MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bếp trưởng Radi & phiên bản hiện đại của món ăn Trung Hoa

Bếp trưởng Radi được ghi nhận là người có gu thẩm mỹ và có khả năng kết hợp kỹ thuật hiện đại với ẩm thực địa phương. Với tư duy sáng tạo và đổi mới, anh đã mang đến những trải nghiệm khác biệt cho thực khách tại nhà hàng Kabin, lầu 1 khách sạn Renaissance Riverside Saigon.

Một ngày tháng 10, chúng tôi đến Kabin - một trong những nhà hàng chuyên về ẩm thực Quảng Đông rất được yêu thích ở Sài Gòn gần đây. Kabin cũng vừa ra mắt một thực đơn mới và điều này đã thu hút nhiều thực khách đến đây hơn. Phần lớn mọi người tự hỏi rằng ai là người đứng sau sự thay đổi tích cực này và chúng tôi cũng có cùng câu hỏi đó. 

Với vẻ ngoài khiêm tốn và hài hước, bếp trưởng điều hành Radi đã đến và hỏi rằng chúng tôi có hài lòng với bữa ăn ngày hôm đó không. Đó cũng chính là lúc chúng tôi bắt đầu cuộc trò chuyện với anh ấy về ẩm thực Trung Hoa, thực đơn của Kabin, món ăn anh yêu thích và nhiều hơn nữa… 

Konrad Renggli (Radi) - Bếp trưởng Điều hành, Khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon

Anh yêu thích phong cách ẩm thực Trung Hoa nào?

Điều này cũng còn tùy, tôi đánh giá cao các món ăn Quảng Đông tinh tế khi muốn một bữa tối ngon miệng với bạn bè. Nhưng ẩm thực Trung Hoa hàng ngày tôi thực sự thích là món ăn vùng Tây Bắc.

Có phải nhà hàng Kabin chỉ phục vụ các món ăn Quảng Đông?

Bên cạnh món ăn Quảng Đông, chúng tôi có một số món ăn đại diện cho ẩm thực Tứ Xuyên và thậm chí có cả món vịt quay Bắc Kinh.

Vậy anh sẽ giới thiệu món ăn đặc sắc nào cho khách dùng thử tại Kabin?

Nhất định là phải có món há cảo Kabin, heo chua ngọt kiểu Man Ho, cá tuyết Na Uy nướng sốt củ dền và bánh cà rốt kim sa.

Nếu là một thực khách, lựa chọn của anh tại Kabin là gì?

Cá tuyết nướng chắc chắn là món yêu thích của tôi. Ngoài ra, tôi có thể ăn dim sum cả ngày.

Ẩm thực Hoa ở Sài Gòn đang trở nên bùng nổ, làm thế nào để anh đảm bảo nhà hàng Kabin nổi bật hơn so với những nơi khác?

Chúng tôi tập trung vào thực đơn gọi món chất lượng và chắt lọc hơn, đồng thời tập trung vào chất lượng hơn số lượng. Ngoài ra, Kabin có phần ăn nhỏ hơn so với các nhà hàng khác. Bởi vì cách phục vụ món ăn theo truyền thống của Trung Quốc là phần ăn lớn và điều này sẽ hạn chế việc khách hàng gọi nhiều món. Chúng tôi nhận ra điều đó và đã điều chỉnh sao cho thực khách có thể gọi được nhiều món ăn, kể cả khi bạn đi với ít người.

Anh muốn thực khách nhớ tới điều gì ở Kabin?

Tôi muốn khách hàng nhớ rằng Kabin là một phiên bản hiện đại của món ăn Trung Hoa truyền thống với cách bày trí tinh tế không cầu kỳ, cách chế biến ít dầu mỡ và gia vị tốt hơn cho sức khỏe, khẩu phần ăn vừa đủ và thực đơn gọi món à la carte chính là một lựa chọn thay thế tốt hơn nhiều so với hình thức dùng thực đơn không giới hạn trước đây.

Bánh cà rốt kim sa

Các yếu tố quan trọng làm nên một nhà hàng thành công theo kinh nghiệm của anh là gì?

Trước tiên, không đơn giản chỉ là về chất lượng món ăn, đội ngũ phục vụ cũng quan trọng không kém. Họ sẽ là người trực tiếp truyền đạt ý nghĩa món ăn hoặc gợi ý thực đơn cho khách. Do đó việc huấn luyện cho đội ngũ phục vụ là rất quan trọng. Và tại Kabin, điều này còn quan trọng hơn nữa khi chúng tôi chuyển từ hình thức “tự phục vụ” sang “gọi món theo yêu cầu” phức tạp hơn nhiều.

Công việc của một bếp trưởng điều hành có thể cực kỳ áp lực. Vậy anh thường làm gì để mọi thứ được cân bằng?

Thứ nhất, điều tôi thích làm là tập luyện Brazilian jiu-jitsu (nhu thuật Brazil) và chơi golf. Tôi cũng thích đi bộ xung quanh với chiếc máy ảnh và chụp một số bức ảnh đường phố. Tôi có thể ngắm nhìn toàn thành phố và khám phá vùng lân cận.

Phương châm nghề nghiệp của anh là gì?

Là có nhiều niềm vui với đồng nghiệp và khách hàng nhất có thể trong khi phục vụ những món ăn ngon.

Xin cảm ơn bếp trưởng Radi và chúc anh sẽ tiếp tục mang đến nhiều món ăn sáng tạo và hấp dẫn khác đến cho thực khách tại nhà hàng Kabin.

Bếp trưởng Radi đã có hơn 24 năm kinh nghiệm tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Thụy Sĩ, Trung Quốc và Thái Lan. Anh đã phát triển kinh nghiệm dày dặn của mình trong cả việc thiết lập, tiêu chuẩn hóa và vận hành nhiều cửa hàng F&B và ẩm thực. 

Trước khi gia nhập khách sạn Renaissance Riverside Saigon, Radi đã làm việc với Hua Hin Marriott Resort & Spa ở Thái Lan hơn 2 năm. Trước khi đến Thái Lan, Radi cũng đã trải qua cuộc hành trình dài hơn 9 năm tại Trung Quốc, mang đến cho anh cơ hội tốt để trở thành một đầu bếp đa ngôn ngữ, thông thạo tiếng Đức, tiếng Anh và tiếng Quan Thoại.

Men&life



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.