MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

CONG TRI ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2022

Nhà mốt CONG TRI mới đây ra mắt bộ sưu tập CONG TRI Xuân Hè 2022. Bộ sưu tập được đăng tải trên Vogue Runway theo lịch trình tuần lễ thời trang quốc tế.

Sự trọn vẹn trong các sáng tạo của CONG TRI bắt nguồn từ hai giá trị được pha trộn: sự thanh lịch trang nhã là bản nguyên di sản thương hiệu, hoà hợp với vẻ mạnh mẽ quyền uy của phụ nữ tân thời. Kể từ khi thành lập đến thời điểm hiện tại, nhà mốt tập trung khơi gợi và tôn vinh vẻ đẹp đa diện của người phụ nữ. Họ mang nhiều sắc thái cảm xúc, sở hữu vẻ đẹp khác nhau. Trong nhiều mùa mốt trở lại đây, biên độ sáng tạo của CONG TRI được mở rộng nhằm thể hiện vẻ đẹp đa chiều của những quý cô đương đại – đó là vẻ đẹp lãng mạn bay bổng, thanh lịch trang nhã, nhưng không kém phần cá tính, quyền uy và sự độc lập.

CONG TRI Thu Đông 2022 một lần nữa nhấn mạnh ý niệm này. Từ sự bay bổng trong Cuộc dạo chơi của những vì sao (CONG TRI Thu Đông 2019) hay Đi nhặt hạt sương nghiêng (CONG TRI Xuân Hè 2020), người phụ nữ CONG TRI Thu Đông 2022 trở nên phá cách và gai góc hơn. “Bộ sưu tập lần này phản ánh cả hai nét đẹp mạnh mẽ lẫn nữ tính. Khi hai tố chất trên được kết hợp cùng nhau, chúng tạo ra một sức mạnh cho người phụ nữ đương đại”, nhà thiết kế Công Trí lí giải về nguồn cảm hứng dành cho mùa mốt cuối năm. “Sức mạnh đó giúp người phụ nữ của CONG TRI luôn làm chủ được ánh hào quang; bất kể ánh sáng ấy là spotlight chiếu rọi từ thảm đỏ, hay xuất phát từ chính bên trong con người họ.”

Thông qua cách kết hợp khéo léo giữa phom áo blazer cùng chân váy trụ đính kim sa, mẫu thiết kế số 39 thể hiện sự hoà hợp giữa vẻ đẹp mạnh mẽ cùng nét bay bổng nữ tính của người phụ nữ hiện đại.

Khác với mùa mốt đầu năm với các thiết kế nhẹ nhàng tao nhã, không khó để thấy bộ sưu tập CONG TRI Thu Đông 2022 thể hiện một góc nhìn mạnh và táo bạo hơn – được ẩn ý trong cách thức xử lí phom dáng và việc áp dụng các kĩ thuật tinh mỹ. Bộ sưu tập gồm 39 mẫu thiết kế, pha trộn giữa thời trang ứng dụng (ready-to-wear) cho đến đầm thảm đỏ (evening gown).

Nửa đầu bộ sưu tập, CONG TRI giới thiệu các thiết kế mang tính phổ quát, dễ ứng dụng và kết hợp cùng nhau, gồm áo chemise phối cùng quần short lửng năng động hay chân váy ngắn gợi cảm; blazer organza mặc cùng chân váy đen; suit phom suông rộng. Nửa sau bộ sưu tập trở lại với thế mạnh của CONG TRI – những chiếc đầm tiệc tối ấn tượng trải dài từ đầm suông trụ, đầm xoè hay phá cách với áo crop-top phối cùng chân váy với bộ phồng (volume) lớn. Trong bộ sưu tập lần này, các chi tiết cut-out tại vị trí chân ngực, eo và lưng tiếp tục được giới thiệu, giúp khoe khéo những điểm gợi cảm trên cơ thể phái đẹp. Đây là các vị trí đặc biệt ấn tượng, tạo nên sự kịch tính cho mẫu thiết kế và tôn lên cá tính của người phụ nữ.

Xuất hiện nửa đầu bộ sưu tập là các thiết kế mang tính ứng dụng và rất dễ mix & match

Đến nửa sau bộ sưu tập, những thiết kế đầm tiệc tối được giới thiệu mãn nhãn giới mộ điệu

Trung tâm của bộ sưu tập, không khó để nhận ra chính là cuộc chơi kĩ thuật. Hẳn nhiên, CONG TRI vốn được biết đến với cách xử lí chất liệu tinh vi và độc đáo. Trên nền các chất liệu như chiffon, double satin, lưới hay taffeta và organza, đội ngũ nghệ nhân thực hiện liên hoàn các kĩ thuật khác nhau như đính kết, xếp li và drapping để tạo hiệu ứng thị giác. Họ đồng thời sử dụng linh hoạt kĩ thuật bias-cut nhằm tạo độ mềm mại cho các thiết kế thảm đỏ.

Một thiết kế được tạo ra từ kĩ thuật bias-cut thể hiện kĩ nghệ của những nghệ nhân tại xưởng CONG TRI. Mẫu thiết kế màu vàng thanh lịch và tao nhã, được làm từ chất liệu double satin. Điểm đặc biệt nằm tại chi tiết eo, thay vì chiết eo tạo đường cong, CONG TRI sáng tạo những nếp đổ gợi lên sự phóng khoáng, khác biệt.

Hoạ tiết nơ được CONG TRI phát triển trong vài mùa gần đây, tiếp tục được trưng dụng thông qua hai hình thái mới là nơ kim loại 3D mạ vàng và nơ vải dựng khối 3D. Kĩ thuật chạy dây taffeta trên nền vải để tạo mới bề mặt chất liệu, được giới thiệu lần đầu tiên từ bộ sưu tập Xuân Hè 2021, tiếp tục được ứng dụng. Không khó để thấy sự nhất quán và nghiêm túc của CONG TRI trong cách sử dụng loạt kĩ thuật đặc trưng nhằm tạo nên một dấu ấn khác biệt trong kĩ nghệ sáng tạo thời trang.

Hoạ tiết nơ là điểm nhấn của thương hiệu CONG TRI, được dựng khối 3D (trái) và nơ kim loại mạ vàng (phải) tạo điểm nhấn thị giác cho các thiết kế mùa này

Kĩ thuật chạy dây taffta trên nền vải tiếp tục được sử dụng, cho thấy sự thống nhất về mặt kĩ thuật của CONG TRI trong quá trình khai thác bộ sưu tập nhiều mùa trở lại đây, nhằm tạo nên một dấu ấn riêng đặc trưng.

Đồng thời, trạng thái của người phụ nữ – trung tâm ý tưởng thiết kế – được sắp đặt khéo léo thông qua cách CONG TRI đặt để vị trí xuất hiện của các nhóm chất liệu. Sự tương phản trong việc sử dụng các chất liệu tơ mỏng nhẹ để dựng phom vải suit, vừa cho thấy kĩ thuật tinh xảo thương hiệu, đồng thời gửi gắm thông điệp về sự cân bằng giữ tính nam và nữ của những quý cô đương đại.

Thông thường suit được may bằng những chất liệu dày và đứng phom, tuy nhiên, những nghệ nhân nhà CONG TRI đã dựng phom suit trên nền vải mềm rũ, cho thấy sự cầu kì và khả năng biến hoá của đội ngũ thương hiệu.

Không khó để thấy, CONG TRI Thu Đông 2022 đưa giới mộ điệu qua một hành trình nhiều cảm xúc. Theo đó, vẻ đẹp mạnh mẽ, gai góc và táo bạo lần này được nhà thiết kế Công Trí chọn thể hiện bằng ngôn ngữ điện ảnh. Thông qua thủ pháp trình chiếu, cách kết hợp bối cảnh kiến trúc, hình ảnh các quý cô CONG TRI hiện lên ấn tượng và khác biệt.

Trong khuôn viên khách sạn Park Hyatt Saigon cùng góc máy mang đậm ngôn ngữ điện ảnh của nhiếp ảnh gia Bobby Nguyễn, kết hợp cùng hiệu ứng trình chiếu của nghệ sĩ thị giác Tùng Khi này, bộ sưu tập CONG TRI Thu Đông 2022 hẳn nhiên đã được khắc hoạ trọn vẹn vẻ đẹp tinh hoa của nó.

Những người phụ nữ của CONG TRI trong bộ sưu tập Thu Đông 2022 hiện lên đầy ấn tượng và phảng phất phong vị điện ảnh.

Ý tưởng trình chiếu ánh sáng lên cơ thể người mẫu, giúp tôn vinh vẻ đẹp và thần thái vốn có của người phụ nữ – tựa như một sự thăng hoa. Người phụ nữ hiện đại vừa nữ tính, vừa mạnh mẽ, và họ biết cách để toả sáng và làm chủ spotlight của chính mình.

Fashion: CONG TRI

Art Director & Photographer: Bobby Nguyễn

Visual Artist (Projector): Lê Thanh Tùng (Tùng Monkey)

MUA: Tùng Châu

Director / DOP: Hồ Việt Quân

Cam Op: Đăng Khoa

Editor Support: Đông Nguyễn

Lighting & Equipment: HD Equipment

Set design: uin, Khang Hee

Photographer Assistants: Kiên Võ, Quý

Models: KiKi, Natalie (A1 Models), Katrin (PMD Model)

Retoucher: Đàm Thoại My

Location: Park Hyatt Saigon

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Radisson Blu Resort Cam Ranh: Tiên phong du lịch bền vững với trải nghiệm địa phương đích thực

Từ những ngày đầu tiên đi vào hoạt động, Radisson Blu Resort Cam Ranh đã khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với du lịch có trách nhiệm và bền vững, đặt lợi ích cộng đồng địa phương và môi trường tự nhiên lên hàng đầu trong mọi hoạt động. Khu nghỉ dưỡng chủ động theo đuổi cách tiếp cận toàn diện trong ngành dịch vụ hiếu khách, kết hợp hài hòa giữa việc thúc đẩy kinh tế, gìn giữ văn hóa và bảo tồn sinh thái trong từng trải nghiệm dành cho du khách.

Quà tặng tinh tế từ LOEWE dành cho ngày Phụ Nữ Việt Nam

Ngày 20/10 – Ngày Phụ Nữ Việt Nam, là dịp để tôn vinh sự kiên cường, dịu dàng và vẻ đẹp bất diệt của phái đẹp. Một món quà tinh tế và đầy ý nghĩa sẽ là cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu và sự trân trọng đối với những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời.

LOEWE – Nghệ thuật mùi hương từ trái tim Tây Ban Nha

Từ những năm 1846 tại Madrid, LOEWE khởi đầu là một nhà mốt chuyên về đồ da thủ công – và rồi từng bước mở rộng thế giới cảm xúc của mình qua thời trang, nội thất, nghệ thuật… và đặc biệt là nước hoa. Mỗi mùi hương của LOEWE giống như một bức tranh – giàu tính nghệ thuật, đậm chất thơ, và đầy cảm hứng từ thiên nhiên

Hibiscus Spa – Hành trình đánh thức thân – tâm giữa lòng thiên nhiên

Ẩn mình trong khu vườn nhiệt đới xanh mát của Pandanus Resort, Hibiscus Spa là điểm chạm dịu dàng giữa thiên nhiên và nghệ thuật trị liệu. Vừa được khánh thành vào đầu tháng 9, nơi đây mở ra một không gian thư giãn sâu lắng, nơi mỗi bước chân đều dẫn lối về sự an yên.

nubia NEO 3 GT 5G màu trắng xuất hiện, đánh dấu sự trở lại với Saigon Phantom

Tại thị trường Việt Nam, ZTE ra mắt nubia NEO 3 GT 5G phiên bản màu trắng. Đồng thời, thương hiệu công bố tái hợp tác cùng đội tuyển eSports Saigon Phantom, khẳng định cam kết đồng hành cùng cộng đồng game thủ trẻ trong mùa giải mới.

Anh Tú Atus xuất hiện cực bảnh trai tại sự kiện ra mắt HUAWEI WATCH GT 6 Series

Nam ca sĩ - diễn viên Anh Tú Atus đã xuất hiện tại sự kiện ra mắt đồng hồ thông minh HUAWEI WATCH GT 6 Series, diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với phong thái lịch lãm và nụ cười rạng rỡ, Anh Tú nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của đông đảo khách mời, truyền thông và người hâm mộ có mặt tại sự kiện.

Ana Mandara Cam Ranh đạt chứng nhận Green Globe 2025 – Dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững

Ana Mandara Cam Ranh vừa chính thức được trao chứng nhận Green Globe  2025, một trong những tiêu chuẩn quốc tế uy tín nhất về phát triển bền vững trong lĩnh vực du lịch và khách  sạn. Thành tựu này đánh dấu cam kết mạnh mẽ của khu nghỉ dưỡng trong việc gìn giữ môi trường, đóng  góp cho cộng đồng và mang đến những trải nghiệm xanh cho du khách.

Onitsuka Tiger công bố hợp tác cùng Versace trong Bộ sưu tập Xuân Hè 2026

Onitsuka Tiger đã công bố màn hợp tác mang tính dấu ấn cùng nhà mốt Ý, Versace, nằm trong Bộ sưu tập Xuân Hè 2026. Đây cũng là bộ sưu tập đầu tay của Giám đốc Sáng tạo mới của Versace, ông Dario Vitale.

Triển lãm “Miệt Cù Lao”: Khi văn hoá Tây Nam Bộ tỏa sáng trong thời trang của Nguyễn Minh Công

Sau hành trình một thập kỷ bền bỉ và sáng tạo không ngừng nghỉ, NTK Nguyễn Minh Công chính thức công bố Triển lãm Văn hoá – Nghệ thuật và Thời trang “Miệt Cù Lao”, dự án lớn nhất trong sự nghiệp của “NTK Công Chúa” tính đến hiện tại. Triển lãm sẽ khai mạc lúc 18:00 ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (202 Võ Thị Sáu, Phường Xuân Hòa, TP.HCM) và kéo dài đến hết ngày 15/11/2025.

Lần đầu tiên đại diện Việt Nam nhận giải “Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất” tại TTG Travel Awards

The Grand Ho Tram, khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí hàng đầu khu vực, đã vinh dự nhận giải thưởng “Best Integrated Resort - Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất” tại TTG Travel Awards lần thứ 34.

Perris Monte Carlo Tubéreuse Absolue X Liêm Hứa - Vẻ đẹp bí ẩn trong nghệ thuật nước hoa Ý

Perris Monte Carlo là thương hiệu nước hoa Ý gắn liền với nghệ thuật khám phá và tôn vinh những nguyên liệu quý hiếm.

Coach Gold Parfum: Biểu tượng mới tôn vinh nét sang trọng, cá tính của phụ nữ hiện đại

Một sáng tạo hương mới, gia nhập vào dòng sản phẩm nước hoa dành cho nữ của Coach. Với thiết kế vàng lộng lẫy, Coach Gold Parfum mời gọi nữ hãy tự tin thể hiện cá tính theo cách riêng của bản thân.

BDK Parfums IMPADIA – Tân kiệt tác gợi mở bức tranh Paris

BDK Parfums chính thức ra mắt IMPADIA, sáng tạo mới nhất trong bộ sưu tập Collection Parisienne, mang đến trải nghiệm khứu giác như khoảnh khắc Paris chuyển mình từ bình minh đến hoàng hôn. Một tuyệt tác mới ra đời để đánh thức cảm xúc và tôn vinh phong cách cá nhân.

Nốt hương cho cuộc hẹn ngọt ngào đêm trăng

Trung thu không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ hay đơn giản là tận hưởng một buổi tối thư thả dưới ánh trăng. Không khí se lạnh đầu thu cùng ánh sáng dịu nhẹ từ đèn lồng tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho một mùi hương thật phù hợp.

BDK Parfums IMPADIA – Tinh túy Paris trong từng khoảnh khắc ánh sáng

Giữa kinh đô ánh sáng hoa lệ, nơi mỗi buổi bình minh và hoàng hôn đều biến Paris thành bức họa sống động, BDK Parfums trình làng IMPADIA – tuyệt tác mới nhất trong Collection Parisienne. Một mùi hương vừa ra mắt, sang trọng và gây nghiện, tái hiện trọn vẹn sự hòa quyện giữa thiên nhiên và đô thị.

Emeralda Resort Ninh bình giới thiệu triển lãm độc quyền “Bách Niên Hỷ Sự”: Vạn Dặm Duyên Lành, Trăm Năm Phong Tục

Tiếp nối hành trình gìn giữ giá trị văn hóa dân tộc giữa lòng thiên nhiên xanh mát, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng thông báo về sự kiện triển lãm độc quyền “Bách Niên Hỷ Sự”, một hành trình nghệ thuật và lịch sử tái hiện trọn vẹn phong tục cưới hỏi của người Việt trong suốt 100 năm qua, từ Bắc chí Nam.

Garmin chính thức ra mắt Venu 4, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chăm sóc sức khỏe toàn diện

Được thiết kế để truyền cảm hứng sống khỏe, Venu 4 kết hợp công nghệ theo dõi sức khỏe chuyên sâu, huấn luyện viên cá nhân hóa Garmin Fitness Coach và thời lượng pin vượt trội đến 12 ngày – tất cả trong một thiết kế tinh tế, hiện đại.

UNIQLO chính thức khai trương cửa hàng thứ 30 tại TTTM Vincom Plaza Lê Văn Việt

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng UNIQLO Vincom Lê Văn Việt tại Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza Lê Văn Việt vào ngày 10 tháng 10 tới đây. Với sự hiện diện của cửa hàng thứ 30 tại Việt Nam, UNIQLO tiếp tục cho thấy cam kết và nỗ lực bền bỉ trong việc mang trang phục LifeWear đến gần hơn với khách hàng trên khắp cả nước. Đáp lại sự ủng hộ của khách hàng, UNIQLO mang đến nhiều chương trình ưu đãi cùng quà tặng hấp dẫn trong dịp khai trương, diễn ra từ ngày 10 đến ngày 16 tháng 10 năm 2025.