MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Những khoảnh khắc kỳ lạ trong cuộc đời tỷ phú lập dị Richard Branson

Tỷ phú Richard Branson được đánh giá là người phiêu lưu, phóng khoáng và có những quyết định táo bạo mà ít doanh nhân khác dám làm.

Tỷ phú Richard Branson vừa bước sang tuổi 70. Người sáng lập Tập đoàn Virgin Group nổi tiếng là người sống phóng khoáng, thích phiêu lưu mạo hiểm. Dưới đây là những điều thú vị về cuộc đời tỷ phú 70 tuổi này. Ảnh: SCMP.

"Vào tù hoặc thành triệu phú": Khi còn là học sinh tại trường Stowe School, Buckinghamshire (Anh), ông Branson từng nói với hiệu trưởng rằng nhà trường cần thay đổi cách vận hành. Theo cuốn sách Screw Business As Usual, ông đã viết một danh sách dài những gợi ý giúp trường tiết kiệm chi phí. Khi Branson tốt nghiệp, hiệu trưởng Robert Drayson của Stowe School nói rằng: “Thầy đoán em hoặc sẽ vào tù hoặc sẽ trở thành triệu phú". Ảnh: Reuters.

Giả vờ giàu để du lịch miễn phí: Trên website của Virgin, Branson tiết lộ lý do ông mua lại hòn đảo riêng Necker Island. Khi mới thành lập hãng băng đĩa Virgin Records, Branson thấy quảng cáo rao bán hòn đảo Necker Island. Muốn du lịch tới hòn đảo này, ông gọi điện cho đại lý bất động sản và giả vờ rằng mình là một khách hàng tiềm năng. Nhờ đó, ông và Joan Templeman, hiện là vợ ông, đã có một kỳ nghỉ miễn phí tại Necker Island. Đại lý bất động sản không biết Branson không đủ khả năng mua hòn đảo có “giá ưu đãi 6 triệu USD". Khi phát hiện ra sự thật, đại lý để hai người tự trang trải chi phí bay về nhà. Dù vậy, sau này Branson đã trở thành chủ nhân của Necker Island. Ảnh: Virgin.

Tình bạn với Nelson Mandela: Trong cuốn sách Finding my Virginity, Branson cho biết ông xem Nelson Mandela - nhà chính trị lỗi lạc, cựu tổng thống Nam Phi - là bạn thân và cũng là cố vấn của mình. Ông gọi Mandela bằng tên thân mật Madiba. “Tôi chưa từng biết ai lại làm khuấy động cả khán phòng theo cách như Madiba. Ông ấy làm mọi người phấn khích với sự hài hước, sự khiêm tốn và trí tuệ của mình. Madiba dành thời gian cho bất kỳ ai và sở hữu năng lực ma thuật giúp thúc đẩy những điểm tốt đẹp nhất ở họ", tỷ phú Anh chia sẻ trong cuốn sách. Ảnh: Virgin.

Mặc trang phục bướm chạy marathon: Năm 2010, doanh nhân Branson tham gia cuộc thi chạy London Marathon trong trang phục cánh bướm. Ảnh: Daily Mail.

Giữ 7 kỷ lục thế giới: Là người ưa phiêu lưu, tỷ phú người Anh lập 7 kỷ lục thế giới, bao gồm kỷ lục người lớn tuổi nhất vượt kênh đào Anh bằng ván diều, vượt kênh đào Anh nhanh nhất bằng xe lội nước, người đầu tiên vượt Đại Tây Dương và Thái Bình Dương bằng khinh khí cầu. Ảnh: BI.

Đu dây xuất hiện tại họp báo: Năm 2006, doanh nhân Branson xuất hiện tại sự kiện ra mắt Virgin Mobile ở Pháp bằng cách đu dây xuống từ trên mái tòa nhà Virgin Megastore, Paris (Pháp). Ảnh: Getty Images.

Theo Zing News



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.