MENANDLIFE
MENANDLIFE

Vì sao nhà hàng sushi ngon nhất thế giới bị tước sao Michelin?

Được mệnh danh là nhà hàng Sushi ngon nhất thế giới, nhưng kể từ năm sau, nhà hàng Sukiyabashi Jiro sẽ bị loại tên khỏi cẩm nang Michelin và tước tất cả sao có được từ trước đến nay.

Sukiyabashi Jiro, nhà hàng sushi ở Tokyo được mệnh danh ngon nhất thế giới, sẽ không còn xuất hiện trong cẩm nang ẩm thực của Michelin với lý do nó không rộng cửa với công chúng.

Theo Guardian, nhà hàng sushi ngon nhất thế giới đã bị tước một lúc cả 3 sao Michelin, thông báo được hãng cao su Pháp đưa ra hôm 26/11 tại Tokyo.

Tuy nhiên quyết định này không liên quan gì đến chất lượng món ăn, mà đơn giản là bởi vì Sukiyabashi Jiro không còn mở cửa với công chúng.

"Chúng tôi nghe được rằng cửa hàng không chấp nhận các yêu cầu đặt bàn từ công chúng, điều này nằm ngoài phạm vi hoạt động của chúng tôi", phát ngôn viên của Cẩm nang Michelin thông báo khi công bố phiên bản mới nhất của họ tại Tokyo.

Bà cũng nói thêm: "Sẽ không đúng khi nói nhà hàng bị mất ba sao, nhưng nó không còn thuộc phạm vi chấm điểm của chúng tôi nữa. Chính sách của Michelin là giới thiệu nhà hàng nơi mọi người có thể đến ăn".

Chủ nhà hàng, ông Jiro Ono chào Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và tổng thống Mỹ khi đó, ông Barack Obama đến dùng bữa tại Sukiyabashi Jiro vào năm 2014. 

Sushi Saito, một cửa hàng sushi 3 sao Michelin khác ở Tokyo, cũng bị loại khỏi cẩm nang năm 2019 với lý do tương tự.

Sukiyabashi Jiro là nhà hàng sushi nổi tiếng nơi cựu tổng thống Mỹ Barack Obama từng dùng bữa với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào năm 2014. Cửa hàng này nhận được ba sao Michelin liên tục kể từ khi phiên bản Tokyo đầu tiên của Cẩm nang Michelin ra đời vào năm 2007. Nó cũng là chủ đề của bộ phim tài liệu nổi tiếng năm 2011 có tựa đề Jiro Dreams of Sushi.

Chủ cửa hàng, ông Jiro Ono, vẫn đang làm việc dù đã bước qua tuổi 90, với sự giúp đỡ của con trai cả Yoshikzu. Con trai thứ của ông điều hành một nhánh khác của nhà hàng, mở cửa với công chúng và được xếp hạng 2 sao Michelin.

Nhà hàng chính huyền thoại, thường được gọi đơn giản là Sushi Jiro, mở cửa lần đầu tại quận nhà giàu Ginza vào năm 1965. Không thiếu những người nổi tiếng thế giới đến đây ăn, như diễn viên Hugh Jackman hay ca sĩ Katy Perry.

Nhu cầu lớn khiến cho việc đặt bàn ở đây chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Khách hàng giờ đây phải trả ít nhất 40.000 yen và có thêm các điều kiện khác như phải là khách quen, có quan hệ đặc biệt hoặc đặt bàn qua một khách sạn lớn.

Trang web của nhà hàng cho biết họ "đang gặp khó khăn trong việc chấp nhận yêu cầu đặt bàn" và xin lỗi vì "mọi sự bất tiện tới những khách hàng quý giá".

"Không may là, bởi vì nhà hàng của chúng tôi chỉ có thể phục vụ 10 người một lúc, tình trạng này nhiều khả năng sẽ tiếp tục", nhà hàng cho biết thêm.

Ông Ono từ lâu đã được biết đến là một người cực kỳ bảo thủ và muốn kiểm soát mọi thứ, vì vậy nên ông chọn cách tiếp cận để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho khách hàng chứ không mở thành nhiều chuỗi.

Ông cũng gây tranh cãi khi từng phát biểu rằng phụ nữ sẽ không thể làm sushi tốt bằng đàn ông vì chu kỳ kinh nguyệt của họ ảnh hưởng đến khả năng cảm nhận mùi vị.

Cựu tổng thống Obama nhiều lần nói rằng những miếng sushi ông ăn cùng Thủ tướng Abe khi đó là "ngon nhất mà ông từng ăn". Tuy nhiên có thông tin nói rằng trong bữa ăn hôm đó, ông Obama chỉ ăn hết một nửa trong số 20 miếng sushi mà cao thủ Ono làm ra.

Theo Zing.vn



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Initio Hedonist Collection - Nghệ thuật từ sự thức tỉnh nội tâm

Với Initio Parfums Privés, hương thơm là sự giao hòa giữa nghệ thuật và cảm xúc. Hedonist Collection dẫn dắt hành trình giác quan – nơi mùi hương trở thành liệu pháp đánh thức năng lượng, tái tạo cân bằng và kết nối giữa thể chất, tâm trí, linh hồn.

Cyber Exclusive Sale - Ưu đãi toàn cầu cho mọi kỳ nghỉ tại IHG Hotels & Resorts

Dịp Travel Tuesday năm nay, IHG Hotels & Resorts mang đến cho du khách thêm nhiều lý do để hiện thực hóa những chuyến đi trong mơ với chương trình Cyber Sale thường niên. Dù là trải nghiệm trượt tuyết trên những dãy núi Alps ở Pháp, tận hưởng ánh nắng ấm áp tại Thái Lan hay khám phá vẻ đẹp hoang sơ của các công viên quốc gia ở Mỹ, IHG dành tặng ưu đãi lên đến 25% tại hơn 6.800 khách sạn trên toàn cầu khi đặt phòng trước ngày 4 tháng 12 năm 2025 cho các kỳ nghỉ đến hết tháng 3 năm 2026.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.