MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Tôm hùm bông - Nét tinh hoa của nền ẩm thực Việt đương đại

Ánh sáng hào quang của nền ẩm thực Việt đang tỏa sáng rực rỡ và vươn mình ra thế giới. Nếu như trước đây những món ăn thượng hạng mới chỉ giới hạn trong phạm vi “vua biết mặt chúa biết tên” thì ngày nay chúng đã đến với bàn tiệc của người Việt. Trong số đó, không thể không kể đến tôm hùm bông được coi là một nét tinh hoa của nền ẩm thực đương đại để nhớ để thương cho biết bao thực khách.

Tôm hùm bông – Món quà quý giá của biển khơi

Tôm hùm bông là loài hải sản cao cấp, món quà quý giá đến từ biển khơi. Không dừng lại ở chế biến món ăn, ngày nay tôm hùm bông còn là món quà đắt giá và sang trọng để tiếp đãi người thân, gia đình hoặc đối tác… Bên ngoài, nó có màu xanh dương pha lá cây, sinh sống chủ yếu ở các vùng biển sâu Nha Trang và Bình Thuận, nước trong sạch, ấm nóng.

Tôm hùm bông tự nhiên tại Nhà hàng Thế giới Hải Sản

Thịt tôm hùm bông giàu dinh dưỡng lành mạnh, nhiều protein và ít chất béo bão hòa, lượng calo và cholesterol thấp hơn so với các loại thịt khác. Omega 3 có trong thịt tôm hùm bông được hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ chứng nhận có tác dụng kìm hãm và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, thích hợp với mọi thực khách, kể cả những người giảm cân mà không sợ béo.

Tôm hùm bông tự nhiên được các kĩ sư hải sản chăm sóc tại Thế giới Hải Sản

Ngày nay, tôm hùm bông vẫn được tôn vinh là vua của các loại hải sản và không ngừng được nâng tầm vị thế trong nền ẩm thực hiện đại bởi giá trị dinh dưỡng cao và khả năng chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Thịt tôm hùm bông trắng, ngọt, đậm vị biển, ăn đến đâu nhớ lâu đến đấy. Phần gạch ở nơi đầu tôm và chạy thành dải vàng dọc sống lưng đem nấu cháo có vị béo, thơm, ngon tuyệt hảo và rất thanh đạm.

Do nhu cầu tiêu thụ ngày càng cao cùng với quá trình đánh bắt liên tục nên nguồn tôm hùm bông tự nhiên trên biển Đông đang ngày càng cạn kiệt. Vì thế để thưởng thức tôm hùm bông tự nhiên hiện nay không hề dễ dàng đối với các thực khách. Thấu hiểu niềm mong mỏi đó, Thế giới Hải sản không ngừng nỗ lực bám biển, nằm vùng tại các ngư trường lớn để thu mua về những con tôm hùm tự nhiên còn đang bơi đem đến bàn tiệc để thỏa lòng mong ước của những người sành ẩm thực.

Tôm hùm bông – Nét tinh hoa trong nền ẩm thực Việt đương đại

Tôm hùm bông hiện là hải vị thượng đẳng được nhiều thực khách yêu thích. Dưới bàn tay tài hoa của những đầu bếp nổi danh của Thế giới Hải sản, nó được chế biến thành nhiều món ăn ngon, độc đáo, hội tụ đầy đủ tinh hoa của ẩm thực hiện đại như sashimi tôm hùm bông, tôm hùm bông bỏ lò phô mai, lẩu tôm hùm bông… Dù được chế biến theo cách nào thì thịt tôm hùm bông vẫn ngon tự nhiên, đượm mùi biển cả. Thực khách đến nhà hàng Thế giới Hải sản thưởng thức tôm hùm bông để thấu, để ngấm và để khắc sâu thêm niềm tự hào về nền ẩm thực nước nhà.

Tôm hùm bông bỏ lò phô mai – nữ hoàng trên bàn tiệc

Tôm hùm bông bỏ lò phô mai hiện đã trở thành món chính của Thế giới Hải sản được nhiều thực khách ưa chuộng và không thể vắng bóng trong những bữa tiệc sang trọng, đẳng cấp. Tại nhà hàng, các đầu bếp đã sáng tạo và nâng tầm món ăn này bằng sự kết hợp các nguyên liệu đỉnh cao. Tôm hùm bôm Bình Ba Nha Trang sánh đôi cùng phô mai sữa cừu Monte Cristo của nước Pháp tạo nên hương vị thơm lừng, béo ngọt, mướt mà, tinh hoa mà duyên dáng, hội tụ đầy đủ tinh hoa của 2 nền ẩm thực Á – Âu, trở thành nữ hoàng thống trị trên những bàn tiệc. Với những giá trị cao quý, món ăn này được các doanh nhân yêu thích để thiết đãi đối tác quan trọng.

Tinh hoa của nền ẩm thực Nhật hội tụ và tỏa sáng trong món Sashimi tôm hùm bông. Thịt tôm hùm bông tự nhiên vẫn giữ nguyên vị tươi ngon, khi thưởng thức như tan trong miệng vị mát lành, tinh khiết của biển cả.

Sashimi tôm hùm bông kiểu Nhật, đượm vị biển

Tôm hùm bông không chỉ là món quý đến từ biển khơi mà nó còn là một nét tinh hoa tỏa sáng trong nền ẩm thực Việt đương đại. Thưởng thức những món ăn được chế biến từ tôm hùm bông tự nhiên của nhà hàng Thế giới Hải sản để chúng ta thêm khắc sâu niềm tự hào dân tộc. Dải đất hình chữ S bên bờ biển Đông, không chỉ có rừng vàng, biển bạc, đất phì nhiêu mà còn nuôi dưỡng những con người tài hoa đã và đang làm rạng danh nền ẩm thực hiện đại nước nhà và không ngừng vươn tầm ra thế giới.

Muốn biết thêm thông tin về nhà hàng Thế giới Hải sản, bạn có thể truy cập: http://thegioihaisan.vn/ 

Men&Life



Bình Luận

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

DSQUARED2 ICON – Hương thơm biểu tượng cho thế hệ mới

Trong thế giới thời trang và mùi hương, “biểu tượng” không chỉ là hình ảnh – đó là một tuyên ngôn sống. Với bộ đôi nước hoa ICON Pour Femme và ICON Pour Homme, nhà DSQUARED² đã mang đến một định nghĩa mới về sự tương phản đầy hài hòa – nơi cá tính riêng biệt và sự kết nối sâu sắc cùng tồn tại.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.

Triển lãm “Huyễn Động” – một cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của Trần Quốc Long & Lê Văn Trọng

“Huyễn Động” là triển làm song hành của hai họa sĩ Trần Quốc Long và họa sĩ Lê Văn Trọng vào 28/6-6/7 tại bảo tàng nghệ thuật Quang San – Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài trên toan và 21 bức tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025.

Beta Group và Uyên Hưng Media tiếp nối hành trình hợp tác chiến lược sau thành công của cụm rạp Beta Cinema Tân Uyên

Sau thành công của cụm rạp Beta Cinemas Tân Uyên, chủ đầu tư Uyên Hưng Media tiếp tục lựa chọn Beta Group cho dự án nhượng quyền thứ hai, khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược & bền vững giữa hai bên.

Travel + Leisure vinh danh Metropole Hà Nội là Khách sạn Thành Phố Tốt nhất Việt Nam

Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa vinh dự được tạp chí Travel + Leisure ấn bản Đông Nam Á, Hồng Kông & Ma Cao vinh danh là Khách sạn Thành phố Tốt nhất Việt Nam (Best City Hotels in Vietnam) trong giải thưởng thường niên Travel + Leisure Luxury Awards Asia-Pacific 2025.

Garmin Run Asia Series chính thức khởi động tại Việt Nam – Hàng ngàn runner sẵn sàng bứt tốc vượt giới hạn

Garmin Run Vietnam 2025 sẽ là nơi hội tụ hơn 6.000 chân chạy mọi cấp độ, cùng nhau viết tiếp hành trình truyền cảm hứng “from Zero to Hero ”– nơi mọi cá nhân đều có cơ hội phá vỡ giới hạn.

Tommy Hilfiger hợp tác cùng F1® The Movie trong BST APXGP

Tommy Hilfiger, thuộc sở hữu của PVH Corp. [NYSE: PVH], tiếp tục thúc đẩy sự kết nối giữa thời trang, thể thao đua xe và điện ảnh với việc ra mắt bộ sưu tập APXGP, nhằm đón đầu buổi công chiếu bộ phim F1® The Movie tại Bắc Mỹ vào ngày 27 tháng 6 năm 2025, và trên toàn thế giới từ ngày 25 tháng 6 năm 2025.

MEMO PARIS - Ghi dấu hành trình khứu giác qua vùng đất huyền bí

Với MEMO PARIS, mỗi mùi hương là một hành trình lặng thầm đi qua những miền đất xa xôi – nơi thiên nhiên, ký ức và văn hóa hòa quyện thành dấu ấn rất riêng. Bộ ba Madurai, Inverness và Cappadocia là những chuyến đi không lời, được kể bằng ngôn ngữ của hương thơm và cảm xúc.