MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Luminosity - Cung điện bằng kính trên đại dương

Luminosity được xây dựng theo hướng “biệt thự trên mặt nước”, một chiếc siêu du thuyền 107,6m nổi bật cả về mặt thẩm mỹ kiến ​​trúc và động cơ. Luminosity sở hữu nội thất xa hoa, không gian rộng rãi tràn ngập ánh sáng - cái tên “cung điện bằng kính” hoàn toàn không phải nói quá.

Luminosity là siêu du thuyền thứ hai trong số ba siêu du thuyền hơn 100m do Benetti sản xuất kể từ tháng 12 năm 2018. Nhà thiết kế Zaniz Jakubowski của studio nội thất Zaniz đã quyết định tham gia ngay từ khi dự án bắt đầu vì tính ưu việt của cách bố trí nội thất và phong cách sống. 

Azure Yacht Design & Naval Architecture đã lên ý tưởng về các thiết kế thủy tinh và động cơ hybrid, đồng thời tạo ra vẻ ngoài nam tính, sắc cạnh cho chiếc siêu du thuyền. Jakubowski đã tinh chỉnh vẻ ngoài, và Reymond Langton thêm những chi tiết phù hợp với khối lượng của con thuyền. Bộ phận xây dựng của Burgess đã làm việc về các đặc điểm kỹ thuật, thiết kế và phát triển của Bộ luật Du thuyền chở khách (PYC), đồng thời đóng vai trò là đại diện khách hàng và quản lý kỹ thuật trong suốt dự án.

Michele Bechelli, giám đốc dự án tại Benetti cho biết: “Luminosity có bề mặt tráng men lớn nhất từng được chế tạo trên du thuyền”. Không gian 800 mét vuông cửa sổ kéo dài sẽ tăng cảm giác hòa quyện với biển và mở ra đại dương cho du thuyền. Luminosity cũng tự hào có cửa sổ bằng kính trong suốt từ trần đến sàn trên nhiều tầng. Được chứng nhận là chống cháy bởi PYC, kính dày 7 cm, hoàn hảo về mặt quang học và không chứa màu. Kính có kích thước rất lớn - 2,5 mét x 3,1 mét trên boong chính. Kích thước và trọng lượng của mỗi ô đã được cân nhắc nhưng việc đảm bảo khả năng chịu lửa của kính đáp ứng các yêu cầu quy tắc cũng gây ra một số khó khăn, và phải thử nghiệm ở 600 độ C. Sau đó là công tác hậu cần để đảm bảo các tấm kính quý giá không bị sứt mẻ hoặc vỡ trong quá trình vận chuyển và lắp đặt.

Luminosity có hệ thống tiên tiến bao gồm sáu máy phát điện 1.000kW cung cấp năng lượng cho hai chiếc Azipod cũng như các dịch vụ khách sạn trên tàu. Điện dự phòng được sản xuất để sạc 36 tấn pin - bộ pin lớn nhất so với bất kỳ du thuyền nào khác - cung cấp tới 12 giờ điều hướng yên tĩnh, không rung mà không cần khởi động máy phát điện. Chúng cũng giúp làm trơn tru các yêu cầu tải cao điểm từ các hệ thống trên tàu, bù đắp cho thời gian phản ứng của máy phát điện và giảm đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu. Bên dưới dòng nước là một cặp Azipod hướng về phía trước được điều khiển bằng động cơ điện. Theo van Wieringen, gói năng lượng diesel-điện này đặc biệt phù hợp với tốc độ bay do Luminosity thiết kế, giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu từ 10 đến 20%. Nâng cao hiệu quả này hơn nữa là hình cánh cung thẳng của du thuyền, vừa phù hợp với kiểu dáng góc cạnh của du thuyền vừa tăng chiều dài đường nước, do đó giảm lực cản tạo sóng. Kết hợp với thùng nhiên liệu khổng lồ, tất cả những điều này mang lại cho Luminosity tầm hoạt động hơn 8.000 hải lý.

Trên du thuyền có các kho dự trữ đủ lớn cho khách hàng trong tám tháng; Du thuyền tự hào có nhà hàng tuyệt vời hơn Michelin; các cabin của phi hành đoàn được bố trí để tối đa hóa không gian cá nhân, các khu vực dịch vụ như giặt là có thể so sánh với các du thuyền lớn hơn nhiều. Bên cạnh đó có một phòng bệnh và cabin bác sĩ trong trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra còn có một boong rộng lớn dành riêng cho chủ sở hữu, với đầy đủ tiện nghi để sống và làm việc trong thời gian dài. Để đến và rời khỏi các địa điểm từ xa một cách nhanh chóng, có cả sân bay trực thăng dài 13,7 mét, đủ lớn để chiếc Bell 429 bảy người có thể đáp.

Trong khi dành thời gian dài trên biển, bạn cũng cần có công nghệ để giữ kết nối với bên ngoài. Do đó, có hai đĩa vệ tinh dài 3,5 mét để đảm bảo tín hiệu ở mọi nơi trên thế giới, băng thông rộng siêu nhanh Cat 8, hai phòng rack để phục vụ 74 TV trên tàu và 500 km cáp trên du thuyền.

Nội thất của du thuyền lấy cảm hứng từ dòng thời gian qua các sự kiện lịch sử và xã hội lớn từ những năm 1920 đến 2010; các phong trào dòng nghệ thuật là kết quả của các điều kiện kinh tế xã hội.

Saloon chính mang đầy tính biểu tượng. Tông màu chính là xanh biển và xám trung tính - biểu thị đỉnh của một con sóng - kết hợp với các loại vải tự nhiên như cashmere, linen, cotton nhung và da. Các đường cắt trần có đèn nền để giống với Beasts of the Sea của Matisse và đá cẩm thạch de Savoie màu xanh lam trên bệ ngồi xoay dài năm mét được tạo hình để tham khảo bong bóng thoại Liechtenstein. Một bàn điều khiển tự chọn dài 7,5 m trong khu vực ăn uống được ốp bằng gạch Majolica Bồ Đào Nha màu xanh và trắng đề cập đến “cuộc phiêu lưu của những nhà thám hiểm biển vĩ đại nhất thế giới”. Bên dưới bàn ăn bằng sợi carbon đến 28 chỗ ngồi là một "tấm thảm đá cẩm thạch bán quý" được khảm với các sinh vật biển trừu tượng, trong khi phía trên là ánh sáng bắt mắt. Các bóng đèn sợi đốt được thắp sáng bằng sợi quang học (biểu thị sự kết hợp của công nghệ cổ và hiện đại), mỗi bóng đèn được cố định chắc chắn vào một thanh thép và toàn bộ cụm được bọc bằng thép không gỉ bóng gương. Nếu có hoàng hôn, căn phòng sẽ đổi màu.

Lấy ý tưởng về sự thay đổi liên tục đến cực đoan là một tác phẩm nghệ thuật trên bức tường phía trước do Jakubowski thiết kế. 264 Flowers in Motion chỉ đơn giản là: một bức tường hoa mộc lan Corian được cài đặt cảm biến chuyển động.

Beach club rộng 250 mét vuông, có phòng xông hơi khô, phòng tắm kiểu Thổ Nhĩ Kỳ và phòng tập thể dục lớn. Khu vực hồ bơi được nhấn nhá bằng một chiếc đèn chùm tùy chỉnh lấy cảm hứng từ viên kim cương. Khi bạn nhìn xuống nước và mặt trời chiếu sáng, nó trông giống như hàng triệu viên kim cương. Hồ bơi được ốp bằng thép không gỉ bóng gương, có mặt để phản chiếu khung cảnh xung quanh và làm mờ ranh giới giữa hồ bơi và cảnh biển. Trong khi đó, bể ngâm 4 ° C đi kèm được bao phủ bởi những “viên đá” acrylic bóng gương và trang trí bằng một tác phẩm điêu khắc trên băng acrylic - bạn không thể nói rằng mình không được cảnh báo trước. Một phần của không gian này là màn hình rạp chiếu phim và không gian tiếp khách ấm cúng với một chiếc tivi lớn.

Ở khu vực cuối của du thuyền, có một bàn ăn thân mật nằm trong góc riêng cách mặt nước vài bước chân. Phía trên là giếng trời và bên dưới là kính chống trượt được chiếu sáng bằng hệ thống đèn ống.

Bốn cabin dành cho khách trên boong chính cũng không kém phần lộng lẫy, với các vật liệu từ vàng lá đến mã não, xi măng và gốm chải. Hai phòng có lò sưởi hiện đại. Phòng tắm được ốp bằng malachite, lapis lazuli và đá cẩm thạch, và một boong “phòng chờ mặt trăng” rộng lớn có thể sử dụng tách biệt hoặc mở ra cho các khách khác.

Trên boong của chủ sở hữu, không gian là thứ xa xỉ nhất - rộng tới 500 mét vuông. Hành lang được trang trí bằng 10 loại đá cẩm thạch, giường của cabin chính nâng lên thêm 80 cm để tối ưu hóa tầm nhìn ra ngoài qua cửa sổ cao từ trần đến sàn và tường chắn bằng kính nhìn ra cảnh biển. Sân hiên của cabin rộng 2,5 m. Cabin có một phòng thay đồ lớn, phòng mát-xa và phòng tắm.

Các khu vực khác bao gồm các cabin dành cho khách và phòng hội nghị kiêm văn phòng có kích thước gần như tương đương với cabin chính - một văn phòng làm việc nghiêm túc và có mọi thứ để hỗ trợ. Chủ đề của văn phòng làm việc là thời gian. Các đường vân trên tấm lát sàn bằng đá cẩm thạch hình tròn liên quan đến đồng hồ, được đánh dấu bằng các vật liệu như lapis lazuli và malachite, để nhắc nhở bản thân rằng thời gian là quý giá. Trong khi đó, chiếc bàn làm bằng thép không gỉ được đánh bóng được lấy cảm hứng từ dây đeo đồng hồ, và đằng sau nó, tấm gỗ sồi phủ vôi được lấy cảm hứng từ Mondrian, “để mang lại một số nhịp điệu vào kế hoạch”.

Men&life



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”

Một ngày “đổi gió” tại Phương Nam Resort  - Nơi năng lượng được làm mới giữa thiên nhiên

Phương Nam Resort - khu nghỉ dưỡng xanh nằm ngay rìa TP. Hồ Chí Minh - là nơi cho bạn một ngày thật thú vị.

Nhịp tim và sự gắn kết

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á năm 2025

LOEWE Botanical Rainbow – Hành trình hương tinh hoa từ Tây Ban Nha

LOEWE mang di sản thủ công Tây Ban Nha bước vào thế giới hương với Botanical Rainbow – bộ sưu tập táo bạo biến nước hoa thành ngôn ngữ bản ngã. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn bước vào một hành trình khứu giác, nơi mỗi mùi hương là một cánh cửa mở ra một thế giới cảm xúc riêng biệt.

Nguyễn Minh Công bùng nổ với ‘Miệt Cù Lao’: Show diễn độc bản tái hiện tinh hoa bánh dân gian

Giữa hơi thở đương đại của làng mốt Việt, Nguyễn Minh Công chọn trở về miền ký ức để kể câu chuyện quê hương bằng thời trang. “Miệt Cù Lao” – triển lãm kỷ niệm 10 năm làm nghề là nơi ký ức, văn hoá và cái đẹp gặp nhau trong hành trình sáng tạo của NTK Nguyễn Minh Công. Triển lãm “Miệt Cù Lao” chính thức khai mạc tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM) vào ngày 15/10, đánh dấu hành trình một thập kỷ sáng tạo duy mỹ và khẳng định tiếng nói riêng trong làng mốt Việt. Không chỉ là một cột mốc nghề nghiệp, triển lãm còn là dự án được Nguyễn Minh Công ấp ủ suốt nhiều năm như một lời tri ân gửi đến tuổi thơ và quê hương miền Tây – vùng đất đã nuôi dưỡng tâm hồn nghệ thuật đầy mộng mơ và phong cách thiết kế đặc trưng của “NTK Công Chúa”.

ASUS ra mắt siêu máy tính AI Ascent GX10

Siêu chip NVIDIA GB10 Grace Blackwell mang đến sức mạnh xử lý AI ở quy mô petaflop, mở ra kỷ nguyên mới cho sáng tạo và phát triển trí tuệ nhân tạo.

Đón 20/10 vui bất tận và đẳng cấp “chiều chuộng” chuẩn 5 sao của The Grand Ho Tram

Giữa những ngày thu dịu mát, The Grand Ho Tram mang đến một không gian nghỉ dưỡng rộn ràng và đầy cảm hứng của “thiên đường giải trí” đúng nghĩa. Nếu như vẫn chưa có ý tưởng tặng quà cho “một nửa xinh đẹp của thế giới” nhân dịp 20/10 này, có lẽ “Quận Vui” sẽ là đáp án hoàn hảo nhất đang đợi bạn lựa chọn.