MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

The Albion by Kirk Westaway mở cửa: đưa ẩm thực Anh đương đại lên tầm cao mới tại Hôtel des Arts Saigon – MGallery Collection

Ẩm thực Sài Gòn chào đón một làn gió mới khi khách sạn boutique 5 sao Hôtel des Arts Saigon – MGallery Collection chính thức giới thiệu Bếp trưởng tài hoa Michelin, Kirk Westaway, khai trương nhà hàng phục vụ ẩm thực Anh đương đại đầu tiên tại Việt Nam.

Đội ngũ lãnh đạo khách sạn  Hôtel des Arts Saigon và Nhà hàng The Albion by Kirk Westaway, ảnh từ bên trái sang phải:
Samuel Ashworth – Phó Tổng Quản lý Khách sạn
Kirk Westaway - Đầu bếp hai sao Michelin, cố vấn nhà hàng The Albion
Christopher Clarke - Bếp trưởng trực tiếp điều hành nhà hàng The Albion
Philippe Lebourhis - Tổng Quản lý Khách sạn

MGallery Collection tổ chức sự kiện khai trương nhà hàng The Albion by Kirk Westaway vào ngày 04/11/2024 vừa qua, hứa hẹn mang đến một làn gió mới cho nền ẩm thực của Thành phố Hồ Chí Minh và những trải nghiệm độc đáo cho thực khách. Sự kiện cũng đánh dấu sự ra mắt của Kirk Westaway, Bếp trưởng tài hoa hai sao Michelin người Anh tại Việt Nam.

Nhà hàng The Albion by Kirk Westaway tọa lạc tại tầng 23 của Hôtel des Arts Saigon - MGallery Collection, khách sạn boutique mang đậm hơi thở nghệ thuật giữa lòng thành phố. Với tầm nhìn toàn cảnh và thiết kế lấy cảm hứng từ những năm 1930, nhà hàng tái hiện ẩm thực Anh đương đại một cách tinh tế. Được đặt theo tên của thuật ngữ cổ dành cho nước Anh - “Albion”, điểm đến ẩm thực này là nơi nét văn hóa truyền thống và ẩm thực Anh hiện đại giao thoa.

Với việc ra mắt nhà hàng The Albion by Kirk Westaway, MGallery Collection tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những thương hiệu khách sạn hàng đầu, tiên phong truyền tải câu chuyện truyền cảm hứng tôn vinh nét độc đáo, sự sáng tạo và mang đến trải nghiệm đáng nhớ cho du khách.

Hành trình về với phong cách thiết kế Anh cổ điển

Tọa lạc trên tầng 23, thực khách sẽ được chào đón tại quầy bar kiểu Anh cổ điển khi đến với The Albion by Kirk Westaway 

Hôtel des Arts Saigon - MGallery Collection sở hữu thiết kế tinh tế, nội thất mang phong cách nghệ thuật, góp phần tạo nên không gian sống động và đầy cảm hứng. Nhà hàng The Albion by Kirk Westaway với phong cách Anh cổ điển, sẽ là điểm nhấn mới lạ, mang đến trải nghiệm mang dấu ấn riêng cho thực khách. Quầy bar ốp gỗ sang trọng gợi nhớ đến các câu lạc bộ độc quyền dành riêng cho giới tinh hoa tại London thời xưa. Không gian ẩm thực với sức chứa 60 thực khách, là sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại với những chi tiết tinh xảo cùng bàn mặt đá cẩm thạch, sẽ là điểm đến lý tưởng để thưởng thức ẩm thực Anh đương đại mang nhiều cảm xúc.

Dù nhà hàng The Albion by Kirk Westaway thay thế vị trí của nhà hàng Social Club Restaurant trước đây nhưng thực khách vẫn có thể thư giãn tại quầy bar Social Club Rooftop Bar trên tầng thượng của khách sạn. Phục vụ các loại cocktail pha chế thủ công và rượu vang hảo hạng, nơi đây là điểm hẹn hoàn hảo để thực khách khởi đầu hoặc khép lại hành trình ẩm thực Anh đương đại tại The Albion by Kirk Westaway.

“Từ lâu, tôi đã rất mến mộ tài năng và tầm nhìn của Bếp trưởng Kirk. Sự đóng góp của ông trong việc đưa ẩm thực Anh lên một tầm cao mới trên toàn cầu là điều không thể phủ nhận. The Albion by Kirk Westaway không chỉ là một điểm đến độc đáo đáp ứng khẩu vị của những vị khách sành ăn tại khách sạn mà còn là một biểu tượng ẩm thực mới của Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi tin rằng nơi đây sẽ trở thành nhà hàng được ưa chuộng của người Việt Nam. Chúng tôi hân hạnh giới thiệu Albion by Kirk Westaway tới Việt Nam và thế giới”, ông Philippe Le Bourhis, Tổng Quản lý, Hôtel des Arts Saigon - MGallery Collection, chia sẻ.

Kỷ nguyên mới của ẩm thực Anh đương đại     

Một trong những món yêu thích của Bếp trưởng Kirk sử dụng các nguyên liệu tươi ngon từ Đà Lạt: The Albion Tomato

Bếp trưởng Kirk Westaway nổi danh thế giới với nhà hàng JAAN by Kirk Westaway tại Singapore đạt hai sao MICHELIN trong bốn năm liên tiếp. Kể từ khi đảm nhiệm vai trò Bếp trưởng điều hành vào năm 2015, anh luôn tiên phong trong việc quảng bá ẩm thực Anh đương đại trên trường quốc tế. Với The Albion by Kirk Westaway, vị Bếp trưởng mang tinh thần đổi mới thổi vào đó vào một không gian gần gũi, mời gọi thực khách thưởng thức các món ăn tinh tế, thích hợp để chia sẻ cùng những người thân yêu. Cùng với anh, Bếp trưởng trực tiếp điều hành Christopher Clarke, một cộng sự lâu năm và chuyên gia ẩm thực dày dạn kinh nghiệm với nhiều năm làm việc tại các nhà hàng hàng đầu của Anh, sẽ tạo nên những trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Bếp trưởng Kirk và Chris đã cùng nhau tạo nên một thực đơn tôn vinh tinh hoa ẩm thực Anh qua lăng kính đương đại. Bằng sự kết hợp vừa tinh tế vừa sống động, họ đã thổi làn gió mới vào hương vị cổ điển, mang đến trải nghiệm ẩm thực mới lạ. Thực khách sẽ vô cùng bất ngờ với cách chế biến sáng tạo, sự biến tấu từ các món ăn cổ điển như dâu tây & kem, gà nướng & húng tây, và tất nhiên là cả món “fish & chips” vốn nổi tiếng của nước Anh.

Thực đơn bao gồm bốn phần riêng biệt - Let’s Begin (Khởi đầu), Main Courses (Bữa chính), To Share (Để chia sẻ), và Something Sweet (Sự ngọt ngào). Mỗi món ăn đều được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon nhất, một số có nguồn gốc từ các trang trại hữu cơ tại Đà Lạt và các nhà cung cấp hàng đầu trên thế giới.

Bếp trưởng hai sao Michelin Kirk Westaway (trái) và Bếp trưởng trực tiếp điều hành Christopher Clarke (phải) tại The Albion by Kirk Westaway

“Việt Nam, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh, luôn chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi. Tôi yêu mến sự thân thiện của người Việt Nam, sự phong phú của văn hóa Việt và đặc biệt là nền ẩm thực sôi động nơi đây. Thật bất ngờ khi khẩu vị của người Việt có nhiều điểm tương đồng với ẩm thực đương đại của Anh. Cả hai nền ẩm thực đều đề cao sự tinh tế trong hương vị, đơn giản trong cách chế biến - những điều ảnh hưởng sâu sắc tới phong cách cá nhân của tôi. Những nốt hương vị ngọt ngào trong ẩm thực Việt, kết hợp cùng các nguyên liệu và kỹ thuật chế biến mà tôi yêu thích sẽ tạo nên hành trình ẩm thực đáng nhớ cho thực khách. Tôi rất mong được chia sẻ tình yêu ẩm thực này với người Việt Nam thông qua nhà hàng The Albion", Kirk Westaway chia sẻ.

Nhà hàng The Albion by Kirk Westaway sẽ trở thành điểm đến ẩm thực thứ tư tại Hôtel des Arts Saigon - MGallery Collection, bên cạnh Café des Beaux-Arts, không gian quán cà phê tinh tế; nhà hàng Saigon Kitchen Restaurant lấy cảm hứng từ các khu chợ ẩm thực đường phố sôi động của Đông Nam Á và quầy bar Social Club Rooftop Bar sở hữu tầm nhìn bao quát thành phố sôi động.

Để biết thêm thông tin và khám phá hành trình mới đầy thú vị của nền ẩm thực Anh đương đại tại The Albion by Kirk Westaway, vui lòng nhấn vào đây.

Để đặt phòng tại Hôtel des Arts Saigon - MGallery Collection, khách sạn boutique lấy cảm hứng từ nghệ thuật tọa lạc tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, vui lòng truy cập  www.hoteldesartssaigon.com. 

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối

Nữ tính không còn là chiếc váy xoè, một đôi mắt ướt hay cái cúi đầu e dè. Với thế hệ Gen Z, nữ tính có thể là một cái nhún vai tự tin, là ánh mắt nhìn thẳng, là cách bạn biết mình cần gì – và không ngại thể hiện điều đó.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

Creed Eladaria & Chloe Nguyễn: Bản giao hưởng của hương thơm và khí chất

Trong thế giới của những mùi hương huyền thoại, nơi mỗi giọt hương là một di sản được chưng cất qua nhiều thế hệ, sự ra đời của một sáng tạo mới từ nhà Creed luôn là một sự kiện được giới mộ điệu toàn cầu nín thở trông đợi

Nha Trang Marriott Resort & Spa chào đón đội ngũ bếp tài năng - Khai mở chương ẩm thực mới tại đảo Hòn Tre

Với sự đổi mới này, hành trình ẩm thực tại đảo Hòn Tre được thổi hồn từ bản sắc văn hóa, triết lý phát triển bền vững và tinh thần sáng tạo đầy táo bạo.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

Ẩm Thực Chay Mùa Vu Lan với nhiều chương trình hấp dẫn tại Khách sạn Windsor Plaza

Mùa Vu Lan năm nay, với mong muốn mang đến sự đa dạng và hấp dẫn hơn các món chay ngon, thanh lành và tốt cho sức khỏe để bạn thưởng thức cùng các đấng sinh thành, người thân, bạn bè và đối tác, khách sạn Windsor Plaza mở ra nhiều chương trình ẩm thực chay gồm Buffet Chay ‘Gửi Trao Duyên Lành’ được yêu thích qua nhiều năm cũng như thêm lựa chọn phong phú với các thực đơn chay đặc sắc từ ngày 22/08 đến 30/09/2025.

Lê Gia Mao Trung Group kỷ niệm 35 năm thành lập và giới thiệu sáng kiến mới Matone

Là một trong những hệ sinh thái vật liệu đầu tiên tại Việt Nam tích hợp AI vào trải nghiệm trưng bày, Lê Gia Mao Trung Group đánh dấu bước ngoặt 35 năm bằng sự kiện “TRIO” – nơi vật liệu không chỉ để xây, mà còn để kể chuyện.

Thưởng thức Trà chiều sang trọng tại các khách sạn 5 sao

Có nguồn gốc từ Anh Quốc, văn hóa thưởng thức trà chiều đã trở nên phổ biến khắp nơi trên thế giới và cả ở Việt Nam. Trong không gian sang trọng của các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, nhâm nhi một tách trà, thưởng thức một chút bánh, và hàn huyên tâm sự với bạn bè, người thân chắc chắn là một trải nghiệm khó quên.

Cùng UNIQLO “Tìm Lại Vẻ Đẹp Kinh Điển” qua Bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2025

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa ra mắt Bộ sưu tập (BST) LifeWear Thu/Đông 2025 với chủ đề “Revisiting Classic - Tìm Lại Vẻ Đẹp Kinh Điển”. BST mang đến những thiết kế vượt thời gian cùng những trang phục giàu tính năng, được cải tiến đa dạng về màu sắc, chất liệu và phom dáng mới mẻ.

Dolce&Gabbana ra mắt K&Q Parfums – Biểu tượng mới của sự cuốn hút bất tận

Dolce&Gabbana K&Q Parfums - Trong thế giới thời trang và làm đẹp, có những mùi hương không chỉ đơn thuần là một sản phẩm, mà là một câu chuyện, một dấu ấn để lại trên làn da và trong ký ức

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Minh Beta – Chủ nhân bản hit quốc dân “Việt Nam ơi” và hành trình gieo cảm hứng yêu nước

Tối 10/8, tại Concert Quốc gia “Tổ Quốc Trong Tim”, hàng chục nghìn khán giả hòa giọng fanchant trong ca khúc “Việt Nam ơi”, sáng tác của Minh Beta - Chủ tịch Beta Group.

Quốc Khánh năm nay, khám phá vẻ đẹp văn hóa Việt giữa kiệt tác kiến trúc tại JW Marriott Phú Quốc

Quốc Khánh năm nay, JW Marriott Phú Quốc xây dựng nên những trải nghiệm văn hóa độc đáo, nơi mà dấu ấn Việt Nam được tôn vinh trong những đường nét kiến trúc kiệt tác của nhà thiết kế huyền thoại Bill Bensley, những hành trình ẩm thực đa sắc màu, và hoạt động nghỉ dưỡng chăm sóc thân – tâm dành cho cả gia đình.

Thương hiệu Skechers trở lại với diện mạo mới tại Cresent Mall

Skechers chính thức tái xuất tại Crescent Mall với cửa hàng lớn nhất Việt Nam, khoác lên mình diện mạo mới hiện đại, trẻ trung. Sự kiện re-opening bùng nổ với sự góp mặt của các nghệ sĩ, KOLs đình đám cùng nbững hoạt động tương tác sôi động, mang đến trải nghiệm trọn vẹn kết hợp giữa thời trang, giải trí và kết nối cộng đồng.

Double Points, Double Joy: Trải nghiệm nghỉ dưỡng khác biệt tại Somerset Feliz Hồ Chí Minh City

Giữa cái nắng hừng hực của Sài Gòn vào mùa đỉnh điểm, không gian xanh trở nên quý giá hơn bao giờ hết. Khi thành phố ướp mình trong cái nóng oi ả, Somerset Feliz Ho Chi Minh City lại dịu dàng mở ra một thế giới khác: mát lành, yên tĩnh và đầy hơi thở thiên nhiên.