MENANDLIFE
MENANDLIFE

Ngắm nhìn sự đẳng cấp trong BST Xuân Hè 2022 của Công Trí trên Vogue Mỹ

Nhà thiết kế Công Trí mới đây ra mắt bộ sưu tập CONG TRI Xuân Hè 2022. Bộ sưu tập được đăng tải trên Vogue Runway theo lịch trình tuần lễ thời trang quốc tế.

Kể từ khi tham gia Tuần lễ Thời trang New York năm 2019, Công Trí liên tục thể hiện sự đa dạng trong cách thức khai thác ý tưởng. Biên độ sáng tạo của nhà thiết kế được nới rộng không ngừng từ thanh lịch và sang trọng (Xuân Hè 2020) đến khác biệt, ấn tượng (Xuân Hè 2021). Sự kết nối giữa Công Trí và Hollywood ngày một chặt chẽ hơn với với loạt minh tinh quốc tế lựa chọn trang phục của anh như Beyoncé, Gabrielle Union hay Miley Cyrus. Từ đó, việc đáp ứng được sự đa dạng trong phong cách là điều thiết yếu.

Trong mùa mốt Xuân Hè 2022, Công Trí hướng đến sự tinh giản và thanh lịch. Quan điểm này được thể hiện qua bộ sưu tập mới nhất của nhà thiết kế. “Nhiều năm theo đuổi sự cầu kì và phức tạp đã giúp tôi đúc kết được những giá trị tinh tuý nhất. Đối với tôi, sự tinh giản trong thiết kế có được là nhờ chắt lọc kĩ càng. Muốn làm được điều này cần có thời gian”, Công Trí cho hay, “Đại dịch cũng giúp tôi kết nối với cuộc sống, nhìn nhận mọi việc theo cách giản đơn. Ngành thời trang thế giới đang thay đổi. Sự tinh giản, tích cực và bền vững được chú trọng.”  

Công Trí hướng đến sự tinh giản và thanh lịch khi thực hiện bộ sưu tập Xuân Hè 2022

Phần lớn bộ sưu tập CONG TRI Xuân Hè 2022 được thực hiện trên nền vải chiffon, taffeta, lụa và double satin. Đây là những chất liệu đặc trưng làm nên tên tuổi của Công Trí, đồng thời là chất liệu từ tự nhiên. Nhà CONG TRI tiếp tục thể hiện khả năng xử lí bậc thầy trong việc áp dụng các kĩ thuật drapping, thêu đính và chạy dây để tạo bề mặt chất liệu mới. Điều này thể hiện sức sáng tạo và đổi mới liên tục của nhà mốt. Kỹ thuật xếp vải origami 3D từ mùa Thu Đông 2021 tiếp tục được phát triển, thể hiện tính thống nhất trong cách thức Công Trí xây dựng thương hiệu. 

Các chất liệu satin (trái) hay chiffon (phải) được sử dụng nhiều trong bộ sưu tập

Hai thiết kế thể hiện kĩ thuật của nhà CONG TRI, khi kết hợp đồng thời vải taffeta và organza và tạo lên lớp hoạ tiết mới trên bề mặt chất liệu

Xét về phong cách, bộ sưu tập cho thấy nét thanh lịch, sang trọng nhưng không kém táo bạo của người phụ nữ hiện đại. Không cầu kì trong việc dựng khối trang phục như mùa Thu Đông trước, nhà thiết kế tập trung vào đường cắt để tạo nên bộ sưu tập Xuân Hè 2022. Các phom đầm dài và váy được khoét ngực, xẻ tà sâu nhằm khéo léo tôn vinh nước da, đôi chân, khuôn cổ và vẻ đẹp gợi cảm của các quý cô. Các chi tiết cut-out ấn tượng tại phần eo và chân ngực thể hiện vẻ đẹp hiện đại và cá tính. Trên các mẫu vest và suit, Công Trí xử lí cầu vai rộng và vuông nhằm khắc hoạ sự mạnh mẽ và quyền lực.

Các điểm cut-out nổi bật tại chân ngực và eo giúp tôn vinh đường cong quyến rũ của phụ nữ

Nhà thiết kế xử lí cầu vai rộng và vuông để khắc hoạ sự mạnh mẽ và quyền lực

Hoạ tiết nơ và hoa thược dược là biểu tượng của nhà mốt, được Công Trí sử dụng làm điểm nhấn thị giác cho bộ sưu tập. Nếu hoạ tiết nơ được tạo ra từ kĩ thuật xếp origami, thì hoạ tiết hoa lại được xử lí từ lớp vải nguyên bản thành những lớp ren cầu kì, tinh xảo. Từ lớp ren độc bản này, nhà mốt CONG TRI đã sử dụng để tạo ra các thiết kế khác nhau.

Dành cho mùa mốt đầu năm, Công Trí sử dụng bảng màu nóng nhằm tôn vinh sự rực rỡ và tươi mới. “Tôi muốn nói về sự tích cực và lạc quan”, Công Trí chia sẻ, “Đây là thông điệp của mùa xuân, cũng là thông điệp chung của thế giới.” Bên cạnh các gam màu đất đang là xu hướng thời trang như nâu và beige, điểm nhấn bộ sưu tập nằm ở các thiết kế đỏ, hồng vừa nữ tính, lại rất ấn tượng và thu hút thị giác.

Chiếc đầm quây màu hồng được làm từ vải chiffon tạo sự bay bổng, lãng mạn

 Men&life



Bình Luận

LOEWE Earth & Khúc Mạnh Quân: Mùi hương của chiều sâu đương đại

Giữa một mùa lễ hội nơi sắc màu, ánh đèn và nhịp sống đều được đẩy lên cao độ, vẫn có những cá tính chọn cách hiện diện khác: lặng lẽ, chậm rãi và có chiều sâu. LOEWE Earth Eau de Parfum không tìm cách thu hút sự chú ý ngay từ nốt đầu, mà ở lại trên da như một cảm giác – đủ tinh tế để cảm nhận, đủ khác biệt để nhớ lâu.

Ôm trọn ánh dương tại Regent Phú Quốc

Mùa rực rỡ đã về trên đảo Ngọc. Regent Phú Quốc - khu nghỉ dưỡng đạt 1 sao Michelin duy nhất trên đảo - chính là điểm hẹn để đón chào năm mới theo cách thật đặc biệt.

Lịch trình vui-ăn-chơi mùa lễ hội tại The Grand Ho Tram

Trong không khí tưng bừng đón Giáng sinh và năm mới, nếu như bạn vẫn phân vân chưa biết nên chọn điểm đến nào để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ cùng những người thân yêu, The Grand Ho Tram sẽ là lựa chọn lý tưởng. Từ những bữa tiệc ẩm thực đặc sắc, đại tiệc bọt tuyết vui “thả ga” đến sự kiện đếm ngược mừng năm mới - tất cả đều được chuẩn bị để mang đến cho bạn những trải nghiệm trọn vẹn.

Thanh lịch trên mọi hành trình

An Phước kiến tạo phong cách sống hiện đại qua những thiết kế chuẩn mực châu Âu - nơi tính đa dụng, chất liệu cao cấp và tinh thần craftsmanship hòa quyện, đồng hành cùng người đàn ông lịch lãm trong mọi nhịp chuyển động của cuộc sống.

BDK Parfums: Quà tặng hương thơm Paris dẫn lối năm mới

Khi năm cũ khép lại trong ánh đèn thành phố và năm mới mở ra bằng những cảm xúc tinh khôi, BDK Parfums giới thiệu Collection Parisienne như một lời chúc đầu năm được viết bằng hương thơm – thanh lịch, hiện đại và đậm tinh thần Paris.

Dương Quốc Dũng - LAVA Chef De Cuisine - InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort: Luôn dám thử, dám sai, dám bứt phá khỏi những giới hạn

Trong thế giới nơi ẩm thực liên tục thay đổi, chef Dương Quốc Dũng chọn cho mình con đường học hỏi không ngừng, sáng tạo không giới hạn, nhưng vẫn trung thành với giá trị cốt lõi: nấu ăn bằng trái tim và kể chuyện bằng hương vị.

InterContinental Phu Quoc - Đón mùa vàng bên biển xanh

Mùa lễ hội rực rỡ cũng là lúc InterContinental Phu Quoc kể câu chuyện riêng của mình, nơi ánh sáng, biển cả và cảm xúc hòa quyện.

Ông Julian Moore - Tổng quản lý Azerai Kê Gà Bay: Hành trình kiến tạo giá trị tại những điểm đến sang trọng

Sau nhiều năm dẫn dắt các khách sạn và resort tại Australia, Maldives, Caribbean, Trung Đông và Việt Nam, năm 2023, ông Julian Moore chính thức trở thành Tổng Quản lý Azerai Kê Gà Bay. Với tầm nhìn chiến lược và phong cách quản trị độc đáo, ông đã đưa khu nghỉ dưỡng đạt được nhiều giải thưởng quốc tế, khẳng định vị thế như một điểm đến lý tưởng bên bờ biển Kê Gà.

Ông Trần Hữu Thành – Tổng quản lý Fusion Suites Vũng Tàu: Nhà lãnh đạo lấy sự tử tế và lòng nhân hậu làm gốc rễ

Trước khi gia nhập đội ngũ của tập đoàn Fusion, ông Trần Hữu Thành từng trải qua nhiều năm kinh nghiệm tại các khách sạn 5 sao ở TP. HCM và một khu nghỉ dưỡng có casino ở Macau. Sau khi về nước, ông từng làm trợ lý tổng quản lý tại khách sạn Fusion Suites Vũng Tàu, và đến tháng 08/2024 ông chính thức đảm nhiệm vai trò Tổng Quản lý tại đây.

Naga Club Day 2025 - Khi đam mê hội tụ, chất “phiêu” được kết nối

NAGA Club Day 2025 diễn ra sáng Chủ nhật vừa qua, 21.12.2025 tại My Life Bistro Tp.HCM - “điểm chạm” đáng nhớ của những người yêu NAGA 150, đây không chỉ là nơi kết nối những tâm hồn cùng một đam mê mà còn là không gian của tình bạn và những câu chuyện thú vị bên ly cà phê nóng ấm.

Tinh hoa quà Tết cho giới sành vang tại Warehouse

Năm nay, Warehouse giới thiệu Bộ sưu tập Hộp Quà Tết 2026 – “Khui Vang Mở Đầu Thịnh Vượng”, nơi nghệ thuật tuyển chọn rượu vang quốc tế gặp gỡ thiết kế quà tặng sang trọng, dành cho những mối quan hệ được gìn giữ bằng sự quan tâm và tinh tế.

Sự kiện giới thiệu Dusit Le Palais Tu Hoa Hanoi tại TP. Hồ Chí Minh

Dusit Le Palais Tu Hoa Hanoi, thương hiệu khách sạn quốc tế được quản lý và vận hành bởi Dusit International, với sự đầu tư từ Leadvisor (tập đoàn đứng sau nhiều tên tuổi lớn như Kem Tràng Tiền, bánh Givral,...), chính thức được giới thiệu đến đối tác tại TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang đến trải nghiệm lưu trú tinh tế, đẳng cấp và mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam giao thoa cùng phong cách đương đại.

Tham gia Fusionlife mùa lễ hội, trúng kỳ nghỉ tại Fusion Suites Phuket Patong - Thái Lan

Trong lúc các khu nghỉ dưỡng và khách sạn trực thuộc Fusion đang chào đón mùa lễ hội với hàng loạt trải nghiệm ẩm thực đặc biệt, các gói nghỉ dưỡng retreat hoặc spa, tập đoàn Fusion tiếp tục giới thiệu thêm chương trình quà tặng hấp dẫn dành cho du khách tham gia chương trình khách hàng thân thiết Fusionlife.

Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai chào đón năm mới 2026 với dạ tiệc bên bờ biển

Trong thời khắc giao thoa của đất trời, Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai trân trọng giới thiệu chương trình New Year’s Eve Buffet & Countdown Party 2026. Diễn ra vào tối 31/12/2025, sự kiện là sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực tinh tế, âm nhạc acoustic và không gian biển đêm khoáng đạt.

Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn - Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm thượng hạng chào đón năm mới 2026

Trong thời khắc chuyển giao thiêng liêng, khi năm cũ khép lại và một năm mới mở ra với hy vọng về khởi đầu thuận lợi, bình an và thịnh vượng, Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn trân trọng kính mời quý khách đến với Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm hoành tráng.

Ra mắt tác phẩm “Về miền bí ẩn”: Cuộc phiêu lưu ngoạn mục từ thế tục đến tâm linh, từ Ấn Độ đến MIT

Nhã Nam hân hạnh phát hành cuốn hồi ký “Về miền bí ẩn: Chuyến phiêu lưu của một cuộc đời phi thường” của Tôn sư Tenzin Priyadarshi Rinpoche. Tác phẩm là lời mời gọi mạnh mẽ đối với độc giả hiện đại thông qua hành trình cuộc đời có một không hai: Từ một cậu bé sinh ra trong gia đình danh giá ở Ấn Độ, Tôn sư đã từ bỏ tất cả ở tuổi lên mười để chạy về phía một điều bí ẩn mà ông không thể cưỡng lại – tiếng gọi của chiêm nghiệm và lòng từ bi. Cuốn sách không chỉ là một câu chuyện cá nhân mà còn là cầu nối sâu sắc giữa thế giới tâm linh cổ xưa và khoa học công nghệ hiện đại.

Le Méridien Saigon: Điểm chạm đậm chất Pháp mùa lễ hội

Là một thương hiệu 5 sao thuộc tập đoàn Marriott International, Le Méridien Saigon không chỉ đơn thuần là một khách sạn cung cấp dịch vụ lưu trú, mà còn mang sứ mệnh hướng đến một địa điểm trải nghiệm sống phong cách. Trải qua hành trình từ Pháp năm 1972, Le Méridien đã phát triển thành một trong những thương hiệu cao cấp hàng đầu trong danh mục thương hiệu của tập đoàn Marriott International, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đặc biệt và khác biệt.

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening TP.HCM và giới thiệu trọn vẹn trải nghiệm trà hiện đại tại Việt Nam

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening tại Việt Nam, giới thiệu đầy đủ sự hiện diện của thương hiệu thông qua hai flagship store tọa lạc trên đường Đồng Khởi và tại mPlaza, cùng một concept store trên đường Lý Tự Trọng, ngay tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Cột mốc này mở ra trọn vẹn triết lý trà hiện đại, không gian trải nghiệm đặc trưng và cam kết gắn bó dài hạn của CHAGEE tại thị trường Việt Nam. Đây cũng được xem là lời chào chính thức của CHAGEE dành cho Việt Nam, nơi thương hiệu lần đầu tiên giới thiệu đầy đủ triết lý sản phẩm, tiêu chuẩn vận hành và khát vọng xây dựng kết nối bền vững với cộng đồng những người yêu trà.