MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Công ty khởi nghiệp Sociolla của nữ doanh nhân Chrisanti Indiana đã thành công huy động hàng trăm triệu USD

Khi đại dịch Covid hoành hành vào năm 2020, phần lớn thế giới đang trong tình trạng bế tắc và nhiều người chuyển sang mua sắm trực tuyến. Nhưng Chrisanti Indiana đã làm được điều ngoài mong đợi: cô mở rộng hoạt động kinh doanh thương mại điện tử ngoại tuyến và nó đã thực sự thành công

Công ty khởi nghiệp thương mại điện tử chăm sóc cá nhân và chăm sóc sắc đẹp của cô, Sociolla, chỉ có hai cửa hàng tại Indonesia vào năm 2019. Đến cuối năm 2021, con số đó đã tăng thêm "10 lần".

“Nhiều người nói với chúng tôi rằng đó là một bước đi rất táo bạo khi mở các cửa hàng offline, trong khi mọi người đang đóng cửa hàng của họ [trong thời gian đại dịch],” cô nói. Nhưng đó là một động thái "được tính toán kỹ lưỡng" của Social Bella, công ty điều hành Sociolla.

“Chúng tôi biết rằng đây là thời điểm để chúng tôi thực sự đảm bảo rằng sau đại dịch, chúng tôi có thể phục vụ ngày càng nhiều người tiêu dùng hơn,” cô nói thêm.

Nhìn về phía trước hóa ra lại là bước đi đúng đắn của người phụ nữ 31 tuổi này. Cách tiếp cận online và offline của cô đã biến công ty khởi nghiệp thương mại điện tử thành một tập đoàn làm đẹp trị giá hàng triệu đô la. Kể từ năm 2018, công ty đã huy động được khoảng 225 triệu đô la và thu hút một danh sách ấn tượng các nhà đầu tư bao gồm East Ventures, Jungle Ventures, Temasek và Pavilion Capital.

Xử lý hàng giả

Ý tưởng cho Sociolla xuất hiện vào năm 2015, khi Indiana trở về nhà ở Jakarta sau khi du học ở Úc. Cô nàng nghiện trang điểm nhận ra rằng ở Úc, cô dễ dàng tiếp cận với hàng loạt sản phẩm làm đẹp từ các thương hiệu quốc tế. Điều đó hoàn toàn trái ngược với Indonesia. “Không có nền tảng nào có tất cả - tôi phải tìm người bán trên mạng xã hội, nhờ bạn bè giúp mua sản phẩm cho bạn khi họ ở nước ngoài”, cô chia sẻ.    

Điều khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn đối với cô ấy là sự gia tăng của các sản phẩm trang điểm giả mạo mà được bán với giá chỉ bằng một góc so với giá gốc. “Tôi vẫn nhớ rất rõ trong đầu rằng có rất nhiều người bán hàng trên mạng xã hội khẳng định sản phẩm của họ là hàng thật đến 99%”.

Thật vậy, hàng giả sản xuất trong nước ở Indonesia rất nhiều, nhờ giá nhân công và vật liệu rẻ. Theo một báo cáo địa phương, các nhà chức trách Indonesia đã thu giữ các sản phẩm mỹ phẩm bất hợp pháp trị giá 9 triệu đô la vào năm 2018 - gấp đôi số tiền của năm trước.

Thấy bạn bè mua những sản phẩm này khiến Indiana bối rối. “Đó là sản phẩm chăm sóc da, là đồ trang điểm, là thứ mà bạn bôi lên da của mình. Điều đó thật kỳ lạ đối với tôi, ”cô nói.

Quyết tâm xây dựng một không gian nơi người tiêu dùng có thể nhận được các sản phẩm an toàn và chính gốc, Indiana đã hợp tác với anh trai và bạn của mình để khởi nghiệp Social Bella, với số vốn khởi điểm là 13.000 đô la. “Kể từ khi bắt đầu, chúng tôi đảm bảo rằng chúng tôi chỉ làm việc với các nhà phân phối hoặc chủ sở hữu thương hiệu được ủy quyền,” Indiana nói.

Xây dựng 'hệ sinh thái'

Sociolla có thể khởi đầu là một nền tảng thương mại điện tử, nhưng bộ ba này có những ước mơ lớn hơn. Social Bella đã không chỉ là các cửa hàng ngoại tuyến mà còn là nhà phân phối cho các nhà sản xuất chăm sóc sắc đẹp và cá nhân trên toàn thế giới. “Chúng tôi trở thành đối tác liên kết của rất nhiều thương hiệu toàn cầu tại Indonesia. Chúng tôi không chỉ giúp họ phân phối sản phẩm của mình sang Indonesia, mà chúng tôi còn giúp họ hiểu thị trường, ”Indiana nói.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn điều hành Soco, được Social Bella cho biết là dịch vụ đánh giá trực tuyến các sản phẩm làm đẹp lớn nhất Indonesia. Soco đã tích lũy được hơn 2,5 triệu lượt đánh giá cho khoảng 36.000 sản phẩm.

Ngoài ra, Social Bella còn điều hành Beauty Journal - một trang web về phong cách sống và Lilla, một nhà bán lẻ trực tuyến dành cho mẹ và trẻ sơ sinh. “Chúng tôi muốn phục vụ cho phụ nữ, không chỉ trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc cá nhân, mà còn trong các ngành công nghiệp khác”.

Social Bella cho biết, startup này dường như đang đi đúng hướng - hiện có hơn 30 triệu người dùng trên tất cả các đơn vị kinh doanh và đang bán khoảng 12.000 sản phẩm từ 400 thương hiệu trên toàn thế giới.

Kỳ lân tiếp theo của Indonesia?

Trong hai năm qua, Social Bella đã mở rộng mạnh mẽ, phát triển từ chỉ ba cửa hàng Sociolla ở Indonesia vào năm 2020, lên 47 cửa hàng ở đó và 16 cửa hàng ở Việt Nam hiện nay.

“Chúng tôi đang phục vụ cùng một khách hàng cho dù họ mua sắm ngoại tuyến hay trực tuyến. Đảm bảo rằng khách hàng có thể mua sắm theo cách họ thích”, người được vinh danh 30 Under 30 Châu Á của Forbes cho biết.

Phương pháp tiếp cận hiểu biết về xã hội của Bella cũng đã thu hút được sự chú ý của các nhà đầu tư. Vòng gây quỹ mới nhất của công ty vào tháng 10 năm 2022 đã thu về 60 triệu đô la.

Có thông tin cho rằng công ty có trụ sở tại Jakarta đang đàm phán cho một vòng tài trợ sẽ đẩy mức định giá của nó lên 1 tỷ đô la. Indiana vẫn kín tiếng về doanh thu và định giá của Social Bella, nhưng nhấn mạnh rằng việc trở thành kỳ lân “không bao giờ là mục tiêu chính”.

Men&life



Bình Luận

Aventus và Aventus for Her - Bản giao hưởng mùi hương dành cho cặp đôi mùa giáng sinh

Aventus và Aventus for Her là cặp đôi mùi hương biểu tượng của Creed – đại diện cho sức mạnh và sự quyến rũ, cho tình yêu và sự đồng điệu. Mùa Giáng Sinh năm nay, hãy trao tặng người thương của bạn để hương thơm trở thành ngôn ngữ của tình yêu, và món quà hóa thành kỷ niệm vĩnh cửu.

Dyson ra mắt dòng máy tạo kiểu tóc đa năng - Dyson Airwrap Co-anda 2x™ thế hệ mới tại Việt Nam

Máy được trang bị động cơ mới với áp suất luồng khí mạnh gấp đôi - giúp uốn xoăn hoặc duỗi thẳng dễ dàng hơn, sấy tóc nhanh hơn. Công nghệ thông minh, hiện đại phù hợp với nhu cầu tạo kiểu của mọi loại tóc, không gây hư tổn do nhiệt. Thiết kế nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn, dễ dàng cầm nắm và thao tác.

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.