MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Khách sạn tuyển những người “lập dị” làm việc

Tổng Giám đốc Robert C. Hauck, đã phá vỡ khuôn mẫu, tập hợp một nhóm gồm những người “lập dị”, nghệ sĩ và những người có tư tưởng tự do để tạo ra trải nghiệm nghỉ dưỡng không giống bất kỳ nơi nào khác tại khách sạn mới và hấp dẫn nhất Singapore dự kiến khai trương vào quý 2 năm 2023, khách sạn Mondrian Singapore Duxton.

Những tài năng “không ngờ đến” của khách sạn Mondrian Singapore Duxton, nguồn ảnh: Mondrian Singapore Duxton

Hauck đã thực hiện một cách tiếp cận độc đáo để tuyển dụng với chiến lược tìm kiếm những tài năng ‘không ngờ đến' của thương hiệu Mondrian. Ông lùng sục khắp các con phố và những nơi thích hợp để tìm ra nhân sự cả trong và ngoài ngành khách sạn nhằm xây dựng đội nghũ nhân sự khác biệt, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hauck đã bắt đầu quá trình tuyển dụng bằng cách nhìn chằm chằm vào một tấm vải trống và vẽ bằng những nét đậm và bất ngờ. Ông đã tập hợp được một đội ngũ nòng cốt gồm hơn 70 người, đảm bảo có một nền tảng vững chắc gồm các nhà điều hành đầu ngành có kinh nghiệm cùng nhóm những người nổi loạn, những người mơ mộng và những người ngoại đạo. Tất cả nhằm tạo ra một phong cách dịch vụ mới cho khách sạn, một nguồn năng lượng mới và một tinh thần kinh doanh tập thể.

Avatar của Hauck là hình ảnh của Ah Sen – người có hình xăm toàn thân, người đã xoay chuyển cuộc sống của mình kể từ khi ra tù và luôn mơ ước có một nhà hàng của riêng mình. Ah Sen hiện đã được thuê làm quản lý của Bistro 126, nhà hàng dành cho nhân viên của Mondrian. Hay như trường hợp của Raymond Leong, 64 tuổi, từng giám đốc kinh doanh cấp cao của một công ty tổ chức sự kiện và du lịch, ông bị sa thải trong thời kỳ đại dịch nên chuyển sang làm tài xế Grab, nay được Hauck tuyển dụng làm giám đốc đào tạo và chất lượng, một công việc mà ông luôn khao khát được làm.

Những “tài năng bất ngờ” với xuất thân đa dạng có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi bởi đội ngũ tuyển dụng nhân sự của Hauck. Một người dọn dẹp vệ sinh lớn tuổi có ba bằng về Truyền thông – Tiếp thị được bổ nhiệm làm Giám sát viên Vệ sinh Khu vực Công cộng và Giám đốc truyền cảm hứng. Một Trợ lý Giám đốc Điều hành đang ở tuổi nghỉ hưu và dành hầu hết thời gian của mình để nướng bánh, trước đó đã từng làm công việc lập kế hoạch chiến lược thương hiệu cho các nhãn hàng nổi tiếng. Những trường hợp khác như “ông trùm” mạng xã hội, sinh viên mới tốt nghiệp, cựu vận động viên Olympic, chuyên gia thời trang cao cấp và nhân viên pha chế từng đoạt nhiều giải thưởng đều đã được tìm thấy và bổ nhiệm làm việc tại Mondrian. Dù xuất thân khác nhau nhưng tất cả họ đều có một điểm chung đó là niềm đam mê cháy bỏng và sự sáng tạo khi làm việc.

Nhưng làm thế nào để tìm thấy họ? Nhóm tuyển dụng của Hauck đang phát những tấm thẻ ghi “Chúng tôi thích phong cách của bạn” để bắt đầu cuộc trò chuyện với các nhân tài. “Phương châm của tôi là theo đuổi tài năng, đừng chờ đợi,” Hauk nói. “Từ các nơi xăm hình, các buổi biểu diễn nghệ thuật theo hợp đồng, đến các sân khấu, nhà hát chúng tôi đều có thể tuyển dụng để tìm nhân tài. Đây chính là gốc rễ của những gì Mondrian sẽ mang đến trong trải nghiệm dành cho khách lưu trú. Thực sự khác biệt, có cá tính và được thực hiện bởi sự đam mê đến từ những tài năng thực thụ”

Robert C. Hauck, Tổng Giám đốc Khách sạn mới Mondrian Singapore Duxton, nguồn ảnh: Mondrian Singapore Duxton

Được biết đến với thiết kế đột phá và chương trình trải nghiệm hiện đại, mới mẻ, khách sạn Mondrian Singapore Duxton được coi là điểm đến “bắt buộc phải thử” đối với du khách. Thiết kế của Mondrian mang đến những bối cảnh văn hóa thú vị nhất trên thế giới. Mondrian mang đến những trải nghiệm thú vị độc đáo vượt mọi khuôn khổ để du khách có thể đắm chìm trong văn hoá của mỗi thành phố nơi khách sạn toạ lạc. Được thiết kế bởi những kiến trúc sư và nhà thiết kế nổi tiếng hàng đầu thế giới bao gồm Philippe Starck và Marcel Wanders, với Mondrian, thiết kế là yếu tố chính để tạo nên mọi trải nghiệm.

Kể từ khi khai trương tại Los Angeles vào năm 1996 bởi Ian Schrager, các khách sạn mang thương hiệu Mondrian đã dần khẳng định tên tuổi của mình bởi đội ngũ nhân sự xuất sắc và sư kiên định khi mang đến cảm hứng sáng tạo và những điều bất ngờ trong trải nghiệm nghỉ dưỡng dành cho du khách. Tính độc đáo có phần khác biệt của Mondrian không chỉ thể hiện trong sản phẩm và trải nghiệm nghỉ dưỡng mà còn trong công tác tuyển dụng nhân tài của họ.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”