Centara Mirage Resort Mũi Né là khu nghỉ dưỡng đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam thuộc tập đoàn Centara Hotels & Resorts, một trong những tập đoàn hàng đầu về hospitality của Thái Lan. Với vai trò là Phó Tổng quản lý phụ trách Lưu trú, ông Ngô Mạnh Quang đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển và thành công của khu nghỉ dưỡng, ông cũng được biểu dương là Nhà quản lý tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương.
Chào ông, xin ông chia sẻ một ngày làm việc của ông ở khu nghỉ dưỡng (KND) diễn ra như thế nào?
Tôi may mắn được sống và làm việc ở một trong những KND lớn và đẹp nhất nằm trong thủ phủ các khu nghỉ đưỡng Mũi Né của tỉnh Bình Thuận. Mỗi sáng trước khi bắt đầu một ngày làm việc, tôi thường chạy bộ quanh KND hoặc dọc bãi biển làng chài Mũi Né. Được làm việc trong môi trường không gian gần gũi với thiên nhiên, gặp gỡ các vị khách thân thiện, cùng những đồng nghiệp đáng yêu, luôn nỗ lực vì công việc… là những điều tích cực giúp tôi tái tạo năng lượng cho một ngày mới.
Tôi luôn quan sát mọi thứ diễn ra xung quanh mình hàng ngày gồm những vị khách cùng đội ngũ nhân viên của mình, vì họ cho tôi các phản hồi thiết thực để nhận ra đâu là nhu cầu mà chúng tôi cần. Đó là cơ sở rất quan trọng để giúp chúng tôi cải thiện chất lượng dịch vụ, cũng như đưa ra các kế hoạch chiến lược trong tương lai.
Điều gì đã khiến ông gắn bó với ngành này hơn 20 năm qua?
Có lẽ, do nền tảng giáo dục của gia đình từ nhỏ, nên lòng hiếu khách có sẵn trong con người tôi và nó là điều gì đó rất tự nhiên. Sau khi tốt nghiệp, tôi may mắn có cơ hội làm việc trong ngành khách sạn, đúng với chuyên ngành và sở thích của mình, và lòng hiếu khách tiếp tục trở thành một phần không thể tách rời trong tôi. Đặc biệt, khi làm việc tại Centara Mirage Resort Mũi Né, một môi trường tuyệt vời giúp tôi phát huy hơn nữa lòng hiếu khách và sự thân thiện.
Tuy nhiên, nếu chỉ dừng lại ở lòng hiếu khách thì chưa đủ, yếu tố giúp tôi đứng vững trong ngành khách sạn hơn 20 năm vừa qua là nhờ vào niềm đam mê. Niềm vui và sự thành công của tôi là khi nhìn thấy những nụ cười hài lòng và hạnh phúc của khách hàng. Tôi sẽ làm tất cả để trở thành người chủ nhà hiếu khách nhất, thân thiện nhất và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Quan điểm của ông về điều hành, quản trị và lãnh đạo trong tổ chức là gì?
Tôi thích quan điểm của Jack Welch: “Trước khi một người đảm nhận cương vị lãnh đạo, thành công của họ chỉ là việc phát triển của bản thân; còn khi đã trở thành một nhà lãnh đạo, thành công của họ lại là phát triển những người khác.”
Theo tôi, một người lãnh đạo giỏi phải hội tụ đủ “tâm - tài - tầm”. Tầm - không chỉ là tầm nhìn về hướng phát triển chiến lược của công ty, mà còn thấy được khả năng phát triển của nhân viên. Một tập thể mạnh, không thể thiếu những hạt giống tốt, được xây dựng, phát triển và trở thành những nhà lãnh đạo giỏi trong tương lai. Và đây cũng chính là “kim chỉ nam” của tôi trong suốt hành trình xây dựng đội ngũ và phát triển nguồn nhân lực.
Ông được biểu dương là Nhà quản lý tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương vì những đóng góp tích cực của mình cho sự phát triển của Centara Mirage Resort Mũi Né. Xin ông chia sẻ kinh nghiệm và bí quyết cho sự thành công này?
Như tôi đã nói ở trên, lòng hiếu khách, tình yêu và đam mê cùng sự đổi mới hướng đến dịch vụ hiệu quả cho khách hàng chính là những yếu tố quan trọng giúp tôi luôn giữ được lửa nhiệt huyết trong công việc, từ đó, tôi có thể không ngừng cống hiến và góp phần vào sự thành công hiện tại của KND. Thành công không chỉ thể hiện qua những kết quả kinh doanh khả quan, sự hài lòng của khách hàng mà còn ở những giải thưởng lớn chúng tôi vinh dự đón nhận.
Trong năm nay, chúng tôi đã đạt được giải “Khu nghỉ dưỡng gia đình sang trọng hàng đầu Việt Nam 2023” do Luxury Lifestyle Awards trao tặng và “Khu nghỉ dưỡng tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương 2023” do Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam chứng nhận. Điều này tạo động lực để tôi tin tưởng vào tương lai tươi sáng của nơi mình làm việc. Tôi cũng chia sẻ niềm vui đó với đội ngũ nhân viên, bởi tôi nghĩ rằng động lực của tôi cũng chính là động lực của hơn 700 nhân viên nơi đây.
Lợi thế của Centara Mirage Resort Mũi Né so với các KND khác là gì, thưa ông?
KND của chúng tôi được xây dựng dựa trên câu chuyện về “Sân chơi của người khám phá”, vậy nên trải nghiệm của du khách sẽ độc đáo hơn so với những KND thông thường. Với số lượng 984 phòng, được thiết kế lấy cảm hứng từ phong cách Địa Trung Hải, KND sẽ khiến du khách có cảm giác được du lịch đến vùng đất Nam Mỹ ngay tại Việt Nam, và có thể để đáp ứng nhu cầu lên đến hơn 2.000 khách. Đồng thời, KND có số lượng F&B outlet nhiều và đa dạng; tích hợp tổ hợp hồ bơi giải trí Fantasia, khu trò chơi trong nhà và ngoài trời nên khách lưu trú không cần phải đi ra ngoài mà có thể tận hưởng đa dạng dịch vụ giải trí.
Ngoài ra, KND còn sở hữu thương hiệu Cenvaree Spa với dịch vụ spa đạt tiêu chuẩn quốc tế, đã đạt được nhiều giải thưởng ở Thái Lan. Bên cạnh đó, với địa thế thuận lợi, gần các địa điểm tham quan nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận, nơi đây đã trở thành một điểm lưu trú tiêu biểu khi du khách đến với thủ phủ KND Mũi Né.
Tại sự kiện Giao lưu Kinh tế và Văn hóa Việt Nam - Ấn Độ vừa được tổ chức tại New Delhi, Centara Mirage Resort Mũi Né đã được vinh danh là KND tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương, ý nghĩa của giải thưởng này là gì, thưa ông?
Giải thưởng này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với toàn thể nhân viên của KND, vì đây chính là minh chứng cho những nỗ lực và cống hiến của chúng tôi nhằm kiến tạo những trải nghiệm đặc sắc và xứng tầm đẳng cấp. Đây cũng chính là một sự khẳng định về chất lượng của thương hiệu nghỉ dưỡng dành cho gia đình của Centara Mirage Mũi Né nói riêng và du lịch nghỉ dưỡng biển Phan Thiết nói chung trên bản đồ du lịch Việt Nam.
Những giá trị cốt lõi trong tổ chức của ông là gì?
Những giá trị cốt lõi của chúng tôi là:
+ Đổi mới - hướng đến dịch vụ hiệu quả cho khách hàng.
+ Khách hàng - luôn tập trung phục vụ khách hàng.
+ Kết nối - tôn trọng đa dạng văn hóa và tinh thần hòa nhập, hỗ trợ cùng nhau phát triển.
+ Củng cố mối quan hệ - quan tâm giữ gìn mối quan hệ với khách hàng, nhân viên, đối tác và xã hội.
+ Giá trị đạo đức - chính trực, uy tín trong tất cả mọi việc chúng tôi làm.
Xin ông chia sẻ về tầm nhìn, chiến lược phát triển của KND trong thời gian tới ?
Tiếp tục phát triển các gói nghỉ dưỡng phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách, tạo nhiều sản phẩm và hoạt động trải nghiệm thú vị, độc đáo chưa từng có ngay tại KND. Kết hợp với các bộ, ban ngành địa phương tổ chức các sự kiện du lịch văn hóa, festival biển, media trip để truyền thông, quảng bá hình ảnh của KND nói riêng và tỉnh Bình Thuận nói chung. Đồng thời, đào tạo hệ thống nhân sự theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp của khách hàng, đây cũng là công việc quan trọng và cần thiết cho một chiến lược phát triển lâu dài.
Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!
Bài TÂM PHƯƠNG THƯ
Men&life
Bình Luận