MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Đội ngũ kiến tạo bệ phóng cho người trẻ mê nghề nói và sáng tạo nội dung

The TVFACE 2025 đang dần khép lại với nhiều dấu ấn. Lần đầu tiên sau 8 năm và 4 mùa giải, chương trình không chỉ giới thiệu các gương mặt ứng viên tài năng mà còn chính thức tôn vinh 5 nhân tố đã kiên trì đồng hành, kiến tạo nên nền tảng tri thức, trải nghiệm và cơ hội cho các bạn trẻ đam mê nghề nói.

Năm nhân tố đó chính là Nhà báo Võ Huỳnh Tấn Tài - “cha đẻ” dự án Gương mặt truyền hình - The TVFACE; doanh nhân Lê Đăng Khoa - huấn luyện viên nghiêm khắc với những bài học thực tế; doanh nhân Phan Việt Thắng - chuyên gia đào tạo đồng thời là nhà đồng sản xuất The TVFACE 2025; MC Phạm Thanh - Á quân Gương mặt truyền hình 2018, Nhà sản xuất Gương mặt truyền hình 2025; và Ngô Trọng Hiền - đương kim quán quân đồng thời là người truyền lửa cho mùa giải 2025.

Nhà báo Võ Huỳnh Tấn Tài - Kiến trúc sư của The TVFACE

Là người khởi xướng và giữ vai trò tác giả format của The TVFACE, nhà báo Võ Huỳnh Tấn Tài không chỉ tạo ra một sân chơi, mà còn kiến tạo một “trại huấn luyện” cho thế hệ MC trẻ.

Với hơn 15 năm trong lĩnh vực tin tức - thời sự và kinh nghiệm sản xuất nhiều chương trình truyền hình, anh xây dựng TVFACE như một hành trình đào tạo chuyên sâu: từ cách cầm mic, xử lý sân khấu, xây dựng bản lĩnh cá nhân cho đến khả năng ứng dụng nghề nói vào sáng tạo nội dung đa nền tảng.

Anh là người đứng sau mọi lớp học, mọi thử thách và cũng là cầu nối đưa các chuyên gia đào tạo là thế hệ MC, BTV gạo cội, doanh nhân, nghệ sĩ… đến với các ứng viên. Nếu các ứng viên là hạt giống, thì nhà báo Võ Huỳnh Tấn Tài chính là người gieo mầm, kiến tạo “mảnh đất” để tài năng được nảy nở.

Doanh nhân Lê Đăng Khoa - Người gieo bản lĩnh, rèn tư duy cho các MC trẻ

Được mệnh danh là “Soái ca khởi nghiệp” từ Shark Tank Việt Nam, doanh nhân Lê Đăng Khoa đồng hành cùng The TVFACE qua nhiều mùa giải với vai trò chuyên gia đào tạo. Đặc biệt vào năm 2022, anh đảm nhận vai trò huấn luyện viên mùa giải “Heart beat - Trái tim nói” cùng Nhà báo Tấn Tài và Á hậu quốc tế Thúy Vân. 

Ở mỗi mùa giải, dù đồng hành với bất kỳ vai trò nào, sự xuất hiện của anh luôn được xem là thử thách lớn với các ứng viên. Doanh nhân Lê Đăng Khoa không truyền tải kiến thức theo khuôn mẫu, mà đặt ra những câu hỏi gợi mở, buộc ứng viên phải đối diện và trả lời chính mình: Bạn khác biệt ở đâu? Bạn muốn truyền tải điều gì đến công chúng? Bạn có đủ bản lĩnh để giữ vững mình giữa sóng gió truyền thông?

Ở từng mùa giải, buổi huấn luyện cùng doanh nhân Lê Đăng Khoa thường được ví là “trận đấu cân não”, nơi ứng viên phải lột bỏ vùng an toàn để khám phá tiềm năng. Bằng cách đó, anh không chỉ truyền kiến thức, mà còn rèn cho ứng viên bản lĩnh của một MC thế hệ mới - người đứng giữa ánh đèn sân khấu, vừa tỏa sáng vừa giữ vững bản sắc.

Doanh nhân Phan Việt Thắng - Bản lĩnh và sự chỉn chu định hình diện mạo MC thế hệ mới

Xuất thân từ lĩnh vực thời trang cao cấp với thương hiệu The Suits House, Phan Việt Thắng mang vào The TVFACE tinh thần chỉn chu, chuẩn mực và gu thẩm mỹ tinh tế. Không dừng lại ở hình thức, những buổi đào tạo cùng doanh nhân Phan Việt Thắng còn giúp các ứng viên hiểu rằng: một MC chuyên nghiệp phải hội tụ cả ngoại hình, phong cách và thái độ làm nghề.

Ba mùa liên tiếp tham gia với vai trò chuyên gia đào tạo, đến năm 2025 anh quyết định đồng hành cùng The TVFACE trong vai trò nhà đồng sản xuất. Tại mùa giải “Tiếng nói tạo tiếng vang”, doanh nhân Phan Việt Thắng chính là người kiên định đứng sau để đảm bảo ứng viên được huấn luyện từ kỹ năng cứng đến kỹ năng mềm: từ phong thái, phong cách đến tư duy nghề nghiệp.

Với anh, TVFACE không chỉ đào tạo MC mà còn “nhào nặn” những nhân tố “đa năng”, không đơn thuần là một người dẫ chương trình mà là một gương mặt đại diện, một nhà sáng tạo nội dung…

MC Phạm Thanh - Tấm gương trưởng thành từ The TVFACE

Năm 2018, Phạm Thanh bước ra từ The TVFACE với danh hiệu Á quân. 7 năm sau, anh quay trở lại nhưng trong một vai trò hoàn toàn mới: Nhà sản xuất của mùa giải “Tiếng nói tạo tiếng vang”.

Sau danh hiệu Á quân The TVFACE 2018, Phạm Thanh nhanh chóng trở thành gương mặt quen thuộc trên sóng HTV qua 60 Giây, Chuyện Trưa 12 Giờ cùng hàng loạt chương trình, sự kiện quy mô. Không chỉ dừng lại ở vai trò MC, anh còn khẳng định năng lực ở hậu trường với vai trò giám đốc sáng tạo, nhà sản xuất, đứng sau thành công của nhiều chương trình như Mùa Xuân TP.HCM, Gương mặt Việt Nam… và mới nhất chính là Gương mặt truyền hình - The TVFACE 2025.

Từ Á quân năm nào đến vị trí nhà sản xuất của chính chương trình đã “chắp cánh” cho mình, hành trình của Phạm Thanh là minh chứng sống động cho thông điệp: “Dám bước ra khỏi vùng an toàn, bạn sẽ tìm thấy chính mình”.

Tại The TVFACE 2025, không chỉ đồng hành ở khâu sáng tạo và sản xuất, Phạm Thanh còn trực tiếp góp mặt trong các buổi huấn luyện. Anh đã giúp ứng viên soi chiếu lại điểm mạnh và điểm yếu, định hình con đường nghề nghiệp, và quan trọng hơn cả, tiếp thêm ngọn lửa đam mê cho thế hệ kế tiếp.

MC Ngô Trọng Hiền - Quán quân đương nhiệm và hành trình thắp lửa đam mê

Từ một radio host với giọng nói mộc mạc đến hình ảnh một người dẫn chương trình chuyên nghiệp, Ngô Trọng Hiền đã khẳng định vị trí của mình trên nhiều sân khấu lớn. Sau chiến thắng tại The TVFACE 2022, anh nhanh chóng trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình, đặc biệt qua vai trò MC bản tin 60 Giây - chương trình tin tức có lượng người xem hàng đầu cả nước. Song song đó, anh còn là lựa chọn hàng đầu tại nhiều sự kiện lớn của TP.HCM và những chương trình văn hóa, giải trí tầm quốc gia.

Bệ phóng từ The TVFACE cũng giúp Trọng Hiền khai phá năng lực của bản thân. Anh đảm nhận vai trò biên tập và đồng sản xuất podcast Extra Money - một dự án về tài chính cá nhân dành cho giới trẻ. Đầu năm 2015, Trọng Hiền chính thức đảm nhận vai trò biên tập, tổ chức sản xuất cho chương trình Mùa xuân TP.HCM - chứng minh cho hành trình “đa nhiệm” của đương kim quán quân.

Tại The TVFACE 2025, Trọng Hiền đảm nhận vai trò mentor, trực tiếp đồng hành cùng các ứng viên. Anh tập trung rèn luyện kỹ năng hiện dẫn, điều chỉnh giọng nói, xây dựng hình ảnh cá nhân và đặc biệt là truyền lửa đam mê cho các ứng viên. Với tinh thần nhiệt huyết của một MC trẻ, Trọng Hiền trở thành điểm tựa giúp thế hệ kế tiếp vững tâm trên hành trình chạm đến ngôi vị Quán quân Gương mặt truyền hình - The TVFACE 2025.

Theo Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”

Một ngày “đổi gió” tại Phương Nam Resort  - Nơi năng lượng được làm mới giữa thiên nhiên

Phương Nam Resort - khu nghỉ dưỡng xanh nằm ngay rìa TP. Hồ Chí Minh - là nơi cho bạn một ngày thật thú vị.

Nhịp tim và sự gắn kết

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á năm 2025