MENANDLIFE
MENANDLIFE

Markus Niederhauser - Bếp trưởng Radisson Blu Resort Cam Ranh: Tôi muốn mang mọi người lại gần nhau hơn thông qua ẩm thực!

Gắn bó với Radisson Blu Resort Cam Ranh từ khi mở cửa vào năm 2019 cho đến nay, bếp trưởng Markus Niederhauser đã góp phần không nhỏ vào thành công của resort Cam Ranh bằng ẩm thực mang dấu ấn Địa Trung Hải, nhưng vẫn cân bằng với hương vị truyền thống của Việt Nam.

Ông có thể chia sẻ phong cách ẩm thực cá nhân của ông là gì? Và đâu là những nguồn cảm hứng cũng như giá trị cốt lõi tạo nên phong cách của ông hiện tại?
Phong cách ẩm thực của tôi luôn chịu ảnh hưởng từ sự sống động của ẩm thực Địa Trung Hải, đặc biệt là hương vị, màu sắc và hương thơm của các món ăn đến từ các vùng miền Nam, châu Âu. Tuy nhiên, khi đến Việt Nam, tôi đã khám phá được sự phong phú về nguyên liệu và hương vị nơi đây, mở ra cho tôi những cánh cửa sáng tạo mới. Sự kết hợp giữa hải sản tươi ngon, thảo mộc và gia vị đậm đà của ẩm thực Việt đã truyền cảm hứng để tôi sáng tạo ra những món ăn vừa giữ được nét đặc trưng của ẩm thực Địa Trung Hải, vừa tôn vinh nguyên liệu nổi tiếng tại địa phương. Giá trị cốt lõi của tôi trong ẩm thực chính là việc sử dụng nguyên liệu địa phương tươi ngon và mang đến hương vị chân thật, đáng nhớ.

Ông phối hợp phong cách ẩm thực cá nhân của mình với phong cách ẩm thực chung của resort như thế nào để cả hai có thể hòa quyện, nhưng mỗi phong cách đều có những bản sắc riêng biệt và để lại dấu ấn?
Tại Radisson Blu Resort Cam Ranh, trải nghiệm ẩm thực chính là sự kết hợp của hương vị đa dạng từ khắp nơi trên thế giới và bản sắc địa phương. Mặc dù mang đến dấu ấn Địa Trung Hải, nhưng tôi luôn cân bằng chúng với hương vị truyền thống của Việt Nam, đặc biệt là hải sản vô cùng tươi ngon của Cam Ranh. Đây không chỉ là sự kết hợp về nguyên liệu mà còn là sự tôn trọng bản sắc ẩm thực của cả hai nền văn hóa. Ví dụ, tôi có thể tạo ra một món ăn sử dụng thảo mộc Việt Nam nhưng áp dụng kỹ thuật chế biến của Địa Trung Hải. Như vậy, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm hương vị độc đáo, vừa gần gũi vừa mới lạ.

Ẩm thực đóng một phần quan trọng trong việc để lại ấn tượng tốt đẹp của người tham dự một tiệc cưới. Những tiêu chí nào được ông đặt lên hàng đầu khi thiết kế thực đơn tiệc cưới tại resort?
Khi thiết kế thực đơn tiệc cưới, tôi luôn tập trung tạo ra những món ăn phản ánh đúng sở thích của cặp đôi và mang ý nghĩa đặc biệt cho ngày cưới của họ. Dù là một tiệc cưới truyền thống Việt Nam hay phong cách hiện đại, tôi luôn chú trọng sử dụng nguyên liệu tươi ngon, mang đậm hương vị của Cam Ranh. 
Cá nhân tôi rất thích tiệc cưới theo phong cách plated (phục vụ từng phần), nhưng tôi thấy rằng nhiều khách đánh giá cao sự thoải mái và quen thuộc của bữa tối theo phong cách gia đình, đặc biệt là các món ăn truyền thống của Việt Nam, luôn mang đến sự gần gũi và giúp mọi người kết nối với nhau tốt hơn bên bàn tiệc.

Ông quan tâm đến việc sử dụng các nguyên liệu địa phương và tính bền vững môi trường như thế nào? 
Sử dụng nguyên liệu địa phương luôn là trái tim, là trung tâm trong các món ăn của tôi tại Radisson Blu. Chúng tôi may mắn có nguồn cung cấp hải sản và rau củ tươi ngon mỗi ngày, giúp tăng hương vị món ăn, đồng thời hỗ trợ cộng đồng địa phương và giảm thiểu tác động xấu đến môi trường. Đối với tôi, tính bền vững không chỉ là xu hướng, mà còn là trách nhiệm. Bằng việc sử dụng nguyên liệu tại chỗ, chúng tôi không chỉ mang đến hương vị tươi mới nhất cho thực khách mà còn góp phần bảo tồn môi trường và phát triển văn hóa địa phương nơi đây.

Áp lực lớn nhất khi chịu trách nhiệm cho ẩm thực tại một môi trường cao cấp như vậy là gì? Và cách để ông thư giãn hàng ngày? 
Áp lực lớn nhất với tôi luôn đến từ việc đảm bảo rằng mọi món ăn đều đáp ứng các tiêu chuẩn cao cấp vượt mức mong đợi tại một khu nghỉ dưỡng sang trọng như Radisson Blu. Không chỉ là về bản thân món ăn, mà còn là quản lý toàn bộ quy trình - từ việc tìm nguồn nguyên liệu, đảm bảo vệ sinh hoàn hảo cho đến đào tạo đội ngũ vận hành mọi thứ một cách chi tiết và hoàn hảo. Mặc dù điều này có thể là thách thức, đặc biệt là trong môi trường năng động nơi đây, nhưng tôi luôn tìm thấy thư giãn trong vẻ đẹp và sự yên bình của môi trường xung quanh. Đi dạo trên bãi biển giúp tôi thanh lọc tâm trí và kết nối lại với chính mình, với trách nhiệm của tôi khi ở đây: để tạo ra những trải nghiệm ẩm thực thực sự đáng nhớ cho mỗi khách hàng tại Resort.

Gắn bó cùng Radisson Blu Resort Cam Ranh từ tháng 1 năm 2029 cho đến nay, khu nghỉ dưỡng này có ý nghĩa gì với ông và đâu là sự kiện đặc biệt nhất đối với ông trong thời gian làm việc tại đây?
Sâu trong thâm tâm, Radisson Blu Resort Cam Ranh như là ngôi nhà và quê hương thứ hai của tôi. Trong những năm qua, tôi đã có vinh dự được tham gia vào rất nhiều khoảnh khắc quan trọng, từ lễ khai trương hoành tráng đến tổ chức các sự kiện tuyệt vời giới thiệu cho thực khách những gì tốt nhất mà chúng tôi cung cấp. Một trong những trải nghiệm có ý nghĩa nhất đối với tôi là tuyển chọn thực đơn lấy hải sản làm trọng tâm cho một dịp đặc biệt, nơi tôi có thể giới thiệu cho khách hương vị phong phú của địa phương nơi Vịnh Cam Ranh. Những khoảnh khắc như thế này nhắc nhở tôi lý do tại sao tôi lại đam mê công việc của mình đến vậy - mang mọi người lại gần nhau hơn thông qua ẩm thực và tạo ra những kỷ niệm nhớ mãi với thời gian.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!

Men&life



Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.