MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

"This will be good" - Tinh thần then chốt của doanh nhân thế hệ mới

Tinh thần “This Will Be Good” chính là một trong những mấu chốt làm nên phong thái tự tin, năng lượng tích cực để đi đến thành công của doanh nhân thế hệ mới.

Ngày nay, con người luôn có xu hướng phát triển cuộc sống đa chiều. Nghĩa là, họ không chỉ gắn với một công việc nhất định mà còn tận dụng thời gian để làm thêm những việc khác, vừa nâng cao giá trị bản thân, vừa thêm “gia vị” cho cuộc sống. Đó cũng là lý do những người thành đạt thế hệ mới, hiếm có ai lựa chọn một con đường nhất định, lấn sân hay thử sức giờ đây đã được nói đến nhiều hơn. Không ngừng mở rộng cơ hội cho bản thân phát triển bằng những vai trò mới, công việc mới, vượt khỏi giới hạn chuyên môn, đi tìm ý nghĩa và niềm vui trong mọi khoảnh khắc của cuộc sống để tận hưởng - đây là phong cách sống phổ biến hiện nay.

Khi Men’s Folio Vietnam thực hiện chuỗi tọa đàm “The Joy of Business Conference”, chúng tôi càng thấy rõ ràng hơn rằng cộng đồng doanh nhân thế hệ mới là những người rất chú trọng điều đó. Kinh doanh là một địa hạt chưa bao giờ dễ dàng và đơn giản, chính vì vậy, niềm vui lại thêm phần giá trị. Càng biết tận hưởng niềm vui thì ta càng có thêm năng lượng đi đường dài ở thương trường. Lấy niềm vui làm tinh thần cốt lõi tại “The Joy of Business Conference”, chúng tôi mang đến những câu chuyện với góc nhìn tích cực của các doanh nhân từ đa lĩnh vực: Entrepreneur, Art & Creativity và Hospitality & FnB. 

Trong buổi tọa đàm, anh Trần Việt Bảo Hoàng - CEO Unicorp và Unimedia Agency nói rằng: “Tôi là người khá “khắc kỷ”: ít đổ lỗi cho hoàn cảnh mà chủ yếu tập trung vào bản thân để làm tốt nhất, tốt hơn và tiến bước về phía trước”. Trần Việt Bảo Hoàng luôn được biết đến là một CEO điều hành công ty quản lý nhiều Hoa hậu. Ngoài ra, anh còn sở hữu quán cà phê của riêng mình. Hình ảnh của một doanh nhân thành đạt, thường xuyên du lịch các địa điểm nổi tiếng, hợp tác với nhiều thương hiệu lớn,… của Trần Việt Bảo Hoàng là một biểu trưng cho sự thành công nhờ tinh thần luôn khám phá và thưởng thức cuộc sống. 

Hay nhà sáng lập F by Fabo Nguyen - anh Fabo Nguyễn cũng đem đến một góc nhìn khá hay về chất xúc tác niềm vui: “Tôi rất yêu công việc của mình, tôi yêu việc được dành thời gian cho nó mỗi ngày, muốn được bận rộn cả ngày. Dù tôi có ngủ một ngày chỉ 2 tiếng là tôi cũng thấy đủ, bởi khi được làm việc chứng tỏ bản thân còn may mắn. Tôi luôn trân trọng từng cơ hội đến với cuộc đời của mình”. Fabo Nguyễn là một YouTuber, influencer, nhà kinh doanh và là một ông bố của gia đình. Ở mỗi vị trí đều có những khó khăn riêng nhưng anh có thể làm tốt nhiều vai trò khác nhau như vậy đều là nhờ thái độ lạc quan và trân trọng mọi thứ đến với mình. 

Đây chỉ là hai điểm sáng trong số rất nhiều những doanh nhân thời đại mới luôn chọn việc tin rằng: cố gắng hết sức, tận hưởng mọi khoảnh khắc trong cuộc sống dù là nhỏ bé nhất bằng phong thái “This Will Be Good”, ắt sẽ có cánh cửa rộng mở. Sau cùng, mọi trải nghiệm thú vị trong cuộc sống này đều không có một công thức cố định nào cả, mà phụ thuộc bản thân mỗi người. Thời gian tới, Men’s Folio Vietnam sẽ còn tiếp tục tạo nên những chiến dịch khác nhằm thúc đẩy sự phát triển cộng đồng nói chung, và giúp mỗi người có thêm nhiều cơ hội để lan tỏa thông điệp và giá trị tích cực như “This Will Be Good”.

Ảnh: Men’s Folio Vietnam

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.