PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Tiết lộ 'sốc' trên những chuyến bay phục vụ khách VIP

Họ yêu cầu súp vây cá mập ngay trước giờ bay, nhưng sau khi Kalymnou cố xoay sở để có được món ăn hiếm thì họ lại quyết định ăn burger mang theo.

Mary Kalymnou đã làm tiếp viên hàng không được 13 năm. 

Tiếp viên hàng không Kimberley Benten – người đã có 9 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành công nghiệp này cho biết, sở thích được đi đây đi đó đã cuốn cô vào cuộc sống trên bầu trời. Trong suốt quãng thời gian 9 năm, cô đã đặt chân tới 130 quốc gia và bay trên 27 loại máy bay thương mại khác nhau.

Với Benten, việc trở thành một tiếp viên hàng không dành cho khách VIP không chỉ là việc cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình, mà còn là việc “có thêm những trải nghiệm”.

“Họ mong chờ bạn biết chính xác họ muốn gì, khi nào họ muốn điều đó. Đó có thể là một thứ rất nhỏ như khi bước chân lên máy bay, họ sẽ có một cốc Nespresso, một chỗ để gác chân hay một tờ Sunday Times đang đợi sẵn.

Benten cũng từng tổ chức những bữa tiệc sinh nhật trên bầu trời dành cho những ngôi sao nhạc pop, thậm chí là cả những bữa tiệc hoành tráng cho khách hàng. Đó là một công việc đòi hỏi cô thường xuyên phải thích nghi với mọi tình huống ập đến.

“Các ban nhạc, người của hoàng gia, các triệu phú, tỷ phú, người thừa kế”, Benten liệt kê những dạng khách VIP mà cô từng phục vụ. “Tôi từng bay với rất nhiều người mà bạn thấy trên tivi và bạn có thể hơi lo lắng một chút. Nhưng khi bạn tiếp xúc với họ, bạn mới hiểu rằng họ cũng giống như mọi người”.

Với các bữa tiệc, một kinh nghiệm của Benten là cần đảm bảo các vị khách không “vượt quá tầm kiểm soát”. “Bạn không được để họ uống quá nhiều, nhưng cũng đừng làm họ mất vui”.

Những con vẹt kỳ lạ, súng và xác chết

Mary Kalymnou cũng là một tiếp viên đã làm việc trong ngành hàng không 13 năm. Cô cũng từng phục vụ các khách hàng cấp cao như người hoàng gia, nguyên thủ quốc gia, CEO và người nổi tiếng.

Từng bay trên nhiều loại máy bay, Kalymnou cho biết có những vị khách còn mang theo những con vẹt, những món đồ trang sức kỳ lạ, hơn 20 chiếc túi mua sắm, thậm chí là cả súng và xác chết. 

“Ba lần trong sự nghiệp, tôi đã gặp trường hợp khách mang xác chết lên máy bay – một lần chiếc quan tài được làm từ vàng và gỗ đắt tiền đặt trong khoang hàng”, cô nhớ lại.

“Họ là 3 người đàn ông rất nổi tiếng, rõ ràng là đã có một chuyến đi xa xỉ lần cuối trong đời”.

Cô nói, tiếp viên hàng không của khách VIP là một công việc khó khăn và đòi hỏi rất nhiều sự hy sinh. “Nó đòi hỏi sự kiên nhẫn, linh hoạt và chắc chắn là lòng tự trọng rất cao”, Kalymnou giải thích. “Khách hàng mong đợi những điều tốt nhất, nhà điều hành đòi hỏi những tiêu chuẩn cao nhất, vì thế bạn phải sẵn sàng và tất nhiên là phải làm hết sức mình”.

Nếu không, bạn sẽ dễ dàng bị thay thế.

“Mọi cô gái đều có thể học nghề này… nhưng chỉ một số ít trở nên nổi bật. Chuyên nghiệp thôi chưa đủ, bạn phải là duy nhất”, cô nói.

“Bạn có thể dễ dàng bị thay thế bởi những người mới, trẻ hơn, xinh đẹp hơn, thông minh hơn, linh hoạt hơn. Vì thế, ngay từ ngày đầu tiên, bạn biết mình phải giống như một miếng bọt biển để tồn tại trong ngành công nghiệp này”.

Kalymnou nói rằng, để thành công, một tiếp viên hàng không cần phải có “kỹ năng phục vụ cao cấp, tư duy sáng tạo, cách cư xử tuyệt vời cũng như thái độ thanh lịch và hiếu khách”.

Hiện tại, Kalymnou đang sở hữu một blog và trang Instagram chuyên về phong cách sống và du lịch sang trọng có tới hơn 23.000 người theo dõi. Cô cũng truyền cảm hứng cho những người khác theo đuổi công việc tiếp viên hàng không.

Những chuyến đi 119.000 USD

Benton hiện là một tiếp viên hàng không tự do cho hãng TAG Aviation và nhiều nhà khai thác dịch vụ hàng không tư nhân khác.

Trước đây, cô từng làm việc trên chiếc máy bay tư nhân sang trọng nhất của chuỗi khách sạn Four Season mà khách hàng đặt riêng cho toàn bộ chuyến đi của mình. Tức là chuyến đi kéo dài từ 4-5 tuần và họ là những khách hàng duy nhất – Benton giải thích.

Các vị khách trong những chuyến đi như thế này thường là khách quen, đôi khi họ lại đặt một chuyến khác tương tự trong lần tiếp theo. Benton cho biết thêm rằng, trên chuyến bay ấy, có 8 tiếp viên làm việc thường xuyên.

Tuy nhiên, không giống như những chuyến bay của Four Seasons, khi Benton làm việc trên những chiếc máy bay nhỏ hơn, cô thường chỉ làm việc một mình.

Trước những chuyến bay dành cho khách VIP, Kalymnou và Benton phải làm công tác chuẩn bị mà có thể là một thách thức. Đôi khi bạn chỉ cần nướng bánh mỳ với đậu, nhưng có khi bạn lại phải chuẩn bị một bữa tiệc đầy đủ, hay một bữa tối cho gia đình, một dịch vụ của nhà hàng 5 sao.

Có lần, Kalymnou nhận được yêu cầu vào phút cuối là món súp vây cá mập trên chuyến bay rời khỏi London. Món ăn hiếm thường phải được đặt trước 48 giờ và chuyện này khiến cô chật vật.

“Đó là một thách thức khó khăn vì món này hầu như bị cấm ở Anh và chỉ những nhà cung cấp và nhà hàng được chứng nhận mới được phép phục vụ”.

Nhưng cuối cùng, bằng các mối quan hệ ở Anh, cô đã xoay sở để có được món ăn chỉ trước khi hành khách đến vài phút. Nhưng sau tất cả những khó khăn mà cô phải trải qua để đưa được món ăn hiếm lên chuyến bay, các vị khách lại quyết định ăn bánh burger mà họ mang theo.

“Đây là một ví dụ điển hình trong cuộc sống hằng ngày của chúng tôi với tư cách là tiếp viên hàng không dành cho khách VIP. Chúng tôi cố gắng đạt được điều tốt nhất, ngay cả khi điều đó không cần thiết”, cô giải thích.

Bồn cầu hiệu Fendi và thảm lụa 

Một lần, Benton được làm việc trên chiếc máy bay được trang trí bằng thảm lụa trong suốt và bệ ngồi toilet do hãng thời trang cao cấp của Ý – Fendi sản xuất.

“Nó là thảm lụa nguyên chất 100%, vì thế sẽ giống như kiểu ‘trời ơi, hãy bỏ giày ra… đừng chạm vào bất cứ thứ gì!”, cô cười nói.

Cô cũng cho biết, có một số hãng hàng không thương mại lớn cung cấp phòng riêng dành cho khách hàng nếu họ muốn một trải nghiệm sang trọng hơn, nhưng dịch vụ này vẫn không thể cạnh tranh được với sự độc quyền của máy bay tư nhân.

“Với máy bay thương mại, bạn vẫn không thể thay đổi lịch trình và đó là điều làm cho máy bay tư nhân trở nên đặc quyền hơn”.

Mặc dù không có đồng phục chung dành cho tiếp viên hàng không chuyên phục vụ khách VIP, nhưng Benton cho biết một số được yêu cầu đi giày cao gót mà chủ máy bay đã mua cho họ.

“Tôi biết có những tiếp viên phải đi giày của Louboutins cả khi ở bên trong hay bên ngoài cabin”, Benton tiết lộ. Nhưng thường thì các chủ sở hữu máy bay chỉ muốn tiếp viên trông nhã nhặn với kiểu tóc và trang điểm đơn giản.

Cuộc sống ở chế độ ‘chờ vĩnh viễn’

Cuộc sống của một tiếp viên hàng không có thể khiến Benton rơi vào chế độ “chờ vĩnh viễn”, khi mà bạn có thể không biết mình sẽ ở đâu trong 48 giờ tới.

“Đôi khi không phải lúc nào bạn cũng có cơ hội được nghỉ trọn vẹn 1 ngày”, Benton nói thêm.

Là tiếp viên hàng không tự do, họ có thể kiếm được từ 150 bảng tới 450 bảng mỗi ngày, phụ thuộc vào trải nghiệm và khả năng thương lượng với nhà điều hành.

“Không có mức lương cố định. Ai cũng có một chút thoả thuận nhỏ”.

Benton nói, mặc dù không phải lúc nào cô cũng nhận được tiền bao, nhưng đôi khi cô cũng nhận được những món quà như túi xách đắt tiền từ khách hàng. Tuy nhiên, Benton cho rằng, lợi ích lớn nhất của công việc này là cơ hội được gặp gỡ những người mới và đặt chân tới những địa điểm mới.

“Bạn được đi tới những địa điểm mới mà vẫn có thể nói rằng đây là công việc của mình. Bạn đi để kiếm sống và bạn đang được làm công việc mà mình yêu thích”.

Theo Đăng Dương/Vietnamnet



Bình Luận

Hành trình hải tặc

Tại triển lãm Milano Unica 39th, ngay cả hành trình hải tặc cũng là nguồn cảm hứng cho chất liệu thời trang trong mùa Thu Đông 2025-2026 sắp tới - Vũ Minh Dương

Thành công của triển lãm Milano Unica lần thứ 39

"Tôi thực sự đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại Milano Unica 39th.” Vũ Minh Dương

Xu hướng hậu hiện đại trong thiết kế

Hậu hiện đại đã trở thành một xu hướng mổi bật tại triển lãm Milano Unica 39th.

Cảm hứng Rotterdam cho ngành dệt

Khó có thể ngờ rằng Rotterdam đã trở thành nơi giao thoa giữa nghệ thuật kiến trúc và vải dệt tại Minalo Unica 39th.

Hành trình sáng tạo Tendenze

Có thể nói, Milano Unica Tendenze chính là nguồn cảm hứng quý giá cho giới thời trang.

Shilla Monogram Quangnam Danang: Không gian nghỉ dưỡng hòa quyện cùng nghệ thuật và thiên nhiên

Nằm trên bờ biển Non Nước thơ mộng, Shilla Monogram Quangnam Danang mang đến du khách một không gian nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp, nơi nghệ thuật được tôn vinh và hòa quyện cùng thiên nhiên.

Soul Boutique Phú Quốc: thiên đường nghỉ dưỡng mới mẻ cho những du khách trẻ trung và đam mê nghệ thuật

Khách sạn Soul Boutique hân hạnh thông báo khai trương trên bờ biển tuyệt đẹp của đảo Phú Quốc, mang đến sự kết hợp độc đáo giữa thiết kế tối giản và biểu hiện văn hóa sống động, phù hợp với những du khách trẻ trung và nghệ thuật.

Park Hyatt Saigon ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2024 –Thanh Đình Lục Vũ

Lấy cảm hứng từ hình ảnh chuồn chuồn bay lượn tựa khiêu vũ trên không trung, khách sạn Park Hyatt Saigon mời bạn cùng đồng hành trên chuyến lãng du về mùa trăng tuổi thơ qua bộ sưu tập bánh trung thu 2024 – Thanh Đình Lục Vũ.

Hublot phô diễn tài nghệ chế tác và khả năng “chơi đùa với chất liệu” qua mẫu đồng hồ cực phẩm

Tiếp nối thành công của cỗ máy Square Bang Unico All Black Magic huyền ảo, Hublot tung ra phiên bản Square Bang Unico All Black Diamonds nhằm nâng tầm nghệ thuật “chơi đùa với chất liệu” vốn được xem là DNA của thương hiệu

NSPACE - nền tảng thực hành nói ngoại ngữ cùng AI: Kết nối tri thức, mở rộng tương lai

NSPACE - nền tảng nói ngoại ngữ cùng AI ra đời như một công cụ tiên tiến, giúp người học dễ dàng tiếp cận và nâng cao trình độ ngoại ngữ một cách hiệu quả.

Dyson WashG1™ - Máy lau nhà chuyên dụng đầu tiên của Dyson chính thức có mặt tại Việt Nam

Ngày 19/7 vừa qua, Dyson chính thứcra mắt công nghệ chăm sóc sàn nhà mới nhất: máy lau sàn Dyson WashG1™ tại thị trường Việt Nam.

Nhịp tim Việt Nam kỉ niệm cột mốc chữa lành 11.000 trái tim

Trải qua hành trình 18 năm, chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) đã đạt được cột mốc cứu sống 11.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam. Mỗi trái tim được hồi sinh là một hy vọng mới được nhen nhóm, mang đến không chỉ sự sống mà còn cả tương lai tươi sáng cho các em nhỏ, góp phần tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng hơn.

Mia Saigon Luxury Boutique Hotel giới thiệu Bếp trưởng điều hành mới

Khách sạn Mia Saigon bổ nhiệm ông Éric Drogueux vào vị trí Bếp trưởng điều hành mới, đảm nhiệm hoạt động ẩm thực của các nhà hàng, bar cùng các tiệc hội nghị, sự kiện của khách sạn.

BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam, giới thiệu 03 dòng xe mới hướng đến tương lai xanh

Thương hiệu xe BYD đã mang đến 03 dòng xe năng lượng mới đến gần hơn với khách hàng, đồng thời góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng hướng đến phát triển bền vững để hiện thực hóa một tương lai xanh trong tháng 7 vừa rồi.

Tận hưởng kỳ nghỉ gia đình đầy phong cách tại Premier Residences Phu Quoc

Tọa lạc tại Bãi Kem - một trong top 100 bãi biển đẹp nhất thế giới, du khách lưu trú tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay luôn có thể thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên của “đảo ngọc” Phú Quốc. Khu nghỉ dưỡng hữu hệ thống lưu trú đa dạng với 752 phòng, phù hợp với nhiều đối tượng du khách khác nhau. Với hàng loạt các hoạt động giải trí hấp dẫn, đây chính là điểm đến hoàn hảo dành cho gia đình trong mùa hè này.

SYM 50cc an toàn mùa mưa, năng động mùa tựu trường

Được thiết kế để đáp ứng hoàn hảo nhu cầu di chuyển của người trẻ năng động, SYM 50cc không chỉ giúp Gen Z lái xe an toàn mỗi khi mùa mưa về, mà còn người bạn đồng hành tuyệt vời, truyền cảm hứng cho mùa tựu trường tràn đầy hứng khởi.

Na Uy - Dòng nước mát hồi sinh và đổi mới

Dù bạn thường bị ấn tượng bởi những kỳ quan thiên nhiên hay những sáng tạo vĩ đại của loài người, đất nước Na Uy lại giống như một dòng nước mát: hồi sinh và đổi mới. Dưới đây là 5 lý do để bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu Bắc Âu đáng nhớ nhất trong đời.

Ngân hàng NCB hướng tới trải nghiệm khách hàng vượt trội qua nền tảng Zoho CRM Plus

Ngày 10/7 vừa qua, công ty công nghệ hàng đầu thế giới Zoho Corporation đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng Zoho CRM Plus với Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trên hành trình số hóa và chuyển đổi toàn diện của ngân hàng.