MENANDLIFE
MENANDLIFE

KP Ho và Bill Bensley - Hai nhà đổi mới huyền thoại ngành du lịch - tham dự PHIST 6, sự kiện bền vững lớn nhất Đông Nam Á

Dự kiến ngày 4/9 tới đây, sự kiện bền vững lớn nhất Đông Nam Á dành cho ngành du lịch và khách sạn sẽ diễn ra tại Phuket với sự tham dự của 1.000 đại biểu, bao gồm 16 workshop và cuộc trò chuyện độc quyền với hai nhà đổi mới huyền thoại trong ngành.




Hai nhà tiên phong về du lịch bền vững, KP Ho; Bill Bensley 

PHIST (Phuket Hotels for Islands Sustaining Tourism), sự kiện bền vững lớn nhất Đông Nam Á dành cho ngành du lịch và khách sạn, sẽ trở lại đầy ấn tượng vào tháng 9 năm nay. Sự kiện bao gồm diễn đàn kéo dài cả ngày, được dẫn dắt bởi một trong những người tiên phong truyền cảm hứng nổi tiếng nhất của khu vực: KP Ho, người sáng lập Tập đoàn Banyan Tree và thành lập khu nghỉ dưỡng Laguna Phuket.
Ông KP Ho sẽ tham gia vào “Double Bill” – chương trình có sự góp mặt của người ủng hộ cộng đồng, nghệ sĩ và nhà thiết kế khách sạn theo phong cách nội thất tối đa - “maximalist” Bill Bensley. Tại chương trình, ông Bill Barnett, đại diện của PHIST, sẽ phỏng vấn ông Bill Bensley trong khi ông David Johnson – CEO của Delivering Asia Communications sẽ đặt ra những câu hỏi để bàn luận cùng ông KP Ho.

Được tổ chức bởi Hiệp hội Khách sạn Phuket, C9 Hotelworks và Greenview, PHIST 6 sẽ diễn ra vào ngày 4/9/2023 tại SAii Laguna Phuket. Đây là sẽ nơi hội tụ của khoảng 1.000 chuyên gia du lịch và khách sạn, hứa hẹn là cơ hội có một không hai tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương để các chuyên gia trao đổi và học hỏi lẫn nhau.

Là cựu nhà báo kiêm nhà điều hành khách sạn, hơn ai hết, ông KP Ho thấu hiểu tầm quan trọng của “tính bền vững” từ trước khi đây trở thành khái niệm thông dụng. Sau khi thành lập Banyan Tree, ông đã biến Laguna Phuket – từ một vùng đất cằn cỗi từng bị ngành công nghiệp khai thác thiếc bỏ hoang và được Liên Hợp Quốc tuyên bố là không thể ở được - thành khu nghỉ dưỡng tích hợp hàng đầu Đông Nam Á.

Điều này đã tạo tiền đề cho khu nghỉ dưỡng Banyan Tree đầu tiên vào năm 1994 với không gian sang trọng và thân thiện với môi trường, nơi tiên phong trên thế giới về sở hữu các biệt thự bên hồ bơi. Banyan Tree hiện đã mở rộng với hệ thống hơn 100 khách sạn và khu nghỉ dưỡng khác nhau, đang hoạt động hoặc đang trong quá trình triển khai. Tổ chức Banyan Tree Global Foundation cũng đã được thành lập nhằm hỗ trợ bảo tồn và phát triển cộng đồng.
Với kinh nghiệm 30 năm thiết kế nhiều khách sạn danh tiếng bậc nhất châu Á, kiến trúc sư Bill Bensley giành được rất nhiều giải thưởng và danh hiệu hàng đầu thế giới vì sự tôn trọng sâu sắc dành cho môi trường. Giống như KP Ho, Bill Bensley sẽ chia sẻ câu chuyện và triết lý cá nhân với 100 khách mời tại mỗi phiên thảo luận theo thứ tự đăng ký.  


Giám đốc điều hành Hiệp hội Khách sạn Phuket, bà Jayne MacDougall

Bên cạnh đó, các vị khách mời sẽ có cơ hội mở mang tầm nhìn với chuỗi 16 hội thảo chuyên sâu, nơi các chuyên gia trong ngành chia sẻ những phương pháp tối ưu về một số chủ đề xanh quan trọng và mang tính thời sự như rác thải, năng lượng tái tạo, chứng nhận bền vững, vai trò lãnh đạo của nữ giới về tính bền vững và gắn kết. Cuộc thảo luận bàn tròn “Green Think Tank” sẽ được dẫn dắt bởi Jesper Palmqvist, Giám đốc Khu vực châu Á Thái Bình Dương của STR Global, với đại diện đến từ các hòn đảo bao gồm Bohol, Bali, Koh Samui, Phuket, Phú Quốc, Singapore và Maldives. Một chương trình thu hút không kém khác là “Eco Travel Show”, nơi giới thiệu sản phẩm thân thiện với môi trường từ những đơn vị chuyên về các hoạt động ngoài trời như glamping (cắm trại nghỉ dưỡng cao cấp). Bên cạnh đó, hội thảo “Farm-to-Table” là cơ hội để khách mời tìm hiểu về nguồn gốc của thực phẩm với hai nhà hàng đạt sao Michelin ở Phuket; và phiên trao đổi “Women in Leadership” sẽ nêu bật vấn đề bình đẳng giới.
Bà Jayne MacDougall, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Khách sạn Phuket, cho biết: “Chúng tôi rất hân hạnh thông báo về sự trở lại của PHIST, sự kiện bền vững lớn nhất Đông Nam Á, với phiên bản thường niên lần thứ sáu. Năm nay, chúng tôi đã quay lại với sự kiện lớn chào đón 1.000 khách mời cho hành trình kéo dài cả ngày, hứa hẹn sẽ là “cú huých” mang tính đột phá, thách thức những ý tưởng truyền thống và tạo cơ hội để học hỏi những điều mới mẻ.  Chúng tôi cũng rất vui mừng chào đón ông KP Ho trở lại Phuket. Là nhân vật đã có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển du lịch của hòn đảo cũng như thúc đẩy sự bền vững, KP Ho là nhân vật không thể hoàn hảo hơn để truyền cảm hứng cho các đại biểu. Chúng tôi rất mong chờ cuộc hội ngộ mọi người tại PHIST vào tháng 9 này”.

Các nhà tài trợ của PHIST 6 bao gồm: New Capital Energy Asia, Central CPN, Blue Tree, XCO2, Banyan Tree Phuket và SAii Laguna Phuket, với đồ uống được cung cấp bởi Greenery Water, JCD Coffee và FullMoon Brewery.

Các đối tác khác hỗ trợ sự kiện bao gồm Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), Cục Triển lãm & Hội nghị Thái Lan (TCEB), Hiệp hội Khách sạn Thái Lan (THA), Hiệp hội Du lịch Phuket (PTA), Hiệp hội Chứng nhận Hữu cơ Thái Lan (TOCA), Phòng Thương mại Mỹ tại Thái Lan, QUO, Laguna Phuket và Delivering Asia Communications.

 Để biết thêm thông tin về PHIST 6, vui lòng truy cập: https://phist.phukethotelsassociation.com/
Để đăng ký, vui lòng truy cập: www.eventbrite.com/e/phist-6-phuket-hotels-island-sustaining-tourism-tickets-644279787187

Men&life



Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.