PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Franck Rodriguez  - TGĐ Vùng của 2 khu nghỉ dưỡng Banyan Tree Lăng Cô và Angsana Lăng Cô cam kết phát triển du lịch bền vững

Tháng 8 vừa qua, hai khu nghỉ dưỡng hàng đầu của tập đoàn Banyan Tree tại dải đất miền Trung đã chào đón tân Tổng Giám đốc Vùng, Franck Rodriguez. Với hơn 26 năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ du lịch, ông Rodriguez sẽ quản lý hai thương hiệu nghỉ dưỡng đẳng cấp nhất của tập đoàn tại Việt Nam là Banyan Tree Lăng Cô và Angsana Lăng Cô. Men&life đã có cuộc trao đổi với ông xoay quanh vai trò mới này.

Xin hãy giới thiệu đôi chút về bản thân ông với độc giả Men&life?

Xin chào quý độc giả ấn phẩm Men&life, tôi là Franck Rodriguez, Tổng Giám đốc Vùng Banyan Tree Lăng Cô và Angsana Lăng Cô. Lời đầu tiên, tôi rất vinh hạnh khi có cơ hội trò chuyện với Men&life, cũng như kết nối với độc giả của ấn phẩm.

Nghe tên thôi thì chắc mọi người cũng có thể đoán được quê hương của tôi rồi. Tôi may mắn được sinh ra và lớn lên tại Brittany, một bán đảo xinh đẹp ở vùng cực Đông nước Pháp với bề dày văn hóa và lịch sử. Tuổi thơ tôi gắn liền với những ngày tháng dạo chơi giữa những bức tường thành vĩ đại của pháo đài cổ Mont Saint-Michel, tiếng chim hải âu hòa quyện với tiếng sóng vỗ rì rào tại những cảng biển đông đúc, và đặc biệt là các câu chuyện kể xa xưa về  những chuyến hải trình đầy mạo hiểm và các nhân vật hải tặc huyền bí. Với vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa giàu bản sắc, Brittany thu hút một lượng lớn khách du lịch, mang đến cho tôi có cơ hội được tiếp xúc sớm với ngành du lịch. Tôi cảm thấy rất tự hào khi chứng kiến du khách thích thú khám phá vẻ đẹp quê hương mình. Kể từ đó, trong tôi dần hình thành một niềm đam mê với những chuyến đi, và điều này cũng định hình sự nghiệp của tôi. 

Để theo đuôi đam mê du lịch của mình, sau khi nhận bằng cử nhân về Khoa học Tự nhiên, tôi tiếp tục hoàn thành bằng Brevet de Technicien Superieur, một văn bằng nghề nâng cao về du lịch tại Pháp. Vào những năm đầu thế kỷ 20, tôi đã quyết định chuyển đến Singapore và ngay lập tức tôi bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của nền văn hóa đa dạng và sự thân thiện của con người nơi đây. Từ đó, tôi tiếp khám phá nhiều hơn về châu lục này và may mắn khi có cơ hội được làm việc tại Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan - nơi tôi gặp được tình yêu của đời mình, và mới nhất chính là Việt Nam. 

Hiện tại, tôi và gia đình đang sống tại Vịnh Lăng Cô, đây thật sự là một trải nghiệm rất thú vị. Ngoài giờ làm việc, tôi dành khá nhiều thời gian để khám phá văn hóa của dải đất duyên hải miền Trung, và đặc biệt là phong vị ẩm thực mới lạ của mảnh đất Cố đô. Ngoài ra, tôi là “fan ruột” của nhạc Blues. 

Để mô tả bản thân, tôi sẽ nghĩ đến ba từ “Carpe diem”( tạm dịch: sống trọn vẹn mỗi ngày và tận hưởng từng khoảnh khắc); humility (Khiêm tốn); respect (Tôn trọng).

Với 26 năm kinh nghiệm làm trong ngành dịch vụ du lịch, điều gì khiến ông tự hào nhất trong sự nghiệp của mình?

Trong suốt 26 năm sự nghiệp của mình, điều khiến tôi tự hào nhất chính là việc tôi đã truyền cảm hứng và dìu dắt nhân viên của mình trở thành những nhà lãnh đạo. Nghề dịch vụ du lịch có nhiều nét đặc thù, đòi hỏi tính nhẫn nại rất cao, vậy nên truyền cảm hứng và giữ được “ngọn lửa đam mê” của nhân viên luôn luôn rực cháy là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng nếu bạn muốn xây dựng một đội ngũ nhân viên xuất sắc.

Cho đến bây giờ, mỗi khi tôi nhìn lại hành trình của mình suốt hơn hai thập kỷ qua, những khoảnh khắc chứng kiến các nhân viên của mình trưởng thành và vững vàng bước đi trên con đường sự nghiệp của họ luôn là điều khiến tôi hạnh phúc nhất.

Trước khi quyết định chuyển đến sinh sống và làm việc tại Việt Nam, ông có tìm hiểu về đất nước chúng tôi hay không? Nếu được kể lại cho bạn bè của ông ở Pháp về đất nước Việt Nam thì ông sẽ nói gì?

Vâng, tất nhiên là có rồi! Trước khi quyết định chuyển đến Việt Nam, tôi đã tìm hiểu về đất nước và con người nơi đây. Ngay lập tức tôi bị cuốn hút bởi vẻ đẹp văn hóa đa dạng và giàu bản sắc, cũng như lịch sử ngàn năm văn hiến đáng tự hào của Việt Nam. Ngoài ra, Việt Nam cũng là một điểm đến vô cùng thú vị, với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, thật sự rất tiềm năng cho ngành du lịch.

Mỗi khi tôi kể cho gia đình và bạn bè về Việt Nam, điều đầu tiên tôi luôn nhắc đến đó chính là sự thân thiện và gần gũi của con người bản xứ, tiếp đến là nét đẹp của văn hóa, những cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng ẩn mình giữa miền nhiệt đới.

Điều khiến ông hào hứng nhất khi đảm nhận vị trí mới này là gì?

Điều khiến tôi hào hứng nhất là cơ hội được đồng hành cùng Banyan Tree cũng như đội ngũ nhân viên tại Vịnh Lăng Cô, để cùng nhau tạo ra những giá trị bền vững cho khu nghỉ dưỡng và cộng đồng địa phương xung quanh, đây là một định hướng rất đặc biệt của tập đoàn Banyan Tree. Ngoài ra, tôi cũng rất phấn khích với những trải nghiệm ý nghĩa và độc đáo, mang tính cá nhân hóa rất cao ở đây.

Đảm nhiệm vai trò quản lý hai thương hiệu nghỉ dưỡng đẳng cấp nhất của tập đoàn Banyan Tree ông có cảm thấy bị áp lực không?

Tất nhiên là có rồi! Sẽ không dễ dàng để tiếp quản hai thương hiệu “flagship” hàng đầu của tập đoàn Banyan Tree tại Việt Nam với mục tiêu: một mặt là nâng tầm định vị thương hiệu Banyan Tree cũng như Vịnh Lăng Cô trong ngành du lịch hạng sang, một mặt là phát triển thương hiệu Angsana với sản phẩm du lịch hướng đến gia đình rất khác biệt. Song hành với đó là kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng dân địa phương, cũng như xây dựng môi trường làm việc lý tưởng và đáng mơ ước cho mỗi nhân viên.

Còn về phong cách và triết lý lãnh đạo của ông thì sao? Ông muốn được nhân viên nhìn nhận về sếp mình (TGĐ) là người như thế nào?

Tôi có một phong cách lãnh đạo rất cởi mở, năng động và có sự tôn trọng. Tôi luôn cố gắng làm cho nhân viên của mình cảm thấy thoải mái và tự tin để đưa ra ý kiến của bản thân, từ đó tối đa hóa hiệu quả công việc. Ngoài ra, tôi luôn muốn mỗi người nhân viên đều cảm thấy được tôn trọng, được lắng nghe và được công nhận, đó là khi họ sẽ cảm thấy mình là một phần của công ty, và sẽ cống hiến nhiều hơn cho thành công chung của cả tập thể. Tôi mong muốn nhân viên của mình nhìn nhận sếp của họ là một người lãnh đạo gần gũi, thân thiện, luôn lắng nghe và thấu hiểu.

Kế hoạch phát triển, mục tiêu hướng đến của hai thương hiệu nghỉ dưỡng này trong thời gian tới là gì, thưa ông?

Tôi đặt mục tiêu lớn nhất là nâng tầm Vịnh Lăng Cô thành một điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam, một nơi phù hợp với mọi nhu cầu nghỉ dưỡng, từ những trải nghiệm du lịch hạng sang, riêng tư và tinh tế có thể tìm thấy tại Banyan Tree Lăng Cô, cho đến các sản phẩm dịch vụ phù hợp với gia đình, nhóm bạn và sự kiện hay hội nghị tại Angsana Lăng Cô.

Và tất nhiên, đi cùng với điểm đến Vịnh Lăng Cô, hai thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu của tập đoàn là Banyan Tree và Angsana sẽ được nâng tầm vị thế cả ở trong nước lẫn quốc tế, cũng như tiếp tục những cam kết phát triển bền vững, hướng về cộng đồng địa phương như chúng tôi đã luôn theo đuổi trong suốt một thập kỷ qua.

Xin cảm ơn ông và chúc ông sẽ thành công trong cương vị mới này!

Bài: ĐOÀN VŨ

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Top 3 sáng tạo mùa lễ hội từ MEMO PARIS cho mọi cô nàng cá tính

Khám phá ba sắc thái hương đặc biệt từ MEMO PARIS – Madurai, Inlé, và Inverness, với mỗi hành trình được chế tác tỉ mỉ để mang đến cảm xúc và ấn tượng chinh phục mọi cá tính.

Đón chào mùa lễ hội cuối năm 2024 cùng InterContinental Nha Trang

Chào đón mùa lễ hội cuối năm cùng InterContinental Nha Trang, dù bạn đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ Giáng sinh cùng gia đình hay gặp gỡ bạn bè qua trải nghiệm ăn uống, InterContinental Nha Trang đều có thể đáp ứng tất cả vào dịp Giáng sinh này.

Mùa Lễ Hội rực rỡ tại Radisson Blu Resort Phú Quốc

Radisson Blu Resort Phú Quốc mời du khách trải nghiệm chuỗi sự kiện Giáng sinh và Năm mới thông qua hai chủ đề Oceanic Yuletide (Giáng Sinh Đảo Thiên Đường) và Blu Enchantment (Vẻ Đẹp Xanh). Với bối cảnh thiên nhiên miền nhiệt đới tại Đảo Phú Quốc – trời trong, cát trắng, nắng vàng và đại dương xanh thẳm, mùa Lễ hội năm nay hứa hẹn là sự kết hợp độc đáo giữa các hoạt động lễ hội thú vị và nét thanh lịch từ biển cả.

Versace Eros: Khi nét quyến rũ nam tính lên ngôi

“Tôi hình dung về một người đàn ông mạnh mẽ, đầy đam mê, tựa như vị thần Hy Lạp. Hương thơm được tạo nên từ những nốt hương thể hiện sự gợi cảm và mạnh mẽ, lan tỏa sức hút không thể cưỡng lại.” - Donatella Versace

Sheraton Saigon Grand Opera Hotel mừng xuân Ất Tỵ 2025 với bộ sưu tập quà tết cao cấp

Nhân dịp Tết Nguyên Đán, Sheraton Saigon Grand Opera Hotel trân trọng ra mắt bộ sưu tập quà Tết cao cấp 2025 mang tên “Bách Gia Khởi Sắc” giới thiệu hai mẫu hộp sang trọng được thiết kế dựa trên hai gam màu may mắn của ngày Tết. Mang thông điệp ý nghĩa về sự tái sinh và gắn kết tình thân, mỗi hộp quà Tết trong bộ sưu tập như lời chúc phúc khởi sắc và an lành đến mọi nhà.

Caravelle Saigon kỷ niệm 65 năm hành trình phát triển

“Kể từ khi khai trương vào năm 1959, Caravelle Saigon đã nhanh chóng trở thành biểu tượng không thể thiếu của Sài Gòn – một địa điểm kết nối lịch sử, văn hóa và nhịp sống năng động của thành phố. Với kiến trúc sang trọng mang hơi thở hiện đại cùng những dịch vụ tiên phong như hệ thống điều hòa không khí và thang máy tiên tiến nhất thời bấy giờ, Caravelle đã đặt nền móng cho sự phát triển của ngành khách sạn tại Việt Nam.”

Đón Giáng sinh và Năm mới cùng mùa lễ hội trên mây tại Mercure Danang French Village Bana Hills

Mercure Danang French Village Bana Hills hân hoan đón chào mùa lễ hội cuối năm với chủ đề “Mùa lễ hội trên mây”. Khách sạn thiết kế các chương trình ẩm thực phong phú và ưu đãi nghỉ dưỡng cho kỳ nghỉ trọn vẹn của bạn.

Khám phá mùa lễ hội “Red Joy, White Wonder” tại Wyndham Danang Golden Bay

Khi mùa lễ hội gõ cửa, Wyndham Danang Golden Bay mở ra một hành trình mang sắc màu rực rỡ của niềm vui và những điều kỳ diệu. Tại đây, sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian sang trọng, ẩm thực tinh hoa và những trải nghiệm tràn đầy cảm xúc hứa hẹn sẽ làm say đắm mọi trái tim, biến mỗi khoảnh khắc thành kỷ niệm đáng nhớ tại khách sạn 5 sao dát vàng mang tính biểu tượng của Đà Nẵng.

Tuscany 150: Chìa khóa phong cách của phụ nữ hiện đại

Phụ nữ hiện đại không ngại thay đổi bản thân và luôn biết cách biến mình trở thành phiên bản hoàn hảo nhất. Và Tuscany 150 sẽ là một người bạn luôn đi cùng trong hành trình xây dựng phong cách mới của phụ nữ.

Khám phá bộ sưu tập "Parisienne" từ BDK Parfums – Hương thơm tinh tế, đậm chất Paris

Được thành lập bởi David Benedek vào năm 2016, bộ sưu tập đầu tiên của BDK Parfums – "Collection Parisienne" – là hành trình dẫn lối vào trái tim của Paris. Mỗi chai nước hoa trong bộ sưu tập này mang một câu chuyện riêng, gợi lên cảm xúc và ký ức về kinh đô ánh sáng đầy quyến rũ.

Trường Đại Học Lamarck : Quay ngược thời gian, hòa mình vào không khí của thập niên 20

Bạn có bao giờ muốn quay ngược thời gian và trải nghiệm một mùa Giáng sinh thật sự đặc biệt? Tại lễ hội của trường đại học Lamarck, điều đó sẽ trở thành hiện thực.

Triển lãm trang sức và đồng hồ xa hoa nhất năm - Salon Deluxe Vietnam 2024

Salon Deluxe Vietnam lần thứ 5 mang đến một trải nghiệm mua sắm xa hoa, đẳng cấp, nơi khách hàng có thể khám phá những tuyệt tác kim cương và đồng hồ độc đáo.

Ra mắt tính năng mới trên Showroom trực tuyến và các gói ưu đãi của Mercedes-Benz dịp cuối năm

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực xe sang tại Việt Nam bằng việc giới thiệu tính năng mới trên Cửa hàng trực tuyến Mercedes-Benz (Online Showroom - nền tảng thương mại điện tử) thông qua website chính thức của mình – cột mốc mới trong hành trình nâng cấp trải nghiệm mua xe của khách hàng. Bên cạnh đó, MBV cũng công bố chương trình ưu đãi cuối năm với nhiều khuyến mại hấp dẫn dành cho các mẫu xe nhân dịp mùa lễ hội đang đến gần.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon tưng bừng chào đón mùa lễ hội Giáng sinh & năm mới

Mùa lễ hội đến cũng chính là lúc Sài Gòn khoác lên mình chiếc áo mới lộng lẫy. Nơi đây được biết đến với cộng đồng Thiên Chúa giáo lớn rộng, luôn sôi động với nhiều chương trình hấp dẫn vào dịp lễ Giáng sinh và thu hút hàng ngàn du khách thập phương. JW Marriott Hotel & Suites Saigon tự hào giới thiệu chương trình lễ hội đặc biệt, hứa hẹn mang đến cho quý khách những trải nghiệm khó quên, cùng du khách tận hưởng không khí Giáng sinh ấm áp và khám phá những điều thú vị tại thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng dàn sao việt ghi dấu ấn mùa lễ hội tại MEMO PARIS

Mỗi mùi hương MEMO PARIS đều tái hiện mạnh mẽ về không gian nguồn cội của chính nó và luôn khiến dàn sao Việt phải trầm trồ bởi từng nốt hương độc đáo, đánh thức mọi giác quan.

Khởi động mùa lễ hội cùng lễ thắp sáng cây thông noel tại The Reverie Saigon

Vừa qua, The Reverie Saigon tưng bừng tổ chức Lễ thắp sáng cây thông Noel - mở màn cho chuỗi các hoạt động Giáng Sinh và chào đón Năm mới với mong muốn mang lại niềm vui và sự may mắn đến tất cả mọi người.

Versace Bright Crystal Parfum: Biểu tượng của sự tinh tế và quyến rũ

Khi nói đến Versace, người ta thường nghĩ ngay đến sự sang trọng, hiện đại và quyến rũ khó cưỡng. Versace Bright Crystal Parfum, phiên bản nâng cấp của dòng nước hoa kinh điển Bright Crystal, là minh chứng hoàn hảo cho những giá trị ấy. Nó không chỉ đơn thuần là một mùi hương, mà còn là lời khẳng định đẳng cấp của người phụ nữ hiện đại – mạnh mẽ, tự tin, và đầy sức hút.

Six Senses Ninh Van Bay và Quà mừng lễ hội: ưu đãi 40% cho kỳ nghỉ xa hoa cuối năm

Toạ lạc tại vùng vịnh biển ngọc ôm trọn khung cảnh ngoạn mục của núi đồi trùng điệp, Six Senses Ninh Van Bay là điểm đến đẳng cấp được vinh danh trong Top 11 Khu Nghỉ Dưỡng đẹp nhất Châu Á do tạp chí danh tiếng thế giới Condé Nast Traveler bình chọn.