MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Nội thất cao cấp đến từ các thương hiệu thời trang xa xỉ

Các thương hiệu thời trang lấn sân vào lĩnh vực nội thất, tại sao không? Nội thất được xem như là linh hồn của một căn nhà, khách sạn hay văn phòng, là tất cả những gì được nhìn thấy đầu tiên khi bước vào. Thị trường này còn đang phát triển, vậy nên việc các nhà mốt lừng danh như Gucci, Versace, Louis Vuitton, Chanel phân nhánh sang lĩnh vực này cũng là điều dễ hiểu.

Theo một nghiên cứu do Markets Research thực hiện, ngành công nghiệp nội thất sẽ chạm mốc 838 tỷ USD vào năm 2027 - tăng từ 616,6 tỷ USD vào năm 2019. Như vậy có thể thấy, thị trường này khá rộng mở và hơn nữa, trong phần lớn những sự kiện trưng bày các thiết kế mới nhất về đồ nội thất và trang trí đều có sự xuất hiện của các nhà thiết kế nổi tiếng. Đây cũng là điểm khởi đầu cho nhiều thương hiệu thời trang thâm nhập vào thị trường nội thất.

Các nhà thiết kế lừng danh đứng đầu các thương hiệu này tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm trang trí nội thất gia đình hấp dẫn. Một ví dụ gần đây là nhà sáng lập Off-White - Virgil Abloh, người đã sử dụng khoảng thời gian ở nhà của mình để thiết kế nên bộ sưu tập đồ gia dụng bao gồm hơn 80 sản phẩm như ghế đẩu, ghế ngồi ngoài trời…

Những thiết kế được lấy cảm hứng từ phong cách Baroque của Versace đến những bộ sưu tập thời trang hoàng gia Gucci, tất cả sẽ được điểm trong top thương hiệu thời trang có phong cách nội thất siêu hiện đại dưới đây. 

FENDI CASA

Fendi Casa được ra mắt vào năm 1988 khi doanh nhân người Ý Alberto Vignatelli gặp nhà thiết kế thời trang Anna Fendi và quyết định “thai nghén” một thương hiệu nội thất. Theo Raffaella, con gái của Vignatelli, đây là lần đầu tiên hãng thời trang tung ra một dòng sản phẩm nội thất. Anna Fendi đã xây dựng thương hiệu Fendi cùng với bốn chị em gái của mình. Fendi trong nhiều thập kỷ đã đóng vai trò hàng đầu trong lĩnh vực thời trang sang trọng với các dòng quần áo, nước hoa, đồng hồ, kính mắt, giày dép và các phụ kiện khác.

Giống như trong lĩnh vực thời trang, Fendi Casa là thương hiệu chế tác nội thất chú trọng sự tinh tế trong từng chi tiết. Các loại ghế sofa, bàn cà phê, tủ thấp và đèn bàn của thương hiệu này đều có sự đa dạng về kết cấu, kích thước và kiểu dáng. Trong số các thiết kế mới nhất của Fendi Casa, bàn cà phê được chú ý nhất với các màu sắc rực rỡ và hình dáng đặc biệt. Tính đến năm 2018, doanh thu ước tính của Fendi Casa là hơn 70 triệu Euro cho lĩnh vực này. 

HERMÈS 

Nhãn hiệu thời trang nổi tiếng này cho ra đời một bộ sưu tập đồ nội thất gồm hàng dệt, đồ gốm sứ và vật liệu phủ tường tuyệt đẹp. Khi Hermès ra mắt các sản phẩm đồ gia dụng vào năm 2011, bộ sản phẩm đầu tiên được chế tác bởi Enzo Mari, Antonio Citterio và RDAI Studio - ba cái tên mang tính biểu tượng trong làng thiết kế đồ nội thất. Thương hiệu nội thất thời trang cao cấp này có mọi thứ từ những chiếc ghế được thiết kế tận dụng tối đa công năng đến các dải ghế dài thanh lịch. Một số sản phẩm, chẳng hạn như bàn cà phê Hippodrome d’Hermès và bộ bàn có tên Équilibre d’Hermès (bao gồm bàn, ghế tựa và ghế bành) đã được tạo ra bởi các nhà thiết kế danh tiếng như Normal Studio và Jasper Morrison.

Vào năm 2013, Hermès cho ra mắt bộ sưu tập Les N Needaires d’Hermes do nhà thiết kế người Pháp Philippe Nigro tạo ra bằng cách sử dụng các vật liệu như vải dệt nguyên bản của Hermès và gỗ óc chó Canaletto - một loại gỗ đặc được biết đến với kết cấu trang nhã và đa chức năng.

BỘ SƯU TẬP OBJETS NOMADES CỦA LOUIS VUITTON

Lần đầu tiên ra mắt vào năm 2012, với sự góp mặt của các nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới như Patricia Urquiola, André Fu, Atelier Oï, India Mahdavi và Marcel Wanders, bộ sưu tập Objets Nomades đã cho ra đời những sáng tạo độc nhất vô nhị, được lấy cảm hứng từ chủ đề du lịch. 

Một trong những sản phẩm của hãng được chú ý là Sofa Bomboca hay ghế Bulbo được thiết kế bởi anh em nhà Campana, mỗi một chi tiết tinh tế trong sản phẩm lại tựa những cánh hoa nhiệt đới. Tám chiếc đệm sang trọng nằm gọn trong một lớp vỏ cong được lót bằng da bê mềm tạo ấn tượng về một tác phẩm điêu khắc đẹp tuyệt vời.

Bộ sưu tập cũng có các thiết kế nội thất sáng tạo của LV trong quá khứ như chiếc giường ngủ mang tính biểu tượng được sản xuất vào năm 1874 cho nhà thám hiểm người Pháp Pierre Savorgnan de Brazza. Từ bộ sưu tập Objets Nomades có thể thấy, Louis Vuitton khá nghiêm túc với ngành công nghiệp này và hơn hết, khám phá thêm sự giao thoa trong thiết kế, rằng sẽ không có bất kỳ một giới hạn nào giữa nghệ thuật, thời trang, cuộc sống và đồ nội thất. 

ARMANI/CASA

Giorgio Armani thành lập nhãn hiệu thời trang cùng tên của mình vào năm 1975. Nhiều năm sau khi trở thành một trong những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng nhất, Armani bước vào lĩnh vực trang trí nhà với tên gọi Armani/Casa vào năm 2004. Các biệt thự lớn, khách sạn sang trọng, máy bay riêng và du thuyền là những thứ cần chú trọng vào nội thất và Armani/Casa luôn làm tốt nhiệm vụ của mình, tuân theo triết lý thiết kế: sang trọng, thiết yếu và đơn giản.

Khách sạn Armani ở Dubai là một trong những ví dụ điển hình - khách sạn này có đồ nội thất Armani đặt làm riêng từ vải dệt trang nhã và vật liệu quý. Đối với bộ sưu tập năm 2020, Armani/Casa đã lấy cảm hứng từ nghệ thuật của các biểu tượng như Paul Klee và Henri Matisse. Trong khi các mẫu đệm trang trí Portia lấy cảm hứng từ các bức tranh của Matisse và có thiết kế hoa lá, thì dòng khung có tên Ponte được lấy cảm hứng từ các bức tranh của Klee và sử dụng các thiết kế hình học. 

GUCCI

Khi Gucci thông báo vào năm 2017 rằng họ sẽ tung ra dòng sản phẩm trang trí nội thất của mình, tin tức này đã được đón nhận với nhiều sự phấn khích. Và không nằm ngoài sự mong đợi của tất cả mọi người, các sản phẩm của Gucci mang đậm dấu ấn tuyệt vời của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele.

Các vật dụng như ghế, đệm, bình phong, giấy dán tường và khay được trang trí với các họa tiết động vật và hoa văn sặc sỡ của đế chế thời trang này. Được thiết kế bởi Michele, bộ sưu tập mới Souvenir from Rome sử dụng họa tiết hoa vải để bọc ghế - một thiết kế được mượn từ bộ sưu tập quần áo may sẵn của ông gợi nhớ đến các loại vải cổ điển. Một trong những sản phẩm sang trọng nhất trong dòng sản phẩm này gọi tên vách ngăn ba tấm làm từ nhung trị giá 32.000 USD.

VERSACE

Nhà thời trang mang tính biểu tượng của Ý đã lấn sân sang lĩnh vực trang trí nội thất vào năm 1992 với hàng dệt may và đồ ăn bằng sứ. Nó dần dần mở rộng sang các đồ nội thất sang trọng, bao gồm giường da, ghế sofa và hệ thống chiếu sáng.

Các sản phẩm của Versace là những tác phẩm nghệ thuật tinh tế do sử dụng các họa tiết Baroque và Hy Lạp. Đen, vàng và trắng dường như là những màu chủ đạo trong đồ nội thất với nhiều chi tiết quyến rũ của thương hiệu. Chỉ cần nhìn thoáng qua cũng có thể thấy được thiết kế của Versace chú trọng vào sự lộng lẫy, điển hình là những chiếc ghế sofa của hãng, mỗi chiếc đều trông khá phù hợp với một cung điện.

Men&life



Bình Luận

Atelier Des Ors Memory Lane: Hồi sinh ký ức giữa lòng nước Pháp

Khởi nguồn từ tinh hoa nước Pháp, Atelier Des Ors hé lộ bộ sưu tập mới Memory Lane—một lời mời gọi bước vào miền ký ức qua mùi hương, nơi quá khứ và hiện tại đan cài trong nghệ thuật chế tác đỉnh cao của haute parfumerie  – dòng nước hoa xa xỉ mang đậm tính thủ công, cảm hứng nghệ thuật và di sản sống của nước Pháp.

Bvlgari chính thức khai trương Vic Lounge đầu tiên tại Việt Nam - Tiếp nối tinh thần tôn vinh di sản và vẻ đẹp vĩnh cửu

Nhà kim hoàn cao cấp đến từ nước Ý Bvlgari đã chính thức mở cửa VIC Lounge đầu tiên của Việt Nam tại trung tâm thương mại Union Square, TP. Hồ Chí Minh.

Khám phá hương sắc xuân hè tại workshop nước hoa "Avec Amour - Spring's Embrace" Le Méridien Saigon

Khách sạn Le Méridien Saigon hân hạnh giới thiệu chuỗi sự kiện workshop nước hoa mang tên "Avec Amour - Spring's Embrace Lasting Floral Whispers". Sự kiện này mang đến một trải nghiệm vô cùng độc đáo, nơi khách tham gia sẽ được hòa mình vào không gian ngập tràn hoa tươi tại cafe và lounge BARSON - tầng G của khách sạn.

Le Méridien Saigon tổ chức các hoạt động mừng Đại Lễ 50 năm 30/4

Nhân dịp Đại Lễ vàng 30/4 năm 2025 đánh dấu cột mốc 50 năm đầy tính lịch sử của thành phố, khách sạn Le Méridien Saigon giới thiệu chuỗi hoạt động và ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng.

Madurai từ MEMO PARIS - Nguồn cảm hứng tuyệt vời từ hoa nhài

Khi những nốt hương hoa nhài của Madurai từ MEMO PARIS nhẹ nhàng, phảng phất trên làn da, người thưởng dường như khoác lên mình hương thơm mang dấu ấn của văn hóa, vẻ đẹp đầy kỳ bí, sẵn sàng đắm mình vào thành phố vô cùng thiêng liêng tại miền nam Ấn Độ.

Tận hưởng mùa hè rực rỡ tại Renaissance Hoi An Resort & Spa!

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để tìm về biển xanh và nắng vàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một hành trình đầy cảm hứng, Renaissance Hoi An Resort & Spa chính là điểm dừng chân hoàn hảo, nơi bạn không chỉ nghỉ dưỡng mà còn đắm mình vào nhịp sống Hội An bình dị và những trải nghiệm đáng nhớ bên gia đình và bạn bè.

Hành trình trọn vẹn 10 năm, Nguyễn Minh Công được vinh danh “Nhà thiết kế của năm”

Tối 17/4/2025, tại TP.HCM, Lễ trao giải Men&life Awards 2024 đã diễn ra trong không khí sôi động, quy tụ đông đảo giới nghệ sĩ, người nổi tiếng cùng các nhân vật có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực nghệ thuật, thời trang và truyền thông. Đặc biệt, NTK Nguyễn Minh Công cũng tham dự và xuất hiện đầy nổi bật tại Men&life Awards 2024. NTK Nguyễn Minh Công diện trang phục áo dài truyền thống kết hợp cùng blazer tone đen lịch lãm, đơn giản khoe trọn nét điển trai đầy cuốn hút tại thảm đỏ.

Mẫu nhí Emily Thanh Như 11 tuổi giành giải thưởng lớn tại Men&life Awards 2024

Tối ngày 17/4, lễ trao giải Men&life Awards 2024 đã diễn ra trang trọng tại TP.HCM, quy tụ hàng loạt nghệ sĩ, nhà thiết kế và nhân vật nổi bật trong làng giải trí Việt Nam. Trong không khí rực rỡ ánh hào quang, sự xuất hiện của mẫu nhí Emily Huỳnh Thanh Như – gương mặt đầy triển vọng của làng thời trang – đã trở thành điểm nhấn xúc động, khi cô bé chính thức được xướng tên ở hạng mục “Young Talent of the Year – Tài năng trẻ xuất sắc của năm”. Dù mới 11 tuổi, nhưng Emily Thanh Như đã có một hành trình rực rỡ đáng nể. Đây là thành tích vô cùng xứng đáng cho nỗ lực và chăm chỉ của mẫu nhí làng thời trang Việt.

Người mẫu nhí JiJi Cát Tường: Khởi đầu từ sự tình cờ, vươn lên bằng đam mê

Tối ngày 17/4, tại TP.HCM, lễ trao giải Men&life Awards 2024 đã diễn ra long trọng, quy tụ dàn sao đình đám và những gương mặt xuất sắc trong nhiều lĩnh vực. Trong không khí rực rỡ của sự kiện, mẫu nhí JiJi Cát Tường đã được vinh danh với giải thưởng "Best Young Fashion Model of the Year – Mẫu nhí xuất sắc nhất năm", đây là thành quả ghi nhận những nỗ lực và thành tựu nổi bật của cô bé trong lĩnh vực thời trang trong nước và quốc tế.

Hoà mình vào không gian lộng lẫy của các sáng tạo hương hàng đầu thế giới tại Escentric Signature

Là "thánh địa" nước hoa niche chính hãng tại Việt Nam, Escentric Signature luôn không ngừng mang đến những trải nghiệm hương độc đáo với đa dạng các chế tác hương sang trọng và đầy tinh tế.

La Roche-Posay kỷ niệm 50 năm ngành chăm sóc da làm thay đổi cuộc sống con người ​

Quay ngược thời gian trở về với những năm 1400, khi ấy có một con suối khoáng nóng từ La Roche-Posay, Pháp, đã làm thay đổi cuộc sống của con người.  Dòng suối giàu khoáng chất, với các nguyên tố vi lượng và chất chống oxy hóa tự nhiên selen đã trở thành trọng tâm trong các câu chuyện của Thương hiệu La Roche-Posay, và đã tạo ra những tác động tích cực trong hỗ trợ điều trị da liễu trong hơn sáu thế kỷ và tiếp tục sứ mệnh chăm sóc da cho con người cho đến tận ngày nay.

Regent Phú Quốc giới thiệu triển lãm nghệ thuật "Pursuing Fantasia - Kỳ Đảo Hành"

Regent Phú Quốc tự hào công bố khai mạc triển lãm nghệ thuật mới nhất của mình, “Pursuing Fantasia - Kỳ Đảo Hành”, một buổi trưng bày đầy mê hoặc về nghệ thuật đương đại Việt Nam.  . Triển lãm này là một cuộc đối thoại độc đáo giữa nghệ thuật điêu khắc sơn mài của Lamphong Studio và tranh lụa của Nguyễn Minh Quân, sẽ khai mạc vào ngày 9 tháng 4 và kéo dài đến hết tháng 9 năm 2025 tại Regent Phú Quốc Gallery.

BOSS khai trương cửa hàng trên phố Tràng Tiền, hé lộ không gian mang tới trải nghiệm mua sắm mới

Với mong muốn đem tới những trải nghiệm mua sắm theo tiêu chuẩn quốc tế, BOSS khai trương không gian mua sắm trên phố Tràng Tiền (Hà Nội).

EA SPORTS và LALIGA khởi động chương trình “Tìm kiếm và phát triển tài năng trẻ” (Next Gen Draft) tại Việt Nam

Dự án “Tìm kiếm và phát triển tài năng trẻ” (Next Gen Draft) nằm trong sáng kiến toàn cầu EA SPORTS FC FUTURES, sẽ chính thức diễn ra vào cuối tuần này tại Sân vận động Gia Định (TP. HCM) với sự tham gia của hơn 200 cầu thủ trẻ triển vọng đến từ khắp Việt Nam. Sau ba ngày tuyển chọn, 8 gương mặt xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để tham dự trại huấn luyện đặc biệt tại Madrid (Tây Ban Nha) vào tháng 6 tới.

Cận cảnh MSI Modern 14: Laptop văn phòng mỏng nhẹ, giá hợp lý

Trong phân khúc laptop văn phòng phổ thông, MSI Modern 14 F13MG - 027VN nổi bật nhờ thiết kế gọn nhẹ, cấu hình ở mức khá và giá dễ tiếp cận. Dù không mang trong mình những tính năng “hào nhoáng”, sản phẩm vẫn chứng minh được giá trị thực tế qua trải nghiệm sử dụng cả ngày.

Annam Gourmet lan tỏa tinh thần sống khỏe “sành điệu nhưng khoa học” với "Curating Wellness"

Ngay từ khi ra mắt Annam Gourmet Health Lab, Annam Gourmet đã tiên phong mang đến không gian trưng bày các sản phẩm dinh dưỡng hỗ trợ sức khỏe, giúp khách hàng tiếp cận chế độ ăn uống khoa học “Sành Điệu Nhưng Khoa Học” . Tiếp nối thành công đó, Annam Gourmet chính thức khởi động chiến dịch "Curating Wellness" trong tháng 4 này, với hàng loạt ưu đãi đặc biệt và trải nghiệm tương tác, khẳng định cam kết mang lại lối sống lành mạnh cho khách hàng.

MEMO PARIS - CÙNG DÀN KOLs TRẢI NGHIỆM MÙI HƯƠNG CHO MÙA HÈ 2025

Mùa hè không chỉ là những chuyến đi xa hay những buổi chiều ngập nắng, mà còn là hành trình đánh thức mọi giác quan qua những mùi hương đặc biệt. Hãy để 5 sáng tạo hương đầy mê hoặc của MEMO PARIS  đưa bạn lạc bước vào một mùa hè bất tận, nơi từng nốt hương khơi gợi những khoảnh khắc khó quên.

Men&life Awards 2024 “Be The Change”: Tôn vinh những cá nhân tiên phong kiến tạo sự thay đổi

Lễ trao giải Men&life Awards 2024 với chủ đề “Be The Change” sẽ diễn ra vào tối 17/4/2025 tại Caravelle Hotel Saigon, hứa hẹn mang lại những khoảnh khắc vinh danh bùng nổ và ý nghĩa.