MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Hứa Kim Tuyền: Tôi là một chiếc máy xay sinh tố

Không còn nghi ngờ gì nữa khi Hứa Kim Tuyền chính là “Nhạc sĩ của năm” với hàng loạt những bản hit “oanh tạc” hầu hết các bảng xếp hạng uy tín trong suốt cả năm 2022. Điều quan trọng là người nghe chưa bao giờ nhìn thấy chàng nhạc sĩ tài năng này nghỉ ngơi khi anh liên tục ra mắt ca khúc mới lẫn các dự án âm nhạc đầy chỉn chu.

Chào Hứa Kim Tuyền, chào “Nhạc sĩ của năm”. Nếu dùng một từ để mô tả năm 2022 của mình, anh sẽ chọn từ gì?

“Chà”. Từ này có rất nhiều nghĩa, đối với người khác thì mang nghĩa là “Chà! Bạn này năm nay làm nhiều dữ ta”, “Chà! Năm nay nhiều hit dữ ta”. Còn với những người chưa biết tôi thì “Chà! Bạn này là ai ta?” Với tôi thì “Chà! Hết năm rồi”.

Vậy thành tựu lớn nhất trong năm qua với anh là gì?

Đó là ra mắt album “Colours” sau 3 năm trời thai nghén và trộm vía các sáng tác của tôi vẫn chưa rời top trending. Tôi cũng bắt đầu được đề cử và nhận giải ở các giải thưởng uy tín. Quá tuyệt vời cho một năm. Ngoài ra, tôi cũng giảm cân thành công, lắp đầy được 5 kệ sách, đạt KPI nuôi 3 chú mèo (cười).

Bản thân anh có nhận thấy là phong cách âm nhạc của anh bị ảnh hưởng khá nhiều bởi những nghệ sĩ anh yêu mến không?

Có chứ. Đối với tôi không có sự sáng tạo nào là tự phát cả, nó đều bắt nguồn từ một nền tảng nào đó. Và tôi không phủ nhận rằng âm nhạc của tôi bị ảnh hưởng bởi nhạc US-UK hoặc Hàn Quốc. Bởi đó là những nền âm nhạc tiên tiến nhất thế giới và được tôi “tiêu thụ” hầu như mỗi ngày. Nói vui thì tôi giống như một cái máy xay sinh tố vậy. Tôi bỏ chút này trộn chút kia vào rồi xay lên thành một hỗn hợp mới. Đó chính là “style” của Hứa Kim Tuyền - một “hỗn hợp” âm nhạc của riêng tôi mà không ai có.

Nếu so với những bài hit của anh, “Colours” quả thật có một màu sắc hoàn toàn khác, sâu sắc hơn, triết lý hơn, thậm chí khó nghe hơn. Cá nhân anh thích những sản phẩm như “Colours” hay là các bài hit “vạn người nghe” hơn?

Tôi thích hết (cười to). Thành thật mà nói bây giờ tôi không tính toán nhiều mỗi khi đặt bút sáng tác, cũng chẳng mong cầu ca khúc đó phải trở thành bài hit. Mục tiêu hiện tại của tôi là cống hiến hết mình để tạo nên các bài hát hay cho khán giả, những bài hát có chiều sâu để đi đường dài và những ca khúc mà nhiều nghệ sĩ cần nó. Ví như một số sáng tác của tôi có duyên với những nghệ sĩ trẻ mới debut hoặc những nghệ sĩ tái xuất sân khấu. Và rồi may mắn những bài hát thành lại được khán giả đón nhận và thành công ngoài mong đợi.

Riêng với “Colours”, tôi không có bất kỳ áp lực nào cả vì ban đầu không dự định tạo hit và album cũng tựa như cuộc sống của chính tôi. Tôi thở thôi là ra cả album (cười). Đùa chút cho vui nhưng thút thật 3 năm làm album này tôi thấy rất thoải mái. Album có tổng cộng 8 bài cùng 1 bài Outro, trong đó có 3 bài khá “viral”. Đối với tôi đó là một thành công và niềm hạnh phúc quá lớn.

Hạnh phúc hơn cả là các bài hát trong “Colours” vẫn tìm được đời sống riêng đến tận bây giờ. Ví như bài “mang ghế ra sân ngồi hát” ban đầu tôi viết riêng cho chị Tóc Tiên, hiện giờ thường được các sư thầy, sư cô phát giữa những buổi giảng ở chùa, hay ở những buổi đàm toạ ở Làng Mai... Ca khúc này cùng với “nếu một mai tôi bay lên trời” tượng trưng cho sinh và tử, cho nên tôi xếp ở đầu và cuối của album. “dưới ánh đèn sân khấu” gần đây được nhiều ca sĩ chọn như ca khúc kết show trong hầu hết các chương trình live show riêng. “hai mươi hai” chắc không cần phải giới thiệu nữa khi đây gần như là “bài ca quốc dân” của các bạn gen Z rồi.

Tôi tin rằng chị cũng sẽ có suy nghĩ giống tôi là “Colours” là một album để chữa lành với rất nhiều màu sắc về âm nhạc, về câu chuyện và về 9 ca sĩ với 9 cá tính khác nhau.

“TÔI BỎ CHÚT NÀY TRỘN CHÚT KIA VÀO, RỒI XAY LÊN THÀNH MỘT HỖN HỢP MỚI. ĐÓ CHÍNH LÀ “STYLE” CỦA RIÊNG TÔI MÀ KHÔNG AI CÓ.”

Đồng ý. Thêm một điều nữa là tôi nhận thấy anh là một người có quá nhiều năng lượng khi gần như có sáng tác mới trải dài suốt cả năm. Nguồn năng lượng và sự sáng tạo ấy đến từ đâu?

Từ bản thân tôi. Nghệ sĩ bọn tôi mà không có trải nghiệm cá nhân, làm sao sáng tác được, đúng không? Nói có vẻ khó tin nhưng đó là thật khi mối tình trải qua chỉ 2 tháng thôi nhưng lại là nguồn cảm hứng để tôi tạo nên nhiều “mega-hit” như “Giữa đại lộ Đông Tây”, “Anh chưa thương em đến vậy đâu”, “Một ngàn nỗi đau”... Dễ nhận thấy nhất là trong album “Colours”, các ca khúc đều được tôi lấy cảm hứng từ tất cả mọi thứ. “Một ngày tôi quên hết” là viết về một người bác bị Alzheimer, “Ước mơ của Mẹ” ra đời vào một ngày tôi chợt hỏi mẹ là ngày xưa mẹ thích gì thì mẹ tôi trả lời là mẹ thích được đi đây đi đó nhưng từ khi kết hôn lập gia đình, ước mơ đó chưa thực hiện được. Rồi có những cảm xúc đến một cách đầy bất ngờ khiến tôi… không đỡ được và ngay lập lức tôi có một ca khúc mới. Chẳng hạn như hôm ấy tôi tới quán quen, thấy một cặp đôi đã ngồi tại cái bàn quen thuộc nên tôi buộc phải ngồi bàn kế bên. Thế là chúng ta có ca khúc “Bàn kế bên” (cười).

Vậy có bao giờ anh lo lắng nguồn năng lượng này sẽ bị cạn kiệt không?

Sao lại không? Thậm chí tôi đã từng trải qua giai đoạn đó rồi. Đó là lúc tôi làm việc bán mạng đến mức tôi chẳng muốn làm gì nữa. Kiểu như hết sạch pin vậy.

Lúc đấy anh sẽ làm gì?

Tôi thả cho bản thân “chill” một chút, nghỉ ngơi một chút, dành thời gian làm những gì mình thích như đọc sách, xem phim, đi du lịch. Khi đã nạp đủ “pin”, tôi lại quay lại làm việc.

Một ngày của anh thường diễn ra như thế nào?

Thường 8h tôi thức dậy bắt đầu trả lời email, giải quyết công việc; 10h tôi bắt đầu đi làm như thu âm, phỏng vấn, sản xuất nhạc; đến 4h chiều tôi đi tập gym, hoặc chạy bộ, bơi lội. Tầm 6h-10h tối là “me time” nên tôi sẽ thường đi chơi với bạn bè, hoặc ở nhà nghe nhạc, xem phim và lại đọc sách. Nói chung mỗi ngày tôi sẽ làm việc tầm 6 tiếng và thư giãn 6 tiếng.

Trong tương lai anh có dự định hay chiến lược gì để thăng hạng âm nhạc của mình không?

Tôi thuộc cung Ma Kết nên lúc nào cũng đòi hỏi bản nâng phải nâng cấp từng ngày. Tôi nghĩ tôi chỉ mới khám phá khoảng 10-20% năng lực bản thân nên vùng đất mà tôi muốn khai phá còn rất rộng lớn. Trong tương lại tôi mong sẽ hợp tác với những nghệ sĩ tôi chưa từng làm việc cũng như tạo ra nhiều mà sắc âm nhạc mới.

Cảm ơn vì những chia sẻ thú vị của anh!

HỨA KIM TUYỀN

Nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc

Tác giả nhiều ca khúc hit: Ước mơ của mẹ, Sài Gòn đau lòng quá, Giữa đại lộ Đông Tây

Giám đốc Âm nhạc chương trình Xuân Hạ Thu Đông, rồi lại Xuân

Bài: Madame Huyền

Giám đốc Sáng tạo: Henri Hubert

Ảnh: Phan Thành Cân

Trang điểm: Andy Phan

Trợ lý nhiếp ảnh: Khánh Trần

Stylist: @dennietrann

Trợ lý: @ng.thanggg

Địa điểm: Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

MONOTHEME: HƯƠNG THƠM Ý KHIẾN TRÁI TIM LỆCH NHỊP

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

VICHY ra mắt serum Vichy Liftactiv Collagen Specialist 16, bước đột phá mới để cải thiện toàn diện 16 dấu hiệu lão hóa trên da

Sau 15 năm nghiên cứu chuyên sâu về lão hóa da, các nhà khoa học VICHY vừa công bố kết quả đột phá qua công nghệ chống lão hóa tiên tiến của thế giới Co-bonding được đánh giá đã vượt xa các giải pháp chống lão hóa thông thường khi có thể cải thiện đồng thời 16 dấu hiệu lão hóa để tái tạo nền tảng vững chắc cho một làn da săn chắc và trẻ khỏe.

Metropole Hà Nội tổ chức trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại”

Khách sạn 124 năm tuổi Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa ra mắt không gian trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại” vào chiều 24/6 tại tòa nhà Heritage Wing.

Pandanus Resort Mũi Né – Nơi bình yên sóng vỗ

Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né, Pandanus Resort Mũi Né có diện tích hơn 10 hecta, với 257 phòng nghỉ và bungalow rộng rãi, các khu vườn rộng lớn với hệ thực vật nhiệt đới đa dạng cùng với cơ sở vật chất cao cấp và chỉnh chu trong từng góc nhỏ. Được xây dựng theo lối kiến trúc và sử dụng vật liệu đặc trưng của dân tộc Chăm như gạch đất nung và các chi tiết bằng gỗ được chạm khắc tinh tế, khu nghỉ dưỡng mang đến sự ấm áp, thân mật và riêng biệt. Mỗi căn phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi để giúp du khách thư giãn, thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

SỰ SỐNG 2025: KHI NGHỆ THUẬT, THIÊN NHIÊN VÀ LỐI SỐNG BỀN VỮNG HỘI TỤ TẠI SIX SENSES CÔN ĐẢO

SỰ SỐNG 2025, hành trình nghệ thuật độc bản kéo dài 3 ngày 2 đêm, đã diễn ra từ ngày 20–22/6 tại Six Senses Côn Đảo. Trong không gian thiên nhiên nguyên sơ, sự kiện kết nối nghệ thuật, sức khỏe và văn hóa bản địa thành trải nghiệm giàu cảm xúc, chạm đến từng giác quan và chiều sâu nội tâm.

Khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” khi thời trang bền vững mang lại hơi ấm cho trẻ em Việt Nam

Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund (VCF SE) chính thức khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” (tiếng Anh: Preloved to Beloved) với sự đồng hành của đối tác tin cậy RE.LOVED Vietnam. Thông qua việc kinh doanh những vật phẩm thời trang cao cấp đã qua sử dụng, chương trình giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam được chăm sóc sức khỏe và đến trường.

Mua laptop đi học 2025: Mỏng nhẹ, AI, pin lâu đang là “combo” được săn đón

Mùa tựu trường 2025 chứng kiến sự thay đổi trong tiêu chí chọn mua laptop. Bên cạnh các yếu tố quen thuộc như thương hiệu, độ bền và chính sách hậu mãi, các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu và khả năng tích hợp AI.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.