MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Luminosity - Cung điện bằng kính trên đại dương

Luminosity được xây dựng theo hướng “biệt thự trên mặt nước”, một chiếc siêu du thuyền 107,6m nổi bật cả về mặt thẩm mỹ kiến ​​trúc và động cơ. Luminosity sở hữu nội thất xa hoa, không gian rộng rãi tràn ngập ánh sáng - cái tên “cung điện bằng kính” hoàn toàn không phải nói quá.

Luminosity là siêu du thuyền thứ hai trong số ba siêu du thuyền hơn 100m do Benetti sản xuất kể từ tháng 12 năm 2018. Nhà thiết kế Zaniz Jakubowski của studio nội thất Zaniz đã quyết định tham gia ngay từ khi dự án bắt đầu vì tính ưu việt của cách bố trí nội thất và phong cách sống. 

Azure Yacht Design & Naval Architecture đã lên ý tưởng về các thiết kế thủy tinh và động cơ hybrid, đồng thời tạo ra vẻ ngoài nam tính, sắc cạnh cho chiếc siêu du thuyền. Jakubowski đã tinh chỉnh vẻ ngoài, và Reymond Langton thêm những chi tiết phù hợp với khối lượng của con thuyền. Bộ phận xây dựng của Burgess đã làm việc về các đặc điểm kỹ thuật, thiết kế và phát triển của Bộ luật Du thuyền chở khách (PYC), đồng thời đóng vai trò là đại diện khách hàng và quản lý kỹ thuật trong suốt dự án.

Michele Bechelli, giám đốc dự án tại Benetti cho biết: “Luminosity có bề mặt tráng men lớn nhất từng được chế tạo trên du thuyền”. Không gian 800 mét vuông cửa sổ kéo dài sẽ tăng cảm giác hòa quyện với biển và mở ra đại dương cho du thuyền. Luminosity cũng tự hào có cửa sổ bằng kính trong suốt từ trần đến sàn trên nhiều tầng. Được chứng nhận là chống cháy bởi PYC, kính dày 7 cm, hoàn hảo về mặt quang học và không chứa màu. Kính có kích thước rất lớn - 2,5 mét x 3,1 mét trên boong chính. Kích thước và trọng lượng của mỗi ô đã được cân nhắc nhưng việc đảm bảo khả năng chịu lửa của kính đáp ứng các yêu cầu quy tắc cũng gây ra một số khó khăn, và phải thử nghiệm ở 600 độ C. Sau đó là công tác hậu cần để đảm bảo các tấm kính quý giá không bị sứt mẻ hoặc vỡ trong quá trình vận chuyển và lắp đặt.

Luminosity có hệ thống tiên tiến bao gồm sáu máy phát điện 1.000kW cung cấp năng lượng cho hai chiếc Azipod cũng như các dịch vụ khách sạn trên tàu. Điện dự phòng được sản xuất để sạc 36 tấn pin - bộ pin lớn nhất so với bất kỳ du thuyền nào khác - cung cấp tới 12 giờ điều hướng yên tĩnh, không rung mà không cần khởi động máy phát điện. Chúng cũng giúp làm trơn tru các yêu cầu tải cao điểm từ các hệ thống trên tàu, bù đắp cho thời gian phản ứng của máy phát điện và giảm đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu. Bên dưới dòng nước là một cặp Azipod hướng về phía trước được điều khiển bằng động cơ điện. Theo van Wieringen, gói năng lượng diesel-điện này đặc biệt phù hợp với tốc độ bay do Luminosity thiết kế, giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu từ 10 đến 20%. Nâng cao hiệu quả này hơn nữa là hình cánh cung thẳng của du thuyền, vừa phù hợp với kiểu dáng góc cạnh của du thuyền vừa tăng chiều dài đường nước, do đó giảm lực cản tạo sóng. Kết hợp với thùng nhiên liệu khổng lồ, tất cả những điều này mang lại cho Luminosity tầm hoạt động hơn 8.000 hải lý.

Trên du thuyền có các kho dự trữ đủ lớn cho khách hàng trong tám tháng; Du thuyền tự hào có nhà hàng tuyệt vời hơn Michelin; các cabin của phi hành đoàn được bố trí để tối đa hóa không gian cá nhân, các khu vực dịch vụ như giặt là có thể so sánh với các du thuyền lớn hơn nhiều. Bên cạnh đó có một phòng bệnh và cabin bác sĩ trong trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra còn có một boong rộng lớn dành riêng cho chủ sở hữu, với đầy đủ tiện nghi để sống và làm việc trong thời gian dài. Để đến và rời khỏi các địa điểm từ xa một cách nhanh chóng, có cả sân bay trực thăng dài 13,7 mét, đủ lớn để chiếc Bell 429 bảy người có thể đáp.

Trong khi dành thời gian dài trên biển, bạn cũng cần có công nghệ để giữ kết nối với bên ngoài. Do đó, có hai đĩa vệ tinh dài 3,5 mét để đảm bảo tín hiệu ở mọi nơi trên thế giới, băng thông rộng siêu nhanh Cat 8, hai phòng rack để phục vụ 74 TV trên tàu và 500 km cáp trên du thuyền.

Nội thất của du thuyền lấy cảm hứng từ dòng thời gian qua các sự kiện lịch sử và xã hội lớn từ những năm 1920 đến 2010; các phong trào dòng nghệ thuật là kết quả của các điều kiện kinh tế xã hội.

Saloon chính mang đầy tính biểu tượng. Tông màu chính là xanh biển và xám trung tính - biểu thị đỉnh của một con sóng - kết hợp với các loại vải tự nhiên như cashmere, linen, cotton nhung và da. Các đường cắt trần có đèn nền để giống với Beasts of the Sea của Matisse và đá cẩm thạch de Savoie màu xanh lam trên bệ ngồi xoay dài năm mét được tạo hình để tham khảo bong bóng thoại Liechtenstein. Một bàn điều khiển tự chọn dài 7,5 m trong khu vực ăn uống được ốp bằng gạch Majolica Bồ Đào Nha màu xanh và trắng đề cập đến “cuộc phiêu lưu của những nhà thám hiểm biển vĩ đại nhất thế giới”. Bên dưới bàn ăn bằng sợi carbon đến 28 chỗ ngồi là một "tấm thảm đá cẩm thạch bán quý" được khảm với các sinh vật biển trừu tượng, trong khi phía trên là ánh sáng bắt mắt. Các bóng đèn sợi đốt được thắp sáng bằng sợi quang học (biểu thị sự kết hợp của công nghệ cổ và hiện đại), mỗi bóng đèn được cố định chắc chắn vào một thanh thép và toàn bộ cụm được bọc bằng thép không gỉ bóng gương. Nếu có hoàng hôn, căn phòng sẽ đổi màu.

Lấy ý tưởng về sự thay đổi liên tục đến cực đoan là một tác phẩm nghệ thuật trên bức tường phía trước do Jakubowski thiết kế. 264 Flowers in Motion chỉ đơn giản là: một bức tường hoa mộc lan Corian được cài đặt cảm biến chuyển động.

Beach club rộng 250 mét vuông, có phòng xông hơi khô, phòng tắm kiểu Thổ Nhĩ Kỳ và phòng tập thể dục lớn. Khu vực hồ bơi được nhấn nhá bằng một chiếc đèn chùm tùy chỉnh lấy cảm hứng từ viên kim cương. Khi bạn nhìn xuống nước và mặt trời chiếu sáng, nó trông giống như hàng triệu viên kim cương. Hồ bơi được ốp bằng thép không gỉ bóng gương, có mặt để phản chiếu khung cảnh xung quanh và làm mờ ranh giới giữa hồ bơi và cảnh biển. Trong khi đó, bể ngâm 4 ° C đi kèm được bao phủ bởi những “viên đá” acrylic bóng gương và trang trí bằng một tác phẩm điêu khắc trên băng acrylic - bạn không thể nói rằng mình không được cảnh báo trước. Một phần của không gian này là màn hình rạp chiếu phim và không gian tiếp khách ấm cúng với một chiếc tivi lớn.

Ở khu vực cuối của du thuyền, có một bàn ăn thân mật nằm trong góc riêng cách mặt nước vài bước chân. Phía trên là giếng trời và bên dưới là kính chống trượt được chiếu sáng bằng hệ thống đèn ống.

Bốn cabin dành cho khách trên boong chính cũng không kém phần lộng lẫy, với các vật liệu từ vàng lá đến mã não, xi măng và gốm chải. Hai phòng có lò sưởi hiện đại. Phòng tắm được ốp bằng malachite, lapis lazuli và đá cẩm thạch, và một boong “phòng chờ mặt trăng” rộng lớn có thể sử dụng tách biệt hoặc mở ra cho các khách khác.

Trên boong của chủ sở hữu, không gian là thứ xa xỉ nhất - rộng tới 500 mét vuông. Hành lang được trang trí bằng 10 loại đá cẩm thạch, giường của cabin chính nâng lên thêm 80 cm để tối ưu hóa tầm nhìn ra ngoài qua cửa sổ cao từ trần đến sàn và tường chắn bằng kính nhìn ra cảnh biển. Sân hiên của cabin rộng 2,5 m. Cabin có một phòng thay đồ lớn, phòng mát-xa và phòng tắm.

Các khu vực khác bao gồm các cabin dành cho khách và phòng hội nghị kiêm văn phòng có kích thước gần như tương đương với cabin chính - một văn phòng làm việc nghiêm túc và có mọi thứ để hỗ trợ. Chủ đề của văn phòng làm việc là thời gian. Các đường vân trên tấm lát sàn bằng đá cẩm thạch hình tròn liên quan đến đồng hồ, được đánh dấu bằng các vật liệu như lapis lazuli và malachite, để nhắc nhở bản thân rằng thời gian là quý giá. Trong khi đó, chiếc bàn làm bằng thép không gỉ được đánh bóng được lấy cảm hứng từ dây đeo đồng hồ, và đằng sau nó, tấm gỗ sồi phủ vôi được lấy cảm hứng từ Mondrian, “để mang lại một số nhịp điệu vào kế hoạch”.

Men&life



Bình Luận

Nốt hương cho cuộc hẹn ngọt ngào đêm trăng

Trung thu không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ hay đơn giản là tận hưởng một buổi tối thư thả dưới ánh trăng. Không khí se lạnh đầu thu cùng ánh sáng dịu nhẹ từ đèn lồng tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho một mùi hương thật phù hợp.

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

Radisson Blu Resort Cam Ranh ra mắt gói chăm sóc sức khỏe "Blu Harmony" dành cho sự tái tạo trọn vẹn

Tọa lạc giữa những khu vườn xanh tốt và chỉ cách bãi cát trắng hoang sơ của Bãi Dài vài bước chân, Radisson Blu Resort Cam Ranh hân hạnh mời gọi du khách bắt đầu một hành trình chăm sóc sức khỏe đầy chuyển hóa với việc ra mắt gói "Blu Harmony". Gói nghỉ dưỡng ba ngày độc quyền này được thiết kế tỉ mỉ để trẻ hóa tâm trí, cơ thể và tinh thần, nuôi dưỡng sự bình yên nội tại và phục hồi năng lượng sống.

Mùi hương của những ký ức dịu dàng cùng LOEWE

Khi những tia nắng mùa hè dần lùi lại phía sau, tháng 9 ghé đến với chút se lạnh dịu nhẹ và những bản nhạc thu trong veo. Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để bạn chọn cho mình một mùi hương tinh tế, nhẹ nhàng nhưng đủ lưu luyến – như chính cảm giác của một chiều thu lặng lẽ.

LABUBU “đổ bộ” TP.HCM với trải nghiệm mua sắm Wacky Mart cực kỳ độc đáo

Từ ngày 05/09 đến 04/10/2025, POP MART Việt Nam chính thức giới thiệu sự kiện The Monsters Wacky Mart Pop-up Shop tại tầng 1, Thiso Mall Sala (TP.HCM). Ngay từ những ngày đầu mở cửa, sự kiện đã nhanh chóng trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của cộng đồng yêu mô hình nghệ thuật và giới trẻ yêu thích xu hướng sáng tạo, với hơn 4.000 lượt khách xếp hàng tham dự trong những ngày đầu tiên.

Nhìn lại hành trình nửa đầu năm 2025 đầy rực rỡ của khách sạn Le Méridien Saigon

Khách sạn Le Méridien Saigon đạt nhiều giải thưởng trong nửa đầu năm 2025 nhờ tầm nhìn đẹp, vị trắc đắc địa cùng hệ thống ẩm thực cao cấp đa dạng.

3CE tiên phong ra mắt công cụ chẩn đoán màu sắc cá nhân bằng AI độc quyền trên Shopee, định hình xu hướng làm đẹp cá nhân hóa tại Đông Nam Á

3CE, thương hiệu trang điểm hàng đầu từ Hàn Quốc, tự hào thông báo về việc chính thức giới thiệu công cụ chẩn đoán màu sắc cá nhân (Personal Color) ứng dụng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI). Đây là bước tiến đột phá, mang đến một cách tiếp cận làm đẹp cá nhân hóa hoàn toàn mới cho giới trẻ tại thị trường Đông Nam Á. Được phát triển dựa trên chuyên môn sâu rộng về màu sắc của 3CE và hợp tác cùng các chuyên gia Personal Color hàng đầu tại Hàn Quốc, công cụ tiên tiến này hiện đã có mặt độc quyền trên nền tảng thương mại điện tử Shopee.

Trở về cuộc sống độc thân, Phương Mai cắt tóc tém, lấy lại vóc dáng gợi cảm

Body lý tưởng của MC Phương Mai sau nỗ lực tập luyện

Clarins ra mắt Double Serum Light Texture: Tinh chất nhẹ mướt trên da, kích hoạt sức mạnh chống lão hóa

Double Serum Light Texture từ Clarins đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Đây là phiên bản tinh chất chống lão hóa mới nhất với kết cấu siêu nhẹ, phù hợp với khí hậu nóng ẩm và nhịp sống hiện đại.

Khám phá “Chuẩn Thoải Mái, Chuẩn Phong Cách” cùng BST UNIQLO Jeans 2025

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa mang đến không gian giới thiệu và trải nghiệm Bộ sưu tập (BST) UNIQLO Jeans 2025 với những cải tiến đa dạng về màu sắc, chất liệu và phom dáng mới mẻ dành cho Nam và Nữ.

Garmin chính thức công bố fenix 8 MicroLED, đánh dấu chuẩn mực hiển thị mới trên thị trường smartwatch

fēnix 8 MicroLED mang đến màn hình sáng và sắc nét nhất từ trước đến nay, đánh dấu một bước ngoặt công nghệ mới, khẳng định vai trò tiên phong của Garmin trong phân khúc smartwatch cao cấp. Sản phẩm sẽ được mở bán giới hạn tại thị trường Việt Nam vào ngày 13/10.

ECCO BIOM® C-TRAIL: Khi công nghệ cơ sinh học gặp thời trang dã ngoại

ECCO – thương hiệu giày toàn cầu đến từ Đan Mạch – vừa ra mắt ECCO BIOM® C-TRAIL, thiết kế nổi bật trong bộ sưu tập BIOM® Active Lifestyle AW25. Đây là dòng giày trail siêu nhẹ, kết hợp giữa công nghệ cơ sinh học tiên tiến và xu hướng thời trang dã ngoại hiện đại, mang đến trải nghiệm di chuyển tối ưu cho những ai yêu tự do và khám phá.

Hòn Tre tại Nha Trang - Hòn đảo với mùa hè bất tận

Trong nhịp sống hối hả, có những lúc bạn cần tìm một khoảng lặng, một nơi chốn để gác lại mọi âu lo và “sạc” lại năng lượng. Tọa lạc trên đảo Hòn Tre, nơi mặt trời mỉm cười suốt 360 ngày, Nha Trang Marriott Resort & Spa hiện lên như một lời mời gọi đầy quyến rũ.

GrandPrø Court SkyWeave™ - Định nghĩa mới của sneaker hiện đại

Cole Haan - thương hiệu giày Mỹ biểu tượng với gần một thế kỷ sáng tạo - chính thức ra mắt chiến dịch toàn cầu Cole Haan Comfortable™ mùa Thu 2025. Đây là tuyên ngôn mạnh mẽ khẳng định triết lý: “Thời trang đích thực không bao giờ đánh đổi sự thoải mái.”

Trung thu 2025: ba mẹ cùng con “vui chơi như những đứa trẻ”

Trong nhịp sống hối hả, những khoảnh khắc gia đình dường như trở nên quý hiếm hơn bao giờ hết. Nhiều ba mẹ vẫn luôn mong muốn dành nhiều thời gian cho con, nhưng guồng quay công việc và công nghệ đôi khi khiến họ chỉ còn là “người quan sát” thay vì bạn đồng hành trong tuổi thơ của con.

“Dạ Nguyệt An Lành” - Món quà đoàn viên tinh tế và đậm chất nghệ thuật trong mùa trung thu

Mỗi độ trăng rằm tháng Tám, Trung Thu lại trở thành cột mốc cảm xúc, nơi những yêu thương được gửi gắm qua những hộp bánh thơm nồng, những lời chúc chân thành và khoảnh khắc sum vầy đong đầy. Trong tinh thần ấy, Khách sạn Mai House Saigon hân hạnh ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2025 mang tên “Dạ Nguyệt An Lành”, như một món quà mang vẻ đẹp sang trọng, ý nghĩa gắn kết và niềm chúc tụng thịnh vượng dành cho mùa trăng năm nay.

“Thiên Hoa Khai Nguyệt” - The Reverie Saigon ra mắt BST Bánh Trung Thu 2025 lấy cảm hứng từ vẻ đẹp chuyển mình của đóa mẫu đơn

Trong ánh trăng e ấp của những ngày đầu thu, The Reverie Saigon khơi nguồn cảm hứng với những đóa mẫu đơn kiêu sa, dẫn dắt hành trình khám phá bộ sưu tập bánh trung thu "Thiên Hoa Khai Nguyệt”. Mỗi hộp bánh không chỉ là món quà tinh tế và sang trọng mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo. Bộ sưu tập gồm ba tuyệt tác: Mẫu Đơn Vọng Nguyệt, Nguyệt Hoa Rực Rỡ và Phú Quý Nguyệt Viên, gói ghém những vị bánh độc đáo, giao thoa giữa nét truyền thống và đương đại, tôn vinh tinh thần ẩm thực phương Đông.

MONOTHEME – Hương hoa mùa thu từ Venice

Như bước chân dạo trên con phố lát đá của Venice trong ánh chiều Thu, MONOTHEME đưa ta đến hành trình hương thơm vừa lãng mạn vừa sâu lắng. Camelia và Wisteria và Cherry Blossom mang sắc màu dịu dàng, gói trọn cảm giác ấm áp và tinh tế trong từng nhịp hương.