MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Four Points by Sheraton Hà Giang chào đón Tổng bếp trưởng mới – Khởi đầu chương ẩm thực mới tại vùng cao nguyên đá

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), Four Points by Sheraton Hà Giang hân hạnh chào đón Bếp trưởng điều hành mới – Lê Trọng Thuật, người mang đến làn gió mới cho hành trình khám phá ẩm thực tại vùng cao nguyên đá. Cùng với đó, khách sạn cũng giới thiệu chuỗi trải nghiệm ẩm thực đậm chất văn hóa bản địa kết hợp tinh hoa quốc tế, tạo nên điểm nhấn đáng nhớ trong mùa lễ hội năm nay.

Hành trình trở về với bản sắc và văn hóa vùng cao

Từng có kinh nghiệm làm việc tại các thương hiệu quốc tế như Melia và IHG, Bếp trưởng Lê Trọng Thuật sở hữu cái nhìn sâu sắc về xu hướng ẩm thực toàn cầu cũng như tinh thần phục vụ chuẩn mực của các tập đoàn lớn. Anh chia sẻ, chính vẻ đẹp hoanh sơ và bản sắc văn hóa độc đáo của Hà Giang đã thôi thúc anh đến đây – không chỉ để khám phá, mà còn để kể lại cây chuyện vùng cao thông qua từng món ăn. 

“Tôi luôn tin rằng, mỗi món ăn ngon là một câu chuyện – phải có lịch sử, văn hóa, cảm quan thẩm mỹ và Hương vị chân thật. Và tôi mong muốn kể câu chuyện Hà Giang theo cách đó, để mỗi thực khách đều cảm nhận được tinh thần của cao nguyên đá qua từng tầng hương vị khác nhau” – Bếp trưởng Lê Trọng Thuật chia sẻ.

Chân dung Bếp trưởng Lê Trọng Thuật – người thổi hồn mới cho hành trình ẩm thực ấn tượng tại Four Points by Sheraton Hà Giang

Phong cách Fusion và sứ mệnh “nâng tầm món bản địa”

Định hình theo hướng ẩm thực Fusion, Bếp trưởng Thuật hướng đến sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, sử dụng nguyên liệu bản địa như cá tầm Cao Bồ, thịt trâu gác bếp, bột tam giác mạch, bánh sắn nướng… để tạo nên những món ăn mang dấu ấn riêng. Anh đồng thời cũng mong muốn xây dựng một “chất Hà Giang” đậm nét tại Four Points by Sheraton – một trải nghiệm ẩm thực không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Anh chia sẻ: “Ẩm thực nơi đây là kho tàng vô giá – mang tính đa bản sắc, độc đáo và giàu tiềm năng. Tôi muốn mỗi thực khách khi đến với Four Points by Sheraton Hà Giang đều có thể thưởng thức một món ăn không chỉ ngon, mà còn mang trong đó câu chuyện của vùng đất này cũng như chiều sâu của văn hóa nơi đây.”

Không gian bếp mở tại nhà hàng Hà Giang Kitchen – khách sạn Four Points by Sheraton Hà Giang

Ưu đãi đặc biệt dịp lễ 30/04 – 01/05: Trải nghiệm ẩm thực bản địa đỉnh cao

Nhân dịp đại lễ 30/4, Four Points by Sheraton Hà Giang trân trọng mang đến chuỗi ưu đãi ẩm thực hấp dẫn dành cho du khách. Nổi bật là buffet quốc tế tại nhà hàng Hà Giang Kitchen với hơn 50 món ăn Á - Âu và bản địa, chỉ từ 500.000VNĐ++/người. Tại Lobby Lounge - Best Brew, thực khách có thể lựa chọn các combo bánh ngọt và đồ uống đặc biệt với 02 combos: Người Việt Nam & Chung Tay được thiết kế riêng cho tuần lễ Hào Khí Dân Tộc, mang đến không khí ấm cúng và đầy cảm xúc giữa lòng cao nguyên đá.

Set combo đặc biệt Người Việt Nam & Chung Tay được trình làng để hưởng ứng tinh thần yêu nước

Thực đơn mới – Dấu ấn Bếp trưởng Thuật

Song song với chuỗi sự kiện đặc biệt, khách sạn cũng giới thiệu *thực đơn mới* dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bếp trưởng Thuật. Những món ăn trong menu không chỉ hấp dẫn về vị giác mà còn giàu tính thẩm mỹ, kết nối quá khứ – hiện tại – tương lai bằng chính hương vị vùng cao: Xúp hạt dẻ rừng Hà Giang với sò điệp Nhật áp chảo, Thịt lợn ba chỉ gác bếp nấu măng vầu, Cá tầm Cao Bồ nướng truyền thống,…

Không gian ấm cúng của nhà hàng Hà Giang Kitchen – nơi các thực khách sẽ được tận hưởng những món ăn bùng nổ vị giác

Đưa ẩm thực Hà Giang lên bản đồ ẩm thực khu vực

Với định hướng phát triển ẩm thực bền vững và gắn bó với văn hóa địa phương, Bếp trưởng Lê Trọng Thuật khẳng định sẽ đồng hành cùng đội ngũ nhân sự bản địa – không chỉ đào tạo kỹ năng nghề bếp, mà còn trao truyền tình yêu và niềm tự hào với vùng đất quê hương.

Tôi mong muốn Four Points by Sheraton Hà Giang sẽ không chỉ là nơi lưu trú tuyệt vời, mà còn là điểm đến ẩm thực lý tưởng – nơi du khách đến để thưởng thức trọn vẹn tinh hoa vùng cao, được thể hiện bằng trái tim và bàn tay Việt Nam,” anh chia sẻ.

Với sự gia nhập của Bếp trưởng Lê Trọng Thuật, Four Points by Sheraton Hà Giang hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm ẩm thực đậm đà bản sắc vùng cao, được nâng tầm qua tư duy hiện đại và phong cách phục vụ đẳng cấp quốc tế.

Men&life



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”

Một ngày “đổi gió” tại Phương Nam Resort  - Nơi năng lượng được làm mới giữa thiên nhiên

Phương Nam Resort - khu nghỉ dưỡng xanh nằm ngay rìa TP. Hồ Chí Minh - là nơi cho bạn một ngày thật thú vị.

Nhịp tim và sự gắn kết

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á năm 2025