MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Những phát minh tưởng xàm xí nhưng lại có tác dụng không ngờ của designer tài năng

Nhưng rất tiếc là anh chàng này chỉ sáng tạo cho vui mà thôi chứ không có ý định sản xuất đại trà để bán.

Matt Benedetto, một nhà thiết kế sản phẩm chuyên nghiệp, đã tạo ra 1 công ty giả nhưng để phục vụ cho 1 mục đích chân thực: Giúp mọi người giải quyết những vấn đề khó chịu trong cuộc sống mà họ thậm chí còn chẳng hề biết là mình đang gặp phải những vấn đề đó. Phát minh của anh chàng này thì rất đa dạng, từ máy phết bơ tự động, chiếc ô không cần tay cầm mà vẫn che nắng mưa hiệu quả, cho đến cả dây sạc điện thoại dài đến vài chục mét. Nghe thì có vẻ hơi nhảm nhí vậy thôi, nhưng sẽ có những lúc chúng lại trở nên cực kỳ hữu hiệu đấy.

Thông thường, Matt sẽ lang thang trên Internet để tìm kiếm ý tưởng. Và mỗi khi nhận được gợi ý hay đề nghị từ 1 cư dân mạng nào đó, anh sẽ bắt tay vào việc dựng concept sản phẩm và tiến hành sản xuất theo đúng yêu cầu của họ bằng máy in 3D. Bước cuối cùng bao giờ cũng là chụp ảnh và quay video để chứng minh rằng mình đã thành công. Bên cạnh đó, nhiều khi “đề bài” khó quá, Matt cũng phải nhờ đến cả sự can thiệp của 1 số thủ thuật máy tính để sản phẩm lên hình lung linh và hoạt động ổn định nhất có thể.

Dưới đây là 1 số phát minh ấn tượng nhất mà Matt từng thực hiện từ khi mở “công ty” đến giờ.

Thiết bị này có tên là iDangle. Nó thực chất là 1 sợi dây dài với 1 đầu gắn vào trần nhà, đầu còn lại gắn vào chiếc điện thoại của người dùng. Và thế là họ có thể thoải mái nằm thư giãn trên giường, lướt web hay xem phim mà không sợ bị mỏi tay nữa.

Matt nảy ra ý tưởng về iDangle khi anh đang nằm xem Netflix và bị chiếc smartphone bất ngờ rơi vào mặt vì quá mỏi tay.

Còn đây là máy phết bơ chuyên nghiệp. Nó sẽ nghiền nát quả bơ thành hỗn hợp nhuyễn để người dùng có thể thoải mái sử dụng với món bánh mì nướng của mình.

Đây là chiếc lược có hình dáng bàn tay, được làm từ silicon. Matt thực hiện ý tưởng về sản phẩm này dựa vào 1 bài đăng trên Reddit: Làm thế nào để chải tóc bằng tay, nhưng không cần chạm tay vào tóc?

Chiếc khăn mini này có tác dụng che miệng của người dùng khi ăn, tránh để thức ăn vô tình bắn ra ngoài.

Với chiếc ô điều khiển bằng drone thế này, người dùng có thể thoải mái tay xách nách mang trong những ngày mưa gió mà không sợ ướt rồi.

Còn đây là chiếc cốc kì diệu, có thể báo hiệu cho người dùng biết khi nào thì đồ uống của họ đã sẵn sàng để sử dụng, đặc biệt hiệu quả với những loại đồ uống nóng.

Món đồ phụ kiện này có 2 tác dụng: Vừa giúp bảo quản AirPods tránh làm rơi mất, lại vừa cho phép người dùng có thể "rút đũa ra và ăn" bất cứ khi nào họ muốn.

Không chỉ ô tô, xe máy mà ngay cả người đi bộ cũng cần gương chiếu hậu để có thể quan sát phía sau, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Nếu quan tâm đến các dự án của Matt, bạn có thể theo dõi designer tài năng này tại Instagram cá nhân của anh: , hoặc trên website tổng hợp lại các sản phẩm, dự án mà anh từng thực hiện. Tuy nhiên, hãy nhớ là dù sản phẩm có hay ho đến mức độ nào thì Matt cũng sẽ không sản xuất đại trà để bán đâu nhé. Mục đích của anh vốn chỉ là để rèn luyện kĩ năng của bản thân và mang lại niềm vui cho cộng đồng mạng mà thôi.

Theo Trí Thức Trẻ

Nguồn: Insider



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.