MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Aristino - Bữa tiệc thời trang giàu cảm hứng “Smart Casual”

Mùa Thu Đông 2018 chứng kiến sự lên ngôi của phong cách “smart casual” đầy nam tính, lịch lãm những cũng không kém phần năng động và trẻ trung đến từ các thương hiệu thời trang nam.

Không có một định nghĩa chính xác nào về phong cách “smart casual” nhưng giới mộ điệu thì không còn xa lạ với thuật ngữ này. “Smart casual” được hiểu là cách kết hợp trang phục cân bằng giữa tính trang trọng, lịch sự và gọn gàng với tính hiện đại, phóng khoáng và tiện lợi. Chỉn chu nhưng không quá trang trọng, một sự kết hợp giữa độ thoải mái và tinh tế trong trang phục. Vừa thể hiện cái tôi cá nhân của người mặc nhưng vẫn đảm lịch sự, chỉn chu, phù hợp với hầu hết mọi tình huống trong cuộc sống từ đi chơi, đi làm đến đi tiệc chính là ưu điểm khiến nam giới ưa chuộng “smart casual”. Cũng chính bởi điều này nên phong cách “smart casual” là một nền tảng vô cùng hoàn hảo cho Aristino thoả sức sáng tạo, bay bổng và cho ra đời những bộ sưu tập Thu Đông vừa mang tính ứng dụng cao, vừa ngập tràn cảm hứng nghệ thuật ấn tượng.

Nam tính và phóng khoáng với áo khoác da lộn kết hợp sơ mi/len

Nét lịch lãm đầy hiện đại với blazer

Lựa chọn cách thể hiện ngôn ngữ thời trang khác biệt, Aristino trình làng bộ sưu tập với phong cách “smart casual” tối giản nhưng cũng không hề kém cạnh trong việc mang đến cho giới mộ điệu những thiết kế ấn tượng và mãn nhãn. Các tác phẩm trong bộ sưu tập được ví như một bản hợp âm thú vị giữa thẩm mỹ thời trang và thẩm mỹ kiến trúc – 2 lĩnh vực tưởng chừng không có mối liên hệ với nhau nhưng đã được nhà mốt kết hợp một cách bất ngờ và vô cùng thú vị. Ngập tràn trong các thiết kế là những đường nét kiến trúc được mô phỏng tinh tế và khéo léo từ hình khối bê tông, thép, tấm kính hay hoa văn tại các công trình hiện đại. Các món đồ cơ bản như áo len, swearshirt, áo khoác da biker, áo sơ mi, áo khoác da lộn,…  đều được sáng tạo với các đường cắt mạnh mẽ cùng họa tiết dệt cầu kì, tinh xảo tạo nên vẻ cứng cáp, nam tính và đầy sức sống.

Khéo léo kết hợp với sơ mi, áo len và quần khaki, chiếc áo khoác da hoàn toàn có thể diện ở chốn công sở

Dáng vẻ của một người đàn ông thành thị hiện đại với phong thái chỉn chu, lịch lãm nhưng vẫn có nét thô ráp, rắn rỏi là dấu ấn của BST Aristino Thu Đông 2018. Dấu ấn của “Brutalism - chủ nghĩa thô mộc” được Aristino thể hiện qua các chất liệu da, da lộn hay các sắc màu mới mẻ. Tạm quên đi những gam màu trung tính đã trở thành cố hữu với nam giới như ghi, xám, trắng,… Aristino đánh thức cảm nhận về thời trang phái mạnh bằng sắc màu mới mẻ, từ cam đất, cam nâu, xanh lá thông,… cho tới các sắc độ của vàng, blue hay đỏ. Bộ sưu tập cũng không quên khẳng định tinh thần lịch lãm và sang trọng qua các thiết kế sơ mi hay suits cổ điển được sáng tạo hướng đến cảm nhận thư thái hơn, thỏa mãn cả cảm giác và thị giác.

Outfit hoàn hảo vừa thời trang lại vừa có thể đối phó với thời tiết lạnh

Với những người đàn ông hiện đại trong thế kỉ 21, việc sở hữu một gu ăn mặc vừa chất, vừa cá tính lại vẫn đảm bảo được sự lịch sự cần thiết trong mọi hoàn cảnh chính là một trong những chìa khoá thành công không hề nhỏ bởi đơn giản sự chỉnh chu trong ăn mặc cũng đánh giá một phần bản lĩnh con người. Thấu hiểu triết lý đó, các nhà mốt mùa thu – đông năm nay cùng cảm hứng thời trang “smart casual” đã thành công tạo nên một bữa tiệc thời trang giàu cảm hứng, ngập tràn sáng tạo, thoả mãn cả cảm giác lẫn thị giác cho mọi quý ông đẳng cấp và sành điệu. 

Aristino – Be The Man

Website: https://aristino.com/

Facebook: https://www.facebook.com/ilovearistino/

Hotline: 1800 6226

Men&Life

  • TAGS


Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”

Một ngày “đổi gió” tại Phương Nam Resort  - Nơi năng lượng được làm mới giữa thiên nhiên

Phương Nam Resort - khu nghỉ dưỡng xanh nằm ngay rìa TP. Hồ Chí Minh - là nơi cho bạn một ngày thật thú vị.

Nhịp tim và sự gắn kết

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á năm 2025

LOEWE Botanical Rainbow – Hành trình hương tinh hoa từ Tây Ban Nha

LOEWE mang di sản thủ công Tây Ban Nha bước vào thế giới hương với Botanical Rainbow – bộ sưu tập táo bạo biến nước hoa thành ngôn ngữ bản ngã. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn bước vào một hành trình khứu giác, nơi mỗi mùi hương là một cánh cửa mở ra một thế giới cảm xúc riêng biệt.

Nguyễn Minh Công bùng nổ với ‘Miệt Cù Lao’: Show diễn độc bản tái hiện tinh hoa bánh dân gian

Giữa hơi thở đương đại của làng mốt Việt, Nguyễn Minh Công chọn trở về miền ký ức để kể câu chuyện quê hương bằng thời trang. “Miệt Cù Lao” – triển lãm kỷ niệm 10 năm làm nghề là nơi ký ức, văn hoá và cái đẹp gặp nhau trong hành trình sáng tạo của NTK Nguyễn Minh Công. Triển lãm “Miệt Cù Lao” chính thức khai mạc tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM) vào ngày 15/10, đánh dấu hành trình một thập kỷ sáng tạo duy mỹ và khẳng định tiếng nói riêng trong làng mốt Việt. Không chỉ là một cột mốc nghề nghiệp, triển lãm còn là dự án được Nguyễn Minh Công ấp ủ suốt nhiều năm như một lời tri ân gửi đến tuổi thơ và quê hương miền Tây – vùng đất đã nuôi dưỡng tâm hồn nghệ thuật đầy mộng mơ và phong cách thiết kế đặc trưng của “NTK Công Chúa”.