PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Siêu du thuyền Atomic được chế tạo riêng cho hội đam mê lặn biển

Siêu du thuyền Atomic dài 64 mét có vẻ ngoài mạnh mẽ và kết cấu đẹp mắt bên trong. Một trong những yếu tố quan trọng nhất khiến chủ sở hữu Atomic - một gia đình yêu thích hoạt động ngoài trời này đến với du thuyền là niềm đam mê lặn biển. Không lâu sau khi được bàn giao du thuyền, người chủ đã kết luận rằng anh cần phải mở rộng quy mô của trung tâm lặn được thành lập chuyên nghiệp ngay tại du thuyền.

VSY xuất hiện trên thị trường du thuyền vào năm 2004 với tham vọng cạnh tranh về chất lượng với các nhà máy đóng tàu Bắc Âu. Về thông số kỹ thuật, Atomic có hệ thống định vị động và định vị hoàn chỉnh của Kongsberg, bộ đẩy cánh cung của Voith, bộ đẩy phương vị yên tĩnh của Schottel, công suất điện lớn và động cơ Caterpillar. Chính những điều này đã hấp dẫn khách hàng đến với VSY.

Các Kiến trúc sư Hải quân Laurent Giles đã thực hiện những sửa đổi để bảo vệ hàng hải và Espen Øino International chịu trách nhiệm về kiểu dáng. Với kích thước 64m, chủ sở hữu của Atomic có thể tạo ra một trung tâm lặn chuyên nghiệp và vẫn có chỗ cho một nhà để xe cỡ lớn (Atomic cũng kéo theo bảng điều khiển trung tâm Grady-White dài 14 mét với động cơ Mercury 600 mã lực mới nhất), cũng như không gian rộng rãi dành cho khách, một văn phòng cá nhân và một phòng tập thể dục.

Cách bố trí ban đầu cũng được sửa đổi - với việc bổ sung văn phòng của chủ sở hữu và một quán rượu có máy lạnh thân thiện với trẻ em trên boong trên cùng. Tuy nhiên, sửa đổi khó khăn nhất là nâng chiều cao trần của boong chính. Vì chủ sở hữu đã quen với trần cao trên chiếc du thuyền trước đây của anh ấy.

Tinh chỉnh bố cục cũng là một nhiệm vụ của studio. Tận dụng không gian của ban công, nhà thiết kế đã tạo ra góc đọc sách trong căn hộ của chủ sở hữu, có view nhìn ra biển. Nửa còn lại của ban công ở ngoài trời, có lối vào từ dãy phòng thông qua cửa xếp và có diện tích đủ rộng cho hai chiếc ghế bành và bàn uống cà phê. Nghiêng người qua lan can, người ta có thể chiêm ngưỡng những đường nét góc cạnh của con tàu. Thân tàu của Atomic được sơn màu Xám Awlgrip Kinston hấp dẫn, đồng thời tô điểm bằng một sọc Đỏ Monaco, tất cả đều được sơn thêm một lớp áo trong suốt bóng loáng.

Suite lệch tầng đẹp mắt của chủ sở hữu bao gồm một văn phòng rộng rãi với các cửa sổ lớn. Ngay phía sau văn phòng và trên tầng của quán rượu chính là hai dãy phòng VIP, ngoài ra có hai cabin dành cho khách và phòng vui chơi cho trẻ em ở bên dưới. Trên hiên tắm nắng có một quầy bar hình chữ U, một trong những khu vực tuyệt vời của du thuyền. Ở một đầu của hiên tắm nắng là hồ bơi spa lớn với những bức tranh khảm màu đỏ và đáy bằng kính cho phép những làn sóng ánh sáng đầy màu sắc phản chiếu xung quanh không gian ăn uống bên ngoài ở boong bên dưới. Ở trung tâm của boong là phòng chơi / quán rượu khép kín, được phục vụ bằng thang máy mặt kính từ Bertazzoni Ascensori, trong khi phía trước là sảnh khách ngoài trời bao quanh hố lửa đốt bằng khí đốt.

Xưởng thiết kế đã nghiên cứu kỹ lưỡng về kế hoạch chiếu sáng từ trong ra ngoài. Thuyền trưởng Victor Elzerman cho biết có khoảng 2,5 km dải đèn LED trên tàu. Bên ngoài, ánh sáng nhấn mạnh các tính năng mạnh mẽ của du thuyền, bao gồm cả cột buồm nổi bật. Phong cách trang trí bên trong ấm áp, kết hợp giữa những tấm thảm bông được thắt bằng tay ở Nepal, da bơ, gỗ óc chó màu caramel và những chi tiết bằng niken.

Dựa trên ý tưởng thiết kế của studio Franck Darnet, bức tranh tường phía sau bàn ăn được làm bằng Metal Composite trên gỗ chạm khắc hoàn thiện bằng kim loại. Niềm đam mê lặn của chủ sở hữu cũng được thể hiện trong nhiều chi tiết. Chẳng hạn như tài liệu tham khảo về thế giới dưới nước được tìm thấy tại ghế sofa ở saloon chính. Hoặc trên tay nắm cửa được khắc hoa văn lượn sóng gợi lại bề mặt của san hô. Một loại san hô khác, staghorn, đã truyền cảm hứng cho thiết kế của một miếng chèn bằng niken trên sàn gỗ ở lối vào của quán rượu chính. Bước chân lên du thuyền, du khách sẽ cảm nhận được những cảm giác khác lạ của gỗ và kim loại trên đôi chân của mình.

Bên cạnh đó, có rất nhiều thiết kế liên quan đến ánh sáng. Chẳng hạn như đèn có thể điều chỉnh độ sáng bên trong mang lại cảm giác tinh tế. Ở cuối hành lang boong chính, đèn chiếu thẳng xuống những hình chạm khắc phức tạp của một bức phù điêu được hoàn thiện bằng màu đồng vàng, tác phẩm lấy cảm hứng từ san hô thuộc về nghệ sĩ trừu tượng Thierry Martenon. Các dải gỗ tạo ra hoa văn nằm ngang và ánh sáng có thể điều chỉnh độ sáng phát ra từ phía sau chúng được phản chiếu trong lớp hoàn thiện trang sức xung quanh thang máy bằng kính. Nhà thiết kế cho biết: “Khi bạn đi thang máy, bạn có cảm giác như đang trong một chuyến hành trình kỳ diệu. Không những thế, trong phòng tắm tràn ngập ánh sáng đèn nền làm sống động thêm kính nghệ thuật cong từ Ateliers Bernard Pictet.”

Thuyền trưởng cho biết du thuyền đã cải thiện khả năng đi và tiêu thụ nhiên liệu so với các tàu trước của hãng. Du thuyền di chuyển với tốc độ 12 hải lý/giờ và sử dụng 330 lít mỗi giờ với động cơ và máy phát điện. Chỉ sử dụng động cơ đẩy, du thuyền có thể di chuyển êm ái và không xả khí từ nơi neo đậu này sang nơi neo đậu khác. Tổ chức phân loại ABS đã đặt ký hiệu ENVIRO cho Atomic. Hệ thống định vị động cũng là một phần của nó, vì nó cho phép khám phá các khu vực nhạy cảm mà không gây ra thiệt hại cho đáy biển.

Men&life



Bình Luận

Matthieu Blazy và Bottega Veneta hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier ra mắt tác phẩm sắp đặt “On The Rocks”

Tại Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan Design Week) năm nay, Bottega Veneta sẽ hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier cho ra mắt "On the Rocks" - một tác phẩm sắp đặt quy mô lớn tại Palazzo San Fedele, Milan. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy, tác phẩm sắp đặt này lấy trung tâm là chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret Cabanon, biểu tượng vượt thời gian của Le Corbusier, thể hiện tinh hoa của xưởng mộc Cassina.

25 giờ nghỉ dưỡng và thỏa sức khám phá Sài Gòn cùng Renaissance

Kỳ nghỉ chưa bao giờ thú vị hơn khi bạn có đến 25 tiếng lưu trú tại khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon.

Hoàng hậu và những nàng hậu: Chaumet hé mở thế giới nhiệm màu

Thương hiệu trang sức Paris lâu đời trên thế giới, Chaumet chính thức ra mắt tại Việt Nam trong sự kiện khai trương cuối tuần qua. Thùy Tiên, Lương Thùy Linh, Tiểu Vy, Châu Bùi,... và những gương mặt ưu tú khác đã có dịp gặp gỡ; cùng khám phá thế giới nhiệm màu từng khiến hoàng hậu Joséphine phải lòng, giờ đây được trao cho những quý cô hiện đại.

Trải nghiệm trà chiều hảo hạng tại Miss Thu

Mùa hoa nở đã quay trở lại, mang theo những khoảnh khắc quý giá, và những lời thì thầm ngọt ngào, hãy để Miss Thu làm đẹp cho mỗi cuộc gặp gỡ của bạn với sự thanh lịch và tinh tế.

Hòa mình vào hạnh phúc với SYM Tuscany 150

Với thiết kế tinh tế đậm chất Ý và hiệu suất vượt trội, xe tay ga Tuscany 150 mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và là một phần không thể tách rời trong hành trình đi đến hạnh phúc.

“VIETNAM BEAUTYCARE EXPO 2024” Triển lãm Quốc tế Sản Phẩm, Công Nghệ và Dịch Vụ Làm Đẹp

Vietnam Beautycare Expo 2024 là sự kiện SỰ KIỆN LÀM ĐẸP toàn diện DUY NHẤT TẠI HÀ NỘI được tổ chức bởi Công ty Cổ Phần Adpex sẽ diễn ra từ ngày 18 - 20/04/2024 tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô, số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tiên phong hướng tới nền kinh tế xanh, McDonald’s Việt Nam nhận giải Rồng Vàng lần thứ 6

Với tầm nhìn giảm rác thải nhựa, sử dụng nguyên vật liệu bền vững, đồng thời, tiên phong phát triển công nghệ phụ vụ khách hàng, McDonald’s Việt Nam liên tiếp nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 6.

Bệnh viện FV ra mắt phim ngắn “Không hẹn gặp lại”

Bệnh viện FV kỷ niệm sinh nhật lần thứ 21 (11/4/2003-11/4/2024) bằng buổi lễ ra mắt bộ phim ngắn mang tên “Không hẹn gặp lại” - món quà bất ngờ và giàu cảm xúc để vinh danh đội ngũ y bác sĩ và nhân viên FV.

TCL dẫn đầu đẳng cấp trải nghiệm thông qua đổi mới công nghệ trên điều hoà và tivi mini LED lớn nhất thế giới

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới 2024, TCL Việt Nam chính thức công bố giải pháp điều hòa không khí cao cấp và hàng loạt tivi kích thước lớn sở hữu công nghệ màn hình tiên phong.

Thương hiệu Conetter-Gamania Group ra mắt tại thị trường Việt Nam

Conetter-gamania group - tập đoàn giải trí kỹ thuật số được niêm yết có trụ sở tại Đài Bắc, Đài Loan - vừa có buổi ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Mercedes-AMG C 63 S E Performance - Bứt tốc ở tầng cảm xúc riêng

Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE – mẫu xe sedan hiệu năng cao sở hữu công nghệ mạnh mẽ bậc nhất của thương hiệu AMG – E PERFORMANCE, dự kiến được hãng xe Đức cho ra mắt và bàn giao cho khách hàng vào giữa quý 2/2024. Với mức giá khuyến nghị dự kiến là 4,900,000,000 VNĐ, khách hàng có thể đặt trước ngay từ đầu tháng 4/2024.

“Hè rộn ràng - Sale kịch sàn” tại VITM Hà Nội

Từ ngày 11/4 đến 14/4/2024, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị - 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Bên cạnh các hoạt động xúc tiến, mở rộng đối tác, Công ty sẽ áp dụng nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt trong chùm 120 tour du lịch trong và ngoài nước.

SYM 50cc cùng Gen Z hướng đến tương lai

Không chỉ là một phương tiện mà là biểu tượng của cá tính và phong cách riêng. Không chỉ di chuyển mà là cách chúng ta mỗi ngày cùng tiến về phía trước. SYM 50cc luôn đồng hành cùng các bạn trẻ trên con đường khám phá những điều mới mẻ và chinh phục những ước mơ!

TECNO SPARK 20 Pro+ ra mắt: Siêu phẩm tầm trung, hiệu năng vượt trội

TECNO, một thương hiệu nổi tiếng với việc mang đến những sản phẩm cải tiến cho người dùng có ngân sách tiết kiệm, quay trở lại với TECNO SPARK 20 Pro+. Điện thoại thông minh này có sức mạnh vượt trội, bộ xử lý mạnh mẽ, màn hình rực rỡ và hệ thống camera chất lượng.

Đánh giá OSCAL Tiger 12: Smartphone giá dưới 4 triệu nhưng toàn thông số khủng, 12 GB RAM, màn hình 120 Hz…

Chào sân thị trường Việt Nam, thương hiệu điện thoại OSCAL cho ra mắt mẫu smartphone Tiger 12 với nhiều thông số ấn tượng nhưng lại có mức giá vô cùng phải chăng, chưa đến 4 triệu đồng.

Kiehl’s lần đầu tiên ra mắt tinh chất Pre-Serum cho làn da sáng khỏe hơn

Pre-serum gần đây đang nổi lên như dòng sản phẩm được yêu chuộng và cần có trong chu trình dưỡng da. Nếu serum (tinh chất) là dòng sản phẩm có chức năng đưa các dưỡng chất vào sâu bên trong da thì pre-serum sẽ được sử dụng như sản phẩm tăng cường, giúp làm mềm da và giúp da đón nhận các dưỡng chất tiếp theo hiệu quả và dễ dàng hơn. Những dòng pre-serum đình đám xuất hiện gần đây trên thị trường có thể kể đến là Kiehl’s Clear Corrective Re-Texturizing Daily Triple-Acid Pre-Serum.

UNIQLO giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng công nghệ Nhật Bản

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay vừa tổ chức Sự kiện Giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng UV Protection - ứng dụng công nghệ Nhật Bản với hiệu quả ngăn chặn hơn 90% tia UV (tia cực tím) theo Tiêu chuẩn chứng nhận JIS L 1925:2019. Dòng sản phẩm bao gồm các thiết kế dành cho cả Nam, Nữ và Trẻ Em, đa dạng lựa chọn về chất liệu, kiểu dáng, phù hợp với nhiều phong cách, giúp bạn và gia đình thoải mái tận hưởng mùa hè.

Jennie khẳng định sức hút bất bại cùng trang phục denim của Calvin Klein

Calvin Klein chính thức công bố những hình ảnh độc quyền của đại sứ thương hiệu JENNIE trong trang phục denim mùa mới. Qua lăng kính tài nghệ của nhiếp ảnh gia Hong Jang Hyun, JENNIE tự tin, quyến rũ trong loạt outfit denim cải tiến, tôn vinh chất cá tính nổi bật của Calvin Klein thông qua những sắc màu tinh giản nhất.