MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Franck Rodriguez  - TGĐ Vùng của 2 khu nghỉ dưỡng Banyan Tree Lăng Cô và Angsana Lăng Cô cam kết phát triển du lịch bền vững

Tháng 8 vừa qua, hai khu nghỉ dưỡng hàng đầu của tập đoàn Banyan Tree tại dải đất miền Trung đã chào đón tân Tổng Giám đốc Vùng, Franck Rodriguez. Với hơn 26 năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ du lịch, ông Rodriguez sẽ quản lý hai thương hiệu nghỉ dưỡng đẳng cấp nhất của tập đoàn tại Việt Nam là Banyan Tree Lăng Cô và Angsana Lăng Cô. Men&life đã có cuộc trao đổi với ông xoay quanh vai trò mới này.

Xin hãy giới thiệu đôi chút về bản thân ông với độc giả Men&life?

Xin chào quý độc giả ấn phẩm Men&life, tôi là Franck Rodriguez, Tổng Giám đốc Vùng Banyan Tree Lăng Cô và Angsana Lăng Cô. Lời đầu tiên, tôi rất vinh hạnh khi có cơ hội trò chuyện với Men&life, cũng như kết nối với độc giả của ấn phẩm.

Nghe tên thôi thì chắc mọi người cũng có thể đoán được quê hương của tôi rồi. Tôi may mắn được sinh ra và lớn lên tại Brittany, một bán đảo xinh đẹp ở vùng cực Đông nước Pháp với bề dày văn hóa và lịch sử. Tuổi thơ tôi gắn liền với những ngày tháng dạo chơi giữa những bức tường thành vĩ đại của pháo đài cổ Mont Saint-Michel, tiếng chim hải âu hòa quyện với tiếng sóng vỗ rì rào tại những cảng biển đông đúc, và đặc biệt là các câu chuyện kể xa xưa về  những chuyến hải trình đầy mạo hiểm và các nhân vật hải tặc huyền bí. Với vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa giàu bản sắc, Brittany thu hút một lượng lớn khách du lịch, mang đến cho tôi có cơ hội được tiếp xúc sớm với ngành du lịch. Tôi cảm thấy rất tự hào khi chứng kiến du khách thích thú khám phá vẻ đẹp quê hương mình. Kể từ đó, trong tôi dần hình thành một niềm đam mê với những chuyến đi, và điều này cũng định hình sự nghiệp của tôi. 

Để theo đuôi đam mê du lịch của mình, sau khi nhận bằng cử nhân về Khoa học Tự nhiên, tôi tiếp tục hoàn thành bằng Brevet de Technicien Superieur, một văn bằng nghề nâng cao về du lịch tại Pháp. Vào những năm đầu thế kỷ 20, tôi đã quyết định chuyển đến Singapore và ngay lập tức tôi bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của nền văn hóa đa dạng và sự thân thiện của con người nơi đây. Từ đó, tôi tiếp khám phá nhiều hơn về châu lục này và may mắn khi có cơ hội được làm việc tại Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan - nơi tôi gặp được tình yêu của đời mình, và mới nhất chính là Việt Nam. 

Hiện tại, tôi và gia đình đang sống tại Vịnh Lăng Cô, đây thật sự là một trải nghiệm rất thú vị. Ngoài giờ làm việc, tôi dành khá nhiều thời gian để khám phá văn hóa của dải đất duyên hải miền Trung, và đặc biệt là phong vị ẩm thực mới lạ của mảnh đất Cố đô. Ngoài ra, tôi là “fan ruột” của nhạc Blues. 

Để mô tả bản thân, tôi sẽ nghĩ đến ba từ “Carpe diem”( tạm dịch: sống trọn vẹn mỗi ngày và tận hưởng từng khoảnh khắc); humility (Khiêm tốn); respect (Tôn trọng).

Với 26 năm kinh nghiệm làm trong ngành dịch vụ du lịch, điều gì khiến ông tự hào nhất trong sự nghiệp của mình?

Trong suốt 26 năm sự nghiệp của mình, điều khiến tôi tự hào nhất chính là việc tôi đã truyền cảm hứng và dìu dắt nhân viên của mình trở thành những nhà lãnh đạo. Nghề dịch vụ du lịch có nhiều nét đặc thù, đòi hỏi tính nhẫn nại rất cao, vậy nên truyền cảm hứng và giữ được “ngọn lửa đam mê” của nhân viên luôn luôn rực cháy là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng nếu bạn muốn xây dựng một đội ngũ nhân viên xuất sắc.

Cho đến bây giờ, mỗi khi tôi nhìn lại hành trình của mình suốt hơn hai thập kỷ qua, những khoảnh khắc chứng kiến các nhân viên của mình trưởng thành và vững vàng bước đi trên con đường sự nghiệp của họ luôn là điều khiến tôi hạnh phúc nhất.

Trước khi quyết định chuyển đến sinh sống và làm việc tại Việt Nam, ông có tìm hiểu về đất nước chúng tôi hay không? Nếu được kể lại cho bạn bè của ông ở Pháp về đất nước Việt Nam thì ông sẽ nói gì?

Vâng, tất nhiên là có rồi! Trước khi quyết định chuyển đến Việt Nam, tôi đã tìm hiểu về đất nước và con người nơi đây. Ngay lập tức tôi bị cuốn hút bởi vẻ đẹp văn hóa đa dạng và giàu bản sắc, cũng như lịch sử ngàn năm văn hiến đáng tự hào của Việt Nam. Ngoài ra, Việt Nam cũng là một điểm đến vô cùng thú vị, với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, thật sự rất tiềm năng cho ngành du lịch.

Mỗi khi tôi kể cho gia đình và bạn bè về Việt Nam, điều đầu tiên tôi luôn nhắc đến đó chính là sự thân thiện và gần gũi của con người bản xứ, tiếp đến là nét đẹp của văn hóa, những cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng ẩn mình giữa miền nhiệt đới.

Điều khiến ông hào hứng nhất khi đảm nhận vị trí mới này là gì?

Điều khiến tôi hào hứng nhất là cơ hội được đồng hành cùng Banyan Tree cũng như đội ngũ nhân viên tại Vịnh Lăng Cô, để cùng nhau tạo ra những giá trị bền vững cho khu nghỉ dưỡng và cộng đồng địa phương xung quanh, đây là một định hướng rất đặc biệt của tập đoàn Banyan Tree. Ngoài ra, tôi cũng rất phấn khích với những trải nghiệm ý nghĩa và độc đáo, mang tính cá nhân hóa rất cao ở đây.

Đảm nhiệm vai trò quản lý hai thương hiệu nghỉ dưỡng đẳng cấp nhất của tập đoàn Banyan Tree ông có cảm thấy bị áp lực không?

Tất nhiên là có rồi! Sẽ không dễ dàng để tiếp quản hai thương hiệu “flagship” hàng đầu của tập đoàn Banyan Tree tại Việt Nam với mục tiêu: một mặt là nâng tầm định vị thương hiệu Banyan Tree cũng như Vịnh Lăng Cô trong ngành du lịch hạng sang, một mặt là phát triển thương hiệu Angsana với sản phẩm du lịch hướng đến gia đình rất khác biệt. Song hành với đó là kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng dân địa phương, cũng như xây dựng môi trường làm việc lý tưởng và đáng mơ ước cho mỗi nhân viên.

Còn về phong cách và triết lý lãnh đạo của ông thì sao? Ông muốn được nhân viên nhìn nhận về sếp mình (TGĐ) là người như thế nào?

Tôi có một phong cách lãnh đạo rất cởi mở, năng động và có sự tôn trọng. Tôi luôn cố gắng làm cho nhân viên của mình cảm thấy thoải mái và tự tin để đưa ra ý kiến của bản thân, từ đó tối đa hóa hiệu quả công việc. Ngoài ra, tôi luôn muốn mỗi người nhân viên đều cảm thấy được tôn trọng, được lắng nghe và được công nhận, đó là khi họ sẽ cảm thấy mình là một phần của công ty, và sẽ cống hiến nhiều hơn cho thành công chung của cả tập thể. Tôi mong muốn nhân viên của mình nhìn nhận sếp của họ là một người lãnh đạo gần gũi, thân thiện, luôn lắng nghe và thấu hiểu.

Kế hoạch phát triển, mục tiêu hướng đến của hai thương hiệu nghỉ dưỡng này trong thời gian tới là gì, thưa ông?

Tôi đặt mục tiêu lớn nhất là nâng tầm Vịnh Lăng Cô thành một điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam, một nơi phù hợp với mọi nhu cầu nghỉ dưỡng, từ những trải nghiệm du lịch hạng sang, riêng tư và tinh tế có thể tìm thấy tại Banyan Tree Lăng Cô, cho đến các sản phẩm dịch vụ phù hợp với gia đình, nhóm bạn và sự kiện hay hội nghị tại Angsana Lăng Cô.

Và tất nhiên, đi cùng với điểm đến Vịnh Lăng Cô, hai thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu của tập đoàn là Banyan Tree và Angsana sẽ được nâng tầm vị thế cả ở trong nước lẫn quốc tế, cũng như tiếp tục những cam kết phát triển bền vững, hướng về cộng đồng địa phương như chúng tôi đã luôn theo đuổi trong suốt một thập kỷ qua.

Xin cảm ơn ông và chúc ông sẽ thành công trong cương vị mới này!

Bài: ĐOÀN VŨ

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Aventus và Aventus for Her - Bản giao hưởng mùi hương dành cho cặp đôi mùa giáng sinh

Aventus và Aventus for Her là cặp đôi mùi hương biểu tượng của Creed – đại diện cho sức mạnh và sự quyến rũ, cho tình yêu và sự đồng điệu. Mùa Giáng Sinh năm nay, hãy trao tặng người thương của bạn để hương thơm trở thành ngôn ngữ của tình yêu, và món quà hóa thành kỷ niệm vĩnh cửu.

Dyson ra mắt dòng máy tạo kiểu tóc đa năng - Dyson Airwrap Co-anda 2x™ thế hệ mới tại Việt Nam

Máy được trang bị động cơ mới với áp suất luồng khí mạnh gấp đôi - giúp uốn xoăn hoặc duỗi thẳng dễ dàng hơn, sấy tóc nhanh hơn. Công nghệ thông minh, hiện đại phù hợp với nhu cầu tạo kiểu của mọi loại tóc, không gây hư tổn do nhiệt. Thiết kế nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn, dễ dàng cầm nắm và thao tác.

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.