MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Markus Niederhauser - Bếp trưởng Radisson Blu Resort Cam Ranh: Tôi muốn mang mọi người lại gần nhau hơn thông qua ẩm thực!

Gắn bó với Radisson Blu Resort Cam Ranh từ khi mở cửa vào năm 2019 cho đến nay, bếp trưởng Markus Niederhauser đã góp phần không nhỏ vào thành công của resort Cam Ranh bằng ẩm thực mang dấu ấn Địa Trung Hải, nhưng vẫn cân bằng với hương vị truyền thống của Việt Nam.

Ông có thể chia sẻ phong cách ẩm thực cá nhân của ông là gì? Và đâu là những nguồn cảm hứng cũng như giá trị cốt lõi tạo nên phong cách của ông hiện tại?
Phong cách ẩm thực của tôi luôn chịu ảnh hưởng từ sự sống động của ẩm thực Địa Trung Hải, đặc biệt là hương vị, màu sắc và hương thơm của các món ăn đến từ các vùng miền Nam, châu Âu. Tuy nhiên, khi đến Việt Nam, tôi đã khám phá được sự phong phú về nguyên liệu và hương vị nơi đây, mở ra cho tôi những cánh cửa sáng tạo mới. Sự kết hợp giữa hải sản tươi ngon, thảo mộc và gia vị đậm đà của ẩm thực Việt đã truyền cảm hứng để tôi sáng tạo ra những món ăn vừa giữ được nét đặc trưng của ẩm thực Địa Trung Hải, vừa tôn vinh nguyên liệu nổi tiếng tại địa phương. Giá trị cốt lõi của tôi trong ẩm thực chính là việc sử dụng nguyên liệu địa phương tươi ngon và mang đến hương vị chân thật, đáng nhớ.

Ông phối hợp phong cách ẩm thực cá nhân của mình với phong cách ẩm thực chung của resort như thế nào để cả hai có thể hòa quyện, nhưng mỗi phong cách đều có những bản sắc riêng biệt và để lại dấu ấn?
Tại Radisson Blu Resort Cam Ranh, trải nghiệm ẩm thực chính là sự kết hợp của hương vị đa dạng từ khắp nơi trên thế giới và bản sắc địa phương. Mặc dù mang đến dấu ấn Địa Trung Hải, nhưng tôi luôn cân bằng chúng với hương vị truyền thống của Việt Nam, đặc biệt là hải sản vô cùng tươi ngon của Cam Ranh. Đây không chỉ là sự kết hợp về nguyên liệu mà còn là sự tôn trọng bản sắc ẩm thực của cả hai nền văn hóa. Ví dụ, tôi có thể tạo ra một món ăn sử dụng thảo mộc Việt Nam nhưng áp dụng kỹ thuật chế biến của Địa Trung Hải. Như vậy, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm hương vị độc đáo, vừa gần gũi vừa mới lạ.

Ẩm thực đóng một phần quan trọng trong việc để lại ấn tượng tốt đẹp của người tham dự một tiệc cưới. Những tiêu chí nào được ông đặt lên hàng đầu khi thiết kế thực đơn tiệc cưới tại resort?
Khi thiết kế thực đơn tiệc cưới, tôi luôn tập trung tạo ra những món ăn phản ánh đúng sở thích của cặp đôi và mang ý nghĩa đặc biệt cho ngày cưới của họ. Dù là một tiệc cưới truyền thống Việt Nam hay phong cách hiện đại, tôi luôn chú trọng sử dụng nguyên liệu tươi ngon, mang đậm hương vị của Cam Ranh. 
Cá nhân tôi rất thích tiệc cưới theo phong cách plated (phục vụ từng phần), nhưng tôi thấy rằng nhiều khách đánh giá cao sự thoải mái và quen thuộc của bữa tối theo phong cách gia đình, đặc biệt là các món ăn truyền thống của Việt Nam, luôn mang đến sự gần gũi và giúp mọi người kết nối với nhau tốt hơn bên bàn tiệc.

Ông quan tâm đến việc sử dụng các nguyên liệu địa phương và tính bền vững môi trường như thế nào? 
Sử dụng nguyên liệu địa phương luôn là trái tim, là trung tâm trong các món ăn của tôi tại Radisson Blu. Chúng tôi may mắn có nguồn cung cấp hải sản và rau củ tươi ngon mỗi ngày, giúp tăng hương vị món ăn, đồng thời hỗ trợ cộng đồng địa phương và giảm thiểu tác động xấu đến môi trường. Đối với tôi, tính bền vững không chỉ là xu hướng, mà còn là trách nhiệm. Bằng việc sử dụng nguyên liệu tại chỗ, chúng tôi không chỉ mang đến hương vị tươi mới nhất cho thực khách mà còn góp phần bảo tồn môi trường và phát triển văn hóa địa phương nơi đây.

Áp lực lớn nhất khi chịu trách nhiệm cho ẩm thực tại một môi trường cao cấp như vậy là gì? Và cách để ông thư giãn hàng ngày? 
Áp lực lớn nhất với tôi luôn đến từ việc đảm bảo rằng mọi món ăn đều đáp ứng các tiêu chuẩn cao cấp vượt mức mong đợi tại một khu nghỉ dưỡng sang trọng như Radisson Blu. Không chỉ là về bản thân món ăn, mà còn là quản lý toàn bộ quy trình - từ việc tìm nguồn nguyên liệu, đảm bảo vệ sinh hoàn hảo cho đến đào tạo đội ngũ vận hành mọi thứ một cách chi tiết và hoàn hảo. Mặc dù điều này có thể là thách thức, đặc biệt là trong môi trường năng động nơi đây, nhưng tôi luôn tìm thấy thư giãn trong vẻ đẹp và sự yên bình của môi trường xung quanh. Đi dạo trên bãi biển giúp tôi thanh lọc tâm trí và kết nối lại với chính mình, với trách nhiệm của tôi khi ở đây: để tạo ra những trải nghiệm ẩm thực thực sự đáng nhớ cho mỗi khách hàng tại Resort.

Gắn bó cùng Radisson Blu Resort Cam Ranh từ tháng 1 năm 2029 cho đến nay, khu nghỉ dưỡng này có ý nghĩa gì với ông và đâu là sự kiện đặc biệt nhất đối với ông trong thời gian làm việc tại đây?
Sâu trong thâm tâm, Radisson Blu Resort Cam Ranh như là ngôi nhà và quê hương thứ hai của tôi. Trong những năm qua, tôi đã có vinh dự được tham gia vào rất nhiều khoảnh khắc quan trọng, từ lễ khai trương hoành tráng đến tổ chức các sự kiện tuyệt vời giới thiệu cho thực khách những gì tốt nhất mà chúng tôi cung cấp. Một trong những trải nghiệm có ý nghĩa nhất đối với tôi là tuyển chọn thực đơn lấy hải sản làm trọng tâm cho một dịp đặc biệt, nơi tôi có thể giới thiệu cho khách hương vị phong phú của địa phương nơi Vịnh Cam Ranh. Những khoảnh khắc như thế này nhắc nhở tôi lý do tại sao tôi lại đam mê công việc của mình đến vậy - mang mọi người lại gần nhau hơn thông qua ẩm thực và tạo ra những kỷ niệm nhớ mãi với thời gian.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!

Men&life



Bình Luận

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

DSQUARED2 ICON – Hương thơm biểu tượng cho thế hệ mới

Trong thế giới thời trang và mùi hương, “biểu tượng” không chỉ là hình ảnh – đó là một tuyên ngôn sống. Với bộ đôi nước hoa ICON Pour Femme và ICON Pour Homme, nhà DSQUARED² đã mang đến một định nghĩa mới về sự tương phản đầy hài hòa – nơi cá tính riêng biệt và sự kết nối sâu sắc cùng tồn tại.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.

Triển lãm “Huyễn Động” – một cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của Trần Quốc Long & Lê Văn Trọng

“Huyễn Động” là triển làm song hành của hai họa sĩ Trần Quốc Long và họa sĩ Lê Văn Trọng vào 28/6-6/7 tại bảo tàng nghệ thuật Quang San – Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài trên toan và 21 bức tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025.

Beta Group và Uyên Hưng Media tiếp nối hành trình hợp tác chiến lược sau thành công của cụm rạp Beta Cinema Tân Uyên

Sau thành công của cụm rạp Beta Cinemas Tân Uyên, chủ đầu tư Uyên Hưng Media tiếp tục lựa chọn Beta Group cho dự án nhượng quyền thứ hai, khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược & bền vững giữa hai bên.

Travel + Leisure vinh danh Metropole Hà Nội là Khách sạn Thành Phố Tốt nhất Việt Nam

Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa vinh dự được tạp chí Travel + Leisure ấn bản Đông Nam Á, Hồng Kông & Ma Cao vinh danh là Khách sạn Thành phố Tốt nhất Việt Nam (Best City Hotels in Vietnam) trong giải thưởng thường niên Travel + Leisure Luxury Awards Asia-Pacific 2025.

Garmin Run Asia Series chính thức khởi động tại Việt Nam – Hàng ngàn runner sẵn sàng bứt tốc vượt giới hạn

Garmin Run Vietnam 2025 sẽ là nơi hội tụ hơn 6.000 chân chạy mọi cấp độ, cùng nhau viết tiếp hành trình truyền cảm hứng “from Zero to Hero ”– nơi mọi cá nhân đều có cơ hội phá vỡ giới hạn.

Tommy Hilfiger hợp tác cùng F1® The Movie trong BST APXGP

Tommy Hilfiger, thuộc sở hữu của PVH Corp. [NYSE: PVH], tiếp tục thúc đẩy sự kết nối giữa thời trang, thể thao đua xe và điện ảnh với việc ra mắt bộ sưu tập APXGP, nhằm đón đầu buổi công chiếu bộ phim F1® The Movie tại Bắc Mỹ vào ngày 27 tháng 6 năm 2025, và trên toàn thế giới từ ngày 25 tháng 6 năm 2025.

MEMO PARIS - Ghi dấu hành trình khứu giác qua vùng đất huyền bí

Với MEMO PARIS, mỗi mùi hương là một hành trình lặng thầm đi qua những miền đất xa xôi – nơi thiên nhiên, ký ức và văn hóa hòa quyện thành dấu ấn rất riêng. Bộ ba Madurai, Inverness và Cappadocia là những chuyến đi không lời, được kể bằng ngôn ngữ của hương thơm và cảm xúc.

Ra mắt “Once Upon a Time” - Concert nghệ thuật tương tác đầu tiên tại Việt Nam

Lần đầu tiên tại Việt Nam, “Once Upon A Time - Disney’s Dream Magic in Concert” do OrcheStars tổ chức - một chương trình nghệ thuật kết hợp nhạc giao hưởng mang tính tương tác và kết nối đa giác quan được tổ chức ngoài không gian nhà hát - nơi âm nhạc, sân khấu, cổ tích và trải nghiệm sống động hội tụ trong một concert đặc biệt dành cho mọi lứa tuổi khán giả.