MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Jaguar Land Rover đầu tư 15 tỷ bảng Anh trong 5 năm tới nhằm tăng tốc cho tương lai điện hoá sang trọng hiện đại - Modern Luxury

JLR đã công bố các kế hoạch thú vị nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi để trở thành nhà sản xuất ô tô hạng sang hiện đại hàng đầu thế giới vừa được tiết lộ từ nhà máy Halewood, ở Vương quốc Anh, sẽ trở thành cơ sở sản xuất xe ô tô chạy hoàn toàn bằng điện và những mẫu xe thế hệ tiếp theo của hãng - kiến trúc SUV cỡ lớn, kiến trúc mô-đun điện khí hóa (EMA), giờ đây sẽ là xe chạy hoàn toàn bằng điện.

  • Đầu tư 15 tỷ bảng Anh trong vòng 5 năm tới để phát triển ngành công nghiệp, bao gồm các chương trình cho xe ô tô, xe tự lái, công nghệ kỹ thuật số và AI cũng như các kỹ năng phát triển con người của JLR
  • Nhà máy Halewood của JLR ở Merseyside, Vương quốc Anh, sẽ trở thành nhà máy sản xuất ô tô chạy hoàn toàn bằng điện
  • Trung tâm Sản xuất Động cơ của JLR tại Wolverhampton, Vương quốc Anh, sẽ được đổi tên thành Trung tâm Sản xuất Động cơ Điện
  • JLR tái khẳng định chiến lược Tái định nghĩa - Reimagine, với cách tiếp cận House of Brands mới để đẩy nhanh việc cung cấp tầm nhìn về sự sang trọng hiện đại – Modern luxury
  • Kiến trúc dòng xe SUV cỡ trung thế hệ tiếp theo sẽ phát triển xe thuần điện
  • Cổng thông tin đặt hàng sớm sẽ mở dành cho mẫu xe Range Rover chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên vào cuối năm nay
  • Chiếc xe Jaguar chạy điện đầu tiên trong ba chiếc theo chiến lược Tái định nghĩa - Reimagine sang trọng hiện đại, Modern Luxury, được mô phỏng lại sẽ là chiếc GT 4 cửa được sản xuất tại Solihull, Vương quốc Anh

Trong một bản thông tin báo chí cập nhật cho giới truyền thông toàn cầu tại trung tâm của JLR ở Gaydon, Giám đốc điều hành Adrian Mardell đã tái khẳng định cam kết của doanh nghiệp đối với chiến lược Tái định nghĩa - Reimagine, chiến lược này sẽ tái định vị công ty thành nhà sản xuất ô tô hạng sang hiện đại, ưu tiên sử dụng điện vào năm 2030, khi JLR đạt được những bước tiến hướng đến các mục tiêu về tài chính của mình là đạt được mức tiền mặt ròng dương vào năm 2025, đồng thời chỉ số lợi nhuận trước thuế và lãi EBIT ở mức tăng trưởng hai con số vào năm 2026.

Giám đốc điều hành của JLR, ông Adrian Mardell cho biết: “Hai năm trước, chúng tôi đã khởi động chiến lược Tái định nghĩa - Reimagine và kể từ đó, chúng tôi đã đạt được nhiều tiến bộ, bao gồm việc ra mắt hai mẫu xe sang trọng hiện đại, modern luxury, Range Rover và Range Rover Sport mới, đồng thời ghi nhận rõ nhu cầu cao của thị trường với những dòng xe này. Chúng tôi đã đạt được kết quả tuyệt vời này trong khoảng thời gian vượt qua những cơn gió ngược chiều của đại dịch và tình trạng thiếu chip trên toàn cầu, đồng thời tăng cường sản xuất thành công các mẫu xe có lợi nhuận cao nhất để mang lại lợi nhuận trong quý 3.”

“Hôm nay, tôi tự hào thông báo rằng chúng tôi đang đẩy nhanh lộ trình điện khí hóa, biến một trong những nhà máy ở Vương quốc Anh và kiến trúc SUV hạng sang cỡ trung thế hệ tiếp theo của chúng tôi trở thành mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Khoản đầu tư này cho phép chúng tôi mang đến tương lai điện hoá sang trọng hiện đại, modern luxury, phát triển các kỹ năng mới và tái khẳng định cam kết của chúng tôi là đạt được mức phát thải ròng carbon bằng 0 vào năm 2039.”

Đầu tư vào các mẫu xe điện thế hệ tiếp theo

Thông báo tin tức về lộ trình điện khí hóa thế hệ tiếp theo, JLR xác nhận sẽ khởi động cho các đơn đặt hàng của khách hàng đặt mua mẫu xe Range Rover chạy hoàn toàn bằng điện theo chiến lược sang trọng hiện đại, modern luxury, kể từ cuối năm nay. Theo đó, mẫu SUV hạng sang hiện đại cỡ trung thế hệ tiếp theo đầu tiên sẽ là một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện từ gia đình Range Rover, ra mắt vào năm 2025 và được chế tạo tại Halewood ở Merseyside, đây là một trong những động thái khẳng định thêm cam kết của JLR đối với tương lai của ngành công nghiệp xe hơi Vương quốc Anh.

Và mặc dù EMA giờ đây sẽ chỉ chạy bằng điện, do xu hướng điện khí hóa ở một số thị trường nhất định tăng lên, JLR sẽ giữ lại kiến trúc mô-đun linh hoạt theo chiều dọc (MLA-Flex) mà Range Rover và Range Rover Sport được chế tạo với động cơ đốt trong (ICE), HYBRID và tùy chọn xe điện chạy bằng pin (BEV). Điều này mang lại cho JLR sự linh hoạt không thỏa hiệp để điều chỉnh các mẫu xe của mình nhằm đáp ứng nhu cầu của các thị trường khác nhau trên thế giới, những thị trường đang di chuyển ở các tốc độ khác nhau hướng tới các mục tiêu mức phát thải ròng carbon bằng 0.

Ngôi nhà chung của Thương hiệu – House of Brands

Là một bước tiếp theo trong chiến lược Tái định nghĩa - Reimagine, JLR đã chia sẻ rằng JLR sẽ chuyển sang cách tiếp cận House of Brands, để khuếch đại đặc điểm độc đáo của từng thương hiệu của mình - Range Rover, Defender, Discovery và Jaguar – đồng thời đẩy nhanh việc thực hiện tầm nhìn của công ty, để tự hào trở thành những người sáng tạo ra những thương hiệu ô tô hạng sang hiện đại đáng mơ ước nhất thế giới dành cho những khách hàng khó tính nhất.

Nhận xét về cách tiếp cận House of Brands, Giám đốc Sáng tạo của JLR, Giáo sư Gerry McGovern OBE cho biết: “Điểm mấu chốt trong chiến lược Tái định nghĩa - Reimagine của chúng tôi là hình thành House of Brands, đây là một quá trình phát triển tự nhiên, với mục đích nâng cao và khuếch đại tính độc đáo của thương hiệu Anh đặc trưng của chúng tôi. Tham vọng cuối cùng của chúng tôi là xây dựng những trải nghiệm thực sự hấp dẫn về mặt cảm xúc cho khách hàng, những trải nghiệm đó, theo thời gian, sẽ tạo dựng giá trị cao trong dài hạn cho các thương hiệu của chúng tôi và tính bền vững lâu dài cho JLR.”

JLR cũng thông báo rằng chiếc xe đầu tiên trong số ba chiếc Jaguar sang trọng hiện đại, modern luxury, được mô phỏng lại sẽ là chiếc GT 4 cửa được sản xuất tại nhà máy Solihull ở West Midlands, Vương quốc Anh. Với công suất sản sinh cao hơn bất kỳ chiếc Jaguar nào trước đây, phạm vi hoạt động lên tới 700 km (430 dặm) và với mức giá chỉ từ 100.000 bảng Anh, Jaguar mới sẽ được chế tạo trên kiến trúc độc đáo của riêng mình, có tên là JEA. Thông tin chi tiết về Jaguar GT 4 cửa mới sẽ được công bố vào cuối năm nay, trước khi được bán tại một số thị trường chọn lọc vào năm 2024, và dự kiến giao hàng cho khách hàng vào năm 2025.

“Chúng tôi đã định hình lại hoàn toàn thương hiệu Jaguar như một thương hiệu sang trọng hiện đại, modern luxury. Chìa khóa cho sự thay đổi của Jaguar là các thiết kế thể hiện rằng chúng không phải là những bản sao,” Giáo sư Gerry McGovern OBE cho biết.

Giám đốc điều hành của JLR, ông Adrian Mardell chia sẻ: “Với Range Rover, mẫu xe SUV hạng sang nguyên bản, mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện và sẽ có sẵn để có thể đặt hàng vào cuối năm nay, đồng thời mẫu xe đầu tiên trong số ba mẫu Jaguar mô phỏng lại hoàn toàn bằng điện sẽ ra mắt vào năm 2025, chúng tôi đang đẩy nhanh tiến trình bước vào một kỷ nguyên điện hóa mới cực kỳ thú vị cho JLR với tư cách là một doanh nghiệp xa xỉ hiện đại, modern luxury.”

Đầu tư vào ngành công nghiệp của JLR tại Vương quốc Anh

Ngoài tin tức nhà máy Halewood ở Merseyside, Vương quốc Anh, sẽ trở thành cơ sở sản xuất xe hoàn toàn bằng điện và kiến trúc SUV cỡ trung thế hệ tiếp theo, kiến trúc mô-đun điện khí hóa (EMA), giờ đây sẽ chạy hoàn toàn bằng điện. JLR cũng tiết lộ Trung tâm sản xuất động cơ của họ ở Wolverhampton, Vương quốc Anh, hiện đang sản xuất động cơ đốt trong Ingenium cho các phương tiện của mình, sẽ có một trung tâm trong tương lai chuyên về điện sản xuất các bộ truyền động điện và bộ pin cho các mẫu xe thế hệ tiếp theo của JLR. Nó sẽ được đổi tên thành Trung Tâm Sản Xuất Động Cơ Điện để thể hiện động thái này.

Trong một tin tức tích cực cho tương lai của Castle Bromwich lịch sử, JLR xác nhận rằng các nhà máy dập chuẩn bị thân kim loại ép cho các dòng xe của JLR sẽ được mở rộng để đóng một vai trò quan trọng trong tương lai điện của công ty, bằng cách cung cấp thân xe cho các mẫu xe điện thế hệ tiếp theo. JLR tiếp tục khám phá các tùy chọn cho các bộ phận khác tại Castle Bromwich.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.

EuroStyle chính thức ra mắt monobrand showroom đầu tiên của Minotti tại Việt Nam

Sự kiện khai trương showroom monobrand đầu tiên của Minotti tại Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên hành trình mở rộng thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á.

Đây là 5 siêu phẩm mới của MSI vừa ra mắt tại Computex 2025: Bất ngờ với chiếc laptop đập chất Mercedes-AMG!

MSI mang đến Computex 2025 loạt sản phẩm mới đầy ấn tượng như Prestige 13 AI+ Ukiyo-e Edition, bộ đôi Stealth A16 AI+ Mercedes-AMG Motorsport & Prestige 16 AI+ Mercedes-AMG Motorsport và phiên bản nâng cấp Claw 8 AI+ Polar Tempest.