MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Vì sao nhà hàng sushi ngon nhất thế giới bị tước sao Michelin?

Được mệnh danh là nhà hàng Sushi ngon nhất thế giới, nhưng kể từ năm sau, nhà hàng Sukiyabashi Jiro sẽ bị loại tên khỏi cẩm nang Michelin và tước tất cả sao có được từ trước đến nay.

Sukiyabashi Jiro, nhà hàng sushi ở Tokyo được mệnh danh ngon nhất thế giới, sẽ không còn xuất hiện trong cẩm nang ẩm thực của Michelin với lý do nó không rộng cửa với công chúng.

Theo Guardian, nhà hàng sushi ngon nhất thế giới đã bị tước một lúc cả 3 sao Michelin, thông báo được hãng cao su Pháp đưa ra hôm 26/11 tại Tokyo.

Tuy nhiên quyết định này không liên quan gì đến chất lượng món ăn, mà đơn giản là bởi vì Sukiyabashi Jiro không còn mở cửa với công chúng.

"Chúng tôi nghe được rằng cửa hàng không chấp nhận các yêu cầu đặt bàn từ công chúng, điều này nằm ngoài phạm vi hoạt động của chúng tôi", phát ngôn viên của Cẩm nang Michelin thông báo khi công bố phiên bản mới nhất của họ tại Tokyo.

Bà cũng nói thêm: "Sẽ không đúng khi nói nhà hàng bị mất ba sao, nhưng nó không còn thuộc phạm vi chấm điểm của chúng tôi nữa. Chính sách của Michelin là giới thiệu nhà hàng nơi mọi người có thể đến ăn".

Chủ nhà hàng, ông Jiro Ono chào Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và tổng thống Mỹ khi đó, ông Barack Obama đến dùng bữa tại Sukiyabashi Jiro vào năm 2014. 

Sushi Saito, một cửa hàng sushi 3 sao Michelin khác ở Tokyo, cũng bị loại khỏi cẩm nang năm 2019 với lý do tương tự.

Sukiyabashi Jiro là nhà hàng sushi nổi tiếng nơi cựu tổng thống Mỹ Barack Obama từng dùng bữa với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào năm 2014. Cửa hàng này nhận được ba sao Michelin liên tục kể từ khi phiên bản Tokyo đầu tiên của Cẩm nang Michelin ra đời vào năm 2007. Nó cũng là chủ đề của bộ phim tài liệu nổi tiếng năm 2011 có tựa đề Jiro Dreams of Sushi.

Chủ cửa hàng, ông Jiro Ono, vẫn đang làm việc dù đã bước qua tuổi 90, với sự giúp đỡ của con trai cả Yoshikzu. Con trai thứ của ông điều hành một nhánh khác của nhà hàng, mở cửa với công chúng và được xếp hạng 2 sao Michelin.

Nhà hàng chính huyền thoại, thường được gọi đơn giản là Sushi Jiro, mở cửa lần đầu tại quận nhà giàu Ginza vào năm 1965. Không thiếu những người nổi tiếng thế giới đến đây ăn, như diễn viên Hugh Jackman hay ca sĩ Katy Perry.

Nhu cầu lớn khiến cho việc đặt bàn ở đây chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Khách hàng giờ đây phải trả ít nhất 40.000 yen và có thêm các điều kiện khác như phải là khách quen, có quan hệ đặc biệt hoặc đặt bàn qua một khách sạn lớn.

Trang web của nhà hàng cho biết họ "đang gặp khó khăn trong việc chấp nhận yêu cầu đặt bàn" và xin lỗi vì "mọi sự bất tiện tới những khách hàng quý giá".

"Không may là, bởi vì nhà hàng của chúng tôi chỉ có thể phục vụ 10 người một lúc, tình trạng này nhiều khả năng sẽ tiếp tục", nhà hàng cho biết thêm.

Ông Ono từ lâu đã được biết đến là một người cực kỳ bảo thủ và muốn kiểm soát mọi thứ, vì vậy nên ông chọn cách tiếp cận để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho khách hàng chứ không mở thành nhiều chuỗi.

Ông cũng gây tranh cãi khi từng phát biểu rằng phụ nữ sẽ không thể làm sushi tốt bằng đàn ông vì chu kỳ kinh nguyệt của họ ảnh hưởng đến khả năng cảm nhận mùi vị.

Cựu tổng thống Obama nhiều lần nói rằng những miếng sushi ông ăn cùng Thủ tướng Abe khi đó là "ngon nhất mà ông từng ăn". Tuy nhiên có thông tin nói rằng trong bữa ăn hôm đó, ông Obama chỉ ăn hết một nửa trong số 20 miếng sushi mà cao thủ Ono làm ra.

Theo Zing.vn



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.