MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Facebook vừa chính thức cho phép 2,6 tỷ người dùng mua hàng trực tiếp trên nền tảng của họ

Cho phép người dùng mua hàng trực tiếp, Mark Zuckerberg có tham vọng thành siêu sàn thương mại điện tử, đối đầu trực tiếp với Amazon.

Theo thông tin vừa được công bố, cả Facebook và Instagram vừa được tích hợp tính năng như một sàn thương mại điện tử. Trên thực tế, Facebook đã có Marketplace tuy nhiên họ sẽ đẩy mạnh hơn nữa. Trong khi đó Instagram bắt đầu cho phép người dùng mua sản phẩm trên những bài đăng hoặc quảng cáo. Tuy nhiên, những công cụ mới của công ty còn vươn xa hơn nữa, cho phép các doanh nghiệp tạo ra một Cửa hàng Facebook (Facebook Shop).

Đây được cho là sự nắm bắt xu hướng thị trường cực kỳ nhanh nhạy của Facebook sau khi dịch Covid-19 ập đến, khiến người tiêu dùng chuyển xu hướng mua sắm online nhiều hơn. Ngoài ra, những người này cũng thường xuyên lướt Facebook và Instagram hơn để nắm bắt những thông tin về tình hình của những nhà hàng và cửa hàng địa phương mà họ yêu thích. Câu hỏi đặt ra là tại sao không cho phép người mua có thể mua ngay sản phẩm mà không cần phải rời khỏi ứng dụng Facebook hoặc Instagram?

Chưa kể đến việc dịch bệnh đã gây tổn hại và thậm chí giết chết nhiều doanh nghiệp nhỏ - những doanh nghiệp đăng bài hoặc quảng cáo trên Facebook. Vì vậy công ty muốn giúp những doanh nghiệp này có thể sống sót tốt hơn.

Theo đó, các doanh nghiệp sẽ tạo một Facebook Shop, hoàn toàn miễn phí – chỉ cần tải, phân loại sản phẩm, chọn ảnh nền và chỉnh màu. Khách hàng sau đó có thể lướt xem, lưu và đặt hàng sản phẩm.

Phó chủ tịch quảng cáo của Facebook là Dan Levy nói rằng công ty sẽ thu một "khoản phí nhỏ" với mỗi giao dịch, nhưng cỗ máy chính tạo ra tiền cho Facebook sẽ tới từ việc bán quảng cáo cho các shop.

Trong phiên thảo luận trực tuyến của Facebook ngày hôm nay, CEO Mark Zuckerberg đã mô tả những dịch vụ mới của công ty là cách giúp các doanh nghiệp vượt qua bão Covid-19 mặc dù anh thừa nhận rằng điều đó không "xóa bỏ được mọi thiệt hại kinh tế".

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích đều nhận định rằng ý định của Mark Zuckerberg sâu xa hơn nhiều. Ông chủ Facebook muốn cạnh tranh với Amazon. Sở hữu 2,6 tỷ người dùng là lợi thế khiến Facebook hoàn toàn có khả năng đạt được tham vọng của họ.

Mark nói rằng anh cũng sẽ tận dụng dữ liệu người dùng hiện có để cải thiện dịch vụ quảng cáo.

"Nếu xem shop trong ứng dụng của chúng tôi hoặc mua một thứ gì đó, chúng tôi sẽ ghi nhận, đánh giá và có thể sử dụng những dữ liệu đó để cải thiện trải nghiệm trong lần mua sắm tiếp theo của bạn".

Dẫu vậy, nhà sáng lập Facebook vẫn tỏ ra khiêm tốn và khẳng định anh không muốn thay thế Amazon trở thành công ty cung cấp dịch vụ đầy đủ từ đầu đến cuối mà chỉ có mục đích giúp các doanh nghiệp nhỏ tạo ra cửa hàng trực tuyến, quan tâm đến dữ liệu và thanh toán.

Mark nói rằng Facebook cũng sẽ tích hợp dịch vụ giao hàng và vận chuyển: "Trong dài hạn, không tồi nếu chúng tôi thêm dịch vụ đặt đồ ăn". Nếu thành công, đây thực sự là mối đe dọa lớn đối với những công ty giao hàng, gọi đồ ăn đang hoạt động.

Một chuyên gia nhận định rằng Facebook có tham vọng trong dài hạn là trở thành "siêu ứng dụng" cho phép người dùng nhắn tin, mua sản phẩm và chuyển tiền ngay trên 1 nền tảng.

Phó chủ tịch sản phẩm của Instagram là Vishal Shah nói rằng hiện đã có gần 1 triệu doanh nghiệp đăng ký sử dụng bản thử nghiệm dịch vụ mới.

Theo Tổ quốc



Bình Luận

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

Moschino Toy Boy – Hành trình biến sự nổi loạn thành thứ vũ khí quyến rũ nhất

Có những mùi hương không chỉ đơn thuần là hương thơm, mà còn là tuyên ngôn về phong cách sống. Moschino Toy Boy chính là như thế: táo bạo, khác biệt, nhưng vẫn đầy tinh tế. Toy Boy kể câu chuyện về một người đàn ông hiện đại, mạnh mẽ, năng động nhưng không ngần ngại bộc lộ sự dịu dàng ẩn sâu bên trong.

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

Michael Kors Pour Homme & Pour Femme – Khi mùi hương nói thay khí chất

Không phải ai cũng thích nói nhiều về bản thân. Có những người chỉ cần một ánh nhìn, một nụ cười, hay… một mùi hương. Michael Kors Pour Homme & Pour Femme là dành cho những người như thế – những người để mùi hương nói hộ khí chất của mình. Không ồn ào, không khoa trương. Chỉ đơn giản là hiện diện, và khiến người khác phải để tâm.

Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối

Nữ tính không còn là chiếc váy xoè, một đôi mắt ướt hay cái cúi đầu e dè. Với thế hệ Gen Z, nữ tính có thể là một cái nhún vai tự tin, là ánh mắt nhìn thẳng, là cách bạn biết mình cần gì – và không ngại thể hiện điều đó.

“Nàng Thơ Dưới Ánh Trăng” - BST bánh Trung thu 2025 của Caravelle Saigon

Caravelle Saigon vừa ra mắt BST bánh Trung thu mang tên Nàng Thơ Dưới Ánh Trăng, lấy ý tưởng từ hoa sen.

Nhà hàng Madame Lam ra mắt thực đơn hải sản thượng hạng: Ocean Elegance – Mỹ Vị Biển Khơi

Với mong muốn mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực tinh tế và mới mẻ, nhà hàng Madame Lam hợp tác cùng Food Export Northeast USA giới thiệu một chương trình ẩm thực đặc biệt ‘Ocean Elegance – Mỹ Vị Biển Khơi’ từ 31/08 đến 04/10.

Giải Golf Tài chính & Bất động sản – FIDT 2025: Sân chơi đẳng cấp với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn

Giải Golf Tài chính & Bất động sản – FIDT 2025 là sự kiện thể thao đẳng cấp với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn, được Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Quản lý Tài sản FIDT tổ chức vào ngày 30/08/2025 tại sân golf Diamond Bay Nha Trang.

Đội ngũ kiến tạo bệ phóng cho người trẻ mê nghề nói và sáng tạo nội dung

The TVFACE 2025 đang dần khép lại với nhiều dấu ấn. Lần đầu tiên sau 8 năm và 4 mùa giải, chương trình không chỉ giới thiệu các gương mặt ứng viên tài năng mà còn chính thức tôn vinh 5 nhân tố đã kiên trì đồng hành, kiến tạo nên nền tảng tri thức, trải nghiệm và cơ hội cho các bạn trẻ đam mê nghề nói.

Moschino Toy Collections: Ba bản thể – Một tinh thần

Trong thế giới nơi mọi người không ngừng đi tìm “phiên bản tốt nhất” của chính mình, Moschino lại chọn một lối đi riêng: khuyến khích bạn trở thành phiên bản chân thật nhất. Không khuôn mẫu, không giới hạn, chỉ có bạn – và cách bạn muốn được cảm nhận.

Từ Yamal đến Dembélé: Karembeu nói gì về cuộc đua Quả Bóng Vàng 2025?

Trong buổi trò chuyện trực tuyến độc quyền với truyền thông Việt Nam, huyền thoại Christian Karembeu – hiện là đại sứ LaLiGa – đã chia sẻ góc nhìn về cuộc đua Quả Bóng Vàng 2025. Ông đánh giá cao cả Lamine Yamal lẫn Ousmane Dembélé, đồng thời tin rằng tài năng trẻ của Barcelona hoàn toàn có thể giành nhiều Quả Bóng Vàng trong tương lai. Sự kiện này là một phần trong chiến dịch khởi động mùa giải mới 2025/26 của LaLiGa mang tên “Xem những gì bạn chưa từng thấy”, thể hiện cam kết đưa bóng đá Tây Ban Nha đến gần hơn với người hâm mộ toàn cầu, đặc biệt tại Việt Nam.

Tôn vinh nghệ thuật chế tác đỉnh sức nước Ý tại Bvlgari High Jewellery Caravan 2025

Bvlgari - nhà kim hoàn nước Ý - vừa tổ chức thành công sự kiện Bvlgari High Jewellery Caravan 2025. Bên trong không gian sang trọng đậm chất La Mã, mỗi vị khách quý được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của những tuyệt tác đỉnh sức và đồng hồ cao cấp thuộc những bộ sưu tập biểu tượng của Bvlgari.

Giải chạy "Chạy bộ vì rùa biển - Save Turtles Run" - Hơn 500 người chạy bộ để bảo tồn rùa biển

Giải chạy "Chạy bộ vì rùa biển - Save Turtles Run" tại Côn Đảo không chỉ là một sự kiện thể thao thông thường, mà còn là một hành trình ý nghĩa, nơi mỗi bước chân đều góp phần lan tỏa thông điệp về bảo tồn thiên nhiên. Trải qua 4 mùa tổ chức, giải chạy đã trở thành một điểm hẹn quen thuộc, thu hút hơn 560 người tham gia, từ các vận động viên chuyên nghiệp, du khách quốc tế cho đến các gia đình và trẻ nhỏ.

RIMOWA ra mắt sắc thái mới nhất cho dòng Original: Màu Bronze

Chiếc vali RIMOWA Original từ lâu đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của những lữ khách tinh tế. Qua nhiều năm, dòng vali nhôm huyền thoại này đã được tái hiện qua nhiều sắc thái đặc trưng, và nay RIMOWA hân hạnh giới thiệu sắc màu mới đầy cuốn hút – Bronze.

Vượt qua ‘đường đua sinh mệnh’ ung thư phổi & dị dạng mạch máu não nhờ bác sĩ Việt Nam – Singapore

Một bệnh nhân ung thư phổi chuẩn bị mổ thì bất ngờ phát hiện khối dị dạng mạch máu não khổng lồ – “quả bom nổ chậm” có thể vỡ bất cứ lúc nào trong lúc phẫu thuật.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

Four Points By Sheraton Danang ra mắt  bộ sưu tập bánh trung thu đầu tiên “Đà Nẵng Vọng Nguyệt”

Four Points by Sheraton Danang ra mắt bộ sưu tập bánh Trung thu đầu tiên “Đà Nẵng Vọng Nguyệt” - Hành trình ánh trăng đong đầy thi vị.