MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Ăn trưa bên hồ Louise

“Đã đến Banff, em kiểu gì cũng phải dùng bữa trưa ở nhà hàng Fairview trong khách sạn Fairmont Chateau Lake Louise, nhớ chọn bàn có view nhìn thẳng ra hồ.”

Tôi vẫn nhớ như in lời nhắc nhở của một anh mà tôi tình cờ quen qua mạng xã hội như vậy. Tôi tin anh, vì anh thật sự có gu thẩm mỹ và cái tinh nhất định trong việc đánh giá ẩm thực. Và chỉ vì lời nhắn đó, tôi lặn lội bay từ bờ Đông (Toronto, tỉnh bang Ontario, Canada) sang bờ Tây (Calgary, tỉnh bang Alberta).

Công bằng mà nói, Canada vào xuân quá đẹp. Nhiều nơi nói thật là đẹp hơn tranh, điều đó khiến tôi không biết dùng lời nào để tả. Có thể, trong mắt một du khách, những gì mình chưa bao giờ nhìn thấy đều lạ và đẹp, nhưng với một người có nhân sinh quan rõ ràng thì đẹp là đẹp, chứ không liên quan gì đến quen hay lạ.

Fairview với hướng view ra hồ Louise

Khi đã yên vị ở thành phố Calgary, tôi gọi tới Fairview để đặt bàn ở chỗ view đẹp nhất đó. Thường thì ăn tối sẽ lãng mạn và đẹp hơn rất nhiều, nhưng để ngắm hồ Louise - một trong những hồ đẹp nhất thế giới, tôi đành phải đặt cả bữa trưa ở vị trí đó.

“Tôi rất xin lỗi vì chúng tôi chỉ nhận đặt chỗ ăn cho khách lưu trú tại khách sạn. Còn khách vãng lai, nếu lúc đó nhà hàng còn chỗ thì sẽ cho khách vào, còn không thì tôi rất tiếc. Chúc anh may mắn.”

Nghe phía nhà hàng trả lời vậy, tôi buồn hẳn. Vì thật ra, tôi không có ý định qua đêm ở đó. Từ Calgary chạy xuống hồ Louise chỉ mất khoảng 1h30 phút, và chỉ cần một ngày là có thể đi du ngoạn hết cả khu Banff mà không cần qua đêm. Nhưng sao nhỉ? Muốn ăn món bò beefsteak siêu ngon, và ngắm hồ tuyệt đẹp thì đành phải đặt phòng thôi. Chứ chờ vào may rủi của “vãng lai” (walk-in) thì không đáng, không khéo lại mất công.

Khu nhà hàng và bar tại Fairview

Tôi buộc phải đặt một đêm cho cả nhà. Thật ra cũng không khó để đặt một phòng vào thời điểm cuối thu thế này ở khách sạn nhất là ngoài kia dịch Covid-19 đang càn quét toàn thế giới. Tôi chọn phòng hướng khá đẹp, cũng nhìn thẳng ra phía hồ Louise cho cả gia đình. Một khách sạn nằm trên đỉnh núi thì hướng nào cũng đẹp, cũng hoà mình với thiên nhiên, không hồ thì núi hay rừng nhưng tôi thích hồ. Sau khi nhận được email xác nhận đặt phòng, tôi gọi cho nhà hàng và lần này thì tôi đã toại nguyện.

Canada là một quốc gia yêu thiên nhiên và bảo vệ động vật hoang dã thực sự. Tôi nhận ra điều này khi trên đường đi từ Calgary đến Banff, vì đã chứng kiến những cây cầu đi bộ lớn phủ đầy cây xanh bắc qua đường chỉ để cho động vật hoang dã qua lại. Hôm trước, tôi còn nghe anh bạn tôi kể thỉnh thoảng cả đàn hươu hay nai còn ghé qua nhà anh ấy ăn hoa trồng trước nhà, hay hàng xóm nhà anh ấy đem chó đi thiêu khi nó chết thay vì đem chôn hay vất vào nơi nào đó giống như người Việt Nam vẫn làm.

Chúng tôi đến khách sạn vào một buổi sáng mùa xuân ấm áp. Chưa bao giờ Calgary lại ấm áp đến thế. Cảnh vật thật tuyệt, đứng góc nào chụp cũng đẹp. Chúng tôi định ghé vào hồ Moraine trước khi tới Louise, nhưng không vào được thì số lượng người ghé Moraine đã đủ, và cảnh sát chặn ngay đầu đường để không cho ai vào. Vậy là chúng tôi vào thẳng khách sạn để ngắm Lake Louise.

Chỗ đẹp nhất nhà hàng, nơi nhìn qua mái vòm là thấy nguyên hồ Louise phía xa

Khi đi qua bãi xe rộng mênh mông mà vẫn có cả đoàn xe chạy vòng vòng để tìm chỗ đó mới thấy Lake Louise hấp dẫn thế nào. Chúng tôi may mắn là phi thẳng vào ku để xe của khách sạn sau khi được anh bảo vệ đón ở bên ngoài để kiểm tra: “Anh có đặt phòng ở đây chưa?”

Khu nghỉ Fairmont Chateau Lake Louise đứng sừng sững giữa núi, rừng và hồ với 539 phòng các loại. Dù chưa đến giờ check-in, và cũng chưa đến giờ ăn trưa đã đặt bàn trước, chúng tôi gửi lại hành lý và đi lối riêng của khách sạn để ra ngắm hồ và chụp ảnh. Chúng tôi đi qua những thảm cỏ xanh, những khóm hoa rực rỡ và cả khoảng sân rộng nơi người ta đang tấp nập trang trí cho một bữa tiệc cưới ngoài trời vào buổi tối.

Góc trà chiều

Hồ không quá rộng, nhưng trên bờ thì đông kín người. Toàn là những người vì sự nổi tiếng của Lake Louise mà đến ngắm. Nước hồ trong xanh màu ngọc bích, nằm ngay chân núi và sau đó cả một bầu trời thăm thẳm không thấy chân trời. Chúng tôi đi bộ một vòng hồ, chụp vài kiểu ảnh rồi quay lại nhà hàng cho bữa trưa.

Nhà hàng buổi trưa quá đông, đến nối người ta phải xếp một hàng dài để chờ được mời vào bàn. Những ai không đặt trước thì rất tiếc đã không còn chỗ. Chúng tôi chờ khoảng 20 phút mới tới lượt và được dẫn vào chỗ đẹp nhất nhà hàng, nơi nhìn qua mái vòm là thấy nguyên hồ Louise phía xa.

Anh phục vụ lịch sự để chúng tôi ngồi ngay ngắn, rót nước trắng rồi mới hỏi: “Anh đã món gọi món chưa?” Và sau khi được sự đồng ý của tôi, anh mang lại hai menu cho người lớn, và cũng không quên mang thêm một menu đồ uống.

Tôi nhớ lời dặn của anh bạn: “Nhớ thưởng thức món bò beefsteak ở nhà hàng này nhé. Tuyệt ngon.” Thế là tôi liền gợi ý với cô bạn đồng hành của tôi về món này. Tôi nhìn vào thực đơn và dõng dạc gọi hai suất bò beefsteak (AAA Angus Beef Striploin Steak And Potato), một chín vừa (medium) cho cô bạn đồng hành, và một chín tái (medium rare) cho tôi.

Đồ uống, chúng tôi chọn chai vang đỏ của nhà Heitz Cellars, Napa Valley, California, Mỹ. Tôi chọn chai này vì thích uống loại vâng được chế biến từ giống nho mà tôi vẫn thích Cabernet Sauvignon thôi. Mà quả là ngon thật, cực dễ uống và rất hợp với món ăn tôi chọn.

Trên thế giới, Canada cũng nổi tiếng là một trong những quốc gia cung cấp thịt bò ngon nhất thế giới. Và ngay tại nơi chúng tôi đang ngồi, trong khu công viên quốc gia Banff thuộc tỉnh bang Alberta này, khu vực này cũng là nơi cho thịt bò chuẩn chất lượng Prime hay AAA cao nhất của Canada. Chẳng thế mà dân tình đến Alberta du lịch khi về kiểu gì cũng mang theo một thùng thịt bò về ăn hoặc làm quà.

Sườn cừu nướng

Vịt áp chảo

Quả là thịt bò hảo hạng, thịt mềm, ngọt thơm và đúng chuẩn độ chín mà chúng tôi yêu cầu. Đầu bếp ở đây thực hiện món này quá xuất sắc. “Ngon thật.” Cô bạn tôi vừa ăn vừa tấm tắc khen ngon. Và nói thật, cũng lâu lắm rồi tôi mới được thưởng thức một món beefsteak ngon thế, kể từ lần thưởng thức tại nhà hàng Metropolitan ở đường Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp.HCM. Đấy, hạnh phúc đôi khi cũng chỉ giới hạn trong một bữa ăn ngon, trong khung cảnh đẹp và ngồi cũng bàn với người mình yêu thích. Đơn giản thế thôi các bạn.

Món bánh tráng miệng

Và nếu bạn tới Canada, ghé qua thành phố Calgary thì nhất định phải tới trải nghiệm một đêm tại khách sạn Fairmont Chateau Lake Louise, thưởng thức món bò beefsteak hảo hạng ở đây và ngồi chỗ hướng hồ Louis nhé.

Trước khi ra khỏi nhà hàng, tôi không quên gửi lời cảm ơn bếp trưởng vì món beefsteak xuất sắc của ông. Và chắc chắn chúng tôi sẽ quay lại và lại chọn thưởng thức món ăn này.

Vũ Minh Dương



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.