MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Vì sao nhà hàng sushi ngon nhất thế giới bị tước sao Michelin?

Được mệnh danh là nhà hàng Sushi ngon nhất thế giới, nhưng kể từ năm sau, nhà hàng Sukiyabashi Jiro sẽ bị loại tên khỏi cẩm nang Michelin và tước tất cả sao có được từ trước đến nay.

Sukiyabashi Jiro, nhà hàng sushi ở Tokyo được mệnh danh ngon nhất thế giới, sẽ không còn xuất hiện trong cẩm nang ẩm thực của Michelin với lý do nó không rộng cửa với công chúng.

Theo Guardian, nhà hàng sushi ngon nhất thế giới đã bị tước một lúc cả 3 sao Michelin, thông báo được hãng cao su Pháp đưa ra hôm 26/11 tại Tokyo.

Tuy nhiên quyết định này không liên quan gì đến chất lượng món ăn, mà đơn giản là bởi vì Sukiyabashi Jiro không còn mở cửa với công chúng.

"Chúng tôi nghe được rằng cửa hàng không chấp nhận các yêu cầu đặt bàn từ công chúng, điều này nằm ngoài phạm vi hoạt động của chúng tôi", phát ngôn viên của Cẩm nang Michelin thông báo khi công bố phiên bản mới nhất của họ tại Tokyo.

Bà cũng nói thêm: "Sẽ không đúng khi nói nhà hàng bị mất ba sao, nhưng nó không còn thuộc phạm vi chấm điểm của chúng tôi nữa. Chính sách của Michelin là giới thiệu nhà hàng nơi mọi người có thể đến ăn".

Chủ nhà hàng, ông Jiro Ono chào Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và tổng thống Mỹ khi đó, ông Barack Obama đến dùng bữa tại Sukiyabashi Jiro vào năm 2014. 

Sushi Saito, một cửa hàng sushi 3 sao Michelin khác ở Tokyo, cũng bị loại khỏi cẩm nang năm 2019 với lý do tương tự.

Sukiyabashi Jiro là nhà hàng sushi nổi tiếng nơi cựu tổng thống Mỹ Barack Obama từng dùng bữa với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào năm 2014. Cửa hàng này nhận được ba sao Michelin liên tục kể từ khi phiên bản Tokyo đầu tiên của Cẩm nang Michelin ra đời vào năm 2007. Nó cũng là chủ đề của bộ phim tài liệu nổi tiếng năm 2011 có tựa đề Jiro Dreams of Sushi.

Chủ cửa hàng, ông Jiro Ono, vẫn đang làm việc dù đã bước qua tuổi 90, với sự giúp đỡ của con trai cả Yoshikzu. Con trai thứ của ông điều hành một nhánh khác của nhà hàng, mở cửa với công chúng và được xếp hạng 2 sao Michelin.

Nhà hàng chính huyền thoại, thường được gọi đơn giản là Sushi Jiro, mở cửa lần đầu tại quận nhà giàu Ginza vào năm 1965. Không thiếu những người nổi tiếng thế giới đến đây ăn, như diễn viên Hugh Jackman hay ca sĩ Katy Perry.

Nhu cầu lớn khiến cho việc đặt bàn ở đây chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Khách hàng giờ đây phải trả ít nhất 40.000 yen và có thêm các điều kiện khác như phải là khách quen, có quan hệ đặc biệt hoặc đặt bàn qua một khách sạn lớn.

Trang web của nhà hàng cho biết họ "đang gặp khó khăn trong việc chấp nhận yêu cầu đặt bàn" và xin lỗi vì "mọi sự bất tiện tới những khách hàng quý giá".

"Không may là, bởi vì nhà hàng của chúng tôi chỉ có thể phục vụ 10 người một lúc, tình trạng này nhiều khả năng sẽ tiếp tục", nhà hàng cho biết thêm.

Ông Ono từ lâu đã được biết đến là một người cực kỳ bảo thủ và muốn kiểm soát mọi thứ, vì vậy nên ông chọn cách tiếp cận để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho khách hàng chứ không mở thành nhiều chuỗi.

Ông cũng gây tranh cãi khi từng phát biểu rằng phụ nữ sẽ không thể làm sushi tốt bằng đàn ông vì chu kỳ kinh nguyệt của họ ảnh hưởng đến khả năng cảm nhận mùi vị.

Cựu tổng thống Obama nhiều lần nói rằng những miếng sushi ông ăn cùng Thủ tướng Abe khi đó là "ngon nhất mà ông từng ăn". Tuy nhiên có thông tin nói rằng trong bữa ăn hôm đó, ông Obama chỉ ăn hết một nửa trong số 20 miếng sushi mà cao thủ Ono làm ra.

Theo Zing.vn



Bình Luận

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi Hương Thơm Là Cầu Nối Giữa Thiên Nhiên Và Nghệ Thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Namia River Retreat và Vietnam Color ra mắt triển lãm “Shades of Lotus”

Triển lãm nghệ thuật và thiết kế đa phương tiện tôn vinh linh hồn của Sen từ 26/06 – 13/07/2025

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tổ chức “Đêm Tiệc Summer Solstice”: Khi thiên nhiên thổi hồn cho trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và ẩm thực tinh tế.

Sự kiện độc nhất này mang đến một không gian kết nối sâu sắc với thiên nhiên với điểm nhấn là JW Garden, qua đó lan tỏa lối sống bền vững và tôn vinh ngày dài nhất trong năm tại đảo ngọc Phú Quốc.

DSQUARED2 ICON – Hương thơm biểu tượng cho thế hệ mới

Trong thế giới thời trang và mùi hương, “biểu tượng” không chỉ là hình ảnh – đó là một tuyên ngôn sống. Với bộ đôi nước hoa ICON Pour Femme và ICON Pour Homme, nhà DSQUARED² đã mang đến một định nghĩa mới về sự tương phản đầy hài hòa – nơi cá tính riêng biệt và sự kết nối sâu sắc cùng tồn tại.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.