MENANDLIFE
MENANDLIFE

Tiết lộ 'sốc' trên những chuyến bay phục vụ khách VIP

Họ yêu cầu súp vây cá mập ngay trước giờ bay, nhưng sau khi Kalymnou cố xoay sở để có được món ăn hiếm thì họ lại quyết định ăn burger mang theo.

Mary Kalymnou đã làm tiếp viên hàng không được 13 năm. 

Tiếp viên hàng không Kimberley Benten – người đã có 9 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành công nghiệp này cho biết, sở thích được đi đây đi đó đã cuốn cô vào cuộc sống trên bầu trời. Trong suốt quãng thời gian 9 năm, cô đã đặt chân tới 130 quốc gia và bay trên 27 loại máy bay thương mại khác nhau.

Với Benten, việc trở thành một tiếp viên hàng không dành cho khách VIP không chỉ là việc cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình, mà còn là việc “có thêm những trải nghiệm”.

“Họ mong chờ bạn biết chính xác họ muốn gì, khi nào họ muốn điều đó. Đó có thể là một thứ rất nhỏ như khi bước chân lên máy bay, họ sẽ có một cốc Nespresso, một chỗ để gác chân hay một tờ Sunday Times đang đợi sẵn.

Benten cũng từng tổ chức những bữa tiệc sinh nhật trên bầu trời dành cho những ngôi sao nhạc pop, thậm chí là cả những bữa tiệc hoành tráng cho khách hàng. Đó là một công việc đòi hỏi cô thường xuyên phải thích nghi với mọi tình huống ập đến.

“Các ban nhạc, người của hoàng gia, các triệu phú, tỷ phú, người thừa kế”, Benten liệt kê những dạng khách VIP mà cô từng phục vụ. “Tôi từng bay với rất nhiều người mà bạn thấy trên tivi và bạn có thể hơi lo lắng một chút. Nhưng khi bạn tiếp xúc với họ, bạn mới hiểu rằng họ cũng giống như mọi người”.

Với các bữa tiệc, một kinh nghiệm của Benten là cần đảm bảo các vị khách không “vượt quá tầm kiểm soát”. “Bạn không được để họ uống quá nhiều, nhưng cũng đừng làm họ mất vui”.

Những con vẹt kỳ lạ, súng và xác chết

Mary Kalymnou cũng là một tiếp viên đã làm việc trong ngành hàng không 13 năm. Cô cũng từng phục vụ các khách hàng cấp cao như người hoàng gia, nguyên thủ quốc gia, CEO và người nổi tiếng.

Từng bay trên nhiều loại máy bay, Kalymnou cho biết có những vị khách còn mang theo những con vẹt, những món đồ trang sức kỳ lạ, hơn 20 chiếc túi mua sắm, thậm chí là cả súng và xác chết. 

“Ba lần trong sự nghiệp, tôi đã gặp trường hợp khách mang xác chết lên máy bay – một lần chiếc quan tài được làm từ vàng và gỗ đắt tiền đặt trong khoang hàng”, cô nhớ lại.

“Họ là 3 người đàn ông rất nổi tiếng, rõ ràng là đã có một chuyến đi xa xỉ lần cuối trong đời”.

Cô nói, tiếp viên hàng không của khách VIP là một công việc khó khăn và đòi hỏi rất nhiều sự hy sinh. “Nó đòi hỏi sự kiên nhẫn, linh hoạt và chắc chắn là lòng tự trọng rất cao”, Kalymnou giải thích. “Khách hàng mong đợi những điều tốt nhất, nhà điều hành đòi hỏi những tiêu chuẩn cao nhất, vì thế bạn phải sẵn sàng và tất nhiên là phải làm hết sức mình”.

Nếu không, bạn sẽ dễ dàng bị thay thế.

“Mọi cô gái đều có thể học nghề này… nhưng chỉ một số ít trở nên nổi bật. Chuyên nghiệp thôi chưa đủ, bạn phải là duy nhất”, cô nói.

“Bạn có thể dễ dàng bị thay thế bởi những người mới, trẻ hơn, xinh đẹp hơn, thông minh hơn, linh hoạt hơn. Vì thế, ngay từ ngày đầu tiên, bạn biết mình phải giống như một miếng bọt biển để tồn tại trong ngành công nghiệp này”.

Kalymnou nói rằng, để thành công, một tiếp viên hàng không cần phải có “kỹ năng phục vụ cao cấp, tư duy sáng tạo, cách cư xử tuyệt vời cũng như thái độ thanh lịch và hiếu khách”.

Hiện tại, Kalymnou đang sở hữu một blog và trang Instagram chuyên về phong cách sống và du lịch sang trọng có tới hơn 23.000 người theo dõi. Cô cũng truyền cảm hứng cho những người khác theo đuổi công việc tiếp viên hàng không.

Những chuyến đi 119.000 USD

Benton hiện là một tiếp viên hàng không tự do cho hãng TAG Aviation và nhiều nhà khai thác dịch vụ hàng không tư nhân khác.

Trước đây, cô từng làm việc trên chiếc máy bay tư nhân sang trọng nhất của chuỗi khách sạn Four Season mà khách hàng đặt riêng cho toàn bộ chuyến đi của mình. Tức là chuyến đi kéo dài từ 4-5 tuần và họ là những khách hàng duy nhất – Benton giải thích.

Các vị khách trong những chuyến đi như thế này thường là khách quen, đôi khi họ lại đặt một chuyến khác tương tự trong lần tiếp theo. Benton cho biết thêm rằng, trên chuyến bay ấy, có 8 tiếp viên làm việc thường xuyên.

Tuy nhiên, không giống như những chuyến bay của Four Seasons, khi Benton làm việc trên những chiếc máy bay nhỏ hơn, cô thường chỉ làm việc một mình.

Trước những chuyến bay dành cho khách VIP, Kalymnou và Benton phải làm công tác chuẩn bị mà có thể là một thách thức. Đôi khi bạn chỉ cần nướng bánh mỳ với đậu, nhưng có khi bạn lại phải chuẩn bị một bữa tiệc đầy đủ, hay một bữa tối cho gia đình, một dịch vụ của nhà hàng 5 sao.

Có lần, Kalymnou nhận được yêu cầu vào phút cuối là món súp vây cá mập trên chuyến bay rời khỏi London. Món ăn hiếm thường phải được đặt trước 48 giờ và chuyện này khiến cô chật vật.

“Đó là một thách thức khó khăn vì món này hầu như bị cấm ở Anh và chỉ những nhà cung cấp và nhà hàng được chứng nhận mới được phép phục vụ”.

Nhưng cuối cùng, bằng các mối quan hệ ở Anh, cô đã xoay sở để có được món ăn chỉ trước khi hành khách đến vài phút. Nhưng sau tất cả những khó khăn mà cô phải trải qua để đưa được món ăn hiếm lên chuyến bay, các vị khách lại quyết định ăn bánh burger mà họ mang theo.

“Đây là một ví dụ điển hình trong cuộc sống hằng ngày của chúng tôi với tư cách là tiếp viên hàng không dành cho khách VIP. Chúng tôi cố gắng đạt được điều tốt nhất, ngay cả khi điều đó không cần thiết”, cô giải thích.

Bồn cầu hiệu Fendi và thảm lụa 

Một lần, Benton được làm việc trên chiếc máy bay được trang trí bằng thảm lụa trong suốt và bệ ngồi toilet do hãng thời trang cao cấp của Ý – Fendi sản xuất.

“Nó là thảm lụa nguyên chất 100%, vì thế sẽ giống như kiểu ‘trời ơi, hãy bỏ giày ra… đừng chạm vào bất cứ thứ gì!”, cô cười nói.

Cô cũng cho biết, có một số hãng hàng không thương mại lớn cung cấp phòng riêng dành cho khách hàng nếu họ muốn một trải nghiệm sang trọng hơn, nhưng dịch vụ này vẫn không thể cạnh tranh được với sự độc quyền của máy bay tư nhân.

“Với máy bay thương mại, bạn vẫn không thể thay đổi lịch trình và đó là điều làm cho máy bay tư nhân trở nên đặc quyền hơn”.

Mặc dù không có đồng phục chung dành cho tiếp viên hàng không chuyên phục vụ khách VIP, nhưng Benton cho biết một số được yêu cầu đi giày cao gót mà chủ máy bay đã mua cho họ.

“Tôi biết có những tiếp viên phải đi giày của Louboutins cả khi ở bên trong hay bên ngoài cabin”, Benton tiết lộ. Nhưng thường thì các chủ sở hữu máy bay chỉ muốn tiếp viên trông nhã nhặn với kiểu tóc và trang điểm đơn giản.

Cuộc sống ở chế độ ‘chờ vĩnh viễn’

Cuộc sống của một tiếp viên hàng không có thể khiến Benton rơi vào chế độ “chờ vĩnh viễn”, khi mà bạn có thể không biết mình sẽ ở đâu trong 48 giờ tới.

“Đôi khi không phải lúc nào bạn cũng có cơ hội được nghỉ trọn vẹn 1 ngày”, Benton nói thêm.

Là tiếp viên hàng không tự do, họ có thể kiếm được từ 150 bảng tới 450 bảng mỗi ngày, phụ thuộc vào trải nghiệm và khả năng thương lượng với nhà điều hành.

“Không có mức lương cố định. Ai cũng có một chút thoả thuận nhỏ”.

Benton nói, mặc dù không phải lúc nào cô cũng nhận được tiền bao, nhưng đôi khi cô cũng nhận được những món quà như túi xách đắt tiền từ khách hàng. Tuy nhiên, Benton cho rằng, lợi ích lớn nhất của công việc này là cơ hội được gặp gỡ những người mới và đặt chân tới những địa điểm mới.

“Bạn được đi tới những địa điểm mới mà vẫn có thể nói rằng đây là công việc của mình. Bạn đi để kiếm sống và bạn đang được làm công việc mà mình yêu thích”.

Theo Đăng Dương/Vietnamnet



Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.