MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Ngô Mạnh Quang - Phó Tổng Quản lý phụ trách Lưu trú Centara Mirage Resort Mũi Né: Lòng hiếu khách và đam mê công việc giúp tôi thành công

Centara Mirage Resort Mũi Né là khu nghỉ dưỡng đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam thuộc tập đoàn Centara Hotels & Resorts, một trong những tập đoàn hàng đầu về hospitality của Thái Lan. Với vai trò là Phó Tổng quản lý phụ trách Lưu trú, ông Ngô Mạnh Quang đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển và thành công của khu nghỉ dưỡng, ông cũng được biểu dương là Nhà quản lý tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương.

Chào ông, xin ông chia sẻ một ngày làm việc của ông ở khu nghỉ dưỡng (KND) diễn ra như thế nào?

Tôi may mắn được sống và làm việc ở một trong những KND lớn và đẹp nhất nằm trong thủ phủ các khu nghỉ đưỡng Mũi Né của tỉnh Bình Thuận. Mỗi sáng trước khi bắt đầu một ngày làm việc, tôi thường chạy bộ quanh KND hoặc dọc bãi biển làng chài Mũi Né. Được làm việc trong môi trường không gian gần gũi với thiên nhiên, gặp gỡ các vị khách thân thiện, cùng những đồng nghiệp đáng yêu, luôn nỗ lực vì công việc… là những điều tích cực giúp tôi tái tạo năng lượng cho một ngày mới.

Tôi luôn quan sát mọi thứ diễn ra xung quanh mình hàng ngày gồm những vị khách cùng đội ngũ nhân viên của mình, vì họ cho tôi các phản hồi thiết thực để nhận ra đâu là nhu cầu mà chúng tôi cần. Đó là cơ sở rất quan trọng để giúp chúng tôi cải thiện chất lượng dịch vụ, cũng như đưa ra các kế hoạch chiến lược trong tương lai.

Điều gì đã khiến ông gắn bó với ngành này hơn 20 năm qua?

Có lẽ, do nền tảng giáo dục của gia đình từ nhỏ, nên lòng hiếu khách có sẵn trong con người tôi và nó là điều gì đó rất tự nhiên. Sau khi tốt nghiệp, tôi may mắn có cơ hội làm việc trong ngành khách sạn, đúng với chuyên ngành và sở thích của mình, và lòng hiếu khách tiếp tục trở thành một phần không thể tách rời trong tôi. Đặc biệt, khi làm việc tại Centara Mirage Resort Mũi Né, một môi trường tuyệt vời giúp tôi phát huy hơn nữa lòng hiếu khách và sự thân thiện.

Tuy nhiên, nếu chỉ dừng lại ở lòng hiếu khách thì chưa đủ, yếu tố giúp tôi đứng vững trong ngành khách sạn hơn 20 năm vừa qua là nhờ vào niềm đam mê. Niềm vui và sự thành công của tôi là khi nhìn thấy những nụ cười hài lòng và hạnh phúc của khách hàng. Tôi sẽ làm tất cả để trở thành người chủ nhà hiếu khách nhất, thân thiện nhất và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Quan điểm của ông về điều hành, quản trị và lãnh đạo trong tổ chức là gì?

Tôi thích quan điểm của Jack Welch: “Trước khi một người đảm nhận cương vị lãnh đạo, thành công của họ chỉ là việc phát triển của bản thân; còn khi đã trở thành một nhà lãnh đạo, thành công của họ lại là phát triển những người khác.”  

Theo tôi, một người lãnh đạo giỏi phải hội tụ đủ “tâm - tài - tầm”. Tầm - không chỉ là tầm nhìn về hướng phát triển chiến lược của công ty, mà còn thấy được khả năng phát triển của nhân viên. Một tập thể mạnh, không thể thiếu những hạt giống tốt, được xây dựng, phát triển và trở thành những nhà lãnh đạo giỏi trong tương lai. Và đây cũng chính là “kim chỉ nam” của tôi trong suốt hành trình xây dựng đội ngũ và phát triển nguồn nhân lực.

Ông được biểu dương là Nhà quản lý tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương vì những đóng góp tích cực của mình cho sự phát triển của Centara Mirage Resort Mũi Né. Xin ông chia sẻ kinh nghiệm và bí quyết cho sự thành công này?

Như tôi đã nói ở trên, lòng hiếu khách, tình yêu và đam mê cùng sự đổi mới hướng đến dịch vụ hiệu quả cho khách hàng chính là những yếu tố quan trọng giúp tôi luôn giữ được lửa nhiệt huyết trong công việc, từ đó, tôi có thể không ngừng cống hiến và góp phần vào sự thành công hiện tại của KND. Thành công không chỉ thể hiện qua những kết quả kinh doanh khả quan, sự hài lòng của khách hàng mà còn ở những giải thưởng lớn chúng tôi vinh dự đón nhận. 

Trong năm nay, chúng tôi đã đạt được giải “Khu nghỉ dưỡng gia đình sang trọng hàng đầu Việt Nam 2023” do Luxury Lifestyle Awards trao tặng và “Khu nghỉ dưỡng tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương 2023” do Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam chứng nhận. Điều này tạo động lực để tôi tin tưởng vào tương lai tươi sáng của nơi mình làm việc. Tôi cũng chia sẻ niềm vui đó với đội ngũ nhân viên, bởi tôi nghĩ rằng động lực của tôi cũng chính là động lực của hơn 700 nhân viên nơi đây.

Lợi thế của Centara Mirage Resort Mũi Né so với các KND khác là gì, thưa ông?

KND của chúng tôi được xây dựng dựa trên câu chuyện về “Sân chơi của người khám phá”, vậy nên trải nghiệm của du khách sẽ độc đáo hơn so với những KND thông thường. Với số lượng 984 phòng, được thiết kế lấy cảm hứng từ phong cách Địa Trung Hải, KND sẽ khiến du khách có cảm giác được du lịch đến vùng đất Nam Mỹ ngay tại Việt Nam, và có thể để đáp ứng nhu cầu lên đến hơn 2.000 khách. Đồng thời, KND có số lượng F&B outlet nhiều và đa dạng; tích hợp tổ hợp hồ bơi giải trí Fantasia, khu trò chơi trong nhà và ngoài trời nên khách lưu trú không cần phải đi ra ngoài mà có thể tận hưởng đa dạng dịch vụ giải trí. 

Ngoài ra, KND còn sở hữu thương hiệu Cenvaree Spa với dịch vụ spa đạt tiêu chuẩn quốc tế, đã đạt được nhiều giải thưởng ở Thái Lan. Bên cạnh đó, với địa thế thuận lợi, gần các địa điểm tham quan nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận, nơi đây đã trở thành một điểm lưu trú tiêu biểu khi du khách đến với thủ phủ KND Mũi Né.

Tại sự kiện Giao lưu Kinh tế và Văn hóa Việt Nam - Ấn Độ vừa được tổ chức tại New Delhi, Centara Mirage Resort Mũi Né đã được vinh danh là KND tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương, ý nghĩa của giải thưởng này là gì, thưa ông?

Giải thưởng này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với toàn thể nhân viên của KND, vì đây chính là minh chứng cho những nỗ lực và cống hiến của chúng tôi nhằm kiến tạo những trải nghiệm đặc sắc và xứng tầm đẳng cấp. Đây cũng chính là một sự khẳng định về chất lượng của thương hiệu nghỉ dưỡng dành cho gia đình của Centara Mirage Mũi Né nói riêng và du lịch nghỉ dưỡng biển Phan Thiết nói chung trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Những giá trị cốt lõi trong tổ chức của ông là gì?

Những giá trị cốt lõi của chúng tôi là:
+ Đổi mới - hướng đến dịch vụ hiệu quả cho khách hàng.
+ Khách hàng - luôn tập trung phục vụ khách hàng.
+ Kết nối - tôn trọng đa dạng văn hóa và tinh thần hòa nhập, hỗ trợ cùng nhau phát triển.
+ Củng cố mối quan hệ - quan tâm giữ gìn mối quan hệ với khách hàng, nhân viên, đối tác và xã hội.
+ Giá trị đạo đức - chính trực, uy tín trong tất cả mọi việc chúng tôi làm.

Xin ông chia sẻ về tầm nhìn, chiến lược phát triển của KND trong thời gian tới ?

Tiếp tục phát triển các gói nghỉ dưỡng phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách, tạo nhiều sản phẩm và hoạt động trải nghiệm thú vị, độc đáo chưa từng có ngay tại KND. Kết hợp với các bộ, ban ngành địa phương tổ chức các sự kiện du lịch văn hóa, festival biển, media trip để truyền thông, quảng bá hình ảnh của KND nói riêng và tỉnh Bình Thuận nói chung. Đồng thời, đào tạo hệ thống nhân sự theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp của khách hàng, đây cũng là công việc quan trọng và cần thiết cho một chiến lược phát triển lâu dài.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!

Bài TÂM PHƯƠNG THƯ

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

MONOTHEME: HƯƠNG THƠM Ý KHIẾN TRÁI TIM LỆCH NHỊP

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

VICHY ra mắt serum Vichy Liftactiv Collagen Specialist 16, bước đột phá mới để cải thiện toàn diện 16 dấu hiệu lão hóa trên da

Sau 15 năm nghiên cứu chuyên sâu về lão hóa da, các nhà khoa học VICHY vừa công bố kết quả đột phá qua công nghệ chống lão hóa tiên tiến của thế giới Co-bonding được đánh giá đã vượt xa các giải pháp chống lão hóa thông thường khi có thể cải thiện đồng thời 16 dấu hiệu lão hóa để tái tạo nền tảng vững chắc cho một làn da săn chắc và trẻ khỏe.

Metropole Hà Nội tổ chức trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại”

Khách sạn 124 năm tuổi Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa ra mắt không gian trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại” vào chiều 24/6 tại tòa nhà Heritage Wing.

Pandanus Resort Mũi Né – Nơi bình yên sóng vỗ

Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né, Pandanus Resort Mũi Né có diện tích hơn 10 hecta, với 257 phòng nghỉ và bungalow rộng rãi, các khu vườn rộng lớn với hệ thực vật nhiệt đới đa dạng cùng với cơ sở vật chất cao cấp và chỉnh chu trong từng góc nhỏ. Được xây dựng theo lối kiến trúc và sử dụng vật liệu đặc trưng của dân tộc Chăm như gạch đất nung và các chi tiết bằng gỗ được chạm khắc tinh tế, khu nghỉ dưỡng mang đến sự ấm áp, thân mật và riêng biệt. Mỗi căn phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi để giúp du khách thư giãn, thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

SỰ SỐNG 2025: KHI NGHỆ THUẬT, THIÊN NHIÊN VÀ LỐI SỐNG BỀN VỮNG HỘI TỤ TẠI SIX SENSES CÔN ĐẢO

SỰ SỐNG 2025, hành trình nghệ thuật độc bản kéo dài 3 ngày 2 đêm, đã diễn ra từ ngày 20–22/6 tại Six Senses Côn Đảo. Trong không gian thiên nhiên nguyên sơ, sự kiện kết nối nghệ thuật, sức khỏe và văn hóa bản địa thành trải nghiệm giàu cảm xúc, chạm đến từng giác quan và chiều sâu nội tâm.

Khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” khi thời trang bền vững mang lại hơi ấm cho trẻ em Việt Nam

Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund (VCF SE) chính thức khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” (tiếng Anh: Preloved to Beloved) với sự đồng hành của đối tác tin cậy RE.LOVED Vietnam. Thông qua việc kinh doanh những vật phẩm thời trang cao cấp đã qua sử dụng, chương trình giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam được chăm sóc sức khỏe và đến trường.

Mua laptop đi học 2025: Mỏng nhẹ, AI, pin lâu đang là “combo” được săn đón

Mùa tựu trường 2025 chứng kiến sự thay đổi trong tiêu chí chọn mua laptop. Bên cạnh các yếu tố quen thuộc như thương hiệu, độ bền và chính sách hậu mãi, các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu và khả năng tích hợp AI.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.