Bếp trưởng Radi được ghi nhận là người có gu thẩm mỹ và có khả năng kết hợp kỹ thuật hiện đại với ẩm thực địa phương. Với tư duy sáng tạo và đổi mới, anh đã mang đến những trải nghiệm khác biệt cho thực khách tại nhà hàng Kabin, lầu 1 khách sạn Renaissance Riverside Saigon.
Một ngày tháng 10, chúng tôi đến Kabin - một trong những nhà hàng chuyên về ẩm thực Quảng Đông rất được yêu thích ở Sài Gòn gần đây. Kabin cũng vừa ra mắt một thực đơn mới và điều này đã thu hút nhiều thực khách đến đây hơn. Phần lớn mọi người tự hỏi rằng ai là người đứng sau sự thay đổi tích cực này và chúng tôi cũng có cùng câu hỏi đó.
Với vẻ ngoài khiêm tốn và hài hước, bếp trưởng điều hành Radi đã đến và hỏi rằng chúng tôi có hài lòng với bữa ăn ngày hôm đó không. Đó cũng chính là lúc chúng tôi bắt đầu cuộc trò chuyện với anh ấy về ẩm thực Trung Hoa, thực đơn của Kabin, món ăn anh yêu thích và nhiều hơn nữa…
Konrad Renggli (Radi) - Bếp trưởng Điều hành, Khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon
Anh yêu thích phong cách ẩm thực Trung Hoa nào?
Điều này cũng còn tùy, tôi đánh giá cao các món ăn Quảng Đông tinh tế khi muốn một bữa tối ngon miệng với bạn bè. Nhưng ẩm thực Trung Hoa hàng ngày tôi thực sự thích là món ăn vùng Tây Bắc.
Có phải nhà hàng Kabin chỉ phục vụ các món ăn Quảng Đông?
Bên cạnh món ăn Quảng Đông, chúng tôi có một số món ăn đại diện cho ẩm thực Tứ Xuyên và thậm chí có cả món vịt quay Bắc Kinh.
Vậy anh sẽ giới thiệu món ăn đặc sắc nào cho khách dùng thử tại Kabin?
Nhất định là phải có món há cảo Kabin, heo chua ngọt kiểu Man Ho, cá tuyết Na Uy nướng sốt củ dền và bánh cà rốt kim sa.
Nếu là một thực khách, lựa chọn của anh tại Kabin là gì?
Cá tuyết nướng chắc chắn là món yêu thích của tôi. Ngoài ra, tôi có thể ăn dim sum cả ngày.
Ẩm thực Hoa ở Sài Gòn đang trở nên bùng nổ, làm thế nào để anh đảm bảo nhà hàng Kabin nổi bật hơn so với những nơi khác?
Chúng tôi tập trung vào thực đơn gọi món chất lượng và chắt lọc hơn, đồng thời tập trung vào chất lượng hơn số lượng. Ngoài ra, Kabin có phần ăn nhỏ hơn so với các nhà hàng khác. Bởi vì cách phục vụ món ăn theo truyền thống của Trung Quốc là phần ăn lớn và điều này sẽ hạn chế việc khách hàng gọi nhiều món. Chúng tôi nhận ra điều đó và đã điều chỉnh sao cho thực khách có thể gọi được nhiều món ăn, kể cả khi bạn đi với ít người.
Anh muốn thực khách nhớ tới điều gì ở Kabin?
Tôi muốn khách hàng nhớ rằng Kabin là một phiên bản hiện đại của món ăn Trung Hoa truyền thống với cách bày trí tinh tế không cầu kỳ, cách chế biến ít dầu mỡ và gia vị tốt hơn cho sức khỏe, khẩu phần ăn vừa đủ và thực đơn gọi món à la carte chính là một lựa chọn thay thế tốt hơn nhiều so với hình thức dùng thực đơn không giới hạn trước đây.
Bánh cà rốt kim sa
Các yếu tố quan trọng làm nên một nhà hàng thành công theo kinh nghiệm của anh là gì?
Trước tiên, không đơn giản chỉ là về chất lượng món ăn, đội ngũ phục vụ cũng quan trọng không kém. Họ sẽ là người trực tiếp truyền đạt ý nghĩa món ăn hoặc gợi ý thực đơn cho khách. Do đó việc huấn luyện cho đội ngũ phục vụ là rất quan trọng. Và tại Kabin, điều này còn quan trọng hơn nữa khi chúng tôi chuyển từ hình thức “tự phục vụ” sang “gọi món theo yêu cầu” phức tạp hơn nhiều.
Công việc của một bếp trưởng điều hành có thể cực kỳ áp lực. Vậy anh thường làm gì để mọi thứ được cân bằng?
Thứ nhất, điều tôi thích làm là tập luyện Brazilian jiu-jitsu (nhu thuật Brazil) và chơi golf. Tôi cũng thích đi bộ xung quanh với chiếc máy ảnh và chụp một số bức ảnh đường phố. Tôi có thể ngắm nhìn toàn thành phố và khám phá vùng lân cận.
Phương châm nghề nghiệp của anh là gì?
Là có nhiều niềm vui với đồng nghiệp và khách hàng nhất có thể trong khi phục vụ những món ăn ngon.
Xin cảm ơn bếp trưởng Radi và chúc anh sẽ tiếp tục mang đến nhiều món ăn sáng tạo và hấp dẫn khác đến cho thực khách tại nhà hàng Kabin.
Bếp trưởng Radi đã có hơn 24 năm kinh nghiệm tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Thụy Sĩ, Trung Quốc và Thái Lan. Anh đã phát triển kinh nghiệm dày dặn của mình trong cả việc thiết lập, tiêu chuẩn hóa và vận hành nhiều cửa hàng F&B và ẩm thực.
Trước khi gia nhập khách sạn Renaissance Riverside Saigon, Radi đã làm việc với Hua Hin Marriott Resort & Spa ở Thái Lan hơn 2 năm. Trước khi đến Thái Lan, Radi cũng đã trải qua cuộc hành trình dài hơn 9 năm tại Trung Quốc, mang đến cho anh cơ hội tốt để trở thành một đầu bếp đa ngôn ngữ, thông thạo tiếng Đức, tiếng Anh và tiếng Quan Thoại.
Men&life
Bình Luận