PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Công ty khởi nghiệp Sociolla của nữ doanh nhân Chrisanti Indiana đã thành công huy động hàng trăm triệu USD

Khi đại dịch Covid hoành hành vào năm 2020, phần lớn thế giới đang trong tình trạng bế tắc và nhiều người chuyển sang mua sắm trực tuyến. Nhưng Chrisanti Indiana đã làm được điều ngoài mong đợi: cô mở rộng hoạt động kinh doanh thương mại điện tử ngoại tuyến và nó đã thực sự thành công

Công ty khởi nghiệp thương mại điện tử chăm sóc cá nhân và chăm sóc sắc đẹp của cô, Sociolla, chỉ có hai cửa hàng tại Indonesia vào năm 2019. Đến cuối năm 2021, con số đó đã tăng thêm "10 lần".

“Nhiều người nói với chúng tôi rằng đó là một bước đi rất táo bạo khi mở các cửa hàng offline, trong khi mọi người đang đóng cửa hàng của họ [trong thời gian đại dịch],” cô nói. Nhưng đó là một động thái "được tính toán kỹ lưỡng" của Social Bella, công ty điều hành Sociolla.

“Chúng tôi biết rằng đây là thời điểm để chúng tôi thực sự đảm bảo rằng sau đại dịch, chúng tôi có thể phục vụ ngày càng nhiều người tiêu dùng hơn,” cô nói thêm.

Nhìn về phía trước hóa ra lại là bước đi đúng đắn của người phụ nữ 31 tuổi này. Cách tiếp cận online và offline của cô đã biến công ty khởi nghiệp thương mại điện tử thành một tập đoàn làm đẹp trị giá hàng triệu đô la. Kể từ năm 2018, công ty đã huy động được khoảng 225 triệu đô la và thu hút một danh sách ấn tượng các nhà đầu tư bao gồm East Ventures, Jungle Ventures, Temasek và Pavilion Capital.

Xử lý hàng giả

Ý tưởng cho Sociolla xuất hiện vào năm 2015, khi Indiana trở về nhà ở Jakarta sau khi du học ở Úc. Cô nàng nghiện trang điểm nhận ra rằng ở Úc, cô dễ dàng tiếp cận với hàng loạt sản phẩm làm đẹp từ các thương hiệu quốc tế. Điều đó hoàn toàn trái ngược với Indonesia. “Không có nền tảng nào có tất cả - tôi phải tìm người bán trên mạng xã hội, nhờ bạn bè giúp mua sản phẩm cho bạn khi họ ở nước ngoài”, cô chia sẻ.    

Điều khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn đối với cô ấy là sự gia tăng của các sản phẩm trang điểm giả mạo mà được bán với giá chỉ bằng một góc so với giá gốc. “Tôi vẫn nhớ rất rõ trong đầu rằng có rất nhiều người bán hàng trên mạng xã hội khẳng định sản phẩm của họ là hàng thật đến 99%”.

Thật vậy, hàng giả sản xuất trong nước ở Indonesia rất nhiều, nhờ giá nhân công và vật liệu rẻ. Theo một báo cáo địa phương, các nhà chức trách Indonesia đã thu giữ các sản phẩm mỹ phẩm bất hợp pháp trị giá 9 triệu đô la vào năm 2018 - gấp đôi số tiền của năm trước.

Thấy bạn bè mua những sản phẩm này khiến Indiana bối rối. “Đó là sản phẩm chăm sóc da, là đồ trang điểm, là thứ mà bạn bôi lên da của mình. Điều đó thật kỳ lạ đối với tôi, ”cô nói.

Quyết tâm xây dựng một không gian nơi người tiêu dùng có thể nhận được các sản phẩm an toàn và chính gốc, Indiana đã hợp tác với anh trai và bạn của mình để khởi nghiệp Social Bella, với số vốn khởi điểm là 13.000 đô la. “Kể từ khi bắt đầu, chúng tôi đảm bảo rằng chúng tôi chỉ làm việc với các nhà phân phối hoặc chủ sở hữu thương hiệu được ủy quyền,” Indiana nói.

Xây dựng 'hệ sinh thái'

Sociolla có thể khởi đầu là một nền tảng thương mại điện tử, nhưng bộ ba này có những ước mơ lớn hơn. Social Bella đã không chỉ là các cửa hàng ngoại tuyến mà còn là nhà phân phối cho các nhà sản xuất chăm sóc sắc đẹp và cá nhân trên toàn thế giới. “Chúng tôi trở thành đối tác liên kết của rất nhiều thương hiệu toàn cầu tại Indonesia. Chúng tôi không chỉ giúp họ phân phối sản phẩm của mình sang Indonesia, mà chúng tôi còn giúp họ hiểu thị trường, ”Indiana nói.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn điều hành Soco, được Social Bella cho biết là dịch vụ đánh giá trực tuyến các sản phẩm làm đẹp lớn nhất Indonesia. Soco đã tích lũy được hơn 2,5 triệu lượt đánh giá cho khoảng 36.000 sản phẩm.

Ngoài ra, Social Bella còn điều hành Beauty Journal - một trang web về phong cách sống và Lilla, một nhà bán lẻ trực tuyến dành cho mẹ và trẻ sơ sinh. “Chúng tôi muốn phục vụ cho phụ nữ, không chỉ trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc cá nhân, mà còn trong các ngành công nghiệp khác”.

Social Bella cho biết, startup này dường như đang đi đúng hướng - hiện có hơn 30 triệu người dùng trên tất cả các đơn vị kinh doanh và đang bán khoảng 12.000 sản phẩm từ 400 thương hiệu trên toàn thế giới.

Kỳ lân tiếp theo của Indonesia?

Trong hai năm qua, Social Bella đã mở rộng mạnh mẽ, phát triển từ chỉ ba cửa hàng Sociolla ở Indonesia vào năm 2020, lên 47 cửa hàng ở đó và 16 cửa hàng ở Việt Nam hiện nay.

“Chúng tôi đang phục vụ cùng một khách hàng cho dù họ mua sắm ngoại tuyến hay trực tuyến. Đảm bảo rằng khách hàng có thể mua sắm theo cách họ thích”, người được vinh danh 30 Under 30 Châu Á của Forbes cho biết.

Phương pháp tiếp cận hiểu biết về xã hội của Bella cũng đã thu hút được sự chú ý của các nhà đầu tư. Vòng gây quỹ mới nhất của công ty vào tháng 10 năm 2022 đã thu về 60 triệu đô la.

Có thông tin cho rằng công ty có trụ sở tại Jakarta đang đàm phán cho một vòng tài trợ sẽ đẩy mức định giá của nó lên 1 tỷ đô la. Indiana vẫn kín tiếng về doanh thu và định giá của Social Bella, nhưng nhấn mạnh rằng việc trở thành kỳ lân “không bao giờ là mục tiêu chính”.

Men&life



Bình Luận

David Beckham “nóng bỏng tay” trong bộ ảnh đồ lót nam BOSS

BOSS ra mắt BST đồ lót nam BOSS ONE, cùng hình ảnh phong độ, bảnh bao của huyền thoại thời trang David Beckham. Bên cạnh đó, sự kiện này cũng quy tụ sự góp mặt của dàn sao đình đám.

Sắc xuân ngọt ngào ngập tràn cung bậc tình yêu cùng Mövenpick Resort Phan Thiết

Mùa xuân mang theo làn gió mát cùng những đóa hoa chớm nở, cây cối đâm chồi nảy lộc, ngập tràn hy vọng, sức sống. Tại Mövenpick Resort Phan Thiết quý khách như đang lạc bước vào các cung bậc cảm xúc của những truyền thuyết và thần thoại, sống trọn từng khoảnh khắc của sự bình yên và hạnh phúc. Đắm chìm trong khung cảnh lung linh huyền ảo, không kém phần lãng mạn và tận hưởng các ưu đãi trong tháng hai này cùng Mövenpick Resort Phan Thiết nhé.

​​​​​​​UNIQLO : C Xuân/Hè 2025: Hiện đại, thời thượng, năng động trong từng chi tiết - Chính thức mở bán ngày 28 tháng 2

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ Sưu Tập (BST) UNIQLO : C, với những thiết kế đặc biệt được sáng tạo bởi Clare Waight Keller, nhà thiết kế thời trang người Anh nổi tiếng với phong cách tinh tế, thanh lịch. BST UNIQLO : C Xuân/Hè 2025 dành cho cả nam và nữ, giới thiệu những chất liệu và công nghệ mới nhằm nâng tầm phong cách trong nhịp sống hiện đại. Điển hình, BST tận dụng chất liệu nylon quen thuộc của trang phục thể thao, kết hợp thú vị giữa chất liệu và màu sắc tương phản đầy sang trọng, cuốn hút. Đây là BST của những trang phục thường ngày được nâng tầm, khơi gợi xúc cảm mạnh mẽ và đầy cảm hứng.

georges: Nơi trải nghiệm không khí ‘Singapore in Saigon’

Bạn không cần đem theo hộ chiếu, nhưng vẫn trải nghiệm quán bar sôi động bậc nhất Singapore tại Sài Gòn! Dù bạn muốn thư giãn với một ly cocktail hay quẩy hết mình suốt đêm, georges đều đáp ứng trọn vẹn mọi cuộc vui và dễ dàng trở về nhà với metro ngay bên cạnh.

Công cụ đo lường sức khỏe thể chất cho người U30

Sau đây là bài kiểm tra thể chất dưới dạng câu hỏi, được thiết kế dành cho nam giới ở độ tuổi 20 đến 30, bao gồm cả cardio đến việc giữ thăng bằng.

Xu hướng kính mát nam 2025

Thời trang kính mát nam ngày càng phá cách với nhiều kiểu kính mát độc đáo. Dưới đây là các xu hướng nổi bật cho năm 2025 mà quý ông đam mê thời trang cần biết!

Golden Concept ra mắt tại Việt Nam: Cửa hàng pop-up đầu tiên tại TTTM Takashimaya

Golden Concept, thương hiệu phong cách sống xa xỉ từ Thụy Điển, nổi tiếng với các phụ kiện đẳng cấp tương thích với sản phẩm công nghệ Apple, tự hào khi mở cửa hàng pop-up đầu tiên tại thị trường Việt Nam ngay trong tầng 2, TTTM Takashimaya sầm uất bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh.

Valentine bên bờ biển: The Grand Ho Tram chưa bao giờ hết “hot”

Làm người ấy đi từ bất ngờ đến bất ngờ khác không khó, vì The Grand Ho Tram luôn sẵn sàng vì bạn!

Yêu say đắm & trải nghiệm kỳ nghỉ lễ tình nhân 2025 ngọt ngào tại các điểm đến của Fusion

Đến các khách sạn và khu nghỉ dưỡng tọa lạc tại các điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam và Thái Lan, kỳ nghỉ lễ tình nhân của đôi uyên ương sẽ tràn ngập trong sắc màu lãng mạn. Các dịch vụ trọn gói, spa thư giãn, các hoạt động wellness giúp nâng cao thể chất và tinh thần như yoga, thiền, khám phá thiên nhiên, trang trí phòng khách sạn hoặc villa và bữa tối lạng mạn… đang chờ bạn đến trải nghiệm. Đặc biệt, đôi tình nhân còn nhận thêm ưu đãi giá đặt phòng lên đến 25% cùng nhiều quyền lợi độc quyền dành riêng cho hội viên Fusionlife khi đăng ký tại: https://fusionhotelgroup.com/vi/fusionlifevne/.

Triển lãm hương thơm đẳng cấp tại Crescent Mall cùng dàn sao Việt

Với sự góp mặt của các thương hiệu Versace, Moschino, Dsquared2, Michael Kors, và Atkinsons tại không gian Pop-up đẳng cấp tại Pop-up ở Crescent Mall, dàn sao Việt - Bảo Anh, Phí Phương Anh, Đồng Ánh Quỳnh, Mạc Trung Kiên, Minh Toại,... đã có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời.

Living Canvas - Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam

Maison De Bijoux không chỉ đơn thuần giới thiệu những món trang sức với giới mộ điệu mà còn đang kể một câu chuyện về văn hóa, lịch sử và niềm tự hào về Việt Nam.

ASUS đánh dấu một năm nhiều thành công trong hành trình tiên phong phổ cập laptop AI tại Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu một năm quan trọng cho sự phát triển của laptop AI, khi các nhà sản xuất toàn cầu và các ông lớn trong ngành chip khởi động một chu kỳ đổi mới, đồng loạt ra mắt các thế hệ chip tích hợp NPU (Neural Processing Unit) chuyên cho các tác vụ AI. Công ty nghiên cứu thị trường Gartner dự báo laptop AI được kỳ vọng chiếm 51% tổng lượng laptop xuất xưởng vào năm 2025. Trong làn sóng đó, ASUS đã tiên phong thúc đẩy và phổ biến các dòng laptop tích hợp AI trên thị trường Việt Nam.

Madurai - Tuyệt tác hương từ MEMO PARIS

Khi một thành phố linh thiêng ở miền nam Ấn Độ, được tái hiện trong thế giới nước hoa sẽ như thế nào? Một sáng tạo độc đáo từ nhà nước hoa danh tiếng MEMO PARIS, mang trong mình hương thơm của huyền thoại, văn hóa, và vẻ đẹp kỳ bí gọi tên Madurai.

Rộn ràng đón Tết tại khách sạn Potique Nha Trang

Từ 25/1/2025 đến 2/2/2025 (tức từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Ất Tỵ), khách sạn Potique Nha Trang tổ chức nhiều hoạt động vui xuân để mong một năm mới an lành và hạnh phúc.

Chào đón xuân Ất Tỵ 2025 với trải nghiệm nghỉ dưỡng xa xỉ và ẩm thực tinh tế tại The Reverie Saigon

Với tinh thần linh hoạt đổi mới của năm 2025, The Reverie Saigon không chỉ là điểm đến ấn tượng của những giấc mơ mà còn là một khám phá độc bản với những dịch vụ đỉnh cao. Khách sạn sẽ mở cửa xuyên Tết đã phục vụ quý khách trong thời gian nghỉ lễ này.

Hoa hậu Thanh Thủy - Khi vẻ đẹp thăng hoa cùng vương miện quý giá

Vào tháng 11/2024, cô gái 22 tuổi Huỳnh Thị Thanh Thủy đã xuất sắc giành được chiếc vương miện danh giá tại Hoa hậu Quốc tế. Tuy nhiên, điều thực sự chinh phục trái tim công chúng không chỉ là nhan sắc tinh khôi của cô, mà còn là sự kết hợp đầy thú vị của một cô gái thông minh, kiên định nhưng vẫn giữ được nét tính cách hồn nhiên của mình.

Lạc vào thế giới gấu trúc với lễ hội “Pandastic” tại Hồng Kông dịp Tết 2025

Hồng Kông đang rộn ràng chào đón Tết Nguyên Đán 2025 với lễ hội “Pandastic” mang chủ đề gấu trúc có quy mô khắp thành phố. Sự kiện này không chỉ mang đến không gian văn hóa đặc sắc mà còn hứa hẹn trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á, thu hút đông đảo du khách trong dịp đầu năm mới.

Chinh phục mọi khứu giác với hai tạo hương đặc trưng từ MEMO PARIS

MEMO PARIS Inlé và Winter Palace, với hành trình hương thơm độc đáo, nơi mỗi mùi hương như mở ra một chương truyện riêng biệt, đã khiến cho hai chàng người mẫu Kang Chul, Khoai Vũ và Lu Đỗ trở nên đầy bí ẩn và cuốn hút.