MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Heroes of Viber – Serie phim tài liệu kỉ niệm 10 năm thành lập của Viber

Từ những vị bác sĩ chữa bệnh online tới các em bé chỉ được gặp cha mẹ qua video…, Heroes of Viber là bộ phim tài liệu đầy cảm hứng về cách người dùng vượt qua đại dịch Covid-19.

Rakuten Viber, một trong những nền tảng giao tiếp miễn phí và dễ sử dụng hàng đầu thế giới, thông báo ra mắt bộ phim tài liệu mang tên “Heroes of Viber” (Những người hùng của Viber) với 14 tập ngắn ghi lại câu chuyện đời thực cho thấy cuộc sống của người dân khắp thế giới đã thay đổi ra sao trong những năm qua nhờ vào Viber. Chiến dịch đánh dấu một thập kỷ của Viber, kỉ niệm sự phát triển của công ty trở thành một đơn vị phát triển ứng dụng nhắn tin được sử dụng rộng rãi, đóng góp vào những cuộc trò chuyện giàu ý nghĩa của người dùng khắp thế giới.

Kể từ ngày ra mắt khoảng 10 năm trước, Viber đã đưa ra những tính năng đột phá như cuộc gọi VoIP (cuộc gọi sử dụng công nghệ truyền giọng nói qua giao thức Internet) miễn phí, gọi video nhóm, stickers vui nhộn và giao thức bảo mật hàng đầu để bảo vệ thông tin người dùng. Nhân kỉ niệm 10 năm tuổi, Viber tôn vinh những người dùng mà họ gọi là anh hùng từ Nga, Algeria, Iraq, Bulgaria, Thụy Sĩ, Serbia, Ukraine, Nepal, Sri Lanka và Philippines trong một series gồm 14 video ngắn kể về câu chuyện đời thực của họ. Những nhân vật trong video có độ tuổi và xuất thân khác nhau, cùng kể câu chuyện về sự gặp gỡ với những người họ yêu thương, kết nối với những người bạn cũ, tìm kiếm sự giúp đỡ nhờ vào nền tảng Viber.

Những câu chuyện hấp dẫn trong serie gồm:

Ukraine – Khi quốc gia này tạm dừng phương tiện giao thông công cộng trong quá trình phong tỏa toàn quốc, các bác sĩ Ukraine cần một phương tiện nào đó để tiếp tục công việc cứu chữa bệnh. Yaroslav Kureza, một bác sĩ ở Trung tâm Y tế cấp cứu và thảm họa Kiev đã cho ra đời cộng đồng “Take the Medic” (Hãy uống thuốc) là một nền tảng hỗ trợ các bác sĩ di chuyển đến bệnh viện thông qua Viber. Sáng kiến này đã nâng số lượng thành viên trong cộng đồng Viber địa phương lên hơn 10.000 người nhằm giúp đỡ lẫn nhau khi cần thiết. Kể cả khi phương tiện giao thông công cộng hoạt động trở lại, cộng đồng này vẫn hoạt động sôi động trên Viber.

Bulgaria – Trong đợt đại dịch hồi đầu năm nay, Viber là cách duy nhất để cha mẹ của những em bé sinh non tại Bệnh viện Chính Burgas của Bulgaria có thể nhìn thấy con. Các nhân viên của Khoa Sơ sinh đã nỗ lực đặc biệt để hỗ trợ, trấn an và tạo điều kiện cho các bậc cha mẹ được nhìn thấy con thông qua các cuộc gọi video trên Viber.

Nga – Alena là một bà mẹ có con bị khuyết tật, hiếm khi có thể rời khỏi nhà. Nhờ Viber, cô đã xây dựng một cộng đồng làm vườn gồm 2,000 thành viên để cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm. Alena trồng cây giống và hoa đồng thời chia sẻ chúng thông qua cộng đồng của cô ấy. Chia sẻ kinh nghiệm làm vườn với những người khác giúp Alena đương đầu với những lúc khó khăn.

Nepal – Đại dịch đã khiến anh Abinash, hiện đang sinh sống tại Úc, dù đã rất háo hức chuẩn bị tổ chức một bữa tiệc sinh nhật bất ngờ cho mẹ nhưng anh đã không thể trở về Nepal. Không để nỗi buồn kéo dài, thông qua Viber, anh lập ra nhóm hội thoại gồm tất cả thành viên trong gia đình và tổ chức một bữa tiệc trực tuyến đầy bất ngờ cho mẹ anh. Bà quả thật là người mẹ hạnh phúc nhất trên thế giới.

“Chúng tôi tin rằng, thành công mà Viber có được trong suốt 10 năm qua là nhờ vào người dùng khắp thế giới. Đằng sau mỗi cuộc hội thoại trên Viber là một câu chuyện thực. Chúng tôi mong muốn được trở thành một phần trong cuộc sống của người dùng. Công việc của chúng tôi trở nên ý nghĩa hơn khi khách hàng chia sẻ những cảm xúc thật (vui, buồn, hờn, giận…) thông qua nền tảng Viber. Chúng tôi biết ơn và cam kết nỗ lực để tiếp tục hành trình sát cánh với người dùng.” Anna Znamenskaya, Giám đốc tăng trưởng tại Rakuten Viber chia sẻ.

Xem toàn bộ series “Heroes of Viber” tại https://lp.viber.com/heroes-of-viber/

Men&life



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

LOEWE | Layering Mùi Hương – Bí quyết phong cách mùa hè được giới mộ điệu yêu thích

Mùa hè không chỉ là lúc để làm mới tủ quần áo hay thay đổi kiểu tóc – đó còn là thời điểm hoàn hảo để tìm kiếm một dấu ấn hương thơm riêng biệt. Khi nhiệt độ tăng cao và không khí trở nên oi ả, những mùi hương nặng nề thường không còn phù hợp. Thay vào đó, layering – nghệ thuật phối nhiều tầng hương – đang dần trở thành lựa chọn tinh tế để thể hiện cá tính và cảm xúc một cách độc đáo.

Thức tỉnh cảm xúc mùa thu cùng BDK Parfums

Khi mùa hè rực rỡ khẽ khép lại, mùa thu nhẹ nhàng ghé đến mang theo những xúc cảm dịu dàng, tinh tế và sâu lắng hơn. Trong tiết trời se lạnh đầu mùa, không gì chạm đến cảm xúc hiệu quả bằng một mùi hương phù hợp. BDK Parfums – thương hiệu nước hoa nghệ thuật đến từ Paris – mang đến những tuyệt tác mùi hương gợi cảm, tinh tế, như được tạo ra để dành riêng cho những ngày thu vàng.

Tạm biệt sự lặng thầm, chào đón ánh kim rực rỡ

Loud luxury - xu hướng nội thất mới đầy táo bạo đang dần thay thế cho quiet luxury.

Tổng Quản lý Phan Trọng Minh - Người kiến tạo “linh hồn” riêng cho Azerai La Residence Hue

Hơn một thập kỷ dẫn dắt Azerai La Residence Hue, Tổng Quản lý Phan Trọng Minh không chỉ là người quản lý vận hành, mà còn là “kiến trúc sư” đã kiến tạo nên một “linh hồn” rất riêng cho khách sạn di sản bên dòng sông Hương này.

TIMO x PUMA: Nơi tài chính gặp gỡ thời trang một cách hoàn toàn mới mẻ

TIMO và PUMA – hai tên tuổi tiên phong trong lĩnh vực tài chính số và thời trang đã chính thức bắt tay tại Hobby Horizon 2025: Stellar Drift, với vai trò Đối tác Trải nghiệm (Experience Partner). Sự kết hợp này thổi một làn gió mới vào Hobby Horizon 2025 với tinh thần cá tính, năng động và sáng tạo đặc trưng, nơi tài chính gặp gỡ thời trang một cách hoàn toàn mới mẻ.

Michael Kors Gorgeous! - Khi mùi hương trở thành tuyên ngôn của sự tự tin!

Trên nền trời rực nắng của bãi biển mênh mông, nơi cát trắng trải dài và từng con sóng vỗ về nhẹ nhàng, hiện lên hình ảnh một người phụ nữ khiến mọi thứ xung quanh dường như lắng lại.

Anantara Quy Nhon Villas thuộc top 100 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới của Travel + Leisure USA

Anantara Quy Nhon Villas vừa được công nhận một trong số những khách sạn tốt nhất thế giới trong bầu chọn năm nay của Travel + Leisure USA’s World’s Best Awards.

Tái định nghĩa vẻ đẹp cùng Prada Beauty

Vẻ đẹp ngày nay không còn bị ràng buộc bởi những chuẩn mực cố định. Với Prada Beauty, mỗi cá nhân đều có thể tự do biến hóa vẻ đẹp của mình. Luôn đổi mới và khám phá, đó chính là tinh thần làm đẹp mà Prada theo đuổi.

MELIÁ HANOI ra mắt BST bánh trung thu 2025: "Nguyệt Chiêu Dao"

Có những ký ức tưởng đã lùi xa, chỉ cần một tia sáng dịu dàng là đủ để sống dậy. Mùa Trăng năm nay, Meliá Hanoi giới thiệu bộ sưu tập bánh Trung Thu cao cấp mang tên “Nguyệt Chiêu Dao”Khi ánh trăng dẫn lối, ký ức khẽ gọi tên

Eladaria & The Feminine Focus 2025: Ba mùi hương - Ba nét thanh lịch của người phụ nữ

Nhà Creed vừa giới thiệu bộ ba nước hoa nữ mà trong đó có Eladaria – dòng nước hoa mới nhất cùng xuất hiện trong chiến dịch Eladaria & The Feminine Focus

Sống khoẻ là một hành trình - Hãy bắt đầu khi còn có thể

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ít nhất 80% các ca bệnh tim mạch, đột quỵ và tiểu đường loại 2, cùng với 40% bệnh ung thư có thể phòng tránh được nếu duy trì thói quen ăn uống lành mạnh, tập luyện đều đặn và từ bỏ thuốc lá. (*)

Nhật Nguyệt Thu Ca - Bánh trung thu khách sạn Pan Pacific Hà Nội

Bộ sưu tập bánh Trung thu 2025 lấy cảm hứng từ những buổi tiệc trà thanh bình, nơi thời gian trôi nhẹ nhàng từ sớm mai đến chiều tà.

Lần đầu tiên ứng dụng công nghệ phá vôi lòng mạch bằng sóng xung siêu âm - Intravascular Lithotripsy (IVL) tại Việt Nam

Bệnh viện FV vừa thực hiện thành công hai ca can thiệp mạch vành đầu tiên tại Việt Nam với công nghệ phá vôi lòng mạch bằng sóng xung siêu âm (Intravascular Lithotripsy - IVL). Đây là kỹ thuật tiên tiến, tạo bước đột phá trong điều trị các tổn thương vôi hóa nặng ở lòng mạch mà các phương pháp truyền thống không xử lý được.