MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Marou lần đầu tiên ra mắt các thanh sô-cô-la Marou Bars đậm đà hương vị Việt Nam

Marou, công ty sô-cô-la bean-to-bar (sản xuất trọn gói từ hạt cacao đến thanh sô-cô-la thành phẩm) đầu tiên của Việt Nam, vừa ra mắt dòng sản phẩm thanh sô-cô-la mới mang đậm hương vị nhiệt đới và dòng thanh năng lượng.

Tiếp nối cột mốc kỷ niệm 10 năm thành lập, Marou Faiseurs de Chocolat tiếp tục ra mắt thêm hai dòng sản phẩm sô-cô-la dạng thanh với cách tiếp cận về thành phần, kiểu dáng và tệp khách hàng hoàn toàn mới mang ý tưởng Graphic Novel - chuyến hành trình về miền nhiệt đới. 
 
Trong suốt hơn 10 năm qua, Marou đã luôn được sự đón nhận và hưởng ứng nhiệt tình từ những người yêu sô-cô-la trên suốt chuyến hành trình theo đuổi mô hình sản xuất trọn gói từ hạt cacao đến thanh sô-cô-la thành phẩm. Các thanh sô-cô-la Marou mới ra mắt sẽ tiếp tục sứ mệnh mang sô-cô-la Việt đi muôn nơi nhưng với cách thức cải tiến hơn. Chúng tôi tập trung chia sẻ các giá trị phóng khoáng và vui vẻ của Marou. 

Vincent Mourou, CEO của Marou cho biết: “Marou Bars là một bước tiến trong quá trình sáng tạo của chúng tôi. Marou vốn được biết tới thông qua các dòng sô cô la tôn vinh xuất xứ hạt cacao tại từng địa phương tại Việt Nam. Nay, Marou Bars sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận bằng cách pha trộn nhiều nguyên liệu hơn từ các loại trái cây và hạt, không chỉ mỗi sô cô la. Kích cỡ của thanh sô cô la cũng thay đổi để phù hợp với nhiều mục đích sử dụng hơn.” 

So với các thanh đặc trưng 80gr và 24gr quen thuộc vốn được dùng để thưởng thức và chia sẻ với nhiều người thì dòng sô-cô-la mới có trọng lượng 35gr và 40gr, thích hợp cho khẩu phần ăn nhanh, tiện lợi trong lúc nghĩ giữa giờ hay trên các chuyến hành trình. 

Marou Bars với trái cây và hạt hảo hạng 

Xuyên suốt chuyến hành trình, Marou vẫn tiếp tục làm điều tốt nhất của mình: Tạo ra những thanh sô-cô-la mang niềm tự hào Việt Nam. 

Dòng Marou Bars mới gồm 3 hương vị với sự phối trộn giữa sô-cô-la, trái cây và các loại hạt hảo hạng, được tuyển lựa kỹ càng. 

Sô cô la đen 64% — Trái cây nhiệt đới và hạt điều

Thành phần: Sô cô la đen [cacao ngòi, đường mía, bơ cacao], hạt điều rang, xoài sấy, chanh dây sấy khô, kim quất sấy khô.
Hàm lượng cacao: 64%.
Trọng lượng: 35gr

 Sự kết hợp thú vị giữa kim quất, trái cây nhiệt đới và hạt điều ngon nhất Việt Nam cùng sô cô la đen 64% hứa hẹn sẽ đánh thức mọi giác quan của bạn. 

Vị ngon đặc trưng của sô cô la đen với hàm lượng cacao cao được giữ trọn hương vị trong các thanh sô cô la Marou. Kim quất, xoài, chanh dây và hạt điều từ các trang trại tốt nhất hiện nay được trực tiếp chuyển đến nhà máy sản xuất sô cô la của Marou nhằm đảm bảo vị ngọt lành trọn vẹn nhất. Thanh sô cô la này là tiếng nói tiêu biểu của hương vị miền nhiệt đới tại Việt Nam. 

Sôcôla sữa dừa 53% & bỏng gạo

Thành phần: Sô cô la [cacao ngòi, đường mía, bột nước cốt dừa [nước cốt dừa, xi-rô glucose], bơ cacao], bỏng gạo.
Hàm lượng cacao: 53%.
Trọng lượng: 35gr

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những rặng dừa chạy dọc các con ngõ nhỏ, men theo những cánh đồng lúa bạt ngàn ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Ở đây, chúng ta có thể tìm thấy một trong những hạt cacao ngon nhất được trồng mà không có thuốc trừ sâu hay phân bón hóa học. Nguồn cacao hảo hạng này sau đó sẽ được chế biến và phủ lên "lớp áo" nước cốt dừa và bỏng gạo giòn rụm. Hãy cắn một miếng và cảm nhận hương vị thuần khiết của thiên nhiên Việt Nam ngay trong thanh sô cô la bỏ túi mọi lúc, mọi nơi này. 

Sô cô la đen 65% — Đậu phộng, gừng & caramel muối

Thành phần: Sô cô la đen [cacao ngòi, đường mía, bơ cacao], caramen giòn [đường], đậu phộng rang gừng khô, muối.
Hàm lượng cacao: 65%
Trọng lượng: 35gr

Một thanh sô cô la giòn, ngọt, thơm rất dễ gây nghiện khi đi kèm với đậu phộng rang, caramel muối, sô cô la đen 65% và một ít gừng. 

Hương vị đậu phộng và gừng “quốc dân” Việt Nam kết hợp cùng caramel muối kinh điển đã tạo nên vị ngon đặc biệt cho thanh Marou đầy màu sắc này. Hãy để thanh sô cô la giúp bạn giải tỏa cơn đói giữa ngày. Một điều đáng chú ý, đây là sản phẩm thuần chay, có nguồn gốc bền vững và thân thiện với môi trường. Wow, cuộc phiêu lưu chưa bao giờ "ngon" và trọn vẹn đến vậy

Iron Bar - Thanh năng lượng bỏ túi  

Ngoài 3 sản phẩm phục vụ cho mục đích sử dụng thông thường, Marou lần đầu tiên công bố dòng Iron Bar, thanh năng lượng bỏ túi giúp bổ sung năng lượng kịp thời trên những chuyến hành trình, khám phá. 

Một sự pha trộn thơm ngon của trái cây nhiệt đới, hạt điều & hạt bí giòn tan, yến mạch phủ mật ong và bỏng gạo trong sô cô la đen 65% trứ danh của Marou.

Mỗi thanh sô cô la với hương vị độc đáo này có chứa 5g protein, không ảnh hưởng đến vị ngon hay tác dụng của sô cô la, sẽ là "trợ thủ đắc lực" đảm bảo cung cấp năng lượng cho bạn cả ngày dài và tiếp sức cho những cuộc phiêu lưu tuyệt vời nhất của bạn. 

Trong lần ra mắt này, Marou trình làng thanh Ironbar #1 và hứa hẹn sẽ tiếp tục giới thiệu các hương vị mới trong thời gian tới. 

Thành phần: 65% Sôcôla đen (cacao ngòi, đường mía, bơ cacao), 
35,5% các loại Yến mạch, Mật ong, Xirô glucoza, Bỏng gạo caramel (gạo, đường, muối), Xoài khô, Bột lòng trắng trứng (Albumen), Chanh dây khô, Bí ngô hạt, Hạt điều rang, Bột dừa khô, Bột cacao.
Trọng lượng: 40gr

Sản phẩm có chứa tinh bột tốt, protein tự nhiên từ các loại hạt (hạt điều, hạt bí), ngũ cốc (yến mạch nướng và bỏng gạo) và không có chất làm ngọt nhân tạo. Marou sử dụng mật ong tự nhiên để mang đến vị ngon cho sản phẩm. 

Bạn sẽ dễ dàng vượt qua cơn đói trong 45-60 phút với 200 calo, 5g protein và lượng chất xơ cao. Sản phẩm hoàn toàn phù hợp cho trước và sau khi tập luyện. Bạn có thể sử dụng để thay thế bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ bất cứ thời điểm nào trong ngày. 

Mềm ẩm, giòn tan và dễ dàng tiêu hóa, Ironbar #1 được "khoác" lên mình "chiếc áo" sô cô la đen Marou từng đoạt giải. Thanh năng lượng chưa bao giờ "ngon" đến vậy!

Graphic Novel - Chuyến hành trình về miền nhiệt đới

Ý tưởng bao trùm trong lần ra mắt này là Graphic Novel - Chuyến hành trình về miền nhiệt đới. Chúng tôi mong muốn chào đón khách hàng cùng tham gia vào chuyến hành trình này và trải nghiệm những cảm xúc thăng hoa thông qua sự “mạo hiểm” trong cách tìm tòi, pha trộn và sáng tạo các hương vị sô-cô-la mới. 

Chúng tôi luôn giành nhiều tâm huyết và tập trung vào quá trình cải tiến, sáng tạo sản phẩm. Phương châm này vẫn luôn nhất quán như cách Marou được mọi người biết đến và yêu mến. 

Toàn bộ hình ảnh sáng tạo trong câu chuyện Graphic Novel được thực hiện bởi Ki Saigon. 

Viết tiếp câu chuyện đưa sô cô la Việt Nam du hành khắp thế giới 

Cách đây 10 năm, hai nhà đồng sáng lập người Pháp Vincent Mourou và Samuel Maruta đã nhận giấy phép kinh doanh sản xuất sô-cô-la tại TP.HCM vào ngày 29/11/2011 và chính thức thành lập công ty vào năm 2012, đánh dấu sự ra đời của thương hiệu sô-cô-la nguyên bản và đầu tiên của Việt Nam. 

Ngay từ những năm đầu thành lập, Marou đã gây bão giới mộ điệu sô-cô-la, thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế từ Le Parisien, The New York Times đến Forbes; được ca ngợi là “Nhân tài mới trong ngành sô-cô-la” tại sự kiện uy tín do Salon du Chocolat tổ chức ở Paris; cũng như gây ấn tượng sâu sắc với cố đầu bếp Michelin Michel Roux và Pierre Hermé. Marou đã trở thành trung tâm bàn tán, nhận được cái nhìn tôn trọng của những tên tuổi lớn trong ngành khi mang đến hơi thở mới lạ bằng sản phẩm chất lượng ‘made in Vietnam’.

Bên cạnh các Maison Marou tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, mô hình Maison Marou Station đầu tiên được khai trương vào năm 2020 tại Thảo Điền Pearl (Quận 2). Không lâu sau đó, ba cửa hàng Marou Station mới đã được khai trương trong năm 2021 tại Trung tâm thương mại Crescent Mall (Quận 7), Gigamall (TP. Thủ Đức) và Takashimaya, Saigon Center (Quận 1).

Thông qua các cửa hàng này, khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm sô-cô-la mới từ quầy trưng bày hoặc thưởng thức vài ly đồ uống sô-cô-la lạnh đặc trưng của Marou từ vật liệu tái chế. Hàng loạt các loại bánh ngọt, bao gồm bánh viên, bánh tart sô-cô-la, kem mềm và các dòng sô cô la mới đều có sẵn tại tất cả cửa hàng Marou Station.

Giữa tất cả đổi mới để trở thành công ty sô-cô-la truyền cảm hứng nhất thế giới, Marou vẫn cam kết mạnh mẽ về tính bền vững, xác thực và minh bạch. Ngay từ khi bắt đầu, công ty đã đưa ra triết lý tìm nguồn cung ứng trực tiếp và công bằng. Marou hỗ trợ nông dân, bỏ qua người trung gian và trả mức giá cao hơn thị trường để khuyến khích và tán thưởng những nông dân tài năng tận tâm nhất đất nước, đồng thời đảm bảo sản phẩm luôn đạt chất lượng tốt nhất và đảm bảo yếu tố đạo đức.

 Marou hiện đang khởi xướng các dự án như nông lâm kết hợp Madagui Agroforestry - trồng cây cacao trong các khu rừng miền núi và Cacao Footprint - cung cấp cây giống cacao cho nông dân. Là công ty sô-cô-la thủ công đầu tiên tại Việt Nam, Marou hy vọng những sáng kiến này có thể tái hiện đức tính kiên cường, giàu bản sắc và tinh thần nỗ lực không ngừng của Việt Nam.
 
“Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành công ty sô cô la truyền cảm hứng nhất ở Châu Á và chúng tôi muốn tạo ra những trải nghiệm bất ngờ cho khách hàng. Sô cô la là niềm vui, và chúng tôi muốn lan tỏa niềm vui đó đến mọi người - bằng cách đưa ra những sản phẩm mới và sản phẩm có chất lượng tốt nhất”, Vincent cho biết. “Ngoài ra, chúng tôi đã và đang xây dựng mối quan hệ với nông dân trồng cacao ở Việt Nam bằng cách hỗ trợ tài chính và kỹ thuật cho họ, xây dựng thêm nhiều trang trại trồng cacao. Chúng tôi đang hỗ trợ cho những thế hệ nông dân trồng cacao có thể tồn tại trong nhiều thập kỷ tới. Chúng tôi muốn trở thành người dẫn đầu trong cộng đồng cacao và cống hiến trở lại cho cộng đồng trong suốt hành trình phát triển của mình”.

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.