PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Ông Olivier Moies-Delval - Tổng quản lý Mövenpick Phú Quốc: Công việc mang đến cho tôi sự sáng tạo & hài lòng

Với 29 năm kinh nghiệm trong ngành khách sạn, ông Olivier Moies-Delval quyết định chuyển hướng công việc đến Phú Quốc không chỉ để chia sẻ kinh nghiệm, mà còn muốn xây dựng lại một điều gì đó lớn lao tại điểm đến này sau 2 năm thị trường nghỉ dưỡng khủng hoảng vì đại dịch.

Xin chào ông, ông đã có những kế hoạch gì để tạo dấu ấn riêng và thu hút khách hàng tiềm năng?

Theo tôi, Mövenpick Phú Quốc là một tổ hợp nghỉ dưỡng bao gồm khách sạn, căn hộ và biệt thự mang lại sự đa dạng về nguồn doanh thu, tiếp cận nhiều phân khúc khách du lịch cùng lúc với ngân sách khác nhau. Bên cạnh đó, có thể thấy nhu cầu tìm kiếm các chuyến đi “bleisure” có sự tăng trưởng rõ rệt, việc nghỉ dưỡng kết hợp làm việc mang lại sự cân bằng trong cuộc sống. Tôi tin rằng, làm việc trong một không gian thoải mái như đang ở nhà sẽ là một xu hướng mới. 

Các hoạt động giải trí tại Mövenpick Phú Quốc cũng là một điểm nhấn đặc sắc tạo nên sự khác biệt, “Lễ hội Bọt nước” diễn ra vào mỗi thứ 7 hằng tuần do bộ phận “Lifestyle & Fun” phụ trách kết hợp với “Giờ Sô-cô-la” đặc trưng Thụy Sỹ đã và đang mang đến sự thành công cực kỳ ấn tượng.  Khu nghỉ dưỡng được du khách đánh giá là “thiên đường giải trí” với những chương trình vui chơi độc đáo, đặc biệt hơn, sự kiện đồng hành cùng Giải bóng đá thế giới 2022 vào cuối năm nay hứa hẹn mang lại cho du khách những khoảnh khắc đáng nhớ và bùng cháy đam mê bóng đá. 

Làm việc tại nhiều quốc gia khác nhau, ông đã phải điều chỉnh để thích nghi với các nền văn hóa khác nhau như thế nào? Và tại Phú Quốc, Việt Nam thì sao?

Ba tháng đầu tiên mang tính quyết định, có thể nói đây là khoảng thời gian mà tôi đã tập thích nghi với văn hóa mới cũng như chắt lọc thông tin. Tôi đến vào mùa cao điểm, điều này giúp tôi hiểu hơn về guồng công việc với năng suất cao và việc quan trọng hơn bao giờ hết chính là quan sát mỗi ngày. Cách tốt nhất để bản thân thích nghi là lắng nghe, hiểu và đặt câu hỏi nhiều nhất có thể. Các đồng nghiệp đã chào đón tôi một cách nồng nhiệt, đó là trải nghiệm đáng nhớ. Tôi vẫn đang háo hức khám phá từng nét đẹp của đất nước giàu lòng mến khách này mỗi ngày.

Mối quan hệ trong công việc của ông và đội ngũ nhân viên của mình như thế nào?

Tôi luôn cố gắng dành thời gian làm việc với các trưởng bộ phận và không ngần ngại chia sẻ ý kiến của mình đồng thời khuyến khích các thành viên làm điều tương tự với tôi. Tôi tin rằng việc này giúp chúng tôi cùng nhau phát triển và duy trì mối quan hệ tốt để công việc diễn ra suôn sẻ nhất có thể.

Từ quan điểm của nhà quản lý, tôi không ủng hộ cách quản lý vi mô. Tôi coi trọng quyền tự chủ để giúp đội ngũ nhân viên của mình đạt được những điều tốt nhất, không chỉ trao quyền giải quyết mà còn để định hướng, giúp các thành viên có trách nhiệm với các quyết định quan trọng. Tôi thường tạo không khí hài hước trong khi làm việc và thật đáng mừng khi hầu hết các đồng nghiệp đều thoải mái vì điều đó! Kinh nghiệm đã dạy cho tôi rằng “nếu bạn khi xây dựng một bầu không khí làm việc tốt, người được lợi chính là bạn”.

Nhiều năm làm việc trong ngành quản lý khách sạn, thử thách lớn nhất trong công việc của ông là gì?

Để có được những thỏa hiệp và lợi ích tốt nhất cho công ty, nhân viên và du khách, tôi liên tục tự vấn bản thân và khuyến khích nhân viên tìm kiếm ý tưởng, chia sẻ sáng kiến, giải pháp để đạt được hiệu quả tốt hơn. Bên cạnh đó, việc tuyển dụng và giữ chân nhân tài cũng là một việc tôi rất chú trọng.

Và thử thách của riêng bản thân ông?

Chính là việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Làm việc trong ngành kinh doanh và vận hành khách sạn buộc bản thân phải làm tốt mọi thứ, thay đổi một cách linh hoạt, nhanh chóng và du khách sẽ không chờ đợi. Vì vậy, chúng tôi luôn phải đối mặt với sự cạnh tranh to lớn.  

Với phong cách quản lý của mình, tôi thích thuyết phục người nghe hơn là áp đặt suy nghĩ, dù đó không phải là con đường ngắn nhất nhưng sẽ là con đường hiệu quả nhất. 

Có vẻ như một vòng lặp trong ngành công nghiệp du lịch và khách sạn, khi ông đi từ resort này sang resort khác và những người khác cũng làm điều tương tự. Những thay đổi đó mang lại gì cho ông và cho nơi ông làm việc?

Những thay đổi này mang lại cho tôi sự sáng tạo, hạnh phúc và hài lòng. Khi lựa chọn di chuyển để phát triển sự nghiệp của mình, việc phải đối mặt với những thách thức mới là điều không thể tránh khỏi nhưng sẽ giúp tôi phát triển không ngừng. Mỗi lần thay đổi đều mang đến cho tôi những góc nhìn mới và đến tận hôm nay, tôi vẫn cảm nhận được điều đó. Những trải nghiệm mới trong ngành du lịch và khách sạn đòi hỏi sự nhanh nhẹn bởi mỗi điểm đến là sự khám phá và tiếp cận khác nhau. Tại mỗi nơi làm việc, với kinh nghiệm vốn có, tôi luôn sẵn lòng chia sẻ kỹ năng và chú trọng phát triển nhân tài.

Làm việc tại nhiều quốc gia như vậy có ảnh hưởng như thế nào đối với gia đình ông, đặc biệt là hai cậu con trai?

Không phải bậc cha mẹ nào cũng hài lòng khi thấy con cái của họ sống ở nước ngoài. Cha mẹ tôi trải qua điều này khi tôi rời quê hương và tôi nhận ra khoảng cách quả thực là rào cản. Tôi vô cùng may mắn khi được dắt theo hai con trai và vợ đồng hành trong sự nghiệp, tất nhiên cũng có nhiều chông gai, nhưng trên cả là niềm hạnh phúc. Các cậu con trai của tôi lớn lên qua các nền văn hóa, ngôn ngữ, tôn giáo và kết bạn với nhiều người có hoàn cảnh khác nhau. Tất nhiên việc này cũng đã giúp chúng tiếp thu được nền giáo dục quốc tế và phát triển nhận thức về thế giới xung quanh.

Xin cảm ơn và chúc ông sẽ đạt được những gì mình kỳ vọng tại Mövenpick Phú Quốc!

Bài: NGUYỄN PHAN
Hình ảnh: MÖVENPICK


Chuyến đi cuối năm


Bình Luận

David Beckham “nóng bỏng tay” trong bộ ảnh đồ lót nam BOSS

BOSS ra mắt BST đồ lót nam BOSS ONE, cùng hình ảnh phong độ, bảnh bao của huyền thoại thời trang David Beckham. Bên cạnh đó, sự kiện này cũng quy tụ sự góp mặt của dàn sao đình đám.

Sắc xuân ngọt ngào ngập tràn cung bậc tình yêu cùng Mövenpick Resort Phan Thiết

Mùa xuân mang theo làn gió mát cùng những đóa hoa chớm nở, cây cối đâm chồi nảy lộc, ngập tràn hy vọng, sức sống. Tại Mövenpick Resort Phan Thiết quý khách như đang lạc bước vào các cung bậc cảm xúc của những truyền thuyết và thần thoại, sống trọn từng khoảnh khắc của sự bình yên và hạnh phúc. Đắm chìm trong khung cảnh lung linh huyền ảo, không kém phần lãng mạn và tận hưởng các ưu đãi trong tháng hai này cùng Mövenpick Resort Phan Thiết nhé.

​​​​​​​UNIQLO : C Xuân/Hè 2025: Hiện đại, thời thượng, năng động trong từng chi tiết - Chính thức mở bán ngày 28 tháng 2

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ Sưu Tập (BST) UNIQLO : C, với những thiết kế đặc biệt được sáng tạo bởi Clare Waight Keller, nhà thiết kế thời trang người Anh nổi tiếng với phong cách tinh tế, thanh lịch. BST UNIQLO : C Xuân/Hè 2025 dành cho cả nam và nữ, giới thiệu những chất liệu và công nghệ mới nhằm nâng tầm phong cách trong nhịp sống hiện đại. Điển hình, BST tận dụng chất liệu nylon quen thuộc của trang phục thể thao, kết hợp thú vị giữa chất liệu và màu sắc tương phản đầy sang trọng, cuốn hút. Đây là BST của những trang phục thường ngày được nâng tầm, khơi gợi xúc cảm mạnh mẽ và đầy cảm hứng.

georges: Nơi trải nghiệm không khí ‘Singapore in Saigon’

Bạn không cần đem theo hộ chiếu, nhưng vẫn trải nghiệm quán bar sôi động bậc nhất Singapore tại Sài Gòn! Dù bạn muốn thư giãn với một ly cocktail hay quẩy hết mình suốt đêm, georges đều đáp ứng trọn vẹn mọi cuộc vui và dễ dàng trở về nhà với metro ngay bên cạnh.

Công cụ đo lường sức khỏe thể chất cho người U30

Sau đây là bài kiểm tra thể chất dưới dạng câu hỏi, được thiết kế dành cho nam giới ở độ tuổi 20 đến 30, bao gồm cả cardio đến việc giữ thăng bằng.

Xu hướng kính mát nam 2025

Thời trang kính mát nam ngày càng phá cách với nhiều kiểu kính mát độc đáo. Dưới đây là các xu hướng nổi bật cho năm 2025 mà quý ông đam mê thời trang cần biết!

Golden Concept ra mắt tại Việt Nam: Cửa hàng pop-up đầu tiên tại TTTM Takashimaya

Golden Concept, thương hiệu phong cách sống xa xỉ từ Thụy Điển, nổi tiếng với các phụ kiện đẳng cấp tương thích với sản phẩm công nghệ Apple, tự hào khi mở cửa hàng pop-up đầu tiên tại thị trường Việt Nam ngay trong tầng 2, TTTM Takashimaya sầm uất bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh.

Valentine bên bờ biển: The Grand Ho Tram chưa bao giờ hết “hot”

Làm người ấy đi từ bất ngờ đến bất ngờ khác không khó, vì The Grand Ho Tram luôn sẵn sàng vì bạn!

Yêu say đắm & trải nghiệm kỳ nghỉ lễ tình nhân 2025 ngọt ngào tại các điểm đến của Fusion

Đến các khách sạn và khu nghỉ dưỡng tọa lạc tại các điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam và Thái Lan, kỳ nghỉ lễ tình nhân của đôi uyên ương sẽ tràn ngập trong sắc màu lãng mạn. Các dịch vụ trọn gói, spa thư giãn, các hoạt động wellness giúp nâng cao thể chất và tinh thần như yoga, thiền, khám phá thiên nhiên, trang trí phòng khách sạn hoặc villa và bữa tối lạng mạn… đang chờ bạn đến trải nghiệm. Đặc biệt, đôi tình nhân còn nhận thêm ưu đãi giá đặt phòng lên đến 25% cùng nhiều quyền lợi độc quyền dành riêng cho hội viên Fusionlife khi đăng ký tại: https://fusionhotelgroup.com/vi/fusionlifevne/.

Triển lãm hương thơm đẳng cấp tại Crescent Mall cùng dàn sao Việt

Với sự góp mặt của các thương hiệu Versace, Moschino, Dsquared2, Michael Kors, và Atkinsons tại không gian Pop-up đẳng cấp tại Pop-up ở Crescent Mall, dàn sao Việt - Bảo Anh, Phí Phương Anh, Đồng Ánh Quỳnh, Mạc Trung Kiên, Minh Toại,... đã có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời.

Living Canvas - Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam

Maison De Bijoux không chỉ đơn thuần giới thiệu những món trang sức với giới mộ điệu mà còn đang kể một câu chuyện về văn hóa, lịch sử và niềm tự hào về Việt Nam.

ASUS đánh dấu một năm nhiều thành công trong hành trình tiên phong phổ cập laptop AI tại Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu một năm quan trọng cho sự phát triển của laptop AI, khi các nhà sản xuất toàn cầu và các ông lớn trong ngành chip khởi động một chu kỳ đổi mới, đồng loạt ra mắt các thế hệ chip tích hợp NPU (Neural Processing Unit) chuyên cho các tác vụ AI. Công ty nghiên cứu thị trường Gartner dự báo laptop AI được kỳ vọng chiếm 51% tổng lượng laptop xuất xưởng vào năm 2025. Trong làn sóng đó, ASUS đã tiên phong thúc đẩy và phổ biến các dòng laptop tích hợp AI trên thị trường Việt Nam.

Madurai - Tuyệt tác hương từ MEMO PARIS

Khi một thành phố linh thiêng ở miền nam Ấn Độ, được tái hiện trong thế giới nước hoa sẽ như thế nào? Một sáng tạo độc đáo từ nhà nước hoa danh tiếng MEMO PARIS, mang trong mình hương thơm của huyền thoại, văn hóa, và vẻ đẹp kỳ bí gọi tên Madurai.

Rộn ràng đón Tết tại khách sạn Potique Nha Trang

Từ 25/1/2025 đến 2/2/2025 (tức từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Ất Tỵ), khách sạn Potique Nha Trang tổ chức nhiều hoạt động vui xuân để mong một năm mới an lành và hạnh phúc.

Chào đón xuân Ất Tỵ 2025 với trải nghiệm nghỉ dưỡng xa xỉ và ẩm thực tinh tế tại The Reverie Saigon

Với tinh thần linh hoạt đổi mới của năm 2025, The Reverie Saigon không chỉ là điểm đến ấn tượng của những giấc mơ mà còn là một khám phá độc bản với những dịch vụ đỉnh cao. Khách sạn sẽ mở cửa xuyên Tết đã phục vụ quý khách trong thời gian nghỉ lễ này.

Hoa hậu Thanh Thủy - Khi vẻ đẹp thăng hoa cùng vương miện quý giá

Vào tháng 11/2024, cô gái 22 tuổi Huỳnh Thị Thanh Thủy đã xuất sắc giành được chiếc vương miện danh giá tại Hoa hậu Quốc tế. Tuy nhiên, điều thực sự chinh phục trái tim công chúng không chỉ là nhan sắc tinh khôi của cô, mà còn là sự kết hợp đầy thú vị của một cô gái thông minh, kiên định nhưng vẫn giữ được nét tính cách hồn nhiên của mình.

Lạc vào thế giới gấu trúc với lễ hội “Pandastic” tại Hồng Kông dịp Tết 2025

Hồng Kông đang rộn ràng chào đón Tết Nguyên Đán 2025 với lễ hội “Pandastic” mang chủ đề gấu trúc có quy mô khắp thành phố. Sự kiện này không chỉ mang đến không gian văn hóa đặc sắc mà còn hứa hẹn trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á, thu hút đông đảo du khách trong dịp đầu năm mới.

Chinh phục mọi khứu giác với hai tạo hương đặc trưng từ MEMO PARIS

MEMO PARIS Inlé và Winter Palace, với hành trình hương thơm độc đáo, nơi mỗi mùi hương như mở ra một chương truyện riêng biệt, đã khiến cho hai chàng người mẫu Kang Chul, Khoai Vũ và Lu Đỗ trở nên đầy bí ẩn và cuốn hút.