nó lại sinh ra một số vấn đề (mà có phải phiền toái hay không tôi cũng không biết nữa): mình không hoạt náo được để tham gia game show, không khéo ăn nói, không hài hước cho khán giả giải trí, chưa kể nhiều người lại cho là mình nhạt nhòa. Nhưng do bản tính bao nhiêu năm rồi nên tôi vẫn vậy, chứ cố gắng thay đổi cho phù hợp ý người khác thì mình không còn là mình nữa.

Vẻ ngoài của anh có sự thay đổi lớn, ngày càng lịch lãm và từng trải hơn. Tiêu chuẩn của anh về một người đàn ông lịch lãm là như thế nào?

Tôi nghĩ có nhiều yếu tố làm nên sự lịch lãm, từ vóc dáng đi đứng, tác phong, ăn mặc, cho đến cách ăn uống, giọng nói... Đàn ông càng trưởng thành càng có nhiều sự trải nghiệm, thăng trầm trong cuộc sống. Điều đó tự nhiên sẽ toát lên vẻ lịch lãm, quan trọng là lan tỏa được sự ấm áp và tràn đầy yêu thương nữa.

Quy tắc ăn mặc nào mà anh nhất định không thể bỏ qua?

Tôi có một quy tắc thôi: Ăn mặc đúng và phù hợp với hoàn cảnh!

Trong quá khứ và cả hiện tại, anh từng trải qua thú tiêu khiển xa hoa nào nhất? Và nó đã mang lại điều gì cho anh?

Tôi yêu thích thời trang, nên trong đời mình, khoản chi tiêu nhiều nhất là trang phục. Đồ đắt tiền có, đồ rẻ tiền có, mỗi khi stress tôi lại đi mua sắm. Nếu không mua sắm nhiều, chắc giờ tôi giàu có hơn rồi (cười to). Nhưng tôi thích điều đó. Mặc đồ đẹp là vui rồi.

Khi buồn tôi thích ở một mình để tập trung cân bằng lại, chứ không muốn đem năng lượng xấu đến mọi người xung quanh.

 

Và thú tiêu khiển giản dị nhất là gì?

Tôi có thể ngồi ở bãi biển cả ngày từ sáng tới tối.

Ở phụ nữ, anh đánh giá cao nhất phẩm chất nào?

Không biết vì lý do nào, tôi luôn quan sát và để ý một người qua cách đối xử của người đó với mọi người xung quanh. Cho nên, nét đẹp bên trong tâm hồn luôn thu hút và tạo ra mối quan hệ lâu hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bỏ qua hình thức bên ngoài. Biết chăm sóc ngoại hình tất nhiên là thêm nhiều điểm cộng. Đẹp từ trong ra ngoài thì còn gì bằng!

Còn ở đàn ông thì sao?

Đàn ông quan trọng ở tài năng và sự nghiệp. Đẹp thì ai cũng muốn rồi, nhưng quan trọng hơn là có duyên. Phụ nữ yêu bằng tai mà, các anh cứ ngọt ngào có duyên thì việc đâu sẽ vào đấy!

Nếu một ngày anh tỉnh dậy và nhận ra chẳng còn ai quan tâm Quang Vinh là ai và không còn bất kỳ tài sản trong tay, anh sẽ bắt đầu xây dựng lại cuộc sống như thế nào?

Tôi đã từng trải qua điều này vào năm 2016. Đúng là lúc đó tôi mất phương hướng, rơi vào trạng thái trầm cảm, bi quan, muốn kết thúc cuộc sống. Nhưng chắc do mình may mắn còn gia đình, người thân, bạn bè xung quanh giúp đỡ, kéo mình dậy. Tôi bắt đầu lại từ con số 0 và hiện giờ thì chắc lên số 2, số 3 rồi. Bạn thấy đó, đừng bỏ cuộc nhé. Hãy là một chiến binh mạnh mẽ. Chỉ cần mình còn sống, chuyện gì cũng sẽ qua!

Anh có thể tiết lộ có bao nhiêu tính cách ở trong con người Quang Vinh? Và những tính cách ấy sẽ bộc lộ ở những nơi đâu và khi nào?

Tôi khá lành tính, không bao giờ nghĩ đến chuyện muốn làm hại ai, hơn thua ai. Giúp được người tôi còn ráng giúp hết sức nữa. Còn hiền thì không hẳn, nhiều lúc cũng hay nổi cộc. Mà nổi nóng tôi cũng quát to, trừng mắt đó. Trong công việc tôi rất nghiêm túc, tập trung và một khi muốn tôi sẽ làm hết mình bằng mọi cách. Có người khi buồn sẽ tìm người tâm sự, còn tôi khi buồn thì thích ở một mình để tập trung cân bằng lại, chứ cũng không muốn đem năng lượng xấu của mình đến những người xung quanh. Mọi người nhận xét rằng tôi vui hay buồn biết liền. Tôi ít khi che đậy được cảm xúc. (cười lớn)

Giáng sinh đáng nhớ nhất mà anh đã trải qua?

Buồn lắm! Lúc đó tôi du học ở Mỹ, tưởng là vui lắm, ai ngờ không có gì vui hết. Giáng sinh là ngày lễ dành cho gia đình sum họp, nên du học sinh lẻ loi như tôi buồn là đúng rồi. Được một cái là Giáng sinh ở Mỹ đúng chất và lung linh quá nên tôi đã có một nỗi buồn thật... đẹp!

 

CÓ THỂ KHÔNG GIÀU TIỀN, NHƯNG GIÀU... TRẢI NGHIỆM

Qua những hành trình của mình, anh đã tìm thấy điều thú vị gì còn ẩn giấu ở đất nước Việt Nam mà ít người nhìn ra?

Việt Nam không thiếu cảnh đẹp, tôi tin là nếu được đầu tư bài bản du lịch Việt Nam sẽ rất phát triển, không thua gì các nước bạn. Ẩm thực Việt Nam mình mỗi nơi đều có đặc sản, càng đi mới thấy văn hóa nước mình đa dạng vô cùng, ví dụ như chè tuyết shan ở Hà Giang, chè sen ở Hà Nội... một gói trà chất lượng có thể lên tới 15 triệu đồng.

Khi đến một nơi xa lạ, anh sẽ thích trò chuyện cùng ai hơn? Cô lao công, anh đầu bếp, ông lão địa phương hay người quản lý khách sạn?

Bất kể là ai, mỗi người đều có câu chuyện của riêng mình để chia sẻ. Nghề nào cũng có nét đẹp riêng hết. “Nghề du lịch” của tôi tuy mệt, áp lực nhưng bù lại tôi học hỏi mỗi thứ từng ngày qua các hành trình, những bài học thiết thực từ cuộc sống. Mình có thể không giàu tiền, nhưng giàu... trải nghiệm.

Là một travel blogger, có thể xem anh như một đại sứ du lịch của Việt Nam. Nếu gặp người bạn Nhật Bản anh sẽ giới thiệu điều gì về Việt Nam?

Tôi sẽ giới thiệu những ngành nghề thủ công, ẩm thực, vì người Nhật khá tỉ mỉ, cầu toàn, mê cái đẹp, mê ăn ngon.

“Nghề du lịch” tuy áp lực nhưng bù lại, tôi học hỏi mỗi thứ qua các hành trình, những bài học thiết thực từ cuộc sống. Tôi có thể không giàu tiền nhưng giàu... trải nghiệm.

 

Còn nếu đó là một người bạn Mỹ thì sao?

Người Mỹ thường suy nghĩ về Việt Nam như là một đất nước chịu nhiều đau thương sau các cuộc chiến. Nếu có cơ hội, tôi sẽ giới thiệu đất nước Việt Nam bây giờ phát triển vượt bậc, hòa nhập những điều mới mẻ nhưng vẫn giữ được các giá trị truyền thống.

Sự sáng tạo trong những sản phẩm của anh được định hình từ những yếu tố gì?

Tôi nghĩ vlog thường sẽ thể hiện tính cách của người dẫn. Tôi là người yêu những cái đẹp nên đi đến đâu tôi và ê-kíp cũng cố gắng đem lại những góc máy đẹp nhất. Nội dung đơn thuần là trải nghiệm thực tế, chia sẻ những kinh nghiệm để mọi người có thêm nhiều thông tin khi đi du lịch.

Tại Việt Nam, trong lĩnh vực sáng tạo nói chung và travel vlog nói riêng, chúng ta vẫn thường thấy vẫn có nhiều trường hợp người đi sau sao chép và sửa đổi những sáng tạo từ nước ngoài. Anh đã và sẽ là người tiên phong tạo ra điều gì mới mẻ?

Tôi làm vì tôi mê dịch chuyển, ở yên một chỗ tôi không chịu nổi. Tôi xem các hành trình mình đã chinh phục như là một “tài sản” và trông đợi những chuyến đi mới làm động lực cố gắng. Hiện tại làm vlog không còn là điều gì mới mẻ, ai cũng có thể làm. Mỗi một kênh sẽ có cá tính riêng, lượng khán giả riêng. Tôi nghĩ đơn giản vậy thôi!

Anh có một kho tư liệu khổng lồ về du lịch, bao gồm hình ảnh, video, ghi chép? Anh có dự định phát hành một quyển sách hay phim tài liệu để không phí hoài nguồn tư liệu này?

Đúng là có nhiều thật nhưng tôi vẫn thấy mình đi chưa đủ. (cười to)

Còn đào tạo người trong lĩnh vực này?

Các bạn làm vlog để thỏa mãn đam mê du lịch thì được, chứ xem là một nghề chính thống kiếm tiền ổn định thì tôi nghĩ không phải rồi.

Dự đoán của anh về xu hướng du lịch và travel vlog trong thời gian tới?

Chắc không phải là một tương lai gần vì đại dịch vẫn còn đó. Nhưng chúng ta cứ hy vọng thế giới sẽ lại quay trở về bình thường nhé. Tôi không nghĩ mình là chyên gia để có thể dự đoán điều gì. Tôi chỉ mong các kênh với nội dung hay, sạch, bổ ích sẽ đến với đông đảo khán giả. Càng nhiều vlog thì càng có thêm thông tin cho mọi người.

Cảm ơn Quang Vinh và chúc anh sẽ luôn có niềm hứng khởi để tạo ra những sản phẩm hấp dẫn trong thời gian tới!

Thực hiện: Thanh Thiên

Men&life



Bình Luận

David Beckham “nóng bỏng tay” trong bộ ảnh đồ lót nam BOSS

BOSS ra mắt BST đồ lót nam BOSS ONE, cùng hình ảnh phong độ, bảnh bao của huyền thoại thời trang David Beckham. Bên cạnh đó, sự kiện này cũng quy tụ sự góp mặt của dàn sao đình đám.

Sắc xuân ngọt ngào ngập tràn cung bậc tình yêu cùng Mövenpick Resort Phan Thiết

Mùa xuân mang theo làn gió mát cùng những đóa hoa chớm nở, cây cối đâm chồi nảy lộc, ngập tràn hy vọng, sức sống. Tại Mövenpick Resort Phan Thiết quý khách như đang lạc bước vào các cung bậc cảm xúc của những truyền thuyết và thần thoại, sống trọn từng khoảnh khắc của sự bình yên và hạnh phúc. Đắm chìm trong khung cảnh lung linh huyền ảo, không kém phần lãng mạn và tận hưởng các ưu đãi trong tháng hai này cùng Mövenpick Resort Phan Thiết nhé.

​​​​​​​UNIQLO : C Xuân/Hè 2025: Hiện đại, thời thượng, năng động trong từng chi tiết - Chính thức mở bán ngày 28 tháng 2

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ Sưu Tập (BST) UNIQLO : C, với những thiết kế đặc biệt được sáng tạo bởi Clare Waight Keller, nhà thiết kế thời trang người Anh nổi tiếng với phong cách tinh tế, thanh lịch. BST UNIQLO : C Xuân/Hè 2025 dành cho cả nam và nữ, giới thiệu những chất liệu và công nghệ mới nhằm nâng tầm phong cách trong nhịp sống hiện đại. Điển hình, BST tận dụng chất liệu nylon quen thuộc của trang phục thể thao, kết hợp thú vị giữa chất liệu và màu sắc tương phản đầy sang trọng, cuốn hút. Đây là BST của những trang phục thường ngày được nâng tầm, khơi gợi xúc cảm mạnh mẽ và đầy cảm hứng.

georges: Nơi trải nghiệm không khí ‘Singapore in Saigon’

Bạn không cần đem theo hộ chiếu, nhưng vẫn trải nghiệm quán bar sôi động bậc nhất Singapore tại Sài Gòn! Dù bạn muốn thư giãn với một ly cocktail hay quẩy hết mình suốt đêm, georges đều đáp ứng trọn vẹn mọi cuộc vui và dễ dàng trở về nhà với metro ngay bên cạnh.

Công cụ đo lường sức khỏe thể chất cho người U30

Sau đây là bài kiểm tra thể chất dưới dạng câu hỏi, được thiết kế dành cho nam giới ở độ tuổi 20 đến 30, bao gồm cả cardio đến việc giữ thăng bằng.

Xu hướng kính mát nam 2025

Thời trang kính mát nam ngày càng phá cách với nhiều kiểu kính mát độc đáo. Dưới đây là các xu hướng nổi bật cho năm 2025 mà quý ông đam mê thời trang cần biết!

Golden Concept ra mắt tại Việt Nam: Cửa hàng pop-up đầu tiên tại TTTM Takashimaya

Golden Concept, thương hiệu phong cách sống xa xỉ từ Thụy Điển, nổi tiếng với các phụ kiện đẳng cấp tương thích với sản phẩm công nghệ Apple, tự hào khi mở cửa hàng pop-up đầu tiên tại thị trường Việt Nam ngay trong tầng 2, TTTM Takashimaya sầm uất bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh.

Valentine bên bờ biển: The Grand Ho Tram chưa bao giờ hết “hot”

Làm người ấy đi từ bất ngờ đến bất ngờ khác không khó, vì The Grand Ho Tram luôn sẵn sàng vì bạn!

Yêu say đắm & trải nghiệm kỳ nghỉ lễ tình nhân 2025 ngọt ngào tại các điểm đến của Fusion

Đến các khách sạn và khu nghỉ dưỡng tọa lạc tại các điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam và Thái Lan, kỳ nghỉ lễ tình nhân của đôi uyên ương sẽ tràn ngập trong sắc màu lãng mạn. Các dịch vụ trọn gói, spa thư giãn, các hoạt động wellness giúp nâng cao thể chất và tinh thần như yoga, thiền, khám phá thiên nhiên, trang trí phòng khách sạn hoặc villa và bữa tối lạng mạn… đang chờ bạn đến trải nghiệm. Đặc biệt, đôi tình nhân còn nhận thêm ưu đãi giá đặt phòng lên đến 25% cùng nhiều quyền lợi độc quyền dành riêng cho hội viên Fusionlife khi đăng ký tại: https://fusionhotelgroup.com/vi/fusionlifevne/.

Triển lãm hương thơm đẳng cấp tại Crescent Mall cùng dàn sao Việt

Với sự góp mặt của các thương hiệu Versace, Moschino, Dsquared2, Michael Kors, và Atkinsons tại không gian Pop-up đẳng cấp tại Pop-up ở Crescent Mall, dàn sao Việt - Bảo Anh, Phí Phương Anh, Đồng Ánh Quỳnh, Mạc Trung Kiên, Minh Toại,... đã có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời.

Living Canvas - Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam

Maison De Bijoux không chỉ đơn thuần giới thiệu những món trang sức với giới mộ điệu mà còn đang kể một câu chuyện về văn hóa, lịch sử và niềm tự hào về Việt Nam.

ASUS đánh dấu một năm nhiều thành công trong hành trình tiên phong phổ cập laptop AI tại Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu một năm quan trọng cho sự phát triển của laptop AI, khi các nhà sản xuất toàn cầu và các ông lớn trong ngành chip khởi động một chu kỳ đổi mới, đồng loạt ra mắt các thế hệ chip tích hợp NPU (Neural Processing Unit) chuyên cho các tác vụ AI. Công ty nghiên cứu thị trường Gartner dự báo laptop AI được kỳ vọng chiếm 51% tổng lượng laptop xuất xưởng vào năm 2025. Trong làn sóng đó, ASUS đã tiên phong thúc đẩy và phổ biến các dòng laptop tích hợp AI trên thị trường Việt Nam.

Madurai - Tuyệt tác hương từ MEMO PARIS

Khi một thành phố linh thiêng ở miền nam Ấn Độ, được tái hiện trong thế giới nước hoa sẽ như thế nào? Một sáng tạo độc đáo từ nhà nước hoa danh tiếng MEMO PARIS, mang trong mình hương thơm của huyền thoại, văn hóa, và vẻ đẹp kỳ bí gọi tên Madurai.

Rộn ràng đón Tết tại khách sạn Potique Nha Trang

Từ 25/1/2025 đến 2/2/2025 (tức từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Ất Tỵ), khách sạn Potique Nha Trang tổ chức nhiều hoạt động vui xuân để mong một năm mới an lành và hạnh phúc.

Chào đón xuân Ất Tỵ 2025 với trải nghiệm nghỉ dưỡng xa xỉ và ẩm thực tinh tế tại The Reverie Saigon

Với tinh thần linh hoạt đổi mới của năm 2025, The Reverie Saigon không chỉ là điểm đến ấn tượng của những giấc mơ mà còn là một khám phá độc bản với những dịch vụ đỉnh cao. Khách sạn sẽ mở cửa xuyên Tết đã phục vụ quý khách trong thời gian nghỉ lễ này.

Hoa hậu Thanh Thủy - Khi vẻ đẹp thăng hoa cùng vương miện quý giá

Vào tháng 11/2024, cô gái 22 tuổi Huỳnh Thị Thanh Thủy đã xuất sắc giành được chiếc vương miện danh giá tại Hoa hậu Quốc tế. Tuy nhiên, điều thực sự chinh phục trái tim công chúng không chỉ là nhan sắc tinh khôi của cô, mà còn là sự kết hợp đầy thú vị của một cô gái thông minh, kiên định nhưng vẫn giữ được nét tính cách hồn nhiên của mình.

Lạc vào thế giới gấu trúc với lễ hội “Pandastic” tại Hồng Kông dịp Tết 2025

Hồng Kông đang rộn ràng chào đón Tết Nguyên Đán 2025 với lễ hội “Pandastic” mang chủ đề gấu trúc có quy mô khắp thành phố. Sự kiện này không chỉ mang đến không gian văn hóa đặc sắc mà còn hứa hẹn trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á, thu hút đông đảo du khách trong dịp đầu năm mới.

Chinh phục mọi khứu giác với hai tạo hương đặc trưng từ MEMO PARIS

MEMO PARIS Inlé và Winter Palace, với hành trình hương thơm độc đáo, nơi mỗi mùi hương như mở ra một chương truyện riêng biệt, đã khiến cho hai chàng người mẫu Kang Chul, Khoai Vũ và Lu Đỗ trở nên đầy bí ẩn và cuốn hút.