MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Nghệ thuật ăn chay hiện đại

Dāna Vegan House là một điểm đến văn hóa mới ra mắt, nơi các quý ông có thể khám phá vẻ đẹp của ẩm thực và tận hưởng những trải nghiệm thuần chay mới mẻ.

Mang trong mình cốt lõi tinh thần và văn hóa Việt Nam, Dāna Vegan là nhà hàng chay với tinh thần đổi mới, nơi ký ức và hoài niệm ùa về trong một không gian nghệ thuật được lấy từ cảm hứng chủ đề từ hạt gạo cùng văn hóa đồng quê Việt Nam những năm xưa cũ dưới góc nhìn vô cùng mới mẻ. 

Ăn chay với lòng rộng lượng

Tên gọi Dāna có nghĩa là biếu, cho, tặng. Hiểu sâu sắc hơn, chính là tình yêu thương, lòng hướng thiện và sự tử tế. Người nấu món ăn bằng cả tấm lòng và mỗi thực khách khi thưởng thức cũng sẽ dāna đáp lại bằng sự tưởng thưởng hân hoan, cùng lan tỏa tinh thần rộng lượng, không bó buộc bởi tôn giáo. "Chọn ăn chay vì đơn giản hoặc bạn chọn không ăn thịt, bảo vệ động vật, hay đơn giản bạn chọn cho mình một lối sống mới, bền vững hơn. Khi nghiên cứu dự án, mình nghiên cứu rất nhiều tài liệu về vegan. Một trong những thông tin mình yêu thích đó chính là nước Mỹ, đất nước của ăn nhanh và béo phì đang từng bước chuyển mình và bắt đầu bằng thế hệ trẻ.

Họ đào tạo nhận thức mới về các lựa chọn đồ ăn tốt cho sức khoẻ bằng Meet-free day. Mỗi tuần 1 ngày ăn chay tại chính trường học để bảo vệ chính mình và bảo vệ thế giới bằng thói quen mới về lựa chọn thực phẩm. Với mình, ăn chay đơn giản là một thói quen tốt mà bạn có thể lựa chọn. Và mình muốn làm điều đó để mọi ng có thể khám phá bản thân, khám phá lựa chọn mới, biết đâu ăn chay với bạn có thể là trải nghiệm thú vị! Ăn chay dành cho tất cả mọi người và ăn chay là niềm vui" - chị Helen Huyền, đồng sáng lập nhà hàng chia sẻ. 

Không chỉ cung cấp các món ăn chay ngon và bổ dưỡng, đây còn là nơi lưu giữ và trưng bày nhiều vật phẩm văn hóa, tái hiện hình ảnh của một nền văn hoá lúa nước thân thuộc của người Việt Nam theo dòng chảy lịch sử từ phong kiến, thuộc địa, bao cấp, đến đổi mới, hoà nhập. 

Điểm đến văn hóa độc đáo 

Trong thực tế, ngôi nhà 12 phố Đông Thái đã từng là một phần kho gạo, một nhà máy xay xát khi xưa. Khu vực tầng một chính là nơi các sản phẩm được trưng bày trên hệ kệ tủ gỗ làm bằng chất liệu gỗ cũ tạo ra vẻ lâu năm. Dưới ánh sáng vàng ấm áp, sự thô ráp của bao tải và sự trơn láng, phản quang của gương kết hợp, cùng bề mặt gỗ cũ khiến quầy Bar trở thành một điểm nhấn độc đáo, thấp thoáng hơi hướng của một nhà hàng chay có phong cách khác biệt mọc lên ở Hamburg, hay một quán lounge tràn đầy sức sống ở Barcelona.  

Theo cầu thang, tầng hai lại chính là phòng lab nghiên cứu nguồn gen với các đồ trang trí chai lọ, ống nghiệm, chậu cây trong đó đa phần là trồng lúa, các loại họ lương thực như ngô khoai sắn… Đặc biệt, không gian nơi đây được phục dựng từ chính khung một ngôi nhà cổ trăm năm tuổi mang về từ Nam Định, trong đó điểm nhấn là mái nhà được ghép bằng hàng nghìn miếng giấy dó lấy sáng tạo nên một tác phẩm sắp đặt thấm đẫm tinh thần đương đại.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ ấn tượng với tác phẩm Hoa gạo là hệ thống sắp đặt ánh sáng rủ thấp xuống sàn. Ý tưởng này được nghệ sỹ Đức Phương lấy nguồn cảm hứng từ những bó rơm sau mùa gặt bội thu của bà con nông dân: rơm là sự kết thúc của những cây lúa nhưng lại là sự khởi đầu của những no đủ. Hình tượng hạt gạo đi xuyên suốt cùng concept nhà hàng như một niềm tự hào to lớn cho sự trù phú và hạnh phúc về đất nước và con người Việt Nam, đặc biệt là những người phụ nữ Việt Nam, luôn yêu thương, tần tảo và bao dung. 

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.