MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Ba 'chén thánh' mới nhất trong BST Grand Complications danh giá của Patek Philippe

Những chiếc đồng hồ siêu phức tạp với mức giá “khủng” và không dành cho số đông!

Chưa bao giờ khao khát sở hữu một chiếc Patek Philippe lại cháy bỏng như hiện tại khi đại dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ đến kế hoạch ra mắt các mẫu đồng hồ mới của thương hiệu Thụy Sĩ như mọi năm. Thế nhưng những người say mê đồng hồ đã có thể “thở phào” sau khi chiếc Calatrava vỏ thép ra mắt nhân dịp khánh thành cơ ngơi mới của thương hiệu. Và “cơn khát” của giới mộ điệu tiếp tục được giải tỏa với màn công bố 3 phiên bản mới của những mẫu đồng hồ đặc biệt thuộc BST Grand Complications vốn quy tụ những thiết kế đỉnh cao, siêu phức tạp của thương hiệu Thụy Sĩ.

Ref. 5370P-011 Split Seconds Chronograph

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015, Ref. 5370 trang bị Calibre CHR 29-535 PS – cỗ máy in-house có tính năng bấm giờ split-second đầu tiên của thương hiệu, ghi dấu 7 sáng chế dành cho cỗ máy bấm giờ. “Hậu duệ” của mẫu đồng hồ này chính là phiên bản mới Ref. 5370P-011 có mặt số tráng men màu lam mới mẻ chế tác thủ công, với dòng chữ “EMAIL” ở vị trí 6 giờ trên mặt số, trong tiếng Pháp nghĩa là “tráng men”. Đây quả là một bức phông nền hoàn hảo, tương phản ấn tượng dành cho các cọc số kiểu Breguet bằng vàng trắng và kim đồng hồ hình chiếc lá được đánh bóng tinh xảo.

Tương tự hầu hết mẫu Patek Philippe có bộ vỏ bạch kim, chiếc đồng hồ này cũng đính một viên kim cương ở mặt bên, giữa cặp càng nối dây đeo ở hướng 6 giờ. Nếu muốn sở hữu cỗ máy đếm thời gian tinh xảo này, bạn sẽ cần “xuống tiền” khoảng 263.093 USD.

​​​​​​​Ref. 5303R-001 Minute Repeater Tourbillon

Những chiếc đồng hồ Patek Philippe có chức năng điểm chuông luôn nằm trong danh sách quý hiếm. Để có thể sở hữu một tạo tác như vậy, bạn phải “đệ đơn” lên hãng và chứng minh bản thân là một quý ông “xứng đáng” vào danh sách chờ với một bộ sưu tập cá nhân tầm cỡ quy tụ không ít cỗ máy đếm thời gian của nhà Patek Philippe, hoặc là người chốt giá cao nhất tại một phiên đấu giá đồng hồ xa xỉ.

Ref. 5303R-001 Minute Repeater Tourbillon cũng không nằm ngoài số đó. Chiếc đồng hồ điểm chuông “lạ mà quen” này chính là mẫu mới của phiên bản giới hạn mang tông màu đỏ rực rỡ ra mắt tại Triển lãm Patek Philippe Watch Art Grand Exhibition tổ chức tại Singapore vào năm 2019, ghi dấu lần đầu tiên (tính đến thời điểm hiện tại trong suốt lịch sử 180 năm của thương hiệu) một chiếc đồng hồ điểm chuông của Patek Philippe “để lộ” cơ chế điểm chuông với búa và chiêng trên mặt số. Thiết kế lộ cơ này giúp chủ sở hữu dễ dàng chiêm ngắm vẻ đẹp bên trong của cỗ máy đếm thời gian này, với một tầm nhìn không hề bị hạn chế khi mọi chi tiết đều được tối giản cực độ, từ kim giây thiết kế thanh mảnh trên mặt số phụ trong suốt.

Khác biệt của phiên bản mới so với chiếc đồng hồ năm 2019 nằm ở các chi tiết thẩm mỹ nổi bật, chẳng hạn sắc đen của viền đếm phút bên ngoài, kim giây bằng vàng 18K và chỉ viền dây đeo màu đen. Tourbillon được ẩn ở mặt sau, và nếu tinh ý, bạn sẽ thấy một phần “lồng xoay” bên dưới mặt số phụ hiển thị giây.

​​​​​​​

Ref. 5270J-001 Perpetual Calendar Chronograph

Nếu như chiếc dresswatch Calatrava vỏ thép Ref. 6007A-001 mới ra mắt cách đây không lâu gây ấn tượng bằng vẻ thẩm mỹ cách tân có phần “lạ lẫm” với những tín đồ “ruột” của thương hiệu Thụy Sĩ thì với thiết kế này có lẽ không ai “sướng” hơn những con người “trót” say mê nét vẻ đẹp cổ điển của Patek Philippe.

Cỗ máy đếm thời gian này gợi lên nhiều nét tương đồng với mẫu Patek Philippe có số tham chiếu Ref. 1518, đặc biệt là phiên bản thép không gỉ đã lâp kỷ lục ấn tượng trong phiên đấu giá vào năm 2016 với con số hơn 11,72 triệu USD; và cả bản vàng hồng nằm trong BST cá nhân của “gã khổng lồ” Jean-Claude Bive vừa về tay vị chủ nhân đã chi 3,62 triệu USD trong phiên đấu giá để đưa “chén thánh” này vào “hạm đội” của mình.

Thương hiệu Thụy Sĩ hiện không còn chế tạo những chiếc đồng hồ mang số tham chiếu này. Vì vậy, Ref. 5270 là sự thay thế hoàn hảo – mẫu Patek Philippe đầu tiên kết hợp tính năng bấm giờ với lịch vạn niên khi ra mắt vào năm 2011, được “kế tục” qua các phiên bản bạch kim và vàng hồng. Năm 2020 đánh dấu lần đầu tiên giới mộ điệu chạm tay vào phiên bản vàng vàng.

Theo Robb Report Vietnam



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.