MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Accor & Ennismore tăng tốc mở rộng toàn Đông Nam Á năm 2023

Chiếc lược tăng trưởng bao gồm hơn 28 khách sạn sắp đi vào hoạt động. Với gần 30 khách sạn sắp khai trương thuộc mười thương hiệu ở chín quốc gia, năm 2023 đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển khu vực của hai tập đoàn.

 Accor, tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế lớn nhất khu vực và Ennismore, công ty khách sạn phong cách sống phát triển nhanh nhất sẽ mở cửa, một loạt các khách sạn và khu nghỉ dưỡng chủ chốt trên toàn khu vực Đông Nam Á trong năm nay. Với gần 30 khách sạn sắp khai trương thuộc mười thương hiệu ở chín quốc gia, năm 2023 đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển khu vực của hai tập đoàn.

Thái Lan là thị trường trọng điểm và năm 2023 sẽ chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt khách sạn và khu nghỉ dưỡng mới quan trọng tại đất nước chùa Vàng này. TRIBE Bangkok Sukhumvit 39 của Ennismore (dự kiến khai trương vào Quý 2) sẽ đánh dấu sự ra mắt của TRIBE, một thương hiệu tập trung vào thiết kế độc đáo và lấy khách hàng làm trọng tâm tại Thái Lan, trong khi khách sạn 207 phòng Novotel Living Bangkok Sukhumvit Legacy (Q2) của Accor, nằm tại quận Sukhumvit, thủ đô Thái Lan sẽ giới thiệu loại hình lưu trú dài ngày của thương hiệu Novotel. Cũng tại Bangkok, du khách sẽ có thêm lựa chọn với Mercure Bangkok Sukhumvit 60 (Q4) với 178 phòng và ibis Styles Bangkok Twin Towers (Q3) với 666 phòng, dự kiến sẽ trở thành khách sạn ibis Styles lớn nhất thế giới. 

Ngoài Bangkok, khách sạn 234 phòng Novotel Rayong Star Convention Centre (Q1) sẽ trở thành điểm đến về giải trí và MICE mới bên bờ biển phía Đông của Thái Lan, trong khi đó Mercure Rayong Lomtalay Villas & Resort sẽ được ra mắt với 133 phòng, suites và biệt thự cùng bốn nhà hàng, bar và trung tâm hội nghị, sự kiện rộng lớn. Vào cuối năm 2023, Grand Mercure Resort Ao Nang Krabi (Q4) sẽ được khai trương tại miền Nam Thái Lan với 200 phòng.

Các thương hiệu hàng đầu của Accor sẽ ra mắt tại các điểm đến mới nổi thú vị nhất Đông Nam Á vào năm 2023. Tại Campuchia, khu nghỉ dưỡng 232 phòng Novotel Sihanoukville Holiday Resort (Q2) sẽ mang thương hiệu khách sạn quốc tế đến thị trấn ven biển nổi tiếng của đất nước, trong khi đó khách sạn 253 phòng Novotel Phnom Penh Boeng Keng Kong (Q2) sẽ được ra mắt tại trung tâm thủ đô của Camphuchia. Tại Việt Nam, khách sạn Pullman Hai Phong (Q4) với 373 phòng sẽ mang tiêu chuẩn dịch vụ của thương hiệu khách sạn năm sao quốc tế đến với thành phố cảng năng động. 

Tại Singapore, ba khách sạn mới mang tính biểu tượng thuộc phân khúc khách sạn năm sao của thành phố sôi động sẽ được ra mắt bao gồm: Pullman Orchard Singapore gồm 326 phòng, là thương hiệu Pullman đầu tiên tại Singapore, sẽ chính thức mở cửa đón khách vào tháng 2 tại khu phố mua sắm  nổi tiếng Orchard . Vào cuối Quý 2, khách sạn Pullman Singapore Hill Street với 342 phòng sẽ mở cửa, mang đến tầm nhìn bao quát ra công viên Fort Canning, nhà thờ Saint Andrew và sông Singapore, trong khi khách sạn 302 phòng Mondrian Singapore Duxton (Q1) của Ennismore sẽ xuất hiện nổi bật trên những con phố đầy màu sắc của Chinatown với tầm nhìn ra đường chân trời của thành phố Sư Tử. Khách sạn có thiết kế độc đáo, giàu tính văn hóa này sẽ là khách sạn Mondrian thứ tám trên toàn thế giới. 

Sự tăng trưởng nhanh chóng của Accor tại Indonesia sẽ tăng tốc vào năm 2023 với sự ra mắt của nhiều khách sạn mới bao gồm ibis New Yogyakarta International Airport (Q1)  224  phòng và khách sạn 189 phòng Novotel New Yogyakarta Airport Kulon Progo (Q3) tại Yogyakarta, khách sạn 150 phòng Mercure Pangkalan Bun (Q3) tại Trung tâm Kalimantan, khách sạn 158 phòng ibis Palembang Sanggar (Q4) tại phía Nam Sumatra, khách sạn 335 phòng Grand Mercure Lampung (Q4), và hai khách sạn Mövenpick phong cách Thụy Sỹ: Mövenpick Bintan Lagoon Resort với 413 phòng và Mövenpick Jakarta Pecenongan với 253 phòng - cả hai khách sạn này sẽ sẵn sàng để đón khách vào Quý 4 năm 2023.  

Tại Malaysia, cả hai khách sạn ibis PJCC Petaling Jaya với 161 phòng và khách sạn  Mercure Miri City Centre với 172 phòng đều mở cửa đón khách vào giữa năm 2023. Cuối cùng, tại Nhật Bản, khách sạn 363 phòng Mercure Hotel Tokyo Haneda Airport (Q4) sẽ được mở cửa vào Quý 4 tại một trong những trung tâm hàng không nhộn nhịp nhất thế giới. 

“Năm 2023 là một năm mang tính bước ngoặt với ngành du lịch và khách sạn. Khi thế giới đã vượt qua những thách thức của những năm gần đây, chúng ta chuẩn bị bước vào một kỉ nguyên mới tươi sáng tràn đầy lạc quan với sự tự do đi di chuyển, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng mới của Accor trải rộng trên mọi phân khúc thị trường từ tiêu chuẩn đến cao cấp sẽ giúp tất cả các du khách khám phá những điểm đến đầy cảm hứng tại Châu Á”, Garth Simmons, CEO Tập đoàn Accor, Đông Nam Á, Nhật Bản và Hàn Quốc cho biết.

Năm 2022, Accor và Ennismore đã kí hợp đồng hợp tác mở cửa 30 khách sạn với tổng số 8.700 phòng tại tám quốc gia khu vực Đông Nam Á. Những khách sạn này sẽ được vận hành dưới tên của 15 thương hiệu thuộc tất cả các phân khúc, từ tiêu chuẩn đến cao  cấp.

Để tìm hiểu thêm về tập đoàn Accor, vui lòng truy cập: http://group.accor.com

Accor là tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới mang tới du khách những trải nghiệm độc đáo và ý nghĩa với hơn 5.300 khách sạn và 10.000 nhà hàng trên 110 đất nước. Tập đoàn có một trong những hệ sinh thái đa dạng và tích hợp đầy đủ nhất ngành khách sạn với hơn 40 thương hiệu sang cao cấp, tầm trung và phổ thông, những khái niệm phong cách sống độc đáo, các địa điểm giải trí, nhà hàng và quán bar, các khu bất động sản cho thương hiệu, không gian làm việc chia sẻ. Vị thế vô song của Accor trong lĩnh vực khách sạn phong cách sống - một trong những hạng mục phát triển nhanh nhất trong ngành - được dẫn dắt bởi Ennismore, một công ty khách sạn sáng tạo với nhiều khách sạn trên toàn cầu gồm các thương hiệu do doanh nhân và người sáng lập xây dựng với mục đích trọng tâm. Accor cũng tự hào với danh mục các thương hiệu phong phú và hơn 230.000 nhân viên trên thế giới. Các khách hàng có thể tham gia chương trình khách hàng thân thiết ALL – Accor Live Limitless – chương trình là người bạn đồng hành mang tới những phần thưởng, dịch vụ và trải nghiệm đặc biệt cho thành viên. Thông qua các cam kết phát triển bền vững toàn cầu (đạt mức Net Zero Carbon vào năm 2050, loại bỏ nhựa sử dụng một lần tại tất cả các khách sạn trên toàn thế giới…), Quỹ tài trợ Accor Solidarity, RiiSE và ALL Heartist Fund, Tập đoàn tập trung vào việc thúc đẩy các hành động tích cực thông qua đạo đức kinh doanh, phát triển du lịch có trách nhiệm với môi trường, phát triển bền vững với sự tham gia của cộng đồng. Ra đời năm 1967, Accor SA được niêm yết công khai trên sàn giao dịch chứng khoán Euronext Paris (mã ISIN: FR0000120404) và trên thị trường OTC (mã: ACRFY) tại Hoa Kỳ. Để biết thêm chi tiết, truy cập group.accor.com hoặc theo dõi các trang Twitter, Facebook, LinkedIn, and Instagram

VỀ ENNISMORE

Ennismore là công ty khách sạn sáng tạo với bộ sưu tập các thương hiệu được xây dựng bởi những nhà sáng lập tận tâm. Công ty lựa chọn và quản lý những khách sạn độc đáo và các dịch vụ tại những điểm đến hâp dẫn nhất trên thế giới. Được thành lập vào năm 2011 bởi nhà sáng lập Sharan Pasricha, Ennismore và Accor đã sát nhập vào năm 2021 để tạo nên một liên doanh tự quản mới với Accor nắm phần lớn cổ phần. Công ty này là sự kết hợp giữa hiểu biết về cách tạo ra các thương hiệu qua cách kể chuyện sáng tạo, thiết kế và những trải nghiệm chân thực của Ennismore cùng với bề dày kinh nghiệm trong việc tăng trưởng quy mô, phát triển mạng lướt và hệ thống phân phối của Accor. Dưới sự lãnh đạo của nhà sáng lập kiêm đồng giám đốc điều hành – ông Sharan Pasricha và ông Gaurav Bhushan – đông giám đốc điều hành, Ennismore đã tạo ra 14 thương hiệu với 90 khách sạn đang được vận hành và hơn 160 khách sạn đang chuẩn bị đi vào hoạt động. Bên cạnh đó là hơn 150 nhà hàng và các cơ sở nightlife đa dạng và phù hợp với văn hóa vùng miền. Ennismore đặt đổi mới vào trọng tâm của mọi hoạt động doanh nghiệp, với bốn studio chuyên nghiệp trực thuộc công ty nhằm nghiên cứu mọi điểm chạm trong trải nghiệm khách hàng bao gồm Carte Blanched – một nền tảng ẩm thực tích hợp; một studio sáng tạo với các nhà thiết kế nội thất và đồ họa; một phòng thí nghiệm công nghệ và kỹ thuật số và một bộ phận chuyên trách các hoạt động đối tác. Ennismore đã được xếp vào danh sách những công ty sáng tạo nhất thế giới bởi Fast Company vào năm 2020 và 2021; xếp thứ 29 trong FT1000: các công ty phát triển nhanh nhất tại châu Âu; và là một phần của FT Future 100 – gồm các công ty phát triển nhanh nhất nước Anh và góp phần định hình tương lai cho ngành nghề công ty đang hoạt động. Các thương hiệu của Ennismore bao gồm: 21c Museum Hotel, 25hours Hotels, Delano, Gleneagles, Hyde, JO&JOE, Mama Shelter, Mondrian, Morgans Originals, SLS, SO/, The Hoxton, TRIBE và Working From. 

Men&life



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”

Một ngày “đổi gió” tại Phương Nam Resort  - Nơi năng lượng được làm mới giữa thiên nhiên

Phương Nam Resort - khu nghỉ dưỡng xanh nằm ngay rìa TP. Hồ Chí Minh - là nơi cho bạn một ngày thật thú vị.

Nhịp tim và sự gắn kết

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á năm 2025

LOEWE Botanical Rainbow – Hành trình hương tinh hoa từ Tây Ban Nha

LOEWE mang di sản thủ công Tây Ban Nha bước vào thế giới hương với Botanical Rainbow – bộ sưu tập táo bạo biến nước hoa thành ngôn ngữ bản ngã. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn bước vào một hành trình khứu giác, nơi mỗi mùi hương là một cánh cửa mở ra một thế giới cảm xúc riêng biệt.

Nguyễn Minh Công bùng nổ với ‘Miệt Cù Lao’: Show diễn độc bản tái hiện tinh hoa bánh dân gian

Giữa hơi thở đương đại của làng mốt Việt, Nguyễn Minh Công chọn trở về miền ký ức để kể câu chuyện quê hương bằng thời trang. “Miệt Cù Lao” – triển lãm kỷ niệm 10 năm làm nghề là nơi ký ức, văn hoá và cái đẹp gặp nhau trong hành trình sáng tạo của NTK Nguyễn Minh Công. Triển lãm “Miệt Cù Lao” chính thức khai mạc tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM) vào ngày 15/10, đánh dấu hành trình một thập kỷ sáng tạo duy mỹ và khẳng định tiếng nói riêng trong làng mốt Việt. Không chỉ là một cột mốc nghề nghiệp, triển lãm còn là dự án được Nguyễn Minh Công ấp ủ suốt nhiều năm như một lời tri ân gửi đến tuổi thơ và quê hương miền Tây – vùng đất đã nuôi dưỡng tâm hồn nghệ thuật đầy mộng mơ và phong cách thiết kế đặc trưng của “NTK Công Chúa”.