MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Đại học Nguyễn Tất Thành đẩy mạnh liên kết doanh nghiệp

Khoa Du lịch và Việt Nam học (Đại học Nguyễn Tất Thành) hợp tác với hơn 200 doanh nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn… để tăng cơ hội việc cho sinh viên.

Quá trình thực tập tại doanh nghiệp cho phép sinh viên tích lũy kinh nghiệm thực tế, phát triển các kỹ năng và tận dụng các cơ hội kết nối để cải thiện triển vọng việc làm sau khi tốt nghiệp. Ngược lại, thực tập sinh có thể mang lại nhiều giá trị công việc, giảm chi phí tuyển dụng cho doanh nghiệp. Đồng thời, khi mối liên kết giữa các tổ chức giáo dục và doanh nghiệp trong ngành được tăng cường, các trường đại học có thể cải tiến nội dung học phù hợp với nhu cầu của ngành.
“Trong lĩnh vực cạnh tranh, thay đổi liên tục như du lịch và khách sạn, việc trải nghiệm tại doanh nghiệp là một yếu tố bắt buộc. Từ đó, sinh viên có thể thu nhận kiến ​​thức thực tế”, đại diện Đại học Nguyễn Tất Thành chia sẻ. 

Do đó, khoa Du lịch và Việt Nam học của trường tạo điều kiện cho sinh viên học tập, thực hành, thực tập trong môi trường làm việc chuyên nghiệp để trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Hiện tại, khoa đã hợp tác với nhiều khu nghỉ dưỡng khách sạn 4-5 sao như JW Marriott Phú Quốc Resort, InterContinental Hotel Saigon, New World Saigon Hotel, Grand Hotel hay các tập đoàn, công ty du lịch, lữ hành hàng đầu như Saigontourist, Lửa Việt…

Lễ ký kết giữa đại học Nguyễn Tất Thành với tập đoàn Marriott. Ảnh: Đại học Nguyễn Tất Thành

Với ngành Tâm lý, khoa hợp tác với Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Thiên Thần, Trung tâm Tư vấn Giáo dục và Trị liệu trẻ em ATC và Trung tâm Can thiệp sớm Mai Khôi. Ngoài ra, sinh viên ngành Quan hệ công chúng còn có cơ hội thực tập tại SCTV, Truyền hình Pháp luật tại TP HCM, báo Bình Dương… Trong thời gian ba năm học tập tại trường, các bạn trẻ sẽ có ít nhất hai học kỳ để thực tập tại các doanh nghiệp.

Sinh viên Đại học Nguyễn Tất Thành thực tập tại khách sạn. Ảnh: Đại học Nguyễn Tất Thành

Ông Bùi Tiến Đạt - Giám đốc Hành chính nhân sự, Tập đoàn Đông Phương cho biết, khi thực tập tại tập đoàn, sinh viên sẽ được thực tập kỹ năng làm việc đội nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, giao tiếp hiệu quả, giải quyết tình huống, phục vụ và chăm sóc khách hàng… 
“Bên cạnh đó, các bạn cũng có cơ hội ứng dụng kiến thức chuyên ngành nhà hàng khách sạn mà các bạn đã học trong trường”, ông nói thêm. 
Sau nhiều đợt hợp tác với doanh nghiệp, quá trình thực tập đã góp phần “chuyển hóa” sinh viên từ giáo dục sang việc làm. Khi trải nghiệm môi trường làm việc thực tế, sinh viên nâng cao kỹ năng và kiến thức, tự tin giao tiếp phục vụ khách, đồng thời, góp phần cải thiện nhận thức về sự phù hợp của bản thân với công việc.

Sinh viên Đại học Nguyễn Tất Thành thực tập tại InterContinental Hotel Saigon. Ảnh: Đại học Nguyễn Tất Thành

Ông Tiến Đạt chia sẻ thêm, sinh viên khoa Du lịch và Việt Nam học - Đại học Nguyễn Tất Thành năng động, nắm bắt nhanh và nhiệt huyết với ngành học. Sau thời gian thực tập, nhiều bạn đã trở thành nhân viên chính thức của tập đoàn, cũng như tìm được việc làm ở những nơi phù hợp khác.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu không ngừng thay đổi, tầm quan trọng của cơ hội có việc làm sau khi tốt nghiệp ngày càng được nâng cao. Do đó, khoa Du lịch và Việt Nam học hứa hẹn ngày càng mở rộng mạng lưới đối tác doanh nghiệp để xây dựng môi trường học tập chất lượng cao và trang bị nền tảng vững chắc cho nghề nghiệp tương lai của sinh viên. 

Khoa Du lịch và Việt Nam học - Đại học Nguyễn Tất Thành tuyển sinh với 7 ngành học: Quản trị Khách sạn, Quản trị nhà hàng & DV ăn uống, Du lịch, Việt Nam học, Tâm lý học, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế theo 4 phương thức:
Phương thức 1: Xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022 theo tổ hợp môn.
Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học bạ.
Phương thức 3: Xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP HCM và Đại học Quốc gia Hà Nội.
Phương thức 4: Xét tuyển thẳng, ưu tiên thí sinh đạt giải các kỳ thi năng lực quốc gia.
Độc giả liên hệ hotline 19002039-411/703, website hoặc fanpage để biết thêm thông tin chi tiết.
 

Men&life



Bình Luận

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.

Hành trình trải nghiệm New York cùng TUMI tại Việt Nam

TUMI thổi bùng nguồn năng lượng tươi mới và tinh thần sáng tạo của New York đến TP. Hồ Chí Minh qua sự kiện ra mắt Bộ sưu tập Thu 2025 và không gian pop-up TUMI tại Saigon Centre. Đêm tiệc đánh dấu cột mốc 50 năm hành trình đầy cảm hứng của TUMI, đồng thời gửi lời tri ân gửi đến New York – thành phố được ví như trái tim sáng tạo và nguồn cảm hứng bất tận cho tinh thần thiết kế của mùa này.

Longines Primaluna 2025 – Di sản Thụy Sĩ gặp gỡ tinh thần thanh lịch của phụ nữ hiện đại

Nhân dịp Tháng Phụ nữ Việt Nam, Tạp chí Nữ Doanh Nhân phối hợp cùng Longines tổ chức chương trình giới thiệu bộ sưu tập (BST) đồng hồ nữ PrimaLuna 2025. Đây là phiên bản tái thiết kế toàn diện, mang đến một chương mới trong hành trình hơn 190 năm lịch sử của Longines, thương hiệu gắn liền với sự thanh lịch, chuẩn xác và nghệ thuật chế tác đỉnh cao của Thụy Sĩ.

Aventus và Aventus for Her - Bản giao hưởng mùi hương dành cho cặp đôi mùa giáng sinh

Aventus và Aventus for Her là cặp đôi mùi hương biểu tượng của Creed – đại diện cho sức mạnh và sự quyến rũ, cho tình yêu và sự đồng điệu. Mùa Giáng Sinh năm nay, hãy trao tặng người thương của bạn để hương thơm trở thành ngôn ngữ của tình yêu, và món quà hóa thành kỷ niệm vĩnh cửu.

Dyson ra mắt dòng máy tạo kiểu tóc đa năng - Dyson Airwrap Co-anda 2x™ thế hệ mới tại Việt Nam

Máy được trang bị động cơ mới với áp suất luồng khí mạnh gấp đôi - giúp uốn xoăn hoặc duỗi thẳng dễ dàng hơn, sấy tóc nhanh hơn. Công nghệ thông minh, hiện đại phù hợp với nhu cầu tạo kiểu của mọi loại tóc, không gây hư tổn do nhiệt. Thiết kế nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn, dễ dàng cầm nắm và thao tác.

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.