MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bếp trưởng Radi & phiên bản hiện đại của món ăn Trung Hoa

Bếp trưởng Radi được ghi nhận là người có gu thẩm mỹ và có khả năng kết hợp kỹ thuật hiện đại với ẩm thực địa phương. Với tư duy sáng tạo và đổi mới, anh đã mang đến những trải nghiệm khác biệt cho thực khách tại nhà hàng Kabin, lầu 1 khách sạn Renaissance Riverside Saigon.

Một ngày tháng 10, chúng tôi đến Kabin - một trong những nhà hàng chuyên về ẩm thực Quảng Đông rất được yêu thích ở Sài Gòn gần đây. Kabin cũng vừa ra mắt một thực đơn mới và điều này đã thu hút nhiều thực khách đến đây hơn. Phần lớn mọi người tự hỏi rằng ai là người đứng sau sự thay đổi tích cực này và chúng tôi cũng có cùng câu hỏi đó. 

Với vẻ ngoài khiêm tốn và hài hước, bếp trưởng điều hành Radi đã đến và hỏi rằng chúng tôi có hài lòng với bữa ăn ngày hôm đó không. Đó cũng chính là lúc chúng tôi bắt đầu cuộc trò chuyện với anh ấy về ẩm thực Trung Hoa, thực đơn của Kabin, món ăn anh yêu thích và nhiều hơn nữa… 

Konrad Renggli (Radi) - Bếp trưởng Điều hành, Khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon

Anh yêu thích phong cách ẩm thực Trung Hoa nào?

Điều này cũng còn tùy, tôi đánh giá cao các món ăn Quảng Đông tinh tế khi muốn một bữa tối ngon miệng với bạn bè. Nhưng ẩm thực Trung Hoa hàng ngày tôi thực sự thích là món ăn vùng Tây Bắc.

Có phải nhà hàng Kabin chỉ phục vụ các món ăn Quảng Đông?

Bên cạnh món ăn Quảng Đông, chúng tôi có một số món ăn đại diện cho ẩm thực Tứ Xuyên và thậm chí có cả món vịt quay Bắc Kinh.

Vậy anh sẽ giới thiệu món ăn đặc sắc nào cho khách dùng thử tại Kabin?

Nhất định là phải có món há cảo Kabin, heo chua ngọt kiểu Man Ho, cá tuyết Na Uy nướng sốt củ dền và bánh cà rốt kim sa.

Nếu là một thực khách, lựa chọn của anh tại Kabin là gì?

Cá tuyết nướng chắc chắn là món yêu thích của tôi. Ngoài ra, tôi có thể ăn dim sum cả ngày.

Ẩm thực Hoa ở Sài Gòn đang trở nên bùng nổ, làm thế nào để anh đảm bảo nhà hàng Kabin nổi bật hơn so với những nơi khác?

Chúng tôi tập trung vào thực đơn gọi món chất lượng và chắt lọc hơn, đồng thời tập trung vào chất lượng hơn số lượng. Ngoài ra, Kabin có phần ăn nhỏ hơn so với các nhà hàng khác. Bởi vì cách phục vụ món ăn theo truyền thống của Trung Quốc là phần ăn lớn và điều này sẽ hạn chế việc khách hàng gọi nhiều món. Chúng tôi nhận ra điều đó và đã điều chỉnh sao cho thực khách có thể gọi được nhiều món ăn, kể cả khi bạn đi với ít người.

Anh muốn thực khách nhớ tới điều gì ở Kabin?

Tôi muốn khách hàng nhớ rằng Kabin là một phiên bản hiện đại của món ăn Trung Hoa truyền thống với cách bày trí tinh tế không cầu kỳ, cách chế biến ít dầu mỡ và gia vị tốt hơn cho sức khỏe, khẩu phần ăn vừa đủ và thực đơn gọi món à la carte chính là một lựa chọn thay thế tốt hơn nhiều so với hình thức dùng thực đơn không giới hạn trước đây.

Bánh cà rốt kim sa

Các yếu tố quan trọng làm nên một nhà hàng thành công theo kinh nghiệm của anh là gì?

Trước tiên, không đơn giản chỉ là về chất lượng món ăn, đội ngũ phục vụ cũng quan trọng không kém. Họ sẽ là người trực tiếp truyền đạt ý nghĩa món ăn hoặc gợi ý thực đơn cho khách. Do đó việc huấn luyện cho đội ngũ phục vụ là rất quan trọng. Và tại Kabin, điều này còn quan trọng hơn nữa khi chúng tôi chuyển từ hình thức “tự phục vụ” sang “gọi món theo yêu cầu” phức tạp hơn nhiều.

Công việc của một bếp trưởng điều hành có thể cực kỳ áp lực. Vậy anh thường làm gì để mọi thứ được cân bằng?

Thứ nhất, điều tôi thích làm là tập luyện Brazilian jiu-jitsu (nhu thuật Brazil) và chơi golf. Tôi cũng thích đi bộ xung quanh với chiếc máy ảnh và chụp một số bức ảnh đường phố. Tôi có thể ngắm nhìn toàn thành phố và khám phá vùng lân cận.

Phương châm nghề nghiệp của anh là gì?

Là có nhiều niềm vui với đồng nghiệp và khách hàng nhất có thể trong khi phục vụ những món ăn ngon.

Xin cảm ơn bếp trưởng Radi và chúc anh sẽ tiếp tục mang đến nhiều món ăn sáng tạo và hấp dẫn khác đến cho thực khách tại nhà hàng Kabin.

Bếp trưởng Radi đã có hơn 24 năm kinh nghiệm tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Thụy Sĩ, Trung Quốc và Thái Lan. Anh đã phát triển kinh nghiệm dày dặn của mình trong cả việc thiết lập, tiêu chuẩn hóa và vận hành nhiều cửa hàng F&B và ẩm thực. 

Trước khi gia nhập khách sạn Renaissance Riverside Saigon, Radi đã làm việc với Hua Hin Marriott Resort & Spa ở Thái Lan hơn 2 năm. Trước khi đến Thái Lan, Radi cũng đã trải qua cuộc hành trình dài hơn 9 năm tại Trung Quốc, mang đến cho anh cơ hội tốt để trở thành một đầu bếp đa ngôn ngữ, thông thạo tiếng Đức, tiếng Anh và tiếng Quan Thoại.

Men&life



Bình Luận

Aventus và Aventus for Her - Bản giao hưởng mùi hương dành cho cặp đôi mùa giáng sinh

Aventus và Aventus for Her là cặp đôi mùi hương biểu tượng của Creed – đại diện cho sức mạnh và sự quyến rũ, cho tình yêu và sự đồng điệu. Mùa Giáng Sinh năm nay, hãy trao tặng người thương của bạn để hương thơm trở thành ngôn ngữ của tình yêu, và món quà hóa thành kỷ niệm vĩnh cửu.

Dyson ra mắt dòng máy tạo kiểu tóc đa năng - Dyson Airwrap Co-anda 2x™ thế hệ mới tại Việt Nam

Máy được trang bị động cơ mới với áp suất luồng khí mạnh gấp đôi - giúp uốn xoăn hoặc duỗi thẳng dễ dàng hơn, sấy tóc nhanh hơn. Công nghệ thông minh, hiện đại phù hợp với nhu cầu tạo kiểu của mọi loại tóc, không gây hư tổn do nhiệt. Thiết kế nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn, dễ dàng cầm nắm và thao tác.

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.