MENANDLIFE
MENANDLIFE

Sheraton Saigon Hotel & Towers mừng Tết Đoan Ngọ với bánh Bá Trạng Thượng hạng từ Nhà Hàng Li Bai

Trong không khí hân hoan đến gần của Tết Đoan Ngọ, Sheraton Saigon Hotel & Towers tự hào ra mắt bánh bá trạng thượng hạng được chế biến từ nguyên liệu cao cấp mang đến hương vị nguyên bản của ẩm thực Quảng Đông. Mỗi chiếc bánh bá trạng sở hữu hình dáng tựa như kim tự tháp gói trong lá trúc với năm loại nhân khác nhau, được chế biến thủ công bởi đội ngũ bếp nghệ nhân từ nhà hàng Li Bai. Thực khách có thể mua bánh bá trạng theo dạng lẻ hoặc mua theo bộ quà tặng.

Tết Đoan Ngọ cùng Bánh Bá Trạng 

Được tổ chức hàng năm vào ngày mùng 5 tháng 5 âm lịch, Tết Đoan Ngọ còn được gọi là Tết diệt sâu bọ, phổ biến rộng rãi tại Trung Quốc, Hồng Kông và các quốc gia Đông Nam Á. Vào ngày Tết Đoan Ngọ, mỗi quốc gia có nhiều cách chào mừng khác nhau, với nhiều hoạt động phổ biến như lễ hội đua thuyền rồng, tham gia các trò chơi dân gian, phong tục tắm thảo dược, mà nổi bật nhất là văn hóa đoàn tụ cùng gia đình để thưởng thức bánh bá trạng.

 Bánh bá trạng truyền thống mang hương vị đậm đà với vỏ nếp dẻo mịn hoà quyện cùng nhân thịt ba rọi, tôm khô, lạp xưởng, lòng đỏ trứng muối, nấm đông cô và các loại hạt. Trong văn hóa Việt Nam, bánh bá trạng được ví như bánh chưng, vì có nhiều nét tương đồng trong thành phần và kết cấu. Bánh bá trạng cũng có nhiều điểm giống với bánh ú nước tro về hình dáng nhưng khác nhau về mùi vị khi bánh ú nước tro mang vị ngọt và thường được thưởng thức với đường hoặc mật mía.

Bánh Bá Trạng Li Bai với công thức gia truyền chuẩn vị Quảng Đông

Trong ba năm trở lại đây, vào mỗi dịp Tết Đoan Ngọ, khách sạn Sheraton Saigon liên tục giới thiệu phiên bản bánh bá trạng thượng hạng từ nhà hàng Li Bai, chính hiệu phong cách của bánh bá trạng Quảng Đông. Sản phẩm bánh bá trạng Li Bai mang đến đa dạng nhân giúp thực khách dễ dàng lựa chọn theo khẩu vị của mình, từ nhân thịt ba rọi lòng đỏ trứng muối truyền thống, đến nhân gà cùng xốt tiêu đen đặc trưng và được ưa chuộng nhất, từ nhân sò điệp khô hảo hạng đến nhân bào ngư bổ dưỡng thơm ngon và lựa chọn thuần chay với nhân nấm đông cô, hạt sen và hạt dẻ phù hợp với xu thế cuộc sống hiện đại.

Từng chiếc bánh bá trạng được gói ghém tỉ mỉ bởi đội ngũ đầu bếp thiện nghệ dẫn dắt bởi Bếp phó ẩm thực Quảng Đông - ông Diệp Nhiêu với 20 năm kinh nghiệm. Thực khách được khuyến khích kết hợp bánh bá trạng cùng xốt X.O Li Bai nhằm kích thích vị giác và gia tăng hương vị đậm đà trong trải nghiệm ẩm thực Quảng Đông.

Trân trọng và nâng niu văn hóa truyền thống 

Năm nay, Tết Đoan Ngọ diễn ra vào ngày 22 tháng 6. Thực khách có thể thưởng thức bánh bá trạng nóng hổi tươi ngon tại nhà hàng Li Bai hoặc mua về làm quà biếu tặng hoặc bảo quản lâu dài. Mỗi đơn hàng với hai bánh bá trạng được đóng gói trong bộ quà tặng hình bát giác với thiết kế sang trọng giúp thực khách thể hiện tấm lòng khi trao tặng người thân, bạn bè và đồng nghiệp.

 Khách sạn Sheraton Saigon nhận đặt hàng bánh bá trạng từ ngày 24 tháng 5 đến ngày 22 tháng 6 năm 2023. Thực khách có thể viếng thăm đại sảnh khách sạn từ 9h sáng đến 7h tối hàng ngày để thử bánh. Giá bánh dao động từ 178,000đ++/cái cho nhân hạt và nấm (lựa chọn thuần chay); 188,000đ++/cái cho nhân thịt heo và nhân gà với sốt tiêu đen và 258,000đ++/cái cho nhân sò điệp – món bán chạy nhất, và 348,000đ++/cái cho nhân bào ngư cao cấp.

 Để tìm hiểu thêm chi tiết, quý khách vui lòng tham khảo tại Thông tin Bánh Bá Trạng  hoặc liên hệ qua số điện thoại 028 3827 2828. Để đặt hàng, vui lòng nhấn tại đây.
Để kết nối với chúng tôi, quý khách vui lòng theo dõi: 
•    https://www.facebook.com/sheratonsaigonhotel 
•    https://www.facebook.com/LiBaiBySheratonSaigon/
•    https://www.instagram.com/sheratonsaigon/
Để biết thêm thông tin về các chương trình của nhà hàng, truy cập https://www.libaisaigon.com/

Men&life



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Initio Hedonist Collection - Nghệ thuật từ sự thức tỉnh nội tâm

Với Initio Parfums Privés, hương thơm là sự giao hòa giữa nghệ thuật và cảm xúc. Hedonist Collection dẫn dắt hành trình giác quan – nơi mùi hương trở thành liệu pháp đánh thức năng lượng, tái tạo cân bằng và kết nối giữa thể chất, tâm trí, linh hồn.

Cyber Exclusive Sale - Ưu đãi toàn cầu cho mọi kỳ nghỉ tại IHG Hotels & Resorts

Dịp Travel Tuesday năm nay, IHG Hotels & Resorts mang đến cho du khách thêm nhiều lý do để hiện thực hóa những chuyến đi trong mơ với chương trình Cyber Sale thường niên. Dù là trải nghiệm trượt tuyết trên những dãy núi Alps ở Pháp, tận hưởng ánh nắng ấm áp tại Thái Lan hay khám phá vẻ đẹp hoang sơ của các công viên quốc gia ở Mỹ, IHG dành tặng ưu đãi lên đến 25% tại hơn 6.800 khách sạn trên toàn cầu khi đặt phòng trước ngày 4 tháng 12 năm 2025 cho các kỳ nghỉ đến hết tháng 3 năm 2026.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.