MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Loạt thành tích khủng của Thanh Như - Mẫu nhí tài năng của làng thời trang Việt

Huỳnh Thanh Như - hay còn gọi là Emily Thanh Như (sinh năm 2014), cô bé đến từ Cần Thơ không chỉ được biết đến khi là mẫu nhí tài năng và triển vọng của làng thời trang Việt những năm gần đây mà còn là một học sinh xuất sắc, chăm chỉ và đầy nỗ lực trên ghế nhà trường. Mới đây, ngày 1/3/2025, Huỳnh Thanh Như đã vinh dự nhận danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ của Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp Quận - Lần thứ IV năm 2025 tại Trường Phổ thông Việt Mỹ.

Cháu ngoan Bác Hồ là một danh hiệu vinh dự ở Việt Nam do Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tặng cho các học sinh có thành tích học tập và rèn luyện đạo đức tốt. Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ là ngày hội lớn của thiếu nhi Việt Nam được tổ chức 05 năm một lần, nhằm biểu dương những thiếu nhi có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, rèn luyện. Đội viên xuất sắc Thanh Như là một trong 102 Đại biểu được tuyên dương tại Đại hội cháu ngoan Bác Hồ năm 2025 của Hội đồng Đội Quận Cái Răng - Cần Thơ. Đây là một minh chứng rõ nét cho những cố gắng không ngừng trong học tập cũng như các hoạt động ngoại khóa của cô nàng mẫu nhí.

Bén duyên với sàn catwalk từ năm 5 tuổi

Không chỉ là tấm gương học tập xuất sắc khi ngồi trên ghế nhà trường, Emily Thanh Như còn là một trong số hiếm hoi mẫu nhí đắt show tại các sàn diễn thời trang nhí trong nước lẫn quốc tế. 5 năm chinh phục niềm đam mê thời trang, Emily Thanh Như sở hữu profile dày cộm đáng nể phục. 

Bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ năm 2020 khi mới 5 tuổi, Emily Thanh Như nhanh chóng gây ấn tượng với phong thái chuyên nghiệp, tự tin và khả năng trình diễn hút mắt. Thanh Như chia sẻ vì lúc bé thường theo dõi các người mẫu chuyên nghiệp sải bước trên sàn catwalk trong các chương trình thời trang trên tivi và bắt chước làm theo nên cô bé đã chớm nở với đam mê catwalk từ đó. Nhận thấy niềm yêu thích của em, gia đình đã ủng hộ và tạo điều kiện để em được học tập và thử sức với các sàn diễn thời trang. 

Trong hành trình 5 năm gắn bó với nghề mẫu, Thanh Như đã có cơ hội sải bước trên nhiều sàn diễn lớn, trong đó có Tuần lễ Thời trang Trung Quốc tại Bắc Kinh vào tháng 9/2024 vừa qua. Mẫu nhí Thanh Như trình diễn vị trí vedette trong BST Truyện Cổ Tích của NTK Nguyễn Minh Công kết hợp cùng thương hiệu Eunoia by An mang đến sự ấn tượng cho bạn bè quốc tế vì phong thái và kỹ năng catwalk chuyên nghiệp. 

Ngoài ra, mẫu nhí 10 tuổi còn góp mặt trong nhiều show diễn lớn trong nước, hợp tác cùng các nhà thiết kế tên tuổi và liên tục gây ấn tượng với giới mộ điệu bởi thần thái chuyên nghiệp dù tuổi đời còn rất trẻ. Thanh Như từng trình diễn tại những show diễn hàng đầu Việt Nam như Aquafina Vietnam Fashion Week 2023 với vị trí vedette của NTK Ivan Trần; Vietnam Junior Fashion Week suốt 3 năm với các vị trí first face, vedette của các NTK, thương hiệu nổi tiếng như NTK Ivan Trần, Joli Doll của NTK Kim Chi, NTK Thái Nguyễn, NTK Trương Thanh Long… Mẫu nhí 10 tuổi còn từng đặt chân đến hàng loạt sàn diễn quốc tế như là Thailand Fashion Week 2022, tham gia Shenzhen Fashion Week SS24, Shanghai Fashion Week AW24 Kidswear, China Russia Fashion Week 2024 và China Fashion Week SS25. 

Không chỉ có năng khiếu ở lĩnh vực catwalk, Thanh Như còn có những tài lẻ từ ca hát, múa và khả năng sử dụng đến 3 ngôn ngữ là tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung. Chính những năng khiếu này đã bổ trợ cho quá trình học tập và trình diễn của mẫu nhí, nhất là những sàn diễn cần nhiều yếu tố trình diễn, Thanh Như có thể dễ dàng bắt nhịp và trình diễn đầy cuốn hút. Hơn thế với những show diễn ở nước ngoài, Thanh Như có thể giao tiếp dễ dàng với các anh chị trong ekip để có được màn trình diễn chỉn chu, hoàn thiện  nhất. 

Thử thách lớn từ việc… mang giày cao gót

Ngay từ lúc bắt đầu những lớp học catwalk đầu tiên, Thanh Như đã phải đối mặt với nhiều khó khăn từ việc học cách giữ thăng bằng trên những đôi giày cao gót và làm quen với sân khấu. Cô bé đã tốn rất nhiều thời gian để bước đi trên những đôi giày cao gót chông chênh, tập đi catwalk thật chuẩn và học cả những kỹ năng xử lý sân khấu khi đối diện với hàng trăm khán giả. Ở những show diễn đầu tiên, Thanh Như cũng từng bật khóc vì lo sợ phải sải bước trước những khán giả tại show diễn, lo những chiếc váy tùng xòe bồng bềnh sẽ làm cô bé khó xử lý và đặc biệt là sợ rằng việc đi giày cao gót chông chênh khi trình diễn làm mẫu nhí e ngại về các sự cố. Dù vậy, Thanh Như đã vượt qua hầu hết những nỗi sợ của mình để bước ra sân khấu thật tự tin và mặc dù vẫn có những lần mẫu nhí gặp sự cố nhưng cô bé vẫn luôn trấn tĩnh để xử lý và hoàn thành tốt phần trình diễn của mình.

Quá trình rèn luyện lâu dài, chăm chỉ là nền móng vững chắc để Thanh Như có thể phản ứng nhanh và xử lý nhẹ nhàng những sự cố bất ngờ nhất. Không chỉ những thời gian đầu mà đến thời điểm hiện tại khi đã chinh chiến nhiều sàn diễn, Thanh Như vẫn thường xuyên gặp phải những sự cố bất ngờ. Mẫu nhí 10 tuổi chia sẻ em từng bị giày cao gót vướng vào phần váy bồng xòe, khiến cô bé suýt chút nữa đã ngã trên sàn catwalk. May mắn khi mẫu nhí đã kịp phản ứng, trấn tĩnh bản thân và nhẹ nhàng dùng tay để điều chỉnh váy và tiếp tục catwalk. Xuyên suốt hành trình 5 năm làm nghề, Thanh Như đã có cho mình những kinh nghiệm thực tế khi chinh chiến cho hàng loạt các sàn diễn và vì vậy mẫu nhí phần nào đã tự tin và có thể điều chỉnh cảm xúc và kỹ thuật để hoàn thành tốt màn trình diễn dù có những sự cố hy hữu, bất ngờ. 

Ưu tiên nhất vẫn là việc học: Miệt mài ôn bài bất cứ nơi đâu

Mặc dù đam mê và theo đuổi sự nghiệp mẫu nhí từ khi 5 tuổi nhưng đối với Thanh Như và gia đình học tập vẫn là sự ưu tiên hàng đầu. Do vậy, em và mẹ chỉ nhận lời tham gia các sự kiện thời trang, trình diễn vào những ngày cuối tuần để không ảnh hưởng đến việc học. 

Thanh Như chia sẻ có những lần em phải đi trình diễn các tỉnh xa hoặc các show diễn nước ngoài nên em phải tạm nghỉ học một vài ngày và sắp xếp thời gian học trong quá trình đi diễn để vẫn nắm được kiến thức. Thanh Như luôn tranh thủ từng phút từng giây trước và sau show diễn để có thể học bài và làm bài tập. Nhất là những show diễn ở nước ngoài, cô bé còn tận dụng luôn thời gian trên máy bay và những khoảng nghỉ khi duyệt sân khấu để học bài. 

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cùng tài năng và niềm đam mê cháy bỏng, Emily Thanh Như hứa hẹn sẽ là một gương mặt sáng giá trong lĩnh vực người mẫu nhí của làng thời trang Việt Nam.

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.